ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

L’arc en ciel world tour 2012 live in Bangkok

We bring “the hottest sound” to our hot friends in this country. Burn with us!!

       และแล้วความฝันที่จะได้ยลโฉม Hyde แบบตัวเป็นๆก็เป็นความจริง หลังจากสะดุดมา 3 ปีตั้งแต่ตอน L7 tour ที่ฮ่องกงเพราะต้องเก็บตังค์ไว้ซื้อของทำวิทยานิพนธ์ แถมคราวนี้ไม่ธรรมดาเป็นการแสดงสดครั้งแรกในประเทศไทยเสียด้วย

6 มกราคม 2555

บัตร01บัตร02larc03     

 

 

     เรื่องราวเริ่มขึ้นหลังจากได้รับเมลแจ้งกำหนดเปิด presale บัตรคอนเสิร์ตจาก BEC tero ที่ลงทะเบียนไว้ตั้งแต่ตอนไปดูคอนเสิร์ต X japan เปิดขายคืนวันที่ 7 มกราคม ตั้งแต่เวลา 00:00 – 10:00 น. ราคาบัตรแพงที่สุดอยู่ที่ 4,500 บาท ซึ่งไม่ถือว่าแพงเมื่อเทียบกับบัตร X japan ที่ราคา 6,000 บาท แถมคราวนี้เปิดขายทาง internet อย่างเดียว ไม่ได้จัดงานเหมือนตอน X japan มา บ้านใคร net เร็วก็ได้เปรียบ แต่ที่ทำให้ปรี๊ดสุดๆก็คือการจัดผังที่ให้ชั้น 1 ของ impact arena เป็นบัตรยืนทั้งหมด โดยแบ่งเป็น 2 โซน ยืนหน้าก็ 4500 บาท ยืนหลังกะเอามันไม่ต้องเห็นหน้าก็ 3000 บาท ความคิดที่ว่าจะลงไปยืนเย้วหน้าเวทีเป็นอันพับไปเพราะคงชะเง้อสู้กับบรรดา fan boy ไม่ไหว ปรึกษากับเพื่อนสาวที่เป็นสาวกป้าว่า ให้เธอเป็นไม้ที่ 1 เฝ้าหน้าจอคอม จองบัตรแถว SB ชั้น 3 ซึ่งติดเวทีที่สุดให้ได้ ถ้าชวดตรงนี้ ก็ค่อยเลื่อนไป SN อีกฝั่ง ถ้าไม่ทันจริงๆอันเนื่องมาจากเหตุขัดข้องอันอาจเกิดขึ้นได้ เราจะรับหน้าที่เป็นไม้ที่ 2 กระดก chakuza 5 กระป๋องไปเป็นส่วนลดซื้อบัตรโซน F1 ที่หน้าเคาท์เตอร์ แต่เพื่อนสาวไม่ทำให้ผิดหวัง เราทั้งสองได้บัตร zone SB มาครอบครองสมอารมณ์หมาย

18 กุมภาพันธ์ 2555001  

     ก่อนวันคอนเสิร์ตทางผู้จัดมีกิจกรรมให้คนรัก L’arc en ciel ได้ทำร่วมกันก่อนที่จะได้ดูคอนเสิร์ตของจริง กติกาการร่วมสนุกคือ ให้ส่งภาพถ่ายตัวเองกับของสะสมที่เกี่ยวกับ L’arc en ciel อันนี้เพื่อนสาวส่งเข้าประกวดด้วยเพราะมั่นใจว่าได้แน่ ส่วนเราทำหน้าที่ถ่ายรูปให้กะว่าได้รางวัลแล้วจะได้ไปด้วยกัน แต่ก็เอาเลขที่บัตรลงชื่อเพื่อลุ้นรับบัตรแบบสุ่มไว้ด้วย แล้วผลก็ออกมาเหนือความคาดหมาย ได้รางวัลจากการสุ่มซะอย่างนั้น นานๆจะมีโชคกับเขาสักที ก็ขอรับไว้โดยไม่ลังเล

     เทปบันทึกการแสดงสดครั้งนี้มาจากคอนเสิร์ต 20th L’anniversary tour at kyosera dome osaka ค่ะ ก่อนเริ่มการฉายในเวลา 14:00 น. มีผู้บริหารมาเปิดงาน หลังจากนั้นก็มีการแจกรางวัลกันนิดหน่อยให้สาวกกระดี้กระด้า รู้สึกว่าจะมี รุจThe Star มาดูด้วย มองเห็นไกลๆตอนประกาศ กับตอนเดินผ่าน หน้าตาดีเหมือนในโทรทัศน์เลยค่ะ สำหรับรายละเอียดในการแสดงขอละไว้ก็แล้วกันนะ แบบว่าจำอะไรไม่ค่อยได้ จำได้แต่ว่าการแต่งตัวของลุงเหมือนจินนี่น้อย ตอนนี้กำลังมีละคร อสูรน้อยในตะเกียงแก้ว เลยรู้สึกอยากจับลุงยัดตะเกียงซะงั้น แล้วก็ถูกใจเสลี่ยงที่แห่ลุงรอบโดมตอนขึ้นมา encore งานเลิกประมาณ 5 โมงกว่า หลังจากถ่ายรูปที่ระลึกหน้าป้ายกันเล็กน้อยก็แยกย้ายกันกลับ     

6 มีนาคม 2555

DSCF5755 DSCF5756 DSCF5758

   และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึง วันนี้ตื่น 6:30 เช้าเป็นพิเศษ ทำโน่นนี่ รีดผ้า อาบน้ำ แต่งตัวออกเดินทางตอน 8 โมงครึ่ง ถึงคิวรถตู้ที่อนุสาวรีย์ตอน 9:10 นาที แล้วก็รอเพื่อนสาวมาสมทบตอนสิบโมง ออกเดินทางถึงอิมแพคอารีน่า เมืองทองธานีตอนเกือบ 11 โมง ทีแรกว่าจะถ่ายรูปเป็นที่ระลึกหน้า อารีน่าสักหน่อยแต่พอดีเหลือบไปเห็นคิวซื้อ tour good ที่เริ่มจะยาวอย่างไม่น่าไว้วางใจ เพื่อความแน่ใจว่าเราจะได้ของมาครอบครองอย่างที่ต้องการ รีบไปต่อกันก่อนดีกว่า ระหว่างยืนรอให้เปิดขายก็กินขนมปัง สตอเบอรี่ ชาเขียว ที่เอาติดไปด้วย พร้อมกับสืบราคาเพื่อนตัดสินใจว่าจะเอาอะไรบ้าง ก็นะมีงบมาจากบ้านแค่พันเดียว เที่ยงครึ่งของก็เปิดขายค่ะ ถือว่าเร็วมาก ตอนคอนเสิร์ต X japan ตอนนี้เพิ่งเริ่มจักบูทเอง สุดท้ายก็ตกลงใจสอย tour book ราคา 800 บาท มาอย่างเดียวเพราะของซื้อมาแล้วคงไม่ได้ใช้ เลยเน้นซื้อของเพื่อเก็บเลยละกัน

DSCF5760 DSCF5765 DSCF5769

      พอได้ของมีเพื่อนบอกว่า ตอนนี้พวกลุงๆออกจากโรงแรมแล้ว เลยเดินเรื่อยๆไปทางที่รถจะเข้ามา ยืนคุยสักพักรถก็เข้ามาพอดี เสียดายค่ะ รถติดฟิล์มดำ มองไม่เห็นใครเลย แถมประตูเลื่อนก็ปิดกลับเร็ว แบบว่ายังไม่ทันเห็นลุงๆลงมาจากรถตู้ประตูก็ปิดซะแล้ว ใจร้ายจังเลยเนอะ พวกเรามีเวลาอีกเกือบ 6 ชั่วโมง กว่าคอนเสิร์ตจะเริ่ม ระหว่างรอก็เดินถ่ายรูปไปเรื่อยๆเพราะยังไม่ค่อยมีคน จนสุดท้ายมาสิงสถิตย์ที่ food court กินข้าว แต่งหน้าไปเรื่อย จนเกือบ 1 ทุ่ม ถึงค่อยออกมาเตรียมตัวเข้าไปประจำตำแหน่ง

DSCF5775

     เห็นที่นั่งครั้งแรก กรี๊ดแตกค่ะ เพราะเวทีที่ยื่นมาด้านข้างนี่ชนกับ block เลย รับรองว่าได้เห็นลุงๆใกล้ๆแน่นอน แถมตอนเพลงสรรเสริญพระบารมีจบ ยังได้ใกล้เข้าไปอีก 1 แถวเพราะแถวแรกว่าง บรรดาสาวกก็พร้อมใจกับปีนลงไป ก็นะได้ดูใกล้ขึ้นอีกหน่อย ใครๆก็ชอบ แต่ข้อเสียของที่ตรงนี้คงอยู่ที่ความตื่นเต้นที่ลดลง เพราะใครทำไรหลังเวทีแม่เห็นหมด อย่างตอนเอาม่านสีดำลงตอนเริ่มแสดงก็ใช้แรงงานคนดึง เห็น staff เดินขึ้นเดินลงจัดเวที เลยไม่ต้องกรี๊ดแบบมีความหวัง คิดอีกทีก็ดีเหมือนกัน เก็บเสียงไว้ร้องเพลงลุง ภาพรวมต่างๆเมื่อเทียบกับตอน X Japan นี่ถือว่าดีกว่านะคะ จอเป็นจอบาโก้ชัดเจนทั้ง 3 จอ หรือตอนคอนเสิร์ต X อาจเป็นเพราะน้ำท่วมเลยหาของลำบาก อีกทั้ง พวกลุงเดินทางมาถึงตั้งแต่วันอาทิตย์ เลยมีเวลาเตรียมตัวมากกว่าก็เป็นได้

       20:15 โดยประมาณคอนเสิร์ตก็เริ่มค่ะ กราฟฟิกเปิดตัวคราวนี้เป็นธีมเอเลี่ยน hyde ฟักออกมาจากไข่ จนต่อยกระจกออกมา แล้วม่านสีดำก็ถูกดึงลงค่ะ

1. Ibara no Namida    

      เริ่มยืนมันตั้งแต่เห็นลุงๆบนเวทีเลยค่ะ ทั้งร้อยทั้งต้น โยกย้ายเลียนแบบลุงเท่าที่ทำได้เลยนะ

2. CHASE

3. GOOD LUCK MY WAY

    ลุงเดินขึ้นทางลาดมา zone SB ค่ะ อ๊าก ได้เห็นลุงมาร้องเพลง มาเต้นอยู่ใกล้ๆในระยะ 5 เมตร น่ารักม๊าก ผู้ชายอะไรหน้าตาเป๊ะม๊ากๆๆๆ ณ วินาทีนั้นจัดเต็มค่ะ ทั้งเต้น ทั้งโดด เพราะรู้สึกได้ว่าลุงมองเห็นเราด้วย สายตามันฟ้อง…

Hyde's MC

      ลุงพนมมือไหว้ค่าอย่างน่ารักค่ะพี่น้อง แล้วก็พูดว่า ซาหวัดดีคร๊าบ คนไทย พวกเรา L’arc en ciel ตอนนั้นอีก 3 คนก็ยกมือไหว้ด้วย ช่างเป็นความทรงจำที่สวยงามแต่เลือนลาง ก็นะสติหลุดตั้งแต่ลุงเดินมาใกล้ๆแล้ว ตอนนั้นตะโกนตอบกลับไปว่าสวัสดีค่ะ  หลังจากนั้นลุงก็ทวนคำว่าสวัสดีอีก 2 ครั้งแบบไล่ระดับเสียง (จริงๆนึกบทอยู่สินะ) แล้วก็หลุดประโยค “รอนานไหมครับ” เป็นประโยคที่ทำให้สาวก J rock โดยเฉพาะคนฟังยุคแรกๆจะต้องบ่อน้ำตาแตก หลังจากนั้นก็ตะโกนว่า “รอนานไหมครับ” เป็นครั้งที่ 2 คราวนี้พร้อมใจกันตะโกนตอบเลยว่า “มากกก” เราฟังมาตั้งแต่ยุค Pieces คนอื่นที่ตามมาตั้งแต่ตอน sakura ยังเป็นมือกลองอยู่คนยิ่งกว่านี้ เห็นป้ายไฟเขียนว่ารอมา 13 ปีด้วย หลังจากนั้นลุงก็ถามว่า “พร้อมรึยัง”  แล้วต่อด้วย “are you ready?” MC นี้ลุงพูดไทยได้ค่อนข้างดีเลยค่ะ แถมไม่ต้องอ่านโพยด้วย เห็นแล้วแฟนๆปลื้ม

4. HONEY

5. DRINK IT DOWN

6. Revelation

      เพลงนี้ในที่สุดป้าเดินมาทางด้านเราแล้วค่ะ ฝั่งเราก็จัดเต็มไปไม่ให้เสีย ชูมือให้ป้ากันสุดฤทธิ์ โอ้วกับป้าแกเต็มที่ ตรงนี้เป็นอะไรที่มันมากๆๆๆ

7. Hitomi no Jyuunin

8. XXX

9. Fate เป็นอีกเพลง

10. Forbidden Lover

Ken's MC

     ป๋าถือถุงช้อปปิ้ง กับโพยขนาดเท่า A4 มาอ่านมาแบบไม่แคร์สื่อค่ะ พแแฟนๆเห็นโพยก็ขำแล้วต่อด้วยกรี๊ดสลบ ลุงแกก็เลยเล่นกับแฟนๆโบกมือไปฝั่งซ้าย ขวา ตรงกลาง แฟนๆก็กรี๊ดตอบ หลังจากนั้นก็ยกนิ้วมาแตะที่ปาก ประมาณว่าให้เงียบไปทีละฝั่งซึ่งแน่นอนแฟนๆอย่างเราย่อมให้ความร่วมมือเต็มที่ค่ะ แล้วป๋าก็เริ่มอ่านโพยพูดเอง งงเอง เราก็เงี่ยหูฟังสุดฤทธิ์ แปลเป็นไทยแบบชัดๆได้ประมาณนี้  “ สวัสดีครับ thailand yerterday ผมซื้อฉาบมาครับ ผมไปกับคนไทย ไปกินบาบีคิวที่ธนิยะมาครับ มีผู้หญิงร่ารักมากๆ ผู้หญิงไทยสวย ผมชอบมากมากครับ ผมไปสีลมมาครับ(อย่าบอกนะว่าไปพัฒพงษ์) ไปซื้อของขวัญมาให้ยุกิฮิโร่ครับ ผมคิดว่าน่าจะชอบ” แล้วก็ยื่นถึงให้ยุกกี้ พอแกะออกมาปรากฏว่าเป็นเสื้อยืดสกรีนว่า I love thailand because somebody in thailand love me กับฉาบค่ะ ตอนยุกกี้ตีฉาบโชว์นึกถึงลิงตีฉาบเลย ฮ่า ฮ่า แล้วป๋าก็ต่อด้วยภาษาอังกฤษ “do you enjoy? you wait for L’arc en ciel? sorry to come late. ขอบคุณครับ ah next one so difficult to say ฟังเพลงต่อไปนะครับ”

11. MY HEART DRAWS A DREAM

     เพลงโปรดเลยค่ะเพลงนี้ ลุงปล่อยให้แฟนๆร้อง yume wo egakuyo แล้วลุงค่อยปิดด้วย my heart draw the dream ให้ เป็น moment ที่ประทับใจมากๆ

12. Seventh Heaven

13. Driver's High

     Clash! Flash! โดดแบบทุ่มสุดตัว ไม่กลัวตกกันเลยทีเดียว

14. Stay Away

     เห็นจอข้างหลังเป็นท่าเต้น แอบเสียดายที่ไม่ได้ซ้อมมา ไม่งั้นจะเต้นโชว์ลุงซักหน่อย

15. READY STEADY GO

      เพลงโปรดค่ะ ตอนได้ยินครั้งแรกใน opening ของ full metal alchamist ก็ชอบทันที ตอนนั้นยังจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าเป็นเพลงของ L’arc เพลงนี้ตะโกน ready steady go กันมันม๊ากค่ะ ตอนยุกกี้โซโล่กลองก็มีตะโกนโอ้วๆเป็นกำลังใจให้ด้วย รู้สึกเหมือนพี่กี้แถมให้ด้วยสิ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า

Encore : ตอนนี้นั่งพักด้วยความยินดี เพราะแด๊นกระจายม๊ากกกก จนแทบจะเป็นลม ระหว่างรอแฟนๆก็เล่นเวฟกัน สนุกสนาน โดยเริ่มจากที่ block SB ของเรานั่นเอง

16. Anata

      พอ Anata มีทำนองขึ้นมา คนทั้งอารีน่าร่วมร้องตามกันเพราะมากมาย ตั้งใจร้องกันสุดๆ มีช่วงที่ลุงๆหยุดเล่นฟังพวกเราร้องกันอย่างเดียวด้วย ปลื้มค่ะ

17. Winter Fall

18. Blurry Eyes

     กลางเพลงนี้มีหยุดนิดนึงค่ะ ให้ป้าออกมาจากกล้วยรอบสอง “อยากกินกล้วยผมไหม?” โยนแค่ 2 ลูกเองค่ะ ลง F1 หมด ฝั่งเราก็ได้แต่มองตาละห้อน ป้ามาแจกข้างๆมั่งสิ

Hyde's MC

     จบเพลงสุดท้าย ลุงมายืนคุยก่อนส่งทุกคนกลับบ้าน “ขอบคุณครับ” ส่งจูบค่ะ (ตอนนี้กำลังใกล้ตาย เพราะเหนื่อยจนใกล้จะเป็นลม ก็ฟื้นคืนชีวิตขึ้นมาได้ทันที) “สนุกมากมาก ผมรักคุณ” โปรยจูบอีกที (โอย เลือดพุ่งค่ะ) เจอกันใหม่ครับ เพลงสุดท้าย Niji

19. Niji

     “ขอบคุณครับ” แล้วก็อ่านป้ายไฟที่เขียนว่า รอมา 13 ปี ด้วย ก่อนไปลุงพูดว่าแล้วเจอกันใหม่ด้วย ปลื้มมาก 

DSCF5776

     มหกรรมแจกกล้วยรอบที่ 3 ของ Tetsu 2 ลูกแรกโยนไปทางฝั่ง SN แล้วก็ควักปืนฉีดน้ำมาฉีกเล่น ตอนนั้นทำใจแล้วว่าไม่ได้กล้วย เอาน้ำมนต์ป้าก็ได้ แต่และแล้วป้าก็ควักกล้วยขึ้นมาจากก้นตะกร้าอีก 2 ลูก ลูกแรกโยนขึ้นไปชั้น 3 ส่วนลูกที่สองตอนแรกป้าเหมือนจะโยนไปทาง F1 แต่จู่ก็เปลี่ยนใจโยนมาทาง SB ที่เรานั่งอยู่แทน แถมตกไม่ไกลจากที่นั่งเราด้วย พอดีไม่ได้เป็นสาวกป้าเลยไม่ได้ยืนรับแบบทุ่มสุดตัว แค่เอื้อมมือแบบตูดยังเกาะติดเบาะเฉยๆ ปล่อยให้เพื่อนที่เป็นสาวกป้าเธอแย่งไป แต่ที่ไหนได้ ดันไม่มีคนคว้าได้ค่ะพี่น้อง ทุกคนบริเวณนั้นพร้อมใจกันก้มลงควานหา แล้วก็เงยหน้ามาสบตากัน ประมาณว่า แม่งอยู่ไหนวะ หาไม่พอ ต่อมเอ๊ะของเราเลยทำงาน รีบก้มลงไปควานหาดูบ้าง ปรากฎว่ากล้วยป้าหล่นมาอยู่ตรงหน้ากระเป่าของเราที่วางไว้ใต้ที่นั่งเพื่อความสะดวกในการแด๊น แถมอยู่แบบชิดกระเป่าเลยด้วย ตอนนั้นคว้าขึ้นมา ตะโกนด้วยดีใจว่า “อยู่นี่ไง” ก่อนที่จะส่งให้เพื่อนที่เป็นแฟนคลับป้าเก็บรักษาไว้ คุณเธอดีใจ ยืนสติหลุดไปหลายนาทีเลยค่ะ กว่าจะตั้งสตินั่งลงมาได้ ตอนนั้นกลัวเธอเป็นลมจริงๆ เฮ้อ… ตอนนี้มาคิดย้อนหลังยังงงๆว่ากล้วยป้ามันลอดขามาอยู่ตรงนั้นได้ไงหว่า คุณเพื่อนก็บอกว่าตอนแย่งเธอเองก็ไม่เห็นกล้วย รู้แต่ว่าน่าจะตกตรงนี้เท่านั้น แถมยังเล่าเสริมอีกว่า ก่อนมาคอนเสิร์ตไปขอกล้วยป้ากับพระพรหมตรงแยกเอราวัณท่านไว้ แต่ไหงท่านลักซ่อนมาไว้ใต้เก้าอี้เราหว่า…นึกแล้วก็ขำตัวเอง

จากใจถึงสมาชิกในวง

Hyde : ได้ดูคอนเสิร์ต L’arc ครั้งแรกก็ได้เห็นใกล้ๆในระยะ 5 เมตร ลุงหน้าใส และสวยมากจนผู้หญิงอิจฉาจริงๆ ตอนที่ลุงมาร้องเพลงอยู่ใกล้ๆ พยายามจัดเต็มแบบสุดๆ รู้สึกว่าลุงก็มองเห็นเหมือนกัน เรามั่นใจว่าไม่ได้คิดไปเอง แถมพยายามจะเต้นส่ายสะโพกเลียนแบบลุงเท่าที่จะทำได้ด้วย เล่นเอาปวดตัวต่อเนื่องไปหลายวัน ลุงเป็นจินนี่น้อยที่เราอยากเอากลับบ้านจริงๆ ที่สุดปลื้มจริงๆคือลุงพูดภาษาไทยแบบไม่ต้องดูโพย แถมตอนมายืนใกล้ๆ SB ยังมาทำเป็นคุยขอดูแท่งไฟ โปรยปิ๊กกีต้าร์(ของป้า?) โยนฝาขวดน้ำให้ อ้อล้อม๊าก รักพ่อคนนี้จริงๆให้ดิ้นตาย

Tetsu : ขำท่าทางหวาดผวาของป้าค่ะ คือพอป้าเหลือบมาทาง SB เราก็เตรียมจะตะโกนว่า Tetsu หรือ ป้าขา แต่ที่ไหนได้ พยางค์แรกยังไม่ทันได้ออกจากป้า ป้าแกรีบหลบตากลับไปจ้องเบสต่อ ทำยังกับว่าพวกหนูจะไปกินตับป้างั้นแหละ สำหรับกล้วยลูกสุดท้ายที่มีรอยจูบป้า โดนมือหนูเป็นคนแรก ถือเป็นเกียรติมากค่ะ

Ken : ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไง รู้สึกป๋าเคนจะยืนขาตายผิดปกติ ไม่เห็นเดินมาทาง SB บ้างเลย แต่ก็ต้องขอชมเชยเรื่องที่ไม่สูบบุหรี่บนเวทีนะคะ มืออาชีพมาก ฮาตอนที่ป่าเคนพยายามพูดภาษาไทยโดยใช้โพย เท่า A4 มาก ตอนที่ว่า ผู้หญิงไทย… แล้วหยุดไป หนูเติมเองเลยว่า สวย ป่าคงไม่ว่านะคะ

Yukihiro : ยุกกี้ใส่เสื้อยืดแขนสั้นออกมาตีฉาบตั้งแต่เริ่มคอนเสิร์ตเลย แสดงให้เห็นว่าเมืองไทยท่าจะร้อนมาก ท่าตีฉาบ น่ารักมาก แอบอยากฟังเสียงยุกกี้นะ ไม่รู้ว่าเราจะมีโอกาสนั้นไหม ตอนยุกกี้โซโล่กลองก็มันมากแฟนๆร้องโอ้วๆตามกันสุดฤทธิ์

    เป็นคอนเสิร์ตที่ 2 ต่อจาก to be number 1 ที่ลุกขึ้นเต้นตั้งแต่ต้นจนจบ สนุกม๊าก จบเกือบวูบก็หลายครั้ง คราวหน้าคงต้องฟิตให้มากกว่านี้ mata ne แล้วเจอกัน tour หน้านะลุงๆ ยังไงเราก็จะไปนั่งติดขอบเวทีเหมือนเดิม สัญญา ปิดท้ายด้วยรูปที่ถ่ายกับ hyde ค่ะ เป็นจุดๆนึงในรูป แต่แค่นั้นก็ดีใจแล้ว

DSC_4083-950x632

ขอบคุณแหล่งข้อมูล คือ ตอนนั้นมันอย่างเดียว ไม่จำอะไรทั้งนั้นค่ะ แหะ แหะ

SwEeTy RaBbIt @bloggang.com สำหรับ setlist ค่ะ

cocoa butter @facebook สำหรับข้อความช่วง MC

กระทู้ L'Arc~en~Ciel World Tour 2012 in Bangkok :: เมื่อสายรุ้งพาดผ่านท้องฟ้ากรุงเทพมหานคร ของคุณ Nymph ห้องเฉลิมไทย @pantip.com สำหรับลำดับเหตุการณ์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ