ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ซาบีย์ จอมใจจักรพรรดิ

1285078454

 

เขียน ศิ’ มนตรา
ความยาว 448 หน้า
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ

plot

    พระนางฟามีเรียส่งพระราชสาส์นทาบทามเจ้าหญิงรานียาผู้เลอโฉมแห่งรามเสสมาแต่งงานกับ นูอาร์ พระโอรส แต่องค์หญิงรานียามีใจให้อัยย์ราชองครักษ์อยู่ก่อนแล้ว องค์นูอาร์เองก็ไม่เห็นด้วยกับวิธีคลุมถุงชน จึงทรงปลอมตัวเเป็นรามอส ตาเฒ่าอัปลักษณ์ข้าไปในรามเสสเพื่อยลโฉมเจ้าหญิงรานียา แม้พระสิริโฉมของเจ้าหญิงจะเป็นเลิศสักเพียงใด แต่องค์นูอากลับติดพระทัยเจ้าหญิงซาบีย์พระขนิษฐาที่มีแววเฉลียวฉลาดทันคน องค์นูอาจึงแฝงตัวเข้าไปในวังโดยใช้ชื่อ กาซิม บุตรชายคนที่สองของยูเซฟคหบดีแห่งมูซาน เป็นองครักษ์ประจำตัวองค์หญิงรานียาแทนอัยย์ที่ถูกปลด กาซิมเข้าใกล้องค์หญิงซาบีย์ทุกครั้งที่มีโอกาสจนเจ้าหญิงซาบีย์ค่อยวางพระทัยจนเอาเรื่องวางแผนชิงพระราชสาส์นตอบรับการหมั้นหมายเพื่อเอาใจพระพี่นางมาปรึกษา

    พระนางเชติเพตราสร้างสถานการณ์ให้เจ้าหญิงรานียาประจักษ์ว่าคนที่อัยย์ห่วงใยที่สุดคือซาบีย์ องค์นูอาร์เองก็ใช้โอกาสนี้เปิดเผยฐานะของกาซิมโดยหลอกองค์หญิงรานียาว่า ตัวจริงของพระองค์คือ ฮาร์ซัน เป็นอนุชาขององค์นูอาร์ที่หลงใหลในตัวเจ้าหญิง รูปร่างหน้าตาและความงามสง่าขององค์นูอาร์ทำให้เจ้าหญิงรานียาหลงใหลได้ไม่ยาก องค์หญิงรานียาแก้แค้นอัยย์และซาบีย์โดยทูลขอให้อัยย์เป็นผู้รับผิดชอบขบวนราชสาส์นที่จะส่งไปยังนูร์นคร เพื่อให้ซาบีย์เป็นต้นเหตุให้เขาต้องโทษประหารหากงานไม่สำเร็จ องค์นูอาร์ในคราบของกาซิมใช้แผนลวงนำราชสาส์นปลอมกลับมาถวายองค์หญิงรานียาเพื่อไม่ให้เกิดการเสียเลือดเนื้อ องค์หญิงรานียาวางแผนให้ซาบีย์และกาซิมไปลอบปลงพระชนม์กษัตริย์แห่งนูร์ โดยมีคำสั่งลับให้กาซิมฆ่าซาบีย์เสียเมื่อภารกิจเสร็จสิ้น องค์นูอาร์ได้ทีซ้อนแผนลักพาตัวเจ้าหญิงซาบีย์กลับไปยังนูร์นคร องค์นูอาร์ค่อยๆเดินทางใช้เวลาเดินทางชมนกชมไม้เพื่อหวังให้เจ้าหญิงซาบีย์ใจอ่อนรับรักพระองค์ แต่เจ้าหญิงทรงมั่นพระทัยว่าทรงมีใจให้กับกาซิม

    อัยย์ลาออกจากราชการเดินทางไปนูร์นครเพื่อติดตามองค์หญิงซาบีย์ เมื่อพระรางฟามีเรียทราบเรื่อง ทรงส่งทหารไปคุมขบวนเสด็จขององค์นูอาร์กลับวังทันที พระนางฟามีเรียให้ซาบีย์เลือกว่าจะออกเดินทางไปกับอัยย์หรือไม่ แต่องค์หญิงทรงเลือกกาซิม พระนางฟามีเรียจึงบอกความจริงว่ากาซิมกับองค์นูอาร์คือคนๆเดียวกันให้ซาบีย์ได้ทราบด้วยความดีพระทัย ซาบีย์ได้อภิเษกกับองค์นูอาร์เป็นราชินีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดใน 3 แคว้น

cherecter

กษัตริย์นูอาร์ : กษัตริย์แห่งนูร์นคร โอรสของกษัตริย์แห่งนูร์พระองค์ก่อนกับพระราชฟามีเรีย มักจะมีข่าวลือว่าพระองค์เป็นคนกษัตริย์นักรบที่โหดเหี้ยม

ซาบีย์ : องค์หญิงจอมซน พระธิดาในกษัตริย์คาเมน และพระสนมอะมีนาห์ พระมารดาสิ้นหลังจากที่คลอดพระองค์ได้ไม่นาน หลังจากนั้นแม่นมที่เป็นมารดาของอัยย์ทูลขอไปเลี้ยงดูที่คฤหาสน์ของขุนพลดาฮุน เมื่อเจริญพระชันษาจึงกลับเข้าวัง

อัยย์ : ราชองครักษ์ในเจ้าหญิงรานียา ลูกชายของดาฮุนนักรบเก่งกล้าที่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กษัตริย์คาเมนมาตั้งแต่ยังหนุ่ม มีฝีมือในการรบเป็นเลิศ มารดาของเขาเป็นแม่นมขององค์หญิงซาบีย์ องค์หญิงเลยถือว่าเขาเป็นเสมือนพี่ชาย

รานียา : พระธิดาในกษัตริย์คาเมนและพระนางเชติเพตราแห่งรามเสส มีพระสิริโฉมงดงามเลื่องลือ ชอบพอกับราชองครักษ์อัยย์แต่ถูกกีดกันเพราะพระราชสาส์นทาบทามสู่ขอ

log

     ช่วง 287 หน้าแรกสนุกดีค่ะ อยากรู้ว่าแผนปลอมตัว 8 ตลบขององค์นูอาร์จะมัดใจองค์หญิงซาบีย์ยังไง องค์นูอาก็ทำไปได้ ขนาดปลอมเป็นกาซิมแล้วยังหาเวลาปลอมเป็นรามอสมาคุยกับเจ้าหญิงอีก แต่พอแผนลักพาตัวเจ้าหญิงสำเร็จความมั่วก็เริ่มบังเกิดค่ะ เริ่มจากฉากที่องค์นูอาร์พยายามจะจูบซาบีย์ แล้วเจ้าหญิงขัดขืน ตอนนั้นองค์นูอาร์รำพันว่า “เจ้าจะคิดหนีข้าไปอีกนานสักเท่าไหร่” เอิ่ม คือ ตอนนั้นองค์นูอาร์ท่าจะลืมว่า เจ้าหญิงซาบีย์เพิ่งเคยเจอพระองค์ตัวจริงได้ไม่ถึงวัน จะให้คนที่ไม่รู้จักจูบนี่มันเร็วไปป่าว หลังจากนั้นก็เป็นกรณีความรู้สึกของเจ้าหญิงซาบีย์ที่คนเขียนมั่วจนมาลงที่กาซิมจนได้ ทั้งๆที่เนื้อเรื่องก่อนหน้านี้แทบไม่เห็นวี่แววเลย คนอ่านเลยสับสนกับความรู้สึกขององค์หญิงซาบีย์ชอบกล หลังจากนั้นอารมณ์แบบนี้ก็จะโผล่มาให้รู้สึกได้ประปรายจนซาบีย์รู้ความจริง ตอนที่พระราชาคาเมนมององค์นูอาร์แว่บเดียวก็รู้ว่าเป็นคนๆเดียวกับกาซิม แต่ซาบีย์ที่สงสัยแม้กระทั่งเฒ่ารามอสกลับจับไม่ได้ก็เหมือนกัน

    ฉากที่ชอบมากๆก็มีตอนที่องค์นูอาร์ลอยดอกไม้ลงในลำธารให้ไหลไปหาองค์หญิงซาบีย์ที่ปลายน้ำ แต่ดันถูกจับได้เลย เลยหินปา แถมซาบีย์ยังปาแม่นไปโดนหัวพอดีอีกต่างหาก 

    สรุปว่านิยายเรื่องนี้อ่านเพลินใช้ได้เลยค่ะ สำนวนลื่นไหลดี จะมาเสียก็ตรงท้ายๆเรื่องนี่แหละ น่าจะเปลี่ยนเป็นว่ากาซิมเปิดเผยตัวว่าที่จริงคือองค์นูอาร์แล้วเจ้าหญิงโกรธเลย องค์นูอาร์เลยใช้โอกาสระหว่างเดินทางค่อยๆง้อจนใจอ่อน น่าจะดีกว่าที่องค์นูอาร์ปลอมตัวเป็นกาซิมมาเพิ่มความงงเรื่องความรู้สึกของตัวละครให้คนอ่านแบบนี้ สุดท้ายคนอ่านแอบอยากรู้เรื่องของซานเดรียกับอัยย์ค่ะ ราชองครักษ์รูปงามกับนางสิงห์แห่งนูร์เค้าลงเองกันยังไงน้อ…

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ