ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Persona

Persona 4

key

ชื่อเรื่อง Persana 4
version Animation
จำนวนตอน 26

เรื่องย่อ

     มาโยนากะทีวี รายการที่ออกอากาศตอนเที่ยงคืนวันฝนตก เงื่อนไขคือต้องดูคนเดียว ว่ากันว่าคนที่ปรากฎในโทรทัศน์คือเนื้อคู่ของตัวเอง ยูที่ลองดูมาโยนากะทีวีสามารถเอาร่างกายบางส่วนทะลุเข้าไปในจอทีวีได้ วันรุ่นขึ้นเมื่อเขามาเล่าให้เพื่อนๆฟัง โยสุเกะก็เกิดความคิดให้ทุกคนไปลองกับทีวีจอยักษ์ที่ JUNES ทั้ง 3 คนก็หลุดเข้าไปในโทรทัศน์พบกับสิ่งมีชีวิตประหลาดชื่อว่า คุมะ กับศัตรูที่คุมะเรียกว่า ชาโดว์ ตอนที่ทั้ง 3 กำลังจนมุม พลังในการเรียกเพอร์โซน่าของยูก็ตื่นขึ้น ช่วยให้ทั้ง 3 คนรอดพ้นจากสถานการณ์คับขัน ทั้งสามออกมาจากโลกในทีวีได้อย่างปลอดภัยผ่านทางที่คุมะสร้างขึ้น

     วันรุ่งขึ้นมีคนพบศพรุ่นพี่โคนิชิ ที่โยสุเกะให้ความสนใจอยู่ โยสุเกะเชื่อว่าต้องมีความเกี่ยวข้องกับภาพของเธอที่เห็นในมาโยนากะทีวี ยูกับโยสุเกะเข้าไปในโลกในทีวีเพื่อหาความจริง คุมะขอร้องให่วยหาตัวคนร้ายที่โยนคนเข้ามาในโลกในทีวี โยสุเกะพบ เงา ตัวตนอีกคนหนึ่งในโลกในทีวีพร่ำพูดถึงความคิดที่น่าเกลียดทั้งหลายที่ซ่อนอยู่ในใจ เมื่อตัวจริงปฏิเสธเงาก็จะมีพลังมากขึ้นและอาละวาด เมื่อเอาชนะได้และยอมรับตัวตนอีกด้านหนึ่ง เงาจะหลายเป็นเพอร์โซนา เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับโยสุเกะทำให้รู้สาเหตุของคดีฆาตกรรมสยองในเมืองโยโซอินาบะที่เงียบสงบ การสืบสวนคดีหาตัวคนร้ายก็เริ่มขึ้น ข้อสันนิษฐานที่สรุปได้ คือ คนที่จะถูกโยนเข้าไปในทีวีจะต้องเป็นคนที่เคยมีภาพออกอากาศมาก่อน แต่แล้วกลับเกิดเหตุการตายของครูประจำชั้นที่ไม่เคยออกทีวีเลย อีกทั้งไม่มีวี่แววจากมาโยยนากะทีวีเหมือนรายก่อนๆ แต่เพราะการตายของเขาทำให้รู้ตัวผู้ต้องสงสัยว่าเป็นเด็กมัธยมปลายชาย แถมดูเหมือนว่าเขาจจะหนีเข้าไปในโทรทัศน์ พวกยูเลยต้องเข้าไปในโทรทัศน์ลากตัวผู้ต้องสงสัยมาส่งตำรวจ

    นาโอโตะรู้สึกว่าแท้จริงแล้วคดียังไม่จบ เลยใช้ตัวเองเป็นเหยื่อล่อเพื่อให้เกิดคดีขึ้นอีกครั้ง แล้วก็เป็นไปตามที่นาโอโตะคาด เขาถูกลักพาตัวและปรากฎตัวในมาโยนากะทีวี พวกยูตามไปช่วยออกมาได้สำเร็จ จากข้อมูลตอนที่นาโอโตะถูกจับทำให้รู้ข้อมูลเกี่ยวกับคนร้ายมากขึ้น คนร้ายส่งคำเตือนมาหายู เรียวทาโร่ซึ่งสงสัยยูอยู่เป็นทุนเดิมเรียกเขาไปคุยที่สถานีตำรวจ เป็นเหตุให้นานาโกะที่อยู่บ้านคนเดียวตกเป็นเหยื่อ แต่จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ได้ข้อสันนิษฐานจนรู้ตัวคนร้ายว่าเป็นคนส่งของที่คบกับผู้ประกาศข่าวซึ่งเป็นเหยื่อรายแรก พวกยูเข้าไปช่วยนานาโกะออกมาได้สำเร็จ แต่หมอกที่ดูเหมือนว่าจะรั่วออกมาจากโลกในโทรทัศน์โดยไม่รู้สาเหตุกำลังมีผลต่อสุขภาพของคนทั้งเมือง รวมถึงนานาโกะที่กำลังพักฟื้นอยู่ด้วย

    พอได้สอบสวนนามาทาเมะจริงๆกลับกลายเป็นว่า เขาไม่ใช่คนร้ายในสองคดีแรก เพราะนามาทาเมะได้เห็นมาโยนากะทีวีตอนที่ผู้ประกาศข่าวคนรักของเขาเสียชีวิต ในรายที่ 2 เขาก็พยายามเตือนเป้าหมาย แต่ไม่มีใครเชื่อ เขาจึงเกิดความเข้าใจแบบผิดๆว่าควรจะเอาคนที่น่าจะตกเป็นเหยื่อโยนเข้าไปหลบซ่อนในโลกอีกฟากหนึ่งก่อน ซึ่งไปประจวบเหมาะกับตอนที่พวกยูเข้าไปช่วยยูคิโกะพอดี เมื่อลองนำเรื่องที่รู้จากนามาทาเมะมาสันนิษฐานร่วมกับข้อมูลอื่นๆ ทุกอย่างชี้ไปที่อาดาจิ แต่เมื่อพวกยูพยายามเข้าไปรวบตัว อาดาจิก็หนีเข้าไปในโลกอีกมิติ พวกยูไล่ต้อนอาดาจิจนมุม อาเมะ โนะ ซากิริ ผู้ถือครองหมอก ผู้ปลุกกิเลสของมวลมนุษย์เผยตัวออก จุดประสงค์ของมันคือ ดึงดูดโลกทั้ง 2 ให้มาชนกันเพื่อเปลี่ยนทุกคนให้กลายเป็น shadow พวกยูไล่ อาเมะ โนะ ซากิริไปได้แต่ไม่ตลอดไป ปรารถนาของผู้คนอาจพามันกลับมาได้อีก

True End

     อาดาจิเขียนจดหมายมาหายูจากในห้องขัง เล่าว่ามีใครบางคนมอบพลังนี้ให้เขาตอนมาที่เมืองนี้ใหม่ๆ นามาทาเมะก็เช่นเดียวกัน แต่เขาจำไม่ได้ว่าคนๆนั้นเป็นใคร ในกรณีของยูก็น่าจะเหมือนกัน ยูลองถามเรื่องนี้กับนานาโกะ เธอบอกว่า วันนั้นก่อนถึงบ้านยูคุยกับพนักงานคนหนึ่งตอนแวะเติมน้ำมัน ยูออกไปตามหาตัวการที่แท้จริงตามลำพัง ตัวจริงของคนที่สร้างเรื่องทั้งหมดขึ้นมาคือ อิซานามิ เทพผู้ควบคุมหมอก ความจริงแล้วหมอกยังไม่หายไปไหน เหตุการณ์ที่ดูเหมือนว่าทุกอย่างจบลงด้วยดีเป็นเพียงภาพมายา ความสิ้นหวังที่เห็นว่าเพื่อนๆถูกกลืนหายไปทีละคนจนเหลือตัวคนเดียว ทำให้ยูเลือกที่จะอยู่ในภาพลวงตา แต่มากาเร็ตที่จู่ๆก็ปรากฏตัวขึ้นมาท้าสู้ด้วยจนยูได้สติ ยอมรับตัวตนอีกครึ่งหนึ่งของตัวเอง ยูใช้สายสัมพันธ์ที่สร้างมาตั้งแต่มาอยู่ที่เมืองนี้เป็นพลังเอาชนะอิซานามิได้สำเร็จ ทำให้หมอกหายไปทั้งจากโลกแห่งความจริงและโลกในโทรทัศน์

ตัวละครสำคัญ

นารุคามิ ยู นารุคามิ ยู : ย้ายมาอาศัยอยู่กับกับโดจิม่า เรียวท่าโร่ น้องชายของแม่ที่โยโซอินาเบะเป็นเวลา 1 ปี เพราะพ่อแม่ต้องไปทำงานต่างประเทศ เพอร์โซน่าของเขามีชื่อว่า คุซานากิ เนื่องจากเขามีคุณสมบัติไวลด์ ทำให้สามารถใช้เพอร์โซน่าได้หลายแบบขึ้นอยู่กับสถานการณ์ มีความสามารถในการทำอาหาร
โยสุเกะ ฮานามูระ โยสุเกะ : Magician Acana เจ้าชายแห่ง JUNES ลูกชายของเจ้าของห้าง เพิ่งย้ายมาจากในเมืองเมื่อไม่นานมานี้เช่นเดียวกับนารุคามิ เพอร์โซน่าของเขามีชื่อว่า
[ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 04 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_000180805 ซาโตนากะ จิเอะ : Chariot Acana สาวน้องที่เก่งเรื่องหารต่อสู้ เป็นเหมือนเจ้าชายของยูคิโกะ ทั้งสองรู้จักกันมาตั้งแต่เด็ก เพอร์โซน่าของเธอมีชื่อว่า โทโมเอะ
ยูคิโกะ อามากิ ยูคิโกะ : High Priestess Acana บ้านของเธอเป็นโรมแรมแบบญี่ปุ่นที่หรูหราที่สุดในเมือง ยูคิโกะเป็นว่าที่นายหญิงคนต่อไป เพอร์โซน่าของเธอชื่อว่า โทโมฮะ โนะ ซากุยะ
คันจิ ทัตสึมิ คันจิ : Emporer Acana เด็กปีหนึ่งที่เก่งกล้าสามารถขนาดถล่มแก็งมอเตอร์ไซด์ด้วยตัวคนเดียว แต่ใจจริงเป็นคนที่ชอบทำงานฝีมือ เพราะที่บ้านเป็นร้านทอผ้า
rese คุจิคาว่า ริเสะ : lover Acana ใช้ชื่อว่า ริเซ็จจิ ในวงการไอดอล ออกจากวงการมาช่วยงานที่ร้านขายเต้าหู้มารุคิวของคุณยาย เพอร์โซน่าของเธอชื่อว่า ฮิมิโกะ
kuma 2kuma 1 คุมะ : Star Acanaอาศัยอยู่ในโลกในโทรทัศน์คนเดียวมาตลอด ข้างในชุดที่เหมือนมาสคอตนั้นว่างเปล่า เป็นผู้ช่วยของเหล่าพระเอกในโลกในทีวี ทำหน้าที่ประดิษฐ์แว่นตาที่ทำให้มองโลกผ่านหมอกได้ชัดเจนขึ้น กับใช้จมูกตามหาคนที่หลงเข้าไป หลังจากได้ persona ของตัวเอง ก็ออกมาจากโลกในโทรทัศน์ และมีรูปร่างมนุษย์ที่หน้าตาดี แถมขี้หลีสุดๆ
นาโอโตะ ชิโรงาเนะ นาโอโตะ : เจ้าของฉายาเจ้าชายนักสืบ ดูภายนอกสุดจะแมนแต่ที่จริงเป็นผู้หญิง เพราะที่บ้านเป็นนักสืบมีชื่อมาหลายรุ่นเลยอยากได้รับการยอมรับจากตำรวจที่ร่วมงานด้วย

บันทึก…คนดู

[ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 02 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_000309475 [ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 07 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_000624624 [ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 07 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_000549340
    เรื่องนี้เป็นอนิเมชั่นที่สร้างมาจากเกม PS2 เราเองก็เคยเล่นกับเขาเหมือนกันแต่ยังไม่จบเพราะต้องอาศัยเครื่องของเพื่อนน้องชายเล่น จำได้ว่าเล่นถึงบ่อออนเซ็นของคันจิ การ์ตูนเรื่องนี้ทำได้ค่อยข้างเหมือนในเกม โดยเฉพาะเพลงที่ยกกันมาทั้งดุ้น ฉากเปลี่ยนวันที่ ดูแล้วเสี้ยนอยากกลับไปเล่นให้จบมาก…

    การ์ตูนเรื่องนี้เดินเรื่องออกแนวเนือยๆ ค่อยๆเดินเรื่อง อาศัยมุกฝืดของโยสุเกะ กับมุกหน้าตายของยูช่วยให้ดูเพลินๆ มุกที่ฮาๆ มากๆ ก็มีตอนที่ 7 ที่ไปช่วยคันจิ ฝ่ายชายนี่อยากจะถอยกันท่าเดียว มีจิเอะนี่แหละที่พยายามโน้มน้าวให้ไปช่วย ยื้อกันไปยุดกันมา ฮาดี ก็เข้าใจบรรดาหนุ่มๆนะ ขนาดเราเป็นผู้หญิงดูแล้วยังขนลุก ผู้ชายดูต้องสยองกันบ้างๆไม่มากก็น้อยเป็นแม่นมั่น โดยเฉพาะท่าวิ่งบิดตูดในผ้าเตี่ยวนี้ เอิ่ม เออเป็นว่าไม่มีคำบรรยายละกัน

[ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 06 (Xvid 840x640 MP3-TH).avi_001127041 [ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 08 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_001040622

    สาวๆในเรื่องนี้มีให้พระเอกจีบอยู่หลายคน สำหรับจิเอะนี่ทุกคนคงเห็นพ้องต้องกันว่ายกให้โยสุเกะ เลยลุ้นให้ยู กับ ยูคิโกะ คุณหนูเจ้าของเรียวกัง แต่ไม่ค่อยมีฉากให้ลุ้นกันสักเท่าไหร่ ถ้านับจริงๆก็มีฉากที่ยูขอเบอร์โทรศัพท์แบบหน้าตาย กับตอนนอนซบอกหลบอาจารย์ตอนเข้าค่าย พอตอนที่ 9 ริเซ็จจิโผล่มาก็ไม่ค่อยได้ใกล้ชิดกันอีกเลย เสียดายจัง ไม่เหมือนตอนเล่นเกมที่จะเลือกจีบใครก็ได้นี่นะ


     ตอนที่ 11 ฮาความคิดชายยูตอนที่เห็นข้าวหน้าเนื้อชามยักษ์ แบบว่าบรรยายแต่ละอย่าง ฮาสุดๆค่ะ แบบว่าสาธยายสกิลซะครบ ขอลอกมาให้อ่านกันนะ “ต้องใช้ความเข้าใจเพื่อรับมันทั้งหมด ต้องมีความรู้เพื่อประเมินปริมาณสัดส่วน หากกระซวกเนื้อหมดนี่ต้องใช้ความกล้า และจะทนกินต่อไปได้ด้วยความอดทน” แหมน่าท่องเอาไว้เล่นมุกต่อไปทานอะไรชามใหญ่ๆมั่ง ได้ฮาครืนทั้งวงแน่ เอ หรือจะเงียบฉี่ทั้งวงหว่า
[ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 14 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_000173047 [ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 14 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_000816398
     ตอนที่ 14 นี่เป็นอีกตอนที่ฮาติดอันดับค่ะ นายยูอยากเป็นพี่ชายที่แสนดีของนานาโกะ เลยอยากซื้อร่มอันใหม่ให้แทนอันเก่าที่หายไป เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าการเป็นคนดีมันอยากกว่าที่คิดค่ะ แถมเปลืองเงินด้วย ไม่ว่าจะเป็นค่าร่มนานาโกะ 8000 เยน (ร่มบ้าไรวะ แพงฉิบ) หุ่นยนต์ 68000 ไหนจะอุปกรณ์ตกปลา ดูตอนนี้แล้วได้ข้อคิดว่า คนเราทำอะไรตามอัตตภาพเถอะค่ะไม่ต้องเป็นคนดีมากก็ได้ ตอนนี้ได้เห็นนายยยูมาดหลุดแบบสุดๆด้วย ตอนเห็น gurdian โผล่ขึ้นมาจากน้ำ สุดๆไปเลยค่ะ

[ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 15 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_001057306 [ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 15 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_001112444

     ตอนที่ 15 ตอนนี้พวกยูออกไปทัศนศึกษากันค่ะ เป็นตอนที่ต้องพกยาดมตอนดูเหมือนตอนบุกโรงอาบน้ำของคันจิเหมือนกัน แต่สำหรับตอนนี้คือ นายยูค่ะ เหตุมันมีอยู่ว่า พวกเด็กๆพากันไปนั่งดื่มในคลับกัน แต่ทั้งๆที่ไม่ได้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์กันสักหน่อย แต่กว่าครึ่งต่างก็เมาบรรยากาศกันไปเรียบร้อย พอกึ่มๆได้ที่ เกมดังประจำวงเหล้าชาวยุ่นก็เริ่มขึ้น เกิมพระราชานั่นเอง ความสยองงเริ่มตั้งแต่ตอนกึ่มๆแล้วค่ะ นายยูมาดนิ่งเริ่มปลดกระดุมสองเม็ดชวนหวิว ยังไม่พอ ทันทีที่พี่แกจับได้เป็น king กระดุมพี่แกหลุดกระจายโชว์ six pack เต็มที่ แถมสั่งให้สาวๆทั้งสามนั่งตักบ้างละ หนุนตักบ้างล่ะ กอดบ้างละ แถมหน้าตาแกก็มึนได้อีก เฮ้อ ตอนที่แล้วเป็นคนดีอยู่เลย ตอนถัดมากลายเป็นไอ้บ้าแบบเต็มสตรีม จบตอนนี้ อาจมีกลายคนเปลี่ยนไปเครซี่นาโอโตะเต็มตัวละ

[ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 19 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_snapshot_17.44_[2012.03.06_14.07.22] [ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 19 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_snapshot_19.07_[2012.03.06_14.13.00]

     ตอนที่ 19 เป็นบรรยากาศสนุกๆของงานโรงเรียนค่ะ ห้องของพวกยูทำร้านนัดบอดกัน นายยูท่าจะยังอินกับเกมพระราชาจากตอนที่ 15 เอะอะก็เตรียมตะเกียบตลอด ที่ขำมากคือ ฝ่ายหญิงขาดไป 1 คน ต้องมีผู้ชายคนหนึ่งเสียสละ นายยูก็ไปนั่งเตรียมพร้อมทันทีแบบไม่มีเกี่ยงงอน รู้สึกจะเต็มใจไปหน่อย แถมบรรยากาศ Y กับโยสุเกะที่ล่องลอยในอากาศนี่มันอะไรกัน ตอนนี้มีฉากที่ตัวละครชายต้องแต่งหญิงขึ้นไปประกวดด้วย ฮามากค่ะ ส่วนฝ่ายหญิงต้องใส่ชุดว่ายน้ำโชว์ ขำปฏิกริยานายยูตอนที่ยูคิโกะแนะนำตัวจัง ยกมือไว้ขอบคุณเฉยเลยคนเรา

[ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 20 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_snapshot_03.22_[2012.03.29_23.43.05] [ACE-Z&Darkelf] Persona 4 The Animation 20 (x264 1280x720 ACC-TH).mp4_snapshot_15.34_[2012.03.29_23.44.04]

    ตอนที่ 20 ทุกคนยกโขยงมาค้างที่โรงแรมออนเซ็นของยูคิโกะกันค่ะ เพราะคุณน้าของยูไม่อยู่บ้าน ได้มาค้างออนเซ็นทั้งทีบรรดาชายหนุ่มก็ไม่พลาดที่จะพยายามใกล้ชิดหญิงสาวเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นถ้ำมอง แต่ก็ไม่สำเร็จจนต้องมาตีปิงปองระบายความอัดอั้น ตอนนี้นานาโกะเป็นตัวทิ้งระเบิดเลย ไม่ว่าจะเป็นคำจำกัดความนิสัยยู ว่า ชีกอ (เพิ่งรู้เหมือนกันนะเนี่ยว่าภาษาญี่ปุ่นมีคำนี้ด้วย) รู้สึกหลังๆมานายยูชักจะออกท่าออกทางมากขึ้นไม่ขำหน้าตายเหมือนช่วงแรกๆแล้ว


     ตอนที่ 25 ตอนสุดท้ายนี่ Y กระจายโดยเฉพาะตอนโยสุเกะตะโกนเรียกยูจกกลายเป็นแรงฮึดทำให้ persona เปลี่ยนร่างได้ ตกลงแม่สาวที่รายล้อมนี่เป็นแค่ไม้ประดับสินะยะ
    หลังจากตอนที่ 25 ที่เป็นตอนจบที่ฉายทางโทรทัศน์ยังมีตอน true end ที่เพิ่มเข้ามาในแผ่น BD อีก 1 ตอน ตอนดูครั้งแรกมึนกับลำดับเหตุการณ์ที่ตัดไปตัดมาพอสมควร แต่พอหยุดเรียบเรียงสักพักก็พอเข้าใจได้ แต่มีที่งงจริงๆอยู่จุดเดียว คือ ถ้าพวกยูอยู่ในโทรทัศน์ตลอดตั้งแต่การต่อสู้ในตอนที่ 25 แล้วอาดาจิออกไปอยู่ในคุกได้ไง ตอนไหน แถมอาดาจิของในหมอกยังเป็นคนดีขนาดเขียนจดหมายมาบอกเบาะแสยูด้วย







ชื่อ Persona 4 the ultimate in Mayonaka Arena
version PS3
finish 23 กุมภาพันธ์ 2556

เรื่องย่อ

    วันหยุดครึ่งช่วง Golden Week ยูกลับมาเยี่ยมอินาบะหลังจากย้ายกลับไปอยู่กับพ่อแม่เป็นเวลา 2 เดือน คืนที่อยู่เดินทางมาถึงอินาบะ เย็นวันก่อนวันนัดหมายMidnight Channel กลับมาออกอากาศอีกครั้ง โดยคราวนี้สิ่งที่ปรากฏคือคลิปโฆษณาทัวร์นาเมนท์การต่อสู้ของสมาชิกทีมสืบสวน โดยมีเท็ดดี้เป็นเจ้าภาพ พอลองติดต่อทุกคนก็พบว่าคันจิกับริเสะหายตัวไป การนัดพบวันรุ่งขึ้นเลยเปลี่ยนจากการรวมตัวเพื่อเล่นสนุกเป็นการสืบสวนคดี
    ยู โยสุเกะ จิเอะ ยูคิโกะข้ามไปอีกมิติหนึ่งผ่านโทรทัศน์จอยักษ์ในร้าน Junes เหมือนทุกครั้งแต่คราวนี้จุดหมายกลับเปลี่ยนไป ทุกคนถูกแยกออกจากกัน และถูกบังคับให้ต่อสู้กันเนื่องจากทุกคนจะถูกสะกดให้ได้ยินอีกฝ่ายพูดเรื่องเลวร้ายกับตัวเอง เมื่อการต่อสู้สิ้นสุดลงก็จะกลับมาเป็นปกติแต่คนแพ้จะถูกกำแพงที่มองไม่เห็นกักไม่ให้ออกจากบริเวณต่อสู้
    ต้นเหตุของเรื่องราวทั้งหมดมาจากชาโดว์ของเด็กสาวที่อ้างตนเองว่าเป็นประธานนักเรียน แต่แท้จริงแล้วคือ  Labrys หุ่นยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อกำจัดชาโดว์ เธอหวังให้คนอื่นได้รู้รสชาติของถูกบังคับให้ต้องต่อสู้กับมิตรสหาย

บันทึก…คนเล่น
Date
chareccter
Scence
note
27 Jan 2556
Yukiko Amagi
9
Bad End
16 Feb 2556
Yu Narukami
15
cont.
18 Feb 2556
Yosuke Hanamura
12
cont.
Chie Satonaka
8
Bad End
Anagi  Yukiko
14
cont.
20 Feb 2556
Kanji tatsumi
10
cont.
23 Feb 2556
Yu Narukami
19
End
Yosuke Hanamura
20
End
Chie Satonaka
22
End
Kanji Tatsumi
17
End
Yukiko Amagi
20
End
24 Feb 2556
Naoto Shirogane
18
End
Elizabeth
11
End

     ปกติไม่ค่อยได้เล่นเกมสายต่อสู้สักเท่าไหร่ เพราะกดท่าไม่ทันฝ่ายตรงข้าม แต่พอดีกำลังเซ็งที่เกม Resident Evil 5 เสียจนเล่นต่อไม่ได้ เลยลองเล่นดูฆ่าเวลาเพราะคุ้นเคยกับเวอร์ชั่นที่เป็น RPG โชคดีที่เกมนี้มีการเล่นใน Story mode ซึ่งมีเรื่องราวให้อ่าน แถมการต่อสู้ไม่ยากสักเท่าไหร่ พอเล่นผ่านไปได้เรื่อยๆ ถ้ารู้จักหลบสักหน่อยแค่เตะ ต่อยธรรมาก็เอาชนะได้ ไม่จำเป็นต้องเล่นท่ายากแต่อย่างใด

     เกมนี้ใน Story Mode จะมีให้เลือกเล่นหลายตัวละคร โดยแต่ละตัวละครจะมีมุมมองที่แตกต่างกัน โดยจะมี % กำกับอยู่ที่มุมบนขวาของหน้าจอ ตอนแรกกะว่าจะเล่นให้ครบทุกตัวละคร แต่พอเอาเข้าจริงเนื่องจากแต่ละตัวมีส่วนที่เนื้อหามาซ้อนทับกันค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะตอนที่ต้องสู้กับ Labrys เป็นต้นไป เลยแบ่งกันเล่นกับน้องชาย แต่สุดท้ายก็ยังหาเนื้อเรื่องไม่ครบหยุดอยู่ที่ 99 % ส่วนตัวละครที่ชอบและถนัดที่สุด ยกให้ยูกิโกะค่ะ เป็นตัวละครเดียวที่ลองเอาไปเล่นใน Acade Mode ด้วย  

-------------------------------------------------------------------------------------------------------

persona 5


[Onigiri-FS] Persona 5 - THE DAY BREAKERS - 00 (1280x720 x264 AAC).mp4_snapshot_01.32_[2018.03.02_21.35.52]

ชื่อเรื่อง

Persona 5 the animation
the day breakers
version Animation
finish 23 กรกฎาคม 2560

เรื่องย่อ
   กลุ่มจอมโจรแห่งจิตใจ คอยัดการกับอสชญากรที่ยังลอยนวลอยู่ในสังคมด้วยการแก้ไขจิตใจของเป้าหมาย โดยดคีนี้เป็นคดีที่น้องชายซึ่งถูกพี่ชายทำร้ายเพื่อระบายความเครียดหลังก่ออาชญากรรม

บันทึก…คนดู
    เป็นอนิเมชั่นตอนเดียวที่ไว้ยั่วน้ำลายให้อยากเล่นเกม ซึ่งก็ถือว่าบรรลุตามเป้าหมายดูแล้วกระเป๋าตังค์สั่นระรัว แต่ตอนนี้ต้องตั้งสมาธิปิดเกม FFXV ให้จบก่อน…




Persona_5_cover_art

ชื่อเกม Persona 5
platform PlayStation4
Level 76
เวลาที่ใข้ 120.42
เล่นจบเมื่อ 25 มิถุนายน 2561

สถิติ

บันทึก…คนเล่น

     เกมดังที่กว่าจะมาให้เล่นสักภาคต้องรอเป็นสิบปี กับระบบการเล่นที่ทำให้รู้สึกเลยว่าเวลาช่างมีค่า เพราะต้องทำโน่นนี่มากมาย กับเนื้อเรื่องที่สื่อถึงด้านมืดในสังคม ไล่จากเรื่องเล็กไปเรื่องใหญ่ อย่างเหตุรุนแรงในโรงเรียน จิตรกรขโมยผลงานลูกศิษย์ ยาวไปถึงนักการเมืองจนเลยไปแตะเรื่องความเชื่อ ตอนปราบร่างยักษ์ได้สำเร็จแบบแทบสิ้นเนื้อประดาตัวยังแอบหวั่นใจว่าจะมีมาอีกระลอกไหม ดีนะมีร่างอวตารลูซิเฟอร์มายิงหัว God ซะก่อน โล่งไป

     ที่จริงกว่าจะได้เล่นเกมนี้เค้าก็ดังข้ามปีกันมาแล้ว ผ่านเทศกาลลด 15 % มาแล้วรอบนึง แต่ยังจด ๆ จ้อง ๆ รอแผ่นมือ 2 พอดีช่วงนั้นกำลังเคลียร์ Final Fantasy XV ตัวเพิ่มกับยังมี RE7 ค้างอยู่ พอหมดพันธะกับ Final Fantasy XV ไม่ไหวกับความสยอง เลยได้เปย์เกมนี้แบบดิจิตอลตามหัวใจเรียกร้องซะเลย ถามว่าสนุกไหม ตอบเลยว่ามาก สถิติ 120 ชั่วโมงนี่ใช้เวลาเล่นจริง ๆ แค่ 16 วัน เฉลี่ยวันละ 7.5 ชั่วโมง ทำงานยังไม่ขยันเท่านี้เลย ขอบอก…เสียดายลืมถ่ายรูปว่าพา persona ตัวไหนไปตบเกรียนบอสบ้าง แต่ที่จำแม่นคือ ใครเป็นคนออกแบบตัว Mara ฟระ ติดเรทมาก เจอทีไรสู้ไปรังเกียจไป

    เปิดตัวมากับเสียงร้องคุ้นเคย กับเพลงประกอบคุณภาพสูงขนาดขายแยกได้ นอกจากเรื่องเพลงที่เกมนี้เค้าเด่นมาแต่ไหนแต่ไร สำหรับภาคนี้เราหลงรัก graphic design ของเกมเข้าไปอีก กับธีมสี ขาว ดำ แดง และฉาก cut ตอนเข้าเมนู ตอนรุมยำ สรุปตอนท้ายว่าใครได้เลเวล ที่ทำได้เท่มากถึงมากที่สุด ยกนิ้วให้สองข้างเลย

    นอกจากเรื่องกิจวัตรประจำวัน และการขโมยหัวใจที่ต้องทำแล้ว การจีบหญิงก็ไม่ขาด รอบแรกเราชงให้คู่กับแอน สาวสวยนางแบบเพื่อนร่วมห้องที่สบตากันกลางฝนพร่ำตั้งแต่มาเรียนวันแรก






ชื่อเรื่อง Persona 5 
version Animation
platform AISplay
ดูถึง 19
ดูเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2561
special thank Onigiri Fansub

เรื่องย่อpersona 5 the animation
    เร็นถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานทำร้ายร่างกายจึงถูกคุมประพฤติ ทั้งที่ความจริงเขาเข้าไปช่วยหญิงสาวที่กำลังถูกรังแกเพราะอีกฝ่ายเป็นผู้มีอิทธิพล เขาถูกไล่ออกจากโรงเรียนเดิม ศาลสั่งให้ย้ายเขามาอยู่โตเกียวเป็นเวลา 1 ปี โดยมาอาศัยอยู่กับ ซากุระ โคจิโร่ ผู้ปกครองชั่วคราว
    เร็นย้ายมาเข้าเรียนโรงเรียนชูจิน ใคร ๆ ก็รู้ว่านักเรียนใหม่ย้ายมาเพราะอะไรจึงถูกกำชับไม่ให้ก่อปัญหาอย่างเด็ดขาด แต่เขาก็มาเรียนสายตั้งแต่วันแรกเพราะหลุดเข้าไปอยู่ในปราสาทประหลาด ทั้งที่ป้ายด้านหน้าเขียนว่าโรงเรียนชูจิ พร้อมกับ ริวจิ เพื่อนร่วมโรงเรียน เขาต้องทนเห็นริวจิ ถูกครูพละที่แต่งตัวประหลาดทำร้ายปลุกสิ่งที่เรียกว่า อาร์เซน เพอร์โซน่าที่อยู่ในจิตใจของเร็นขึ้นมา
   คาโมชิตะ ครูพละที่เป็นโค้ชชมรมวอลเล่ห์ อดีตนักกีฬาเหรียญทองโอลิมปิก เขาช่วยสร้างชื่อเสียงให้โรงเรียน จนไม่มีใครกล้าเอาเรื่องที่เขาชอบใช้กำลังกับนักเรียน เร็นกับริวจิจึงกลับไปที่ปราสาทประหลาดนั้นอีกีกครั้ง พวกเขาช่วยมอร์กาน่า แมวพูดได้จากกรงขัง มันรู้จักสิ่งที่ถูกปลุกขึ้นมา เพอร์โซน่า จิตวิญญาณกบฏที่ถูกผนึกไว้ในเบื้องลึกจิตใจ เพอร์โซน่าของริวจิ ชื่อว่า กัปตันคิด ถูกปลุกขึ้นมา
    เพื่อนสนิทของแอนที่อยู่ชมรมวอลเล่ห์โดดตึกลงมา ถึงจะสงสัยว่าเป็นฝีมือคาโมชิดะ แต่ก็เอาผิดไม่ได้ มอร์กาน่า จึงเสนอให้จัดการคาโมชิตะในปราสาทที่เป็นโลกเสมือนซึ่งจะส่งผลกับจิตใจของตัวจริง พวกเขาได้แอนเป็นพวกอีกคน ทั้งสี่คนตัดสินใจขโมยสมบัติในจิตใจของคาโมชิตะ เมื่อพวกเขาทำได้สำเร็จ คาโมชิดะออกมาสารภาพถึงความผิดที่ก่อ คดีนี้เป็นจุดกำเนิดกลุ่มจอมโจรแห่งหัวใจ พวกเร็นช่วยยูซึเกะ จากอาจารย์ที่ขโมยผลงานของลูกศิษย์มาเป็นของตัวเองจนโด่งดัง กลุ่มจอมโจรแห่งหัวใจก็เริ่มเป็นที่รู้จัก
    มาโคโตะ ประธานนักเรียนโรงเรียนชูจิน สืบจนรู้ว่าพวกของเร็นคือกลุ่มจอมโจรแห่งหัวใจ เธอขอร้องให้พวกเขาเปลี่ยนแปลงจิตใจของกลุ่มอาชญากรที่เล่นงานพวกนักเรียน โดยมี คาเนะชิโระ จอมรีดไทยที่เห็นคนทั้งชิบุยะเป็นตู้ ATM เป็นตัวการใหญ่ เมือทำสำเร็จ มาโคโตะ ก็กลายเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มจอมโจรแห่งหัวใจ
    กลุ่ม Medjed กลุ่มแฮกเกอร์ระดับประเทศออกประกาศให้กลุ่มจอมโจรแห่งหัวใจเปิดเผยตัว อะลีบาบาแฮกเกอร์ปริศนาเสนอให้ความช่วยเหลือโดยแลกกับการขโมยหัวใจของเป้าหมายคนหนึ่ง เธอชื่อว่า ฟุตาบะ เด็กในปกครองของผู้ปกครองของเร็น ที่เอาแต่เก็บตัวอยู่ในห้องหลังจากที่สูญเสียแม่ไป การช่วยเหลือฟุตาบะทำให้รู้ว่าผลงานวิจัยเกี่ยวกับโลกในจิตใจของแม่ฟุตาบะถูกขโมยไป และเขียนทับความทรงจำที่ดีงามด้วยความทรงจำจอมปลอมที่เลวร้าย ฟุตาบะกลายเป็นสมาชิกใหม่ เธอจัดการ Medjed อยู่หมัด พวกเขาต้องตามหาตัวการที่อยู่เบื้องหลัง ชื่อเสียงของกลุ่มจอมโจรแห่งหัวใจยิ่งโด่งดัง แต่กลับเกิดความขัดแย้งในหมู่สมาชิกในการเลือกเป้าหมายถัดไป มอร์กาน่าแยกตัวออกจากกลุ่ม

ตัวละครสำคัญ

snapshot20181111220637 (2) อามามิยะ เร็น/ โจ๊กเกอร์ :
      เร็นถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานทำร้ายร่างกายจึงถูกคุมประพฤติ ทั้งที่ความจริงเขาเข้าไปช่วยหญิงสาวที่กำลังถูกรังแกเพราะอีกฝ่ายเป็นผู้มีอิทธิพล เร็นถูกไล่ออกจากโรงเรียนเดิม ศาลสั่งให้ย้ายเขามาอยู่โตเกียวเป็นเวลา 1 ปี โดยมี ซากุระ โคจิโร่ ผู้ปกครองชั่วคราว เร็นอาศัยซุกหัวนอนอยู่ที่ชั้น 2 ของร้าน ลาบล็อง คาเฟ่เล็ก ๆ ที่เป็นกิจการของโซ่จิโร่
persona - อาร์เซน
snapshot20181111220637 (3) ซากาโมโตะ ริวจิ/สคัลล์  :
    อดีตเอซชมรมกรีฑา ที่ใคร ๆ ก็มองว่าเขาเป็นเด็กมีปัญหา
persona - กัปตันคิด
snapshot20181111220637 (4) มอร์กาน่า :  
    แมวดำที่ตามหาความทรงจำในโลกแห่งจิตใจ หลังจากเป็นพวกเดียวกันก็กลายเป็นแมวเลี้ยงของเร็น
persona – โซโร
snapshot20181111222827 ทาคามากิ แอน / แพนเธอร์ :
       สาวลูกครึ่งเพื่อนร่วมชั้นของเร็น เพื่อนสนิทเพียงคนเดียวของเธอเป็นเหยื่อความรุนแรงในชมรมวอลเลย์ เธอทำงานเป็นนางแบบด้วย
persona - คาร์เมน
persona_5_seven_minutes_in_heaven___yusuke_by_vampiregodesnyx-db8kxh1 คิตางาวะ ยูซึเกะ/ ฟ็อกซ์ :
     นักเรียนโรงเรียนโคเซย์ แผนกศิลปะ เป็นลูกศิษย์ของมาดาราเมะ อิจิริวไซ จิตรกรญี่ปุ่น เป็นเหยื่อในจากการถูกคนที่เป็นอาจารย์ และเลี้ยงดูเขามาแย่งผลงานทั้งของตัวเอง และของแม่ พอหมดเรื่องเขาต้องอยู่อย่างจำกัดจำเขี่ยโดยอาศัยทุนของทางโรงเรียน
persona - โกเอม่อน
queen นิจิมะ  มาโคโตะ/ ควีน :
   นักเรียนชั้นปีที่ 3 ประธานนักเรียนโรงเรียนชูจิน น้องสาวของ นิจิมะ ซาเอะ อัยการที่รับผิดชอบคดีกลุ่มจอมโจรแห่งหัวใจ พ่อของเธอตำรวจที่อยู่ข้างเดียวกับผู้อ่อนแอซึ่งเสียชีวิตในหน้าที่
persona - โยฮันน่า
ฟุตาบะ ซากุระ ฟุตาบะ /นาวิ
    ลูกสาวของเพื่อนซากุระ โซจิโร่ ผู้ปกครองของเร็น หลังจากแม่ของเธอเสียชีวิตด้วยการกระโดดลงไปขวางถนนต่อหน้าฟุตาบะ หลังจากนั้นเธอก็มาอยู่ในความดูแลของโซจิโร่ เอาแต่ขังตัวเองอยู่ในห้อง เธอเป็นแฮกเกอร์ฝีมือเยี่ยม code name อาลีบาบา
persona -

บันทึก…คนดู

      เริ่มดู anime หลังจากเริ่มเล่นเกมไปบ้างแล้ว เพราะกลัวว่าจะเป็นการ spoil เนื้อเรื่อง เดี๋ยวจะไม่ตื่นเต้น เท่าที่ดูมา 7 ตอนแรก การดำเนินเรื่องเหมือนกับในเกมเกือบจะ 100 % แถมเก็บรายละเอียดจุดเด่นในดันเจี้ยนต่าง ๆ มาไว้ให้คิดถึงความยากลำบากในการบุกเข้าไปหาตำแหน่งที่ซ่อนสมบัติตอนเล่นเกม อย่างสะพานลูกตุ้มมีดในปราสาทที่ 1 หรือ ปริศนารูปภาพในหอศิลป์ของมาดาราเมะ แต่ที่รอดูมากกว่าคือฉากเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผู้กำกับชี้เป้าว่าชงเร็นกับนางเอกคนไหน

     เนื้อเรื่องตอนเป็นเกมสนุกมาก แต่ไหงมาทำเป็น anime แล้วรู้สึกว่ามันเอื่อย ๆ คนเคยเล่นเกมรู้สึกโหนหาความตื่นเต้นในการฝ่าฟันอุปสรรค กับความหัวหมุนในการบริหารจัดการเวลา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ