ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

This land is our land, The gallery

     หลังจากอ่านโพสน์ต่างๆในบ้าน NY family@Pantip ความสนใจใน Photo book ที่ตอนแรกออกแนวเฉยๆ พุ่งขึ้นสูงถึงขีดสุด มีข่าวหลายกระแสบอกว่ามีแค่ 1,000 เล่มแถมเงินส่วนต่างที่ได้ ทีมงานเอาไปสมทบทุนมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ จากความ hot ของคู่ขวัญคู่โปรดอย่าง ณเดชน์กับญาญ่า ท่าทาง photobook จะหมดเร็ว วันนี้เลยรีบออกจากบ้านตั้งแต่ 8 โมง ไปให้ถึง CTW ตอนเปิดงานเพื่อให้ทันสอย photobook อุปสรรคพิสูจน์รักแท้อย่างแรกคือ รถไฟค่ะ รถ 8 โมงครึ่งเสียเวลา เข้าจริงๆปาเข้าไป 9 โมง ถึงหัวลำโพง 11 โมงกว่า อุปสรรคที่ 2 คือ รถเมล์ไม่ค่อยให้ความร่วมมืออีกต่างหาก สาย 25 ที่ผ่านตรงหน้า CTW แน่ เลยต้องนั่งรถที่ผ่านมาบุญครอง แล้วเดินเอา เฮ้อ ไม่รักไม่ทำให้ขนาดนี้นะเนี่ย

DSCF6432 DSCF6435 DSCF6589

    ไปถึงงานประมาณเที่ยงกว่า ตอนแรกนึกว่าจะสอย photobook ไม่ทันซะแล้ว แต่ผลปรากฎว่า ยังมีเหลือ เลยสอยมา 3 เล่มทั้งของตัวเองและพี่ที่ pantip ฝากซื้อ พอได้ของตามเป้าหมายแล้วก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆค่ะ ในงานจำลองบรรยากาศลานดอกนางพญาเสือโคร่งที่ขุนช้างเคี่ยน รูปแต่ละใบที่อัดขยายใหญ่มาจัดแสดงสวยมากๆ รู้สึกว่าจะขายด้วยนะคะ ราคาใบละ 3,000 บาท ส่วนใหญ่รูปที่เขียนว่า Sold ก็เป็นรูปหวานๆของพระเอกนางเอก รองมาก็รูปเดี่ยวในมุมสวยๆ ถัดไปเป็นเวทีตกแต่งด้วยต้นข้าว มีแม่ยกพันธุ์แท้มานั่งจองที่กันแล้วค่ะ งานนี้เป็นงานเล็กๆค่ะ ดูเดี๋ยวเดียวก็ทั่ว ยังมีเวลาอีกตั้ง 3 – 4 ชั่วโมงกว่าจะถึงเวลาของกิจกรรมบนเวที เราเลยตัดสินใจแว่บกลับไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า ส่งของที่รับฝาก แล้วค่อยควบเรือด่วนต่อด้วยรถไฟฟ้ากลับมาที่งาน

DSCF6454 DSCF6450 DSCF6471

    เดินกลับมาที่งานตอนอีก 10 นาที จะ 5 โมง คนมามุงกันเพียบแล้วค่ะ ตอนยืนออกันอยู่พลอย เฌอมาลย์เดินเฉียดหลังเราไปด้วยค่ะ ตัวจริงตัวเล็กนิดเดียว ตอนเธอขอทางเดินเราหันไปมอง แว่บแรกจำไม่ได้ค่ะคิดแต่ว่าผู้หญิงคนนี้สวยจัง จนคนที่ยืนใกล้ๆเราเอ่ยชื่อ แล้วเห็นคนวิ่งตามไปขอถ่ายรูปเลยถึงบางอ้อ กว่างานจะเริ่มจริงๆก็ปาเข้าไป 5 โมงกว่าค่ะ เปิดด้วยญาญ่า ตามด้วยพี่ณเดชน์ เราก็เก็บรูปไปเรื่อยๆ เพลงของน้องๆน่ารักสดใส ไพเราะดีค่ะ โดยเฉพาะเพลงให้รักโตในใจของณเดชน์ ฟังครั้งเดียวติดหู ขนาดเอามาร้องพึมพำตอนอาบน้ำได้เลย หลังจากนั้นเป็นการสัมภาษณ์ค่ะ ตอนนี้ทุกคนนั่งซะแล้ว แนวหลังอย่างเรามองไม่เห็นเลยต้องไปหามุมใหม่บนชั้น 3 ทดลองถ่ายรูปแบบ continue  เล่นไปเล่นมาดันเผลอไปลบรูปก่อนหน้า เราอึ้งไปแว่บนึงเลย ดีนะคะที่งานยังไม่เลิกเลยรีบวิ่งลงมาเกาะขอบเวทีอีกที ทันตอนที่ป้าแจ๋วให้พระนางโชว์ซีนหวานพอดี

DSCF6513 DSCF6519 DSCF6536

    หลังจากนี้เป็นช่วงประมูลรูปที่ถ่ายน้องญาญ่าโดยณเดชน์ รูปแรกปิดไปที่ 35,000 ค่ะ ครอบครัวที่ประมูลได้อยู่ใกล้ๆเราเยื้องไปข้างหลังค่ะ เนื่องจากราคาขึ้นไปเหนือความคาดหมาย กับน้องลูกสาวเป็นเด็กน้อยเลยแถมโปรโมชั่นโชว์หอมคู่ให้ถ่ายรูปค่ะ แต่ซีนที่ชอบที่สุดที่ถ่ายมาได้ไม่ใช่ตอนหอมแฮะ แต่เป็นตอนที่น้องญาญ่าเช็ดแก้มน้องฝั่งพี่ณเดชน์ ให้อารมณ์พ่อ แม่ ลูก มากอ่ะ จิ้นกระจาย

DSCF6546 DSCF6554 DSCF6571 

     รูปที่ 2 ปิดไปที่ 50,000 ค่ะ ครอบครัวนี้บินตรงจากออสเตรเลียเพื่องานนี้โดยเฉพาะเลยทีเดียว บรรยากาศในงานคึกครื้นมากค่ะ ตกหลุมรักพี่ท๊อปเลย ทั้งชง ทั้งตบมุก เบ็ดเสร็จแล้วรายได้จากการประมูลอยู่ที่ 85,000 บาทเลยทีเดียว และแล้วภารกิจคู่ขวัญครั้งแรกของเราก็จบลงเพียงเท่านี้…

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ