ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Resident Evil

resident_evil_5_game-t2

Record

Chapter

-1

-2

-3

1

B

A

 

2

B

B

B

3

B

B

A

4

B

B

 

5

A

B

A

plot

     ภาคนี้เรารับบทเป็นคริส เรดฟิลด์สังกัดหน่วย BSAA เดินทางไปทำภารกิจร่วมกับ ชิวา เพื่อหยุดยั้งการขายอาวุธชีวะของเออร์วิง ระหว่างการไล่ล่า คริสได้ข้อมูลว่า จิลยังมีชีวิตอยู่ หลังจากกำจัดเออร์วิงได้ และได้เบาะแสเพิ่มเติมว่าผู้ที่เป็นตัวการใหญ่คือ องค์กร Umbrellar ที่มี Albert wasker เป็นหัวหอก 

log

      แว่บแรกที่เปิดเกมแอบเซ็งเล็กน้อย เพราะ AI ผู้ช่วยแบบว่าไม่ค่อยถูกสเปกเท่าไหร่ อยากได้แบบขาวสาวหมวยเล็กๆเหมือนเจ๊ Ada กี่เพ้าแดงที่โผล่มาช่วยลีออนตอนภาค 4

       แว่บที่สองคือ ทำไมซอมบี้มันยั้วเยี้ยงี้ฟะ ยิงไม่ทันก็เล่นรุมกันตั้งกะเปิดฉากเลย ขนเอามาหมดโดยเฉพาะตัวที่ชอบถือเลื่อยไฟฟ้าคู่รักคู่แค้นตอนภาค 4 แต่ภาคนี้รู้สึกได้ว่าฉากตายของตัวเอกถูกปรับให้เบาลง สงสัยจะเป็นผลพวงมาจากการที่ RE4 ติดอันดับเกมที่มีความรุนแรงสูง(แต่พอเล่นหลังสอบเสร็จแล้วมันช่วยลดความเครียดได้โขเลยนะ) Chapter ที่ชอบที่สุดคงเป็น Chapter 5 ได้เดินทัวร์เมืองโบราณ และที่สำคัญมีสมบัติให้เก็บเป็นกอบเป็นกำ หลังจบด่านนี้ได้ upgrade ปืนกันยกใหญ่เลยทีเดียว

     พอดีภาค 6 จบก่อนที่จะย้อนมาเล่นภาคนี้เพราะความขัดข้องทางเทคนิค กรี๊ด Waker คนลูกกับคู่จิ้น sherry แล้วมาเจอคนพ่อ ตอนปกติพี่แกเทพอย่างที่ร่ำลือ แต่ตอนจบหลังจากที่รวมร่างกับ Uroboros แล้วไมอ่อนจัง วิ่งหลบๆให้พ้นระยะแขนแก แล้วเอา sniper คู่ใจส่องตรงหัวใจสีแดง ในเย็นๆค่อยๆยิงไป ตอนเริ่มต้นพกกระสุนไปแค่ 18 นัด ยิงยังไม่ทันหมดก็เคลียร์ มึนงงเล็กๆว่าทำไมง่ายจัง หรือเป็นเพราะชินกับบอสภาคหกแบบอึดเกินพิกัด ชอบพื้นกลับมาหลอกหลอนเสียก็ไม่รู้ พอมาเจอแบบนี้เลยปรับตัวไม่ทัน  

Resident-Evil-6-Leon-leon-kennedy-31718515-704-794

     เกมล่าซอมบี้ที่มีประวัติยาวนาน จำได้ว่าภาคแรกออกมาสมัยตอนเราอยู่มัธยมปลาย กับเครื่องเล่น Play Station 1 ตอนนี้เดินทางมาถึงภาคที่ 6 แล้วกับเครื่องเล่น Play Station 3 แล้วยังเป็นภาคที่คุ้มมากๆเพราะถ้ารวม route ของ Ada แล้วจะมีให้เลือกเล่นถึง 4 Route

Leon route

HELENA HARPER
Normal

chapter 1

chapter 2

chapter 3

chapter 4

chapter 5

Accuracy

52.8 %

54.6 %

58.6 %

62.9 %

63.9 %

Clear time

2 : 36 : 45

3 : 48 : 27

2 : 50 : 49

3 : 16 : 17

4 : 01 : 36

Rank

C

C

C

C

C

plot

     เกิดการแพร่กระจายของไวรัสในทำเนียบขาว จนทำให้ท่านประธานาธิบดีกลายเป็นซอมบี้ เฮเลน่าขอให้ลีออนดำเนินภารกิจต่อเพื่อช่วยเหลือน้องสาวของเธอ เมื่อหาพบน้องสาวของเฮเลน่ากลายเป็นซอมบี้ต่อหน้าต่อตาเธอ เฮเลน่าสารภาพกับลีออนว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดคือซิมมอนผู้บังคับบัญชาโดยตรงของพวกเขานั้นเอง ลีออนกับเฮเลน่าตามไล่ล่าซิมมอนไปถึงประเทศจีน ซิมมอนโดนเอด้ายิงลูกดอกฉีดไวรัสเข้าไปในร่างกายจนกลายเป็นซอมบี้ ทำให้การกำจัดซิมมอนกงายเป็นงานยักษ์ของทั้งคู่

log

     จบ Route นี้ ด้วยการเกาะ rank C อย่างเหนียวแน่น ความรู้สึกแรกหลังจากเล่นจบคือ เบื่ออีตาซิมมอนเข้าไส้ ไล่ล่าซอมบี้ของพี่แกตั้งแต่บนรถไฟ จนกลายเป็นลูกเหยื่อสดให้ลูกกระจ๊อกรุมทึ้ง จบด้วยกลายพันธุ์เป็นแมลงวันยักษ์ท่ามกลางฝูงซอมบี้ที่ต้องใช้เหล็กแหลมเป็นสายล่อฟ้าถึงจะตาย แต่ที่น่าตกใจกว่าคือ ลีออนกิ๊กกับเอด้าอ่ะ แบบว่าดูสนิทชิดเชื้อกันมากมีทิ้งตลับแป้งไว้ให้เตือนความจำด้วย เท่าที่จำได้จากภาค 4 มันไม่ขนาดนี้นี่นา

    ระบบการเก็บของของภาคนี้เปลี่ยนไป ไม่ต้องมานั่งจัดกระเป๋าเหมือนภาค 4 ก็จริง แต่ช่องเก็บของมีค่อนข้างจำกัด ช่วงหลังๆพอได้ปืนเพิ่มเข้ามาเรื่อยๆนี่ต้องตัดใจทิ้งของไปบ้าง แต่ระบบที่ชอบคือปุ่มกินยาเม็ดฟื้นพลัง เม็ดละขีด สะดวกดีแต่เสียอย่างเดียวนานๆจะมีสมุนไพรโผล่มาให้เก็บ

Jake route

SHERRY BERKIN
Normal

chapter 1

chapter 2

chapter 3

chapter 4

chapter 5

Accuracy

54.4 %

54.5 %

60.9 %

48.3 %

63.9 %

Clear time

1 : 26 : 26

1 : 43 : 08

1 : 14 : 13

2 : 10 : 35

4 : 01 : 36

Rank

C

C

B

C

C

plot

     เชอรี่ได้รับมอบหมายให้มาพาตัวเจคเพื่อนำแอนตี้บอดี้ในร่างกายของเขาไปสะกัดเป็นยาต้ายไวรัส เจคยอมโดยต้องจ่ายเงิน 50 ล้านดอลลาร์เป็นการแลกเปลี่ยน แต่ทั้งคู่ถูกจับไปทดลองเป็นเวลา 6 เดือนก่อนที่ทั้งสองจะหนีออกมาได้ ทั้งคู่ได้เจอกับลีออนและรู้ว่าซิมมอนอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ อีกทั้งเจคยังได้พบกับคริสที่สังหารพ่อของเขาด้วย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับทั้งคู่คือการช่วยโลกด้วยแอนติบอดี้ในเลือดของเจค

log

     Route นี้ออกแนวรักระหว่างรบ เล่นไปก็ลุ้นไปด้วย อีตาเจคเห็นหน้าบากๆดูโหดๆแต่อิโนเซ็นเรื่องผู้หญิงจนน่าเอ็นดู พ่อคุณดูแลเชอร์รี่ดีมาก แถมยังจบแบบเอาไปจินตนาการต่อได้อีก กรี๊ด ภาคหน้าขอคู่นี้อีกนะคะ CAPCOM สำหรับเรื่องอาวุธเมื่อเทียบกับ route leon แล้วถือว่ายาจกกว่าทั้งในเรื่องความหลากหลายของปืนและจำนวนกระสุน เลยได้กระทืบฝ่ายตรงข้ามเป็นว่าเล่น ในส่วนของตัวร้ายก็ยังเป็นขั้นกว่าอีกเช่นกัน นายหน้ากากเจสันล้ำบึกหนังเนียวจนแทบจะยกมือไหว้ให้ตายๆไปเสียที หลอกหลอนชะมัด สุดท้ายและท้ายสุด End Credit เหมาะกับเจคมาก

Chris route 

Piers nivans
Normal

chapter 1

chapter 2

chapter 3

chapter 4

chapter 5

Accuracy

61.0 %

68.2 %

65.4 %

70.2 %

81.6 %

Clear time

1 : 08 : 54

1 : 58 : 00

2 : 04 : 27

1 : 54 : 53

3 : 06 : 49

Rank

A

B

C

B

C

plot

     คริสสูญเสียความทรงจำหลังจากจบภารกิจที่เขาต้องสูญเสียลูกน้องใต้บังคับบัญชาไปเกือบทั้งหมด เพียสรองหัวหน้าหน่วยและพวกไปพบคริสที่กำลังกินเหล้าเป็นน้ำ พวกเขาพาตัวคริสกลับมา ระหว่างปฏิบัติภารกิจคริสระลึกได้ว่าลูกน้องของตนถูกเอด้าใช้ C virus ทำให้กลายเป็นซอมบี้ เขาพยายามตามล่าเอด้าแต่ระหว่างที่กำลังจะจับตัวเอด้าได้สำเร็จ ลีออนออกมาขัดขวางเพราะเอด้าเป็นคนที่กุมความจริงที่จำเป็นต่อการเอาผิดซิมมอน 

log

     Route นี้เป็นแนวทหาร ศัตรูส่วนใหญ่เป็นมนุษย์ กับ สัตว์ประหลาดตัวโต ซึ่งเป็นแนวที่ไม่ชอบสักเท่าไหร่ บวกกับคู่หูชายกับชายไม่มีอะไรน่ารักๆให้ดึงดูดเหมือนเจคกับเชอร์รี่ กว่าจะเล่นจบใช้เวลานานมาก โดยเฉพาะ chapter สุดท้ายตอนที่ต้องวิ่งหนีสัตว์ประหลาดยักษ์ไปตามทางที่กำหนด ซึ่งเราจะมัวห่วงแต่ตัวเองไม่ได้ ต้องคอยดูคู่หูด้วย วิ่งกันเกือบ 50 รอบกว่าจะผ่าน เป็นสาเหตุให้ chapter นี้ได้เกรด C ทั้งๆที่ประสิทธิภาพสูงถึง 81.6 %

Ada route

Normal

chapter 1

chapter 2

chapter 3

chapter 4

chapter 5

Accuracy

65.9 %

71.4 %

66.0 %

65.8 %

53.8 %

Clear time

1 : 20 : 25

1 : 35 : 08

0 : 55 : 44

3 : 39 : 58

0 : 58 : 52

Rank

B

C

B

C

C

plot

     เอด้าไปที่เรือดำน้ำแห่งหนึ่งตามข้อมูลที่ซิมมอนให้ไว้เพราะอยากรู้ความลับที่ซ่อนเอาไว้ในนั้น และความลับที่เธอค้นพบคือ ภารกิจการลักพาตัวเชอรี่ เบอกิ้นกับ เจค แต่ที่น่าโมโหคือ ภารกิจนั้นเป็นของเมื่อหกเดือนที่แล้วแถมยังถูกมอบหมายให้กับเอด้าอีกคนที่เกิดจากดักแด้ร่างที่ติดเชื้อ C virus เอด้าจึงตัดสินใจตามไปขัดขวางซิมมอนให้ถึงที่สุด

log

     เมื่อเทียบกันทั้ง 4 รูท รูทนี้ถือว่าเจริญตาเจริญใจรองจากรูทของเจคกับเชอรี่( ก็นะเรื่องจิ้นนี่เป็นอะไรที่ฟินสุดแล้ว ) เหตุผลก๋อธิบายได้ไม่ยาก มันเป็นเพราะ เอด้าเป็นเจ๊ขาโหดที่สวยและหุ่นดีมาก(อยากไปตัดผม ฟิตหุ่นตามแกเลยทีเดียว) โดยเฉพาะตอนโชว์ลีลายิมนาสติกเป็นอะไรที่ดูเพลินสุดๆ ส่วนเรื่องระบบการเล่น รูทนี้เป็นรูทที่ลำบากกว่าอันอื่นตรงที่เอด้าเป็นประเภทฉายเดี่ยว เวลาล้มแล้วส่วนใหญ่จะไปเลยเพราะไม่มีคู่หูคอยฉีดมอร์ฟีนให้เลยต้องระวังตัวเป็นพิเสษ อีกทั้งบางจุดของเกมยังระบุว่าต้องพยายามไม่ให้ตัวเองเป็นจุดสนใจตอนเคลื่อนไหว ซึ่งสำหรับคนที่ชอบยืนเอ๋อให้ยิงอย่างเราเป็นอะไรที่ลำบากพอตัว ตรงไหนไม่ไหวจริงๆก็วิ่งหนีเอา พ้นเขตก็ไม่ตามมาแล้ว เล่นจบทั้ง 4 รูทนี้ สรุปเลยว่า ทั้งเกมนี้เจ๊แกเก่งสุดแล้ว…

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ