ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

จุมพิตพญามาร

จุมพิตพญามาร

 

ชื่อภาษาอังกฤษ The Kiss of the Devil
เขียน บาร์บารา คาร์ตแลนด์
แปล อมราวดี
ความยาว 400 หน้า
สำนักพิมพ์ ดอกหญ้า

plot

    สกายเดินทางด้วยเรือยอช์ตไปพักผ่อนที่ ‘มาริโปซา’ กับจิมมี่อาของเธอ คุณตากับคุณยายของเธอเคยมาเยือนดินแดนแห่งนี้เช่นกัน และถ่ายทอดเรื่องราวต่างๆในอดีตให้หลานสาวฟังเสมอ ทำให้สกายขวนขวายที่จะมาเห็นดินแดนแห่งนี้ด้วยตาตัวเองสักครั้ง แต่ในตอนนี้ ‘มาริโปซา’ ไม่เหมือนกับภาพจากคำบอกเล่าเสียทีเดียว เพราะเพิ่งเกิดการปฏิวัติเมื่อปีกลาย และนายพลอเลโจผู้นำเผด็จการคนปัจจุบันอยู่ในฐานะไม่มั่นคงเนื่องจากขาดคะแนนนิยมจากประชาชน

    ระหว่างขี้ม้าเที่ยวชมภูมิประเทศรอบเมืองหลวงจาคารา สองอาหลานก็ได้เจอเรื่องไม่คาดคิดเมื่อขี้ม้าไปเจอศพที่ถูกแขวนคอ แถมสกายยังไปต่อปากต่อคำกับ ‘เอ็ล ดีอาบโล’ หัวหน้ากลุ่มเกาโชเจ้าถิ่น ถึงอาชญากรรมที่เขาออกปากว่าเป็นการลงโทษผู้ทรยศ หลังจากจิมมี่ต้องเดินทางไปราชการ สกายก็ตัดสินใจจะสืบเรื่องราวของ เอ็ล ดิอาบโล เพื่อเปิดโปงเขาแต่ไม่ว่าจะถามใครๆในจาราคาก็ต่างปิดปากเงียบ เรื่องรู้ไปถึงหูของคนที่เธอต้องการเปิดโปง เขาจึงออกอุบายให้ลูกน้องพาตัวเธอมายังสถานที่หลบซ่อน และบังคับให้สกายแต่งงานด้วยเพื่อตัดรำคาญเรื่องผู้หญิง ทุกคืนอัล ดีอาบโลจะกอดจูบสกายแต่ไม่ล่วงเกินเธอไปมากกว่านั้น สกายพยายามหาทางหนีทุกครั้งที่มีโอกาสแต่ก็ไม่สำเร็จ และในขณะเดียวกันสกายก็ค่อยๆเรียนรู้ถึงสิ่งที่เขาพยายามทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาวมาริโปซาจากอเลโจ

     นายพลอเลโจส่งตัวแทนมาเชิญให้ เอ็ล ดีอาบโลไปเจรจาที่ทำเนียบ ซึ่งเอ็ล ดีอาบโลก็เข้าไปติดกับ วินาทีที่เห็นเขาถูกยิงสกายก็เข้าใจตัวเองว่า เธอหลงรักเขา สกายพาเอ็ล ดีอาบโลไปรักษาตัวที่เรือยอร์ช ประชาชนที่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และหวาดกลัวที่จะสูญเสียผู้นำบุกเข้าไปฆ่าอเลโจ เอ็ล ดิอาบโลที่อาการดีขึ้นกลับมารับตำแหน่งประธานาธิบดีโดยสกายของอยู่เคียงข้างเขา

charecter

สกาย สแตนดิช : หญิงสาวแสนสวยอายุ 21 ปี ที่มักจะคอยประกาศว่าตัวเองเกลียดผู้ชาย คุณพ่อของเธอเป็นคนอังกฤษ ส่วนคุณแม่ของเธอเป็นอเมริกัน พ่อกับแม่ของเธอหย่าขาดกันตั้งแต่เธอยังเป็นเด็ก สกายได้มีโอกาสอยู่กับแม่เพียงแค่ช่วงเวลาปิดเทอมเท่านั้น คุณแม่ของเธอเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุตั้งแต่เธอยังเล็ก ส่วนคุณพ่อเสียชีวิตลงในการรบที่ดันเคิร์ก หลังจากนั้นสกายก็อยู่ในความอุปการะของคุณป้าพี่สาวคนเดียวของคุณพ่อ หลังจากคุณตาของเธอเสียชีวิตลงเธอก็กลายเป็นทายาทของกองมรดกมหึมา

กีโด: คนทั่วไปเรียกเขาว่า เอ็ล ดีอาบโล หัวหน้าชุมโจร ที่กำลังซ่องสุมกำลังเพื่อต่อต้านรัฐบาลเผด็จการ เขาเคยทำงานในเหมืองแต่นายพลอเลโจริบเอาไปหมด เดิมเขาเป็นคนอังกฤษ ชื่อว่า ไกย์ ทรีเมย์นก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น กีโด ทรีเมย์นา และโอนสัญชาติมาเป็นมาริโปซา

จิมมี่ โดแนลด์สัน : อาของสกาย เป็นนักการฑูต

log

     หนังสือเล่มนี้ได้เป็นของรางวัลจากกิจกรรม HHR 2 ในห้องสมุด จากบอร์ดพันธุ์ทิพย์(หนูจำชื่อผู้อุปการะคุณที่น่ารักไม่ได้เสียแล้ว ขอโทษนะคะ) แต่กว่าจะได้อ่านก็ดองอยู่นานโข เนื่องจากได้รับหนังสือมาช่วงน้ำท่วม ใส่อยู่ในตู้คิดว่าน้ำท่วมไม่ถึงแต่ที่ไหนได้คาดผิดถนัด เลยต้องเอาไปตากให้แห้งก่อนซึ่งก็ใช้เวลาสักหน่อยกว่าจะแห้งทั้งเล่ม

    ช่วงต้นเรื่องเกิดความรู้สึกหมั่นไส้นางเอกนิดหน่อยเพราะคุณเธอช่างมั่นใจในสัญชาติกับเงินของตัวเองเกินไปสักหน่อย ด้วยเหตุนี้ทำให้การกระทำหลายๆอย่างของเธอค่อนข้างจะใจร้อนไปสักหน่อย โดยไม่คิดให้รอบคอบถึงอันตรายที่จะมาถึงตัว โดยเฉพาะการขี่ม้าไปกับผู้ชายแปลกหน้าจนเกิดเรื่องเกิดราวขึ้น แล้วเธอก็ไม่รู้จักเข็ดซะด้วย อีกเรื่องที่พออ่านเจอแล้วนึกขำนางเอกทุกครั้ง คือ เธอพยายามขัดขืนการบังคับของพระเอกทุกอย่าง แต่พอถึงจุดที่ถ้าเป็นนิยายไทยคงมีการลงไม้ลงมือบางอย่างแน่นอนคุณเธอกลับยอมทำตามเหมือนทุกสะกดจิตทั้งๆที่ไม่เต็มใจซะอย่างนั้น คอนิยายไทยอย่างเราอ่านแล้วขัดใจ ยิ่งตอนจบที่แม่นางต้องคว้าปืนกะยิงตัวตายพิสูจน์รักยิ่งเซ็ง ส่วนพระเอกก็ตามแบบฉบับมีดีพอที่จะให้นางเอกหลงรัก คือ ถึงนิสัยจะเอาแต่ใจ แต่มีอุดมการณ์เพื่อส่วนรวมที่น่านับถือ

    สรุป อ่านได้เรื่อยๆ ไม่ถึงกับชอบเป็นพิเศษ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ