ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

BOI fair

      อาทิตย์ส่งเล่มวิทยานิพนธ์เป็นที่เรียบร้อย เลยมีอารมณ์ออกไปเที่ยววคลายเครียดกันค่ะ วันนี้เลยเกี่ยวก้อย roommate ไปเดินเที่ยวงาน BOI fair สักหน่อย ก็นะบรรยารายการโทรทัศน์ต่างๆเค้าเชิญชวนกันเหลือเกิน กว่าจะได้ออกเดินทางก็่บ่ายคล้อยค่ะ ไปเรือด่วนเจ้าพระยา แล้วต่อรถเมล์ฟรีจากท่าน้ำนนท์ แต่แม่เจ้ารถติดอะไรอย่างนี้ กว่าจะถึงงานปาเข้าไป 4 โมงเย็น ว่าแล้วมาเริ่มทัวร์กันเลยดีกว่าค่ะ

DSCF5646 DSCF5659  DSCF5650

     งานนี้ผู้ร่วมงานแต่ละบริษัท เค้ามีอาคารเป็นของตัวเองเรียกว่า pavillian เวลาเข้าชมแต่ละจุดกำหนดไว้ที่ประมาณ 20 นาทีค่ะ โดยสิ่งที่แต่ละ pavillion ต้องมีเพื่อไม่ให้น้อยหน้ากันก็คือ ภาพยนตร์ จะเป็น 3มิติ 4 มิติ ก็ว่ากันไป เรามาเริ่มที่ paviilion แรก SCG ค่ะ ที่นี่มีจุดเด่นตรงบ้านทดสอบแผ่นดินไหว 7 ริกเตอร์ อยากเล่นกันนั้นมาก เลยพากันเดินมาที่ pavillion นี้เป็นที่แรกค่ะ ที่นี่ก่อนเข้ามีแจกหมวกแจกสายรัดข้อมือเอาไว้ให้กด like กันด้วยค่ะ สองส่วนแรกของอาคารนี้เป็นห้องฉายภาพยนตร์ค่ะ ห้องแรกเป็นปู่หลานคุยกัน โดยจอใบไม้สองอันข้างล้างตรงที่ชิดกับจอใหญ่จะพลิกกลับด้านได้ อีกด้านเป็นรูปหน้าคนนูนออกมาค่ะ เวลาฉายภาพหน้าคนลงไปแล้วจะได้ดูมีมิติ แต่สำหรับเรา คิดว่ามันดูหลอนๆมากกว่าค่ะ สองคนนี้เค้าก็คุยกันเรื่องเมืองในอนาคต ส่วนห้องที่สองเป็นจอรอบทิศทางแบบ 4 มิติ เน้นเรื่องภัยพิบัติ เพลงประกอบของห้องนี้เร้าใจมาก หัวใจเต้นเต้นโครมครามตามเสียงเบสเลยค่ะ ไม่แนะนำสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องโรงหัวใจนะคะ ห้องสุดท้ายจะเป็นห้องแนะนำนวัฒกรรมต่างๆเพื่อให้มนุษย์เราใช้ชีวิตกันได้สบายขึ้นในสถานการณ์ภัยธรรมชาติแบบต่างๆ สำหรับห้องนี้เดินผ่านๆค่ะ ตรงไปรอขึ้นบ้านสั่นอย่างเดียว เค้าเลือกอาสาสมัครแค่ 10 คน แล้วก็สมหวังด้วยสิคะ

 DSCF5722 DSCF5666 DSCF5678

     pavillion ที่สองชื่อว่า ศาลาศรัทธาศรมค่ะ เป็น pavillion ที่แสดงถึงพระอัจฉริยะภาะของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวปราชญ์แห่งน้ำ ที่ทรงเป็นความภูมิใจของพสกนิกรชาวไทย ห้องแรกเป็นการฉายภาพยนตร์รอบทิศทางเล่าเรื่องกำเนิดโลก น้ำ และสิ่งมีชีวิต เป็น animation ที่น่ารักมากเชียวค่ะ ห้องต่อไปก็เป็นการฉายยภาพรอบทิศทางเช่นกัน โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่บอลกลมกลางห้อง ห้องนี่จะเริ่มเกริ่นเรื่องปัญหาภัยธรรมชาติต่างๆที่เกิดขึ้นเพื่อนำเข้าสู่โครงการพระราชดำริต่างๆ ห้องที่ 3 เป็นห้องที่รวบรวมโครงการพระราชชดำนริต่างๆค่ะ เริ่มจากป่า 3 อย่างประโยชน์ 4 อย่าง

DSCF5673 DSCF5681

     ประโยชน์ของหญ้าแพรก เอ๊ย หญ้าแฝกค่ะ (ล้อนายกมากนจจะเรียกผิดเองซะแล้น) ฝนหลวง (กรี๊ด นายทิวเมฆจากนิยายทันที ไปกับลูกแก้วเข้าคู่กันพอดี) เกษตรทฤษฎีใหม่ ตอนแรกว่าจะเล่นอะไรเพลินๆ แต่พนักงานเค้าเร่งให้เราไปห้องฉายภาพยนตร์ห้องสุดท้ายเลยไม่ได้เล่นอะไรเท่าไหร่ แค่ถ่ายรูปก็จะหมดเวลาแล้วค่ะ

DSCF5693 DSCF5698

DSCF5700 DSCF5701

DSCF5705 DSCF5706

DSCF5708 DSCF5709

      ปิดท้าย pavillion นี้ด้วยการวาดภาพด้วยทรายจากศิลปินระดับโลกชาวยูเครน ซีเนีย แชมป์ got talent ที่ใครเห็นก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “เทพ” ไม่น่าเชื่อว่านี่เป็นการวาดภาพด้วยทรายค่ะ สีหน้าต่างๆสื่ออารมณ์ได้ดีมาก เธอจะเขียนภาพแล้วลบบางส่วนเขียนภาพใหม่เพื่อให้เกิดเป็นเรื่องราว สำหรับตรงนี้รัวชัตเตอร์กันแทบไม่ทันค่ะ ค้างภาพเสร็จสัก 1 – 2 วินาทีก็ลบ

DSCF5710 DSCF5715 DSCF5716  

      บริเวณด้านนอกจัดเป็นนิทรรศการเล็กๆเล่าเรื่องข้าวค่ะ มีปฏิมากรรมรูปเมล็ดข้าว(อันนี้เราชอบมาก) เอาอุปกรณ์ชาวนาต่างๆมาจัดแสดง ฮาสุดคงเป็นตาชั่งสำหรับเทียบเป็นมาตชั่งน้ำหนักแบบต่างๆ ซึ่งตัวเลขที่แสดงออกมาใหญ่มาก คุณสาวๆที่น้ำหนักไม่เป๊ะต้องทำใจก่อนขึ้นหน่อยนะคะ สำหรับศาลาศรัทธาศรมจะมีอีกอาคารหนึ่งติดกันที่ขายเฉพาะผลิตภัณฑ์ของโครงการในพระองค์ สำหรับวันนี้ขอหลีกเลี่ยงค่ะ ก็นะเห็นของกินโครงการหลวงทีไรตบะแตกทุกที ยิ่งวันนี้มีตังค์ติดมาคนละร้อยกว่าบาทเอง ไม่เหยียบเข้าไปเลยนี่แหละ ปลอดภัยที่สุด

DSCF5744 DSCF5733 DSCF5736

DSCF5738 DSCF5739 DSCF5742

     และแล้วก็มาถึง pavillion สุดท้ายของวันนี้ thailana pavillian ค่ะ ห้องแรกมีกิจกรรมให้ทำค่ะ เหมือนเป็นการถ่ายรูปแล้วส่งเข้า mail ตัวเอง ตรงนี้เครื่องมันไม่ค่อยฟังคำสั่งเราค่ะ กว่าจะพิมพ์ กว่าจะลบได้แต่ละตัวเล่นเอาเหงื่อตก ท่าทางจจะเป็นคนที่ไม่ถูกโรคกับ touch screen เอาเสียเลย ห้องที่ 2 เราก็มาเจอกับคุณทองทศ หุ่นยนต์ที่สามารถจำหน้าคนได้ 10 หน้า อันนี้ไม่มีอะไรประทับใจ มาโอโหเอาห้องที่สามค่ะ สินค้าไทย แต่ละอย่างหรูเริ่ดอลังการ น่าเป็นเจ้าของมาก

DSCF5723 DSCF5747 DSCF5748   

     ออกมาจาก paviilion สุดท้าย 5 โมงกว่า เดินมาถ่ายรูปไฟล์บังคับที่ป้ายหน้างาน เป็นอันเสร็จพิธี ต้องรีบควบรถเมล์กลับไปขึ้นเรือด่วนเที่ยวสุดท้ายให้ทัน ปิดท้ายด้วยโคมไฟสี รับเทศกาลรื่นเริงตรงท่าน้ำนนท์ก็แล้วกันนะคะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ