ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ดวงหทัยราชัน , สิเน่หาราชัน

99239923

 

เขียน ภูเทียมฟ้า
ความยาว 373 หน้า
สำนักพิมพ์ พลอยชมพู

plot

     รัชสมัยฟาโรห์ฮาเมอร์ เจ้าชายพทาร์โฮเทปก่อกบฏ ราชาภิเษกตนเองเป็นฟาโรห์แห่งอาณาจักรล่าง ทำให้เกิดสงครามระหว่างสองดินแดนเพื่อรวมอียิปต์ให้เป็นแผ่นดินเดียว เจ้าชายราฮาร์ซีซิสแห่งอียิปต์บนหลงรักเจ้าหญิงเนเฟอร์ไนล์แห่งอียิปต์ล่างเพียงแค่ได้เห็นรูปสลักจากหินทรายของที่พ่อค้าเปอร์เซียเผลอนำติดตัวเข้าวังมา หลังจากนั้นไม่นานพระองค์มีโอกาสได้ใกล้ชิดเจ้าหญิงเนเฟอร์ไนล์ที่แฝงตัวเป็นนางกำนัลเข้าไปในตำหนักของเจ้าชายราฮาร์ซีซิส หรือตอนที่ปิดบังตนเองขึ้นไปประลองอาวุธในงานฉลองเพื่อสรรเสริญเทพโอซิริสและเทวีไอซิส แต่ทรงจับตัวนางไม่ทันสักครั้ง เมื่อพทาร์โฮเทปทราบเรื่องทรงให้เจ้าหญิงเนเฟอร์ไนล์สาบานว่าจะไม่รักเจ้าชายราฮาร์ซีซิส หลังจากนั้นเจ้าหญิงเนเฟอร์ไนล์ติดตามอิมนูเอลมาหาเสบียงที่อียิปต์บน ขากลับถูกเจ้าชายราฮาร์ซีซิสจับได้ ทรงพาตัวเจ้าหญิงไปสนทนากันเป็นการส่วนตัวแลกกับการปล่อยให้คนของอียิปต์บนกลับไป เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้เจ้าหญิงเนเฟอร์ไนล์เริ่มมีพระทัยให้เจ้าชาย เนฟเอรี่เจ็บแค้นที่พระเชษฐาไปหลงรักผู้หญิงคนอื่นจึงส่งสาวกของเทวีวัตเจ็ตไปสังหารเนเฟอร์ไนล์ โชคดีที่เจ้าชายราฮาร์ซีซิสทรงเกิดสังหรณ์รุนแรง สั่งให้อานูบีสนำแหวนดวงเนตรแห่งฮารัสไปช่วยเจ้าหญิงได้ทัน  

      ฟาโรห์ฮาเมอร์สิ้นพระชนม์ในการศึก เจ้าชายราฮาร์ซีซิสขึ้นเป็นฟาโรห์แห่งอาณาจักรบนสืบต่อมา พทาร์โฮเทปที่กำลังลำพองใจคิดจะเผด็จศึกให้ได้โดยเร็วที่สุด จึงแอบติดต่อขอความร่วมมือจากฮิตไทส์แลกกับการอภิเษกสมรสกับพระธิดา ความรู้ไปถึงฟาโรห์ราฮาร์ซีซิส จึงทรงเร่งวางกลศึ ให้ทหารแฝงตัวเข้าไปในเมมฟิส เผาคลังศาสตราวุธ และยึดเมมฟิสได้โดยไม่ต้องสูญเสียชีวิตทหารจำนวนมาก ฟาโรห์ราฮาร์ซีซิสทรงเข้าใจว่าเจ้าหญิงเนเฟอร์ไนล์รู้เห็นเป็นใจเรื่องฮิตไทส์ จึงตรัสตัดความสัมพันธ์ทางใจกับเจ้าหญิง ทิ้งพระองค์ไว้ที่เมมฟิส โดยคุมตัวพทาร์โฮเทป และอิมนูเอลกลับไปธีบิส พาทาร์โฮเทปฆ่าตัวตาย ฟาโรห์ราฮาร์ซีซิสทรงช่วยอิมนูเอลจากสิงโตที่คลุ้มคลั่งพระฤทธิ์ยาสั่งของเจ้าหญิงเนฟเอรี่ อิมนูเอลจึงสวามิภักดิ์ต่อฟาโรห์ราฮาร์ซีซิส ขึ้นเป็นแม่ทัพใหญ่แห่งอียิปต์ 

    ฟาโรห์ราฮาร์ซีซิสมีพระบัญชาให้ฝังศพพทาร์โฮเทปไว้ในหุบเข้ากษัตริย์ แต่เจ้าหญิงเนฟเอรี่ขัดพระบัญชาส่งศพกลับไปที่เมมฟิส ฟาโรห์รีบเสด็จตามไปและถือโอกาสพาเนฟเฟอร์ไนล์กลับมาธีบิสด้วย โดยให้จำกัดบริเวณอยู่เพียงในตำหนักน้ำ ในที่สุดฟาโรห์ก็ไม่สามารถฝืนใจตัวเองได้ ทรงอภิเษกกับเจ้าหญิงเนเฟอร์ไนล์ สถาปนาเป็นราชินี ราชินีเนเฟอร์ไนล์ถูกสนมอูรีโปะยา และจับถ่วงน้ำ ฟาโรห์ทรงตามหาอย่างเป็นเอาตายแต่ก็ไม่พบ เวลาผ่านไปปีกว่าเนเฟอร์ไนล์ที่ได้รับความช่วยเหลือจากราชาแห่งอันตานาเลียจึงกลับมาพร้อมราฮาร์รัคเตพระโอรส

charecter

เจ้าชายราฮาร์ซีซิส : เจ้าชายแห่งธีบิส พระโอรสในฟาโรห์ฮาเมอร์และราชินีอนัคเซนมุน องค์รัชทายาทแห่งอียิปต์บน มีความสามารถโดดเด่นเรื่องการทำศึกสงคราม

เจ้าหญิงเนเฟอร์ไนล์ : ทรงมีพระสิริโฉมล้ำเลิศจนได้ฉายา ดอกบัวทองแห่งลุ่มน้ำไนล์ ผู้มีกลิ่นกายหอมกรุ่นดุจเกสรดอกบัวทอง ธิดาเพียงคนเดียวของพทาร์โฮเทปและราชินี เก่งเรื่องดาบและธนู

เจ้าหญิงเนฟเอรี่ : พระขนิษฐาของเจ้าชายราฮาร์ซีซิสหลงรักเจ้าชายราฮาร์ซีซิส ถวายตัวเป็นภิกษุณีประจำวิหารเทวีไอซิส

อิมนูเอล : แม่ทัพใหญ่แห่งอียิปต์ล่าง สอนเรื่องธนูกับดาบให้เจ้าหญิงมาตั้งแต่ทรงพระเยาว์ สวามิภักดิ์กับฟาโรห์ราฮาร์ซีซิสเพราะทรงช่วยชีวิตจากสิงโต

log

     เรื่องนี้พระเอกเท่ห์มากค่ะ รักก็ส่วนรัก รบก็ส่วนรบ แต่พอเป็นฟาโรห์แล้วเหมือนอารมณ์พี่แกจะเข้าวัยทองเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาเร็วเหลือเกิน หึงขนาดถือดาบจะไปฆ่าอยู่ดีๆ พอเปิดประตูไปเจอนางเอกกำลังอาบน้ำก็ให้อภัยหมดไม่มีเหลือ ไม่รู้เจ้าหญิงเธอจะรู้สึกงงๆกับอารมณ์ฟาโรห์มั่งไหม สะใจตอนที่เจ้าหญิงหลอกว่ากระโดดน้ำตายให้งมหา เก็กดีนักต้องเจอแก้เผ็ดแบบนี้ ชอบนางเอกเรื่องนี้เหมือนกันนะคะ สวย เก่งเรื่องการต่อสู้

    เรื่องนี้เป็นนิยายเกี่ยวกับอียิปต์โบราณอีกเล่มที่เขียนได้ดีค่ะ ได้บรรยากาศมากๆ สำนวนลื่นไหล อ่านแล้วรู้สึกเลยว่าคนเขียนหาข้อมูลมาดี ชักอยากสมัครเป็นแฟนคลับนักเขียนคนนี้อีก

9004653_250

 

เขียน ภูเทียมฟ้า
ความยาว เล่ม 1 359 หน้า
เล่ม 2 367 หน้า
สำนักพิมพ์ พลอยชมพู

plot

     ดร.อรรณพ กับอนึกนักโบราณคดีรุ่นร้องพบทางเข้าสุสานฟาโรห์ราฮาร์ซีซิส ตอนที่เข้าไปสำรวจเบื้องต้นอนึกขโมยเครื่องรางชิ้นหนึ่งจากพระบรมศพ หลังจากนั้นเกิดเหตุสุสานถล่ม อนึกติดอยู่ในซากสุสานไม่ทราบว่าเป็นหรือตาย ดร.อรรณพนำสมบัติที่อนึกขโมยออกมา ซึ่งหลุดออกมานอกซากปรักหักพังกลับเมืองไทยอย่างลับๆเพราะกลัวว่าจะถูกขโมยหยิบฉวยไป หลังจากนั้น ดร.อรรนพป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ รินไนล์ลูกสาวของ ดร.อรรณพคิดว่าน่าจะเป็นผลจากคำสาป จึงเดินทางมาที่ลักซอร์เพื่อนำเอาสมบัติชิ้นนั่นมาคืน คืนหนึ่งระหว่างที่เธอเดินหาทางเข้าสุสานตามคำบอกเล่าของบิดาอยู่ที่หุบผากษัตริย์ มีพายุทรายเกิดขึ้น พายุลูกนั้นพัดพาเธอกลับไปยังอดีตเมื่อหงายพันปีล่วงมาแล้ว

     ฟาโรห์ราฮาร์รัคเตจับรินไนล์ได้ในบริเวณหุบผากษัตริย์ รินไนล์พยายามอธิบายว่าเธอนำสมบัติที่หายไปมาคืนแต่ฟาโรห์ไม่ทรงเชื่อเพราะไม่มีของที่ว่าอยู่ที่ตัวรินไนล์ ทั้งๆที่เธอใส่กระเป๋าติดตัวมาด้วย โชคดีที่เนเฟอร์ไนล์ พระชนนีแห่งองค์ฟาโรห์เสด็จมาขอชีวิตรินไนล์ไว้ เธอเลยถูกตัดสินให้ไปรับใช้ที่ตำหนักฟาโรห์ในตอนกลางคืนเพื่อไถ่โทษระหว่างที่ยังหาสมบัติที่ว่ามาคืนไม่ได้ โดยยามกลางวันรินไนล์จะพำนักอยู่ที่ตำหนักเจ้าหญิงเมอริเรเต เมื่อได้อยู่ใกล้ชิดถึงรินไนล์จะถูกแกล้งอยู่เรื่อย แต่เธอก็ไม่สามารถห้ามตัวเองไม่ให้ตกหลุมรักฟาโรห์ราฮาร์รัคเตได้ เรื่องราวทุกอย่างมีทีท่าจะจบลงอย่างสวยงาม แต่เมื่อวันรับบรรณาการมาถึง เจ้าชายเมเนปราลอบวางยาพิษปลงพระชนม์องค์ฟาโรห์ โชคดีที่ยังแก้ไขได้ทันจึงไม่ทำให้ถึงชีวิต ท่ามกลางความโศกเศร้าเหล่าผู้จงรักภักดีใช้อุบายนำองค์ฟาโรห์ไปขอความช่วยเหลือจากอันตานาเลีย ราชาอัลล์ปลอมพระองค์เป็นพ่อค้าผ้าเข้ามายังอียิปต์ ใช้ความลุ่มหลงของเมเนปราที่มีต่อรินไนล์เป็นกลไกสำคัญ ดำเนินแผนการยึดอำนาจคืนจากเจ้าชายเมเนปราโดยเสียเลือดเนื้อน้อยที่สุดได้สำเร็จ

charecter

รินไนล์ พงค์สมิทธิ์ : บุตรสาวคนโตของ ดร.อรรณพ กำลังจะเข้าศึกษาในคณะโบราณคดีเพื่อที่จะได้เป็นนักโบราณคดีตามแบบอย่างบิดา เธอคือคนนางที่มาจากแดนไกล ซึ่งทำนายว่าจะมาช่วยต่อชะตาของฟาโรห์ราฮาร์รัคเต

ราฮาร์รัคเต : ฟาโรห์องค์ปัจจุบัน โอรสองค์โตในฟาโรห์ราฮาร์ซีซิสกับราชินีเนเฟอร์ไนล์ มีแผลใจเรื่องที่พระบิดาเข้ามาปกป้องตนจนถูกลูกศรพิษเป็นเหตุให้พระวรกายอ่อนแอจนสิ้นพระชนม์ มีคำทำนายว่าพระองค์จะมีพระชันษาเพียง 25 พรรษา

log

     สำหรับคนที่ชอบพระเอกซึนดาเระแนะนำเรื่องนี้เลยค่ะ ซึนได้ใจจริงๆ จนบางอารมณ์หมั่นไส้พ่อเจ้าพระคุณขึ้นมาเหมือนกัน

      สิ่งที่ดึงดูดให้หยิบหนังสือเล่มนี้ขึ้นมาทั้งๆที่ไม่เคยอ่านงานของสำนักพิมพ์นี้เลยคือ หน้าปกค่ะ ปกเรื่องนี้สวยมากโดยเฉพาะนางเอก พอเปิดอ่านถึงรู้ว่าเป็นภาคต่อจากเรื่องดวงหทัยราชันวันรุ่งขึ้นเลยต้องรีบไปเช่ามาเพิ่งอย่างด่วน อ่านรุ่นพ่อก่อนแล้วค่อยมารุ่นลูก พ่อกับลูกชายเหมือนกันเลยค่ะไปรักคนที่ไม่สมควรรัก แต่เรื่องความซึนรุ่นลูกชนะเลิศค่ะ ถ้าถามว่าชอบพ่อหรือลูกมากกว่ากัน อันนี้ขอเลือกราฮาร์ซีซิสค่ะ รู้สึกว่ารุ่นพ่อเท่กว่า ส่วนนางเอกของภาคนี้ชอบเธอตรงความชัดเจนค่ะ พอรู้ตัวเองว่ารักพระเอกก็ยอมรับมันตรงๆไม่มีกั๊ก แถมเธอก็ค่อนข้างเจียมตัว ไม่ทำตัวไร้เหตุผล เหลือก็แต่พ่อพระเอกนี่แหละ ว่าจะทำตัวซึนไปได้สักกี่น้ำ

    ช่วงท้ายๆเล่ม 2 ราชาอัลล์ ราชาตัวน้อยจากภาคที่แล้วปรากฏตัวออกมาเป็นพระเอกขี่ม้าขาวช่วยราฮาร์รัคเตกู้บัลลังค์ โตมาเป็นหนุ่มเจ้าชู้แพรวพราวอย่างที่คาดกัน เสียดายที่ไม่ค่อยมีบทจีบสาวของอัลล์ให้อ่าน แบบว่ารออ่านมาตั้งแต่ตรงที่กล่าวว่าเจ้าหญิงเมอริเรเตอยากจะอยู่กับแม่กับพี่ชาย อยากจะรู้จริงๆว่าราชาน้อยที่ฉลาดเกมโกงจะทำยังไงเพื่อเอาชนะใจเจ้าหญิงโฉมงาม

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ