ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Pandora heart

511784

เรื่องและภาพ Jun Mochizuki
จำนวนเล่มปัจจุบัน 7
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น Squaer enix
  ไทย Siam inter comic

plot

     เมื่อ 100 ปีก่อน เมืองหลวงเก่าซาบริเอร์ตกลงไปในนรกอาบิสเพราะตระกูลบาสเคอร์วิล แจ็ค เบซาริอุสหยุดเขาไว้ได้ ทำให้ประตูทั้ง 4 ที่เคยเป็นของบาสเคอร์วิลเปลี่ยนมาอยู่ในมือของตระกูลดยุคทั้ง 4 พวกเขาต่างเลี้ยงปิศาจเอาไว้ เพราะสามารถแทรกแซงประตูที่เชื่อมสู่อาบิสเพื่อดึงเชนออกมา อีกทั้งยังก่อตั้งองค์กรที่ชื่อว่า แพนโดร่า ขึ้นเพื่อวิจัยอาบิส ควบคุมผู้ทำพันธะสัญญาโดยผิดกฎหมาย ที่สำคัญคือเพื่อเฝ้าจับตามองกันและกัน โดยตระกูลเบซาริอุสถูกกล่าวขานว่าเป็นผู้กล้าเมื่อ 100 ปีก่อน ในขณะที่ตระกูลไนท์เรย์ถูกสงสัยว่าเป็นผู้ทรยศ

     ระหว่างสำรวจคฤหาสน์อายุกว่า 200 ปี ออซได้ยินเสียงเพลงที่นำเขาไปหาหลุมศพไร้นาม เขาเก็บนาฬิกาพกที่เป็นที่มาของเสียงเพลงที่ได้ยินติดมือกลับมาด้วย ระหว่างพิธีบรรลุนิติภาวะของออซ ยมฑูตสีเลือดปรากฎตัวขึ้นตัดสินบาปของออซ และผลักเขาตกลงไปในอาบิส ออซทำพันธะสัญญากับบีแรบบิทเพื่ออาศัยพลังของมันหลบหนีออกมา ออซที่นอนหมดสติถูกเรวิน ชารอน และเบรค สมาชิกของแพนโดร่าช่วยเอาไว้ เบรคยื่นข้อเสนอให้ออซ กับ อลิซ/บีแรบบิท ทำงานเป็นลูกน้องของเขาที่แพนโดร่าเพื่อแลกกับข้อมูลเพื่อค้นหาความทรงจำของอลิซ แพนโดร่าเองก็อยากได้ปณิธานของอาบิสซึ่งเป็นต้นกำเนิดของอาบิส

     เบรคกับอลิซถูกพาตัวไปยังมิติของแมวเซสเซอร์ เนื่องจากต้องการกำจัดอลิซที่ถูกปณิธานของอาบิสเกลียด กิลกับออซใช้ความสามารถของเอเควศเชนของชารอนตามไปช่วย มิติของแมวเซสเซอร์ถูกสร้างขึ้นด้วยความทรงจำของอลิซ ซึ่งเป็นความทรงจำที่อลิซอยากลบทิ้งมากที่สุด ออซได้พบกับเศษเสี้ยงของแจ็คที่อยู่ในความทรงจำเมื่อ 100 ปีก่อนของอลิซ แจ็คช่วยพาออซไปหาอลิซ ออซกับอลิซในร่างบีแรบบิทกลับออกจากมิติของแมวเซสเซอร์ด้วยการโผล่กลางที่ประชุมของแพนโดร่าจนเกิดความวุ่นวาย แจ็คเลยยื่นมือเข้าช่วยโดยยืมร่างของออซประกาศถึง การคงอยู่ของเกลน บาสเคอร์วิล และออซซึ่งมีเขาอยู่จะคอยนำทางทุกคน

 charecter

oz ออซ เบซาริอุส : เจ้าบ้านคนถัดไปของตระกูลเบซาริอุส 1 ใน 4 ดยุคใหญ่ เขามีปมในใจว่าพ่อไม่รัก เป็นชายกุญแจควบคุมอาบิส มีน้องสาว 1 คนชื่อว่า เอด้า
  อลิซ : ฉายาของเธอคือ บีแรบบิท เป็นเชนซึ่งเกิดจากอาบิสที่มีรูปร่างเป็นกระต่ายตัวใหญ่ ออกตามหาความทรงจำที่กระจัดกระจายอยู่ในโลก เธอเป็นเชนพิเศษที่ไม่จำเป็นต้องกินคน เมื่อ 100 ปีก่อนเธอเคยเป็นมนุษย์ และถูกฆ่าในวันที่เกิดเหตุเมืองซาบริเอร์ล่ม อลิซในตอนนั้นเป็นคนฉีกความทรงจำของตัวเองทิ้งอย่างไม่ใยดี
raven เรวิน/กิลเบิร์ต ไนท์เรย์ : เป็นสมาชิกแพนโดร่า อดีตเคยเป็นคนสนิทของออส เขาถูกดาบฟันเพราะเขาไปปกป้องยมฑูตสีเลือดตอนงานพิธีบรรลุนิติภาวะ หลังจากออซหายไปเขาก็ไปอยู่กับตระกูลดยุคไนท์เรย์ตามคำเกลี่ยกล่อมของเบรคเพื่อเป็นไส้ศึก และครอบครองเรวินเชนที่มีพลังซึ่งจำเป็นในการช่วยเหลือออซ กิลเบิร์ตใช้เรวินในการผนึกพลังของบีแรบบิท เป็นคนเมื่อ 100 ปีก่อนที่ตกลงไปในอาบิสแล้วโผล่มาในยุดปัจจุบัน
เบรค ซัดซีส เบรค : ผู้รับใช้ประจำตระกูลท่านดยุคเรนส์เวิร์ธ 1 ในสมาชิกแพนโดร่า มักจะมีตุ๊กตาชื่อ แอมิลี่ เกาะอยู่ที่ไหล่ เขาไม่มีดวงตาข้างซ้าย เชนของเชามีชื่อว่า แมดเฮตเตอร์ ซึ่งปฏิเสธและทำลายพลังทุกอย่างที่เกี่ยวข้องกับอาบิส เป้าหมายของเขาคือความจริงเมื่อ 100 ปีก่อน
   ชื่อเดิมของเขาคือ เควิน เลกนาร์ด ผู้ทำสัญญาผิดกฎหมายเมื่อ 50 ปีก่อน เขาเป็นฆาตกรที่มีฉายาว่า วิญญาณเนตรโลหิต ซึ่งสังหารเหยื่อไปถึง 116 คน ตาซ้ายของเขาถูกปณิธานแห่งอาบิสแย่งไปใส่ให้แมวเซสเซอร์ตอนที่ตกลงไปในอาบิสครั้งก่อน
ชารอน ชารอน เรนส์เวิร์ธ : หลายสาวของดัมเชส เรนส์เวิร์ธ สมาชิกแพนโดร่า  เอเควส เชนของเธอสามารเชื่อมระหว่างเงา แล้วสร้างหลุมสำหรับผ่านไปมาได้ ปกติจะใช้ในภารกิจเคลื่อนย้ายและเก็บข้อมูล
วินเซนต์ วินเซนต์ ไนท์เรย์ : เป็นบุตรบุญธรรมของตระกูลไนท์เรย์ น้องชายแท้ๆของกิลเบิร์ต เชนของเขาชื่อว่า หนูขี้เซา (Dormouse) เป็นคนจากยุค 100 ปีก่อนเช่นเดียวกับกิลเบิร์ต
  แจ็ค เบซาริอุส : ช่างทำกล่องดนตรี ลูกชายคนที่ 3 ของตระกูลเบซาริอุสซึ่งเมื่อ 100 ปีก่อนเป็นเพียงขุนนางชั้น 3 เป็นเพื่อนสนิทกับเกลน บาสเคอร์วิล

log

     เรื่องนี้เนื้อเรื่องปริศนาเยอะดีค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบาปของออซ ผู้ชายผมเปียยาวในความทรงจำของอลิซ(สงสัยว่าจะเป็นออซชาติก่อน) แถมลายเส้นยังสวย(ยกเว้นตอนอลิซแปลงร่าง จากสาวน้อยเป็นกระต่ายบ้าเลือด) ตินิดหน่อยตรงที่เขียนให้ออซไร้เทียมทานไปหน่อย คือไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไรก็ยอมรับได้ไปหมด ตกลงไปในอาบิสยังมีอารมณ์หาคุ๊กกี้กิน แต่อีกใตหนึ่งก็เข้าใจคนเขียนนะ เพราะถ้าออซเป็นเด็กขี้แยมีหวังเรื่องไม่เดินกันพอดี เพราะในความเป็นจริงก็มีคนบางคนเวลากลัวถึงขีดสุดจะเปลี่ยนเป็นกล้าบ้าบิ่นไปเลย

    สำหรับเรื่องนี้ชอบอ่านตอนที่อลิซตีกับเบรคเป็นพิเศษ ฝ่ายหนึ่งเป็นกระต่ายบ้าเลือดแต่ดันชอบมาหลบหลังเก้าอี้ อีกฝ่ายก็เป็นตัสประหลาดที่ไปโผล่ที่ไหนก็ได้  เวลาฉะกันมันดูตลกดี

    และแล้วเรื่องของหนุ่มผมยาวที่ชอบโผล่ตรงโน้น ตรงนี้ก็ได้รับการเฉลยในเล่ม 5 ว่าที่จริงแล้วเขาคือ แจ็ค เบซาริอุส คนที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้กล้าที่หยุดหายนะเมื่อ 100 ปีก่อน

Quote

เอลิออท

     “การเสียสละตัวเองของนายก็แค่การทำให้ตัวเองพอใจเท่านั้นแหละ ไม่รู้จักความเจ็บปวดของผู้ที่หลงเหลือทำเป็นพูดว่า การทำร้ายคนอื่นมันหนักหนา ที่นายยังทำเป็นพูดดีได้อย่างนี้เพราะยัดเยียดความหนักหนานั่นให้คนอื่นไงล่ะ คนที่นายเห็นว่าสำคัญพยายามจะปกป้อง คนพวกนั้นแบกรับแทนนายไง เพื่อไม่ให้สูญเสียคนที่ไมาคิดปกป้องตัวเองอย่างนายไป อย่างนี้นายปกป้องใครไม่ได้หรอก คนที่ดูถูกชีวิตของตัวเอง ไม่มีความสามารถปกป้องชีวิตของคนอื่นได้หรอก ยอมตัดใจเรื่องของตัวเอง ทำเป็นฮีโร่ในโสกนาฏกรรม จากนี้ไปนายจะมีชีวิตอยู่โดยทำร้ายคนอื่นต่อเรอะ     

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ