ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

The Hunger Games

The-Hunger-Games-Wallpapers-1plot

      ความผิดฐานลุกฮือก่อกบฏของเขต 13 ให้กำเนิดเกมที่ชื่อว่า hunger games เขตที่เหลืออยู่ 12 เขตต้องเลือกตัวแทนชายหญิง อายุ 12 – 18 ปี ในพิธีเก็บเกี่ยวเพื่อเป็นเครื่องบรรณาการแด่เมืองหลวง เครื่องบรรณาการจะต้องเข้าร่วมการแข่งขันที่มีผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว ในการแข่งขันครั้งที่ 74 ตัวแทนฝ่ายหญิงคือ แคตนิส ที่รับอาสาแทนน้องสาว ส่วนฝ่ายชายคือ พิต้า

     ระหว่างการเก็บตัวเพื่อเตรียมความพร้อม แคตนิสเรียกความสนใจได้มากจากความใจเด็ด และจากเรื่องรักๆใคร่ของเธอกับพีต้า และเมื่อเริ่มการแข่งขันแผนที่พวกเขาวางเอาไว้คือ ซ่อนตัวเพื่อหลีกเลี่ยงตัวแทนของบางเขตที่ถูกฝึกมาเพื่อการนี้ แต่ในระหว่างเกมที่ตัดสินกันด้วยชีวิตมิตรภาพของแคตนิสกับริวเด็กสาวจากเขต 11 ที่เสียชีวิตไปก่อนในการแข่งขันจุดประกายการจลาจลในเขต 11 เฮย์มิท์ช พี่เลี้ยงของเขต 12 ใช้ประโยชน์จากจุดนี้ไปเจรจากับผู้คุมเกมจนมีการเปลี่ยนกฏเป็นกรณีพิเศษให้มีผู้ชนะสองคนได้ หากสองคนสุดท้ายที่เหลือรอดมาจากเขตเดียวกัน แคตนิสกับพีต้าฝ่าฟันจนกลายเป็นผู้ชนะ แต่แล้วผู้คุมเกมกลับเปลี่ยนกฎให้มีผู้ชนะเพียงคนเดียวอีกครั้ง แคตนิสตัดสินใจเดิมพันด้วยการกินเบอร์รี่พิษฆ่าตัวตายพร้อมพีต้าซึ่งขัดกับหลักการให้ความหวังจอมปลอมของเกม ทำให้ผู้คุมเกมต้องยอมให้มีผู้ชนะสองคน

catching fire

      แคตนิสกับพีต้าย้ายมาอยู่ที่หมู่บ้านผู้พิชิตในเขต 12 ประธานาธิบดีสโนว์ที่รู้ทันพวกเขามาข่มขู่แคสนิตถึงที่บ้านว่า แคตนิสและพีต้าต้องทำให้ทุกคนรวมถึงสโนว์เชื่อในละครฉากใหญ่ที่เริ่มต้นไปแล้วให้ได้ในการเดินสายไปโชว์ตัวที่เขตทั้ง 12 หลังจากนี้ ทั้งคู่จึงต้องแสร้งทำเหมือนเป็นคนรักกันต่อหน้ากล้องต่อไป เมื่อมาถึง capital แคตนิสก็ได้รู้ว่าสิ่งที่ทำไปทั้งหมดไม่ประสบผลสำเร็จ และการลงโทษที่ตามมาเพื่อกำจัดแคตนิสที่เหมือนเป็นความหวังแด่ผู้ที่ถูกกดขี่ คือ กติกา hunger game ครั้งต่อไปผู้เข้าร่วมแข่งขันจะมาจากคนที่เคยเป็นผู้พิชิตของแต่ละเขต แคตนิสและพีต้าจึงต้องเป็นตัวแทนของเขต 12  ท่ามกลางเสียงคัดค้านให้ล้มเลิกของประชาชน

      เฮย์มิท์ชวางแผนสร้างพันธมิตรตั้งแต่ก่อนการแข่งขันจะเริ่ม โดนแคตนิสขอให้เขาสัญญาว่าจะต้องช่วยให้พีต้ารอดชีวิตกลับไปให้ได้ ในการแข่งขันแคตนิสใช้สิ่งที่เพื่อนของเธอร่วมกันสร้างขึ้นทำลายโดมที่ใช้ในการแข่งขันได้สำเร็จ ทำให้การแข่งขันต้องยุติลง  แคตนิสที่หมดสติเพราะแรงกระแทกได้รับการช่วยเหลือพร้อมกับผู้รอดชีวิตอีกหลายคน แคตนิสฟื้นขึ้นมาและได้รับรู้ว่านี่เป็นแผนการชิงตัวเธอโดยได้รับความร่วมมือจากตัวแทนหลายเขตรวมทั้ง game maker แต่สิ่งที่ทำให้เธอเจ็บปวดยิ่งกว่าคือการที่พีต้ายังอยู่ในเงื้อมมือของ capital      

Mockingjay

     แคตนิสถูกพาตัวมาที่เขต 13 ซึ่งใครๆคิดว่าถูกทำลายไปแล้ว ประชากรของเขตนี้หลบซ่อนอยู่ใต้ดิน ซ่องสุมกำลังเพื่อรอวันที่จะก่อการปฏิวัติภายใต้การนำของคอยน์ ประธานาธิบดีหญิง ครอบครัวของแคตนิสก็หลบหนีมาอยู่ที่นี่เช่นกัน คอยส์ต้องการให้แคตนิสมาเป็น mockingjay สัญลักษณ์ของการปฏิวัติเพื่อจูงใจให้คนจากเขตอื่นๆ มาเข้าร่วมเพิ่มมากขึ้น แคตนิสยังไม่ตอบตกลงในทันที แต่เมื่อเธอได้กลับเป็นเห็นสภาพของเขต 12 ที่ถูก capital โจมตีจนมีผู้เสียชีวิตมากมาย กับการนำตัวพีต้ามาออกสื่อเพื่อชัดจูงให้ผู้ต่อต้านยอมวางอาวุธ ทำให้เธอตัดสินใจยอมเป็น mocking jay เพื่อแลกกับการช่วยเหลือตัวประกัน

    การปะทะในโลกแห่งความเป็นจริงกับ สงครามสื่อยังคงดำเเนินต่อไปทุกครั้งล้วนมีผู้สังเวยชีวิต และทุกครั้งที่พีต้าปรากฎตัวสภาพของเขาก็ดูย้ำแย่ลงเรื่อยๆ ในการออกอากาศวันหนึ่งพีต้าพูดนอกบทระหว่างที่กำลังออกอากาศเพื่อเตือนแคตนิสว่า เขต 13 กำลังจะถูกโจมตี ทำให้ทุกคนอพยพเข้าไปในที่หลบภัยได้ทันเวลา ผู้คนในเขต 5 โจมตีเขื่อนผลิตไฟฟ้า จนทำให้ไฟฟ้าใน capital ดับ คอยน์ใช้โอกาสนี้ส่งกองกำลังเข้าไปช่วยตัวประกันออกมาได้สำเร็จ แต่พีต้ากลับทำร้ายแคตนิสทันที เพราะเข้าถูกล้างสมองโดยเขียนความทรงจำที่เลวร้ายทับลงไปจนเกิดปฏิกิริยาก้าวร้าวอย่างรุนแรง

    สภาพของพีต้า ทำให้แคตนิสทุ่มเทช่วยกลุ่มกบฏมากขึ้น แต่วิธีการที่กลุ่มกบฏใช้กลับขัดกับมโนธรรมในใจของเธอมากขึ้นทุกที เพราะเธอล้ากับการออกกล้องเพื่อชวนเชื่อเต็มแก่   ระหว่างกลุ่มของเธอลอบเข้า capital เพื่อถ่ายโฆษณาชวนเชื่อกับกลุ่มตัวแทนที่เคยผ่าน hunger game มาแล้ว รวมถึงพีต้าที่ดีขึ้นยังไม่ 100% แคตนิสหาทางเข้าประชิดตัวเพื่อกำจัด snow เพื่อจัดการขั้นเด็ดขาด โดยแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มผู้ที่อพยพเข้าไปยังทำเนียบของประธานาธิบดี ภาพที่เธอได้เห็นคือการโจมตีอย่างไร้มนุษยธรรม แคตนิสเสียพริมโรสน้องสาวที่เป็นหน่วยแพทย์ฉุกเฉินเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บต่อหน้าต่อตาจากระเบิดระลอกถัดมา แคตนิสจำได้ว่านี่คือสิ่งที่เกลเคยวางแผนไว้

    คอยน์รับหน้าที่เป็นประธานาธิบดีรักษาการ และเสนอให้นำเด็ก ๆ ของ capital มาแข่ง Hunger เกมเพื่อรองรับความอยากแก้แค้น แคตนิสขอเพียงได้เป็นผู้สำเร็จโทษ ประธานาธิบดี สโนว์ ด้วยมือของเธอเอง แต่คนที่เธอสังหาร ณ ลานประหารไม่ใช่สโนว์แต่เป็นคอยน์ แคตนิสถูกส่งกลับไปเขต 12 พีต้าตามกลับมาทีหลัง ทั้งสองสร้างครอบครัวด้วยกัน

charecter

Character-Posters-the-hunger-games-26341257-427-657 แคตนิส เอเวอร์ดีน :
      พ่อของเธอเป็นคนงานเหมือง ซึ่งเสียชีวิตไปนานแล้ว ครอบครัวของเธอจึงเหลือเพียงแม่กับน้องสาว แคตนิสมีความสามารถในการดำรงชีวิตในป่า โดยเฉพาะการยิงธนู จุดอ่อนของเธอคือเรื่องมนุษยสัมพันธ์
Character-Posters-the-hunger-games-26341262-499-770 พีต้า เมลลาร์ก :
      ลูกชายร้านชายขนมปังของเขต 12 จุดเด่นของเขาคือแรงเยอะ และความสามารถในเมคอัพเพื่อพรางตัว เขามีจุดเด่นของการสร้างบรรยากาศเป็นกันเองกับคนรอบข้าง
Character-Posters-the-hunger-games-26341266-350-540 เฮย์มิท์ช :
    พี่เลี้ยงของแคตนิสกับพีต้า เขาเคยเป็นผู้ชนะจาก Hunger games มาแล้ว แต่ความเลวร้ายจากการเข้าร่วมการแข่งขันทำให้เขากลายเป็นคนติดเหล้า

log

      ตอนแรกไม่คิดจะดูเลยค่ะเรื่องนี้ เพราะไม่ถูกกับหนังสไตล์เอาคนมาฆ่ากัน แต่กระแสของเรื่องนี้ใน web board ต่างๆค่อนข้างดี พอมีโอกาสเลยลองหามาดูสักหน่อย ตอนแรกกะว่าจะดูแค่ครึ่งเรื่อง เก็บอีกครึ่งไว้ดูวันต่อไปเพราะดึกมากแล้ว แต่เรื่องราวในหนังดึงดูดให้เราอยากรู้ว่าสุดท้ายแล้วแคตนิสจะเอาตัวรอดจากเกมนี้ยังไงเพราะคนชนะมีเพียงคนเดียว เอาใจช่วยรักระหว่างรบไปด้วยดูเพลินมากๆค่ะ กว่าจะจบสว่างคาตาไปอีกคืน    

      จุดเด่นอย่างแรกของเรื่องนี้ที่ต้องชมเป็นอันดับแรกคือ การแสดงของนางเอกค่ะ เธอเหมาะกับบทมากๆ ท่าทางตอนเธอเข้าป่าล่าสัตว์ในช่วงแรกของเรื่องดูเนียนและเท่ห์สุดๆ อีกอย่างที่สะดุดใจคือบุคลิกนางเอกที่ตรงเป็นไม้บรรทัด นางเอกจะมีซีนที่พูดตรงๆจนทำให้ชาวบ้านหงายเงิบเป็นพักๆ นี่แหละแจ่ม

     บรรยากาศของเรื่องช่วงแรกจะสื่อถึงเมืองขึ้นที่ถูกกดขี่ข่มเหงจะคนที่มีฐานะทางสังคมสูงกว่า ที่นี่จะมีวลีเด็ดที่ติดปากว่า “ขอให้โชคเข้าข้างคุณตลอดไป” ฟังแล้วมันเศร้ายังไงไม่รู้ คือถ้าวันไหนโชคไม่เข้าข้างแกก็ต้องตายอย่างอนาถสินะ

snapshot_dvd_00.32.41_[2012.09.02_16.13.14]      อีกอย่างที่น่าสนใจคือระบบการเล่นเกมค่ะ มันไม่ใช่การส่งคนไปฆ่ากันเฉยๆ แต่มีการประชาสัมพันธ์อย่างดี มีขัดสีฉวีวรรณ พาไปเดินโชว์ตัวอย่างกับผู้กล้าไปออกศึก มีการประเมินความสามารถ ออกรายการทอร์คโชว์เพื่อเรียกคะแนนนิยมซึ่งจะส่งผลต่อสปอนเซอร์ซึ่งจะเป็นตัวช่วยในการส่งของต่างๆเข้าไปให้ในสนามแข่ง ทุกอย่างถูกเอามาใช้ในการดึงดูดความสนใจตามหลักการตลาดเลยค่ะ ถ้าเปรียบเทียบกับรายการเรียลลิตี้ของประเทศไทยก็น่าจะประมาณ the star สอนก่อนแล้วค่อยถีบขึ้นเวที สไตล์ลิสท์ ของทีมนางเอกก็เริ่ดมากค่ะ ใช้ไฟปลอมมาดึงดูดความสนใจ จากชุดสีดำเรียบเท่ห์ธรรมดา ทำให้ทุกคนฮืออามากๆ จนนางเอกได้ฉายาสาวน้อยผู้มากับไฟ แต่ที่กรี๊ดที่สุดคือรักระหว่างรบนี่ล่ะ เหมือนนางเอกจะมีคนรู้ใจอยู่ที่บ้านแต่พอถึงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานมีใครสักคนอยู่ข้างๆมันก็ดีกว่าเป็นไหนๆ

Character-Posters-the-hunger-games-26341260-480-740     ตัวละครอีกตัวที่โปรดปรานก็คือ ดีไซเนอร์ประจำทีม ชอบตั้งแต่ตอนแรกที่เขาปรากฏตัวว่า การเป็นตัวแทนในเกมไม่เห็นจะหน้ายินดีตรงไหน ซึ่งตรงกับใจเรา การเป็นตัวแทนแข่งเอาชีวิตรอดโดยการฆ่าคนอื่นไม่เห็นจะน่าแสดงความยินดีตรงไหน เขาคอยปลอบใจให้กำลังใจแคตนิส ดูแล้วเหมือนเป็นคุณพ่อคนที่ 2 เลยทีเดียว

 

 

 

 

 

     พอเริ่มเกมก็มีพวกเกรียนรวมกลุ่มกันล่าคนอื่นแบบเห็นเป็นของสนุก ดูแล้วมันน่าฆ่าให้ตายจริงๆ เห็นแบบนี้แล้ว พอนางเอกทำรังต่อตกใส่เลยสะใจแทนที่จะสงสาร ตอนแรกเข้าใจว่าจะให้ล่ากันเองตามยถากรรมค่ะ พนะดูแล้วเทคโนโลยีในเรื่องก็คงประมาณโลกปัจจุบัน + ประมาณ 20 ปี แต่ที่ไหนได้ไอ้ที่เราเห็นเป็นป่านี้มันเป็นของปลอมที่บรรดาลทุกอย่างได้ดั่งใจผู้ควบคุมไม่ว่าจะเป็นไฟป่าที่ไล่ตอนนางเอก สัตว์ร้ายที่ออกมาล่าตอนจบเกม ดูจนจบสรุปได้คร่าวๆว่าที่แคตนิสรอดมาได้นี่ถือว่าโชคช่วยจริงๆค่ะ เพราะเธออยู่ถูกที่ถูกเวลาตลอด เช่น มีพีต้าคอยเป็น PR ให้ บนต้นไม้ที่เธอไปหลบก็มีต่อให้สอย ตอนเกือบถูกฆ่าก็มีเด็กจากเขต 11 มาช่วย โชคเข้าข้างเธอจริงๆแหละ

    ดูจบแล้วชอบเรื่องนี้ขึ้นมาเลยค่ะ ลองไปค้นในบอร์ดเห็นว่าในหนังสือสนุกกว่า โห นี่ขนาดหนังเก็บมาไม่หมดยังขนาดนี้ สงสัยต้องหามาอ่านสักหน่อย เชียร์พีต้าค่ะ คริ คริ

WP_20131128_001

       สำหรับภาค 2 ลงทุนไปดูในโรงภาพยนตร์ค่ะ ได้อานิสงค์จากบัตรเครดิตเลยได้ดูในราคาเบาๆแค่ 80 บาท ว่าแล้วก็รวมกลุ่มคณะทำงานได้ 4 คนไปดูหลังเลิกงาน

     สำหรับคนที่คุ้นเคยกับบรรยากาศลุ้นๆตัดกลับไปกลับมาระหว่างใน arena กับกองเชียร์ ตามสไตล์การแข่ง reality แบบภาค 1 ภาคนี้คงต้องผิดหวัง ตอนที่อยู่ใน arena มันเลยค่อนข้างเครียดกว่าภาคแรก

     ฉากประทับใจที่สุด ยกให้ตอนที่แคตนิสกับพีต้าไปที่เขต 11 ตอนที่พวกเขาพูดถึงตัวแทนของเขต ทั้งริวที่เหมือนเป็นเพื่อนแท้ในยามยากของเธอ รวมถึงความกรุณาของตัวแทนอีกคนที่ทำให้เธอสามารถมายืนอยู่ตรงนี้ แต่สุดท้ายคำพูดจากใจก็ทำให้เกิดการจลาจลในเขต 11 ฉากนี้ทำเอาคนดูน้ำตาคลอเลยทีเดียว

     สำหรับภาคนี้เราไม่ได้ลุ้นการเอาตัวรอดของนางเอกสักเท่าไหร่ โดยส่วนตัวแล้วเน้นที่ความสัมพันธ์ของพีต้ากับแคตนิสมากกว่า ในช่วงแรกๆ สิ่งที่ทั้งสองคนทำจะเพื่อการตบตาเหมือนเป็นภาคต่อจากความรักของคนที่อยู่ในเกม ทั้งๆที่แคตนิสมีคนที่เธอรักอยู่แล้ว แต่พอทั้งสองต้องเป็นตัวแทนเพื่อแข่งขัน hunger game ครั้งต่อไปจริงๆ ก็ดูเหมือนพีต้าจะมีความสำคัญกับแคตนิสเพิ่มขึ้น ถึงขนาดขอให้เฮย์มิท์ชช่วยให้พีต้ารอดชีวิต แทนที่จะเป็นตัวเอง ฉากที่กรี๊ดที่สุดก็คงเป็นตอนที่แคตนิสฝันร้ายแล้วพีต้าเข้ามาดู สาวเจ้าเลยขอให้ชายหนุ่มอยู่เป็นเพื่อนซะเลย(เธอแอบจับปลาสองมือนะยะ) แต่ที่ฟินสุดสำหรับกองเชียร์คงเป็นตอนริมทะเลสาบใน arena ที่พีต้าบอกให้แคตนิสรอดชีวิตโดยส่งล็อคเก็ตที่มีรูปคนที่สำคัญสำหรับแคตนิสให้ ซึ่งแคตนิสบอกพีต้าว่าเขาก็สำคัญสำหรับเธอเหมือนกัน อย่างอื่นที่รอดูก็คงเป็นชุดจากดีไซเนอร์มือทองในฉากพาเรท และโชว์ตัว น่าเสียดายที่ภาคต่อไปคงไม่ได้เห็นอะไรแบบนี้อีกแล้ว เหตุเพราะทำงานดีเกินไปเลยถูกเจี๋ยนไปซะแล้ว  ตอนจบภาคนี้ แคตนิสได้รับการช่วยเหลือโดยที่พีต้าถูกทิ้งอยู่ใน arena ซึ่งแน่นอนเป็นตอนจบที่ค้างอย่างแรง การันตีได้เลยว่าได้เสียตังค์ไปดูภาค 3 ในโรงแน่นอน

WP_20150111_001

     สำหรับภาค 3 mockingjay ที่เป็นการตัดเนื้อหาจากภาคหนังสือออกเป็น 2 ส่วน โดยส่วนนี้จะเป็นการปูเนื้อเรื่องถึงเส้นทางการเป็น mockนingjay ของแคตนิส ที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เธอไม่ได้ยอมเป็นตัวแทนการปฏิวัติเพราะเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมถึงแม้เธอจะเกลียดสโนว์มาก แต่เธอทำไปโดยมีข้อแลกเปลี่ยน นั่นคือการช่วยเหลือพีต้า และตัวประกันที่อยู่กับ าcapital เนื่องจากพวกเขาเหล่านั้นล้วนมีความสำคัญกับเธอ เทียบกับสองภาคก่อนแล้วภาคนี้ดูมืดมนกว่า เพราะคราวนี้จะไม่ใช่เพียงแค่ตัวแทนที่ฆ่ากันเท่านั้น แต่เป็นประชาชนในเขตต่างๆที่ลุกฮือขึ้นต่อสู้กับ capital แม้จะรู้ว่าตัวเองจัดต้องไปตาย อย่างฉากที่พวกเขต 5 เข้าโจมตีเขื่อนผลิตกระแสไฟฟ้า อาศัยคนจำนวนมากที่ยอมสังเวยชีวิต เพื่อให้คนเพียงไม่กี่คนหลุกรอดเข้าไปวางระเบิดฐานเขื่อน ซึ่งสิ่งเหล่านี้สื่อที่เผยแพร่ออกไปไม่ว่าจะเป็นจากฝังกบฏ หรือฝั่ง capital ต่างมีบทบาทสำคัญ แต่เมื่อเทียบกันแล้วของฝ่ายกบฏจะดูมีน้ำหนักมากกว่าเพราะประกอบไปด้วยอารมณ์ร่วม และสถานการณ์จริง บวกกับความร้อนแรงของแคตนิสเวลาประสบเหตุด้วยตัวเอง จึงจูงใจได้มากกว่าบทสัมภาษณ์ของพีต้าที่นับวันจะซูบลงทุกทีเพราะถูกทรมาน แถมตอนจบยังทิ้งท้ายด้วยว่าเขาถูกล้างสมองโดนเขียนความทรงจำที่เลวร้ายทับความทรงจำที่เขามีต่อแคตนิส เลยกว่าเป็นว่าอยากดูภาคต่อไปเพราะอยากรู้ว่าจะรักษาพีต้าหายไหมล้วนๆ

hunger game

    หลังจากภาคที่แล้วทำเราค้าง ภาคนี้ก็จัดไปตั้งแต่วันแรกที่หนังเข้าเลยค่ะ (ถึงจะรู้ตอนจบแล้ว เนื่องจากทนรอไม่ไหวก็เถอะ) ภาคนี้เนิบๆ ว่าด้วยสงครามประสาทระหว่างกลุ่มกบฏกับ capital เหมือนภาคที่แล้ว สายโรมานต์อย่างเราเน้นที่อาการพีต้าค่ะ อยากให้เขากลับมาเป็นคนเดิมไวๆ พีต้าเป็นแบบนี้ความอบอุ่นในเรื่องที่มีน้อยอยู่แล้วนี่เหือดหายไปเลย จะว่าไปถ้าพีต้าไม่ป่วย คงไม่มีทางได้รู้ว่า แคตนิส แคร์ พีต้า มากขนาดนี้ ระหว่างเดินทางลึกเข้าไปเรื่อย ๆ ก็จะแทรกด้วยดราม่าของการสูญเสียเพื่อนร่วมทีมไปทีละคน ๆ แต่ในขณะเดียวัน อาการของพีต้าก็ค่อย ๆ ดีขึ้น แอบมีโมเม้นเราสองชนิดที่เกลเห็นแล้วต้องถอยโผล่ออกมาเป็นพัก ๆ การสูญเสียที่ดูแล้วเศร้าสุดยกให้ ฟินนิก เลย โถ เพิ่งแต่งงานได้ไม่เท่าไหร่

    สรุปดูมาทั้งเรื่องชอบตอนบุกฝ่าค่ายกลเข้า capital สุดแล้ว ลุ้นตอนโดนกับดักที่เทน้ำมันดำ ๆ เหมือนเขือนแตกให้ต้องวิ่งหนี ส่วนเรื่องการเมืองนั้น…ก็ปล่อยๆ มันไป รู้สึกชนะก็ฉากที่แคตนิสเดินถือตะเกียงปีนขึ้นในตอนบนเตียงพีต้า (โมเม้นของนางเป็นแม่มันดูไม่ค่อยอิน ผิดกับพีต้ารายนั้นออร่าความเป็นพ่อกระฉูดมาก)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ