ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ชุดตำหนักรักนิรันดร์

jukkapud_b
วันที่ 26 มกราคม 2555
เรื่อง จักรพรรดิบัญชา
เขียน สีเจวี้ยน
แปล มดแดง
ความยาว 315 หน้า
สำนักพิมพ์ แจ่มใส
Story
     หมิงอินหวาแต่งเป็นสนมในจักรพรรดิจื่อกวงหลังจากที่พี่สาวคนโตที่เป็นพระสนมเอกอยู่ก่อนเสียชีวิต หมิงอินหวาพยายามอย่างมากที่จะไม่ให้เป็นที่สะดุดตาของใครๆ แต่จักรพรรดิก็ทรงสะดุดพระทัยจนได้เมื่อทรงเห็นแบบเรียนสำหรับเด็กก่อนวัยเรียนที่นางเขียนขึ้นให้หลานสาวอายุ 4 ขวบ ทรงดำริว่าพระสนมคนนี้ไม่ธรรมดา แผนที่จะใช้นางเพื่อปรับปรุงฝ่ายในจึงเริ่มต้นขึ้น เริ่มจักรพรรดิมีบัญชาให้เอินหวาสอนหนังสือองค์ชายสาม และเจ้าหญิง 4 และยังทรงแสดงให้ใครๆเห็นว่าโปรดปรานนางถึงขนาดไปว่าราชการสาย ทำให้เอินหวาต้องรับมือกับสนมคนอื่นๆที่ไม่พอใจ  เอินหวาจึงถือโอกาสขอยืมองครักษ์เงาที่คุ้นเคยกับเรื่องและคนในวังจากจักรพรรดิมาเป็นผู้ช่วย เมื่อตระหนักได้ว่าพระองค์ต้องการใช้งานตน แม้เอินหวาจะต้องเหน็ดเหนื่อย แต่ก็ไม่เคยวิ่งไปขอพระราชทานความช่วยเหลือจากองค์จักรพรรดิ ทำให้พระองค์ยิ่งทวีความสนใจในตัวนางมากขึ้น
    จักรพรรดิรับพระธิดาของแคว้นที่ต้องการเจริญสัมพันธไมตรีแต่งเข้ามาเป็นสนมเอกคนที่ 4 พอดีกับที่มารดาของเอินหวาป่วย นางจึงขอลากลับบ้านไปเยื่ยมมารดา และถือโอกาสทำใจตามประสาผู้หญิงสักเดือน แต่พระสวามียอมให้ไปแค่ 3 วัน แถมพระองค์ยังไปรับนางกลับวังด้วยตัวเอง ทำให้คนรอบข้างยิ่งมั่นใจว่าองค์จักรพรรดิทางเห็นว่านางสำคัญเพียงใด
Charecter
หมิงเอินหวา : คุณหนูแปดตระกูลหมิง แต่งเข้าวังตอนจักรพรรดิจื่อกวงขึ้นดำรงตำแหน่งแล้ว ได้รับการแต่งตั้งเป็นพระสนมเองวังหมิงซย่าแทนที่พี่สาวคนโต
จักรพรรดิจื่อกวง : พระนามเดิมคือ เทียนเช่อ พระโอรสองค์ที่ 7 ในจักรพรรดิฉินเยียแห่งราชวงศ์ญื่อเย่า
Log
     เรื่องนี้อ่านตอนแรกๆจะออกแนวหมั่นไส้จักรพรรดิค่ะ จะเจ้าแผนการไปไหนหนักหนา แถมเซ็งกับทัศนคติของคนสมัยก่อนที่อยากให้ลูกสาวไปเป็นพระสนม จักรพรรดิยุคนี้ดีหน่อยที่มีสนมแค่ 12 คน นี่ขนาดมีน้อยยังจัดคิวให้ได้อยู่ด้วยกันแค่เดือนละครั้ง นี่ถ้ามีเป็นร้อยคงได้เจอกันปีละครั้ง ไม่เห็นจะดีตรงไหน
     ข้อสรุปหลังอ่านจบคือ เรื่องนี้เป็นแนวสะท้อนให้เห็นว่าหลังบ้านของจักรพรรดิเป็นยังไง พระสนมแต่งละคนต่างเขม่นกันเอง แถมจักรพรรดิองค์นี้ยังขี้แกล้ง แถมยังใจร้ายเห็นเมียลำบากก็ไม่ช่วย อีกทั้งยังวางแผนชั่วว่าเมื่อไหร่นางเอกหลิงจะต้องกำจัดทิ้ง ดีนะที่นะเอกเป็นคนดีเลยรอดไป แถมยังเห็นเป็นของแปลกไปซะด้วย จนกลายมาเป็นตกหลุมรักในที่สุด เจอผู้ชายหยั่งงี้ปวดหัวค่ะ
cover_greatwoman
วันที่ 27 มีนาคม 2555
เรื่อง ปราชญ์หญิงยอดรัก
เขียน เว่ยเสี่ยวโหยว
แปล มดแดง
ความยาว 363 หน้า
สำนักพิมพ์ แจ่มใส
plot
     วันครบรอบวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระราชชนนีแห่งจักรพรรดิเซี่ยวเต๋อ  ฝูชี่หลงทาง ระหว่างที่กำลังร้องไห้เพราะไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อไป ชายหนุ่มคนหนึ่งผ่านมาพบเธอเข้า เขาแนะนำตัวเองว่าชื่อหวงลีเจียง จอหงวนที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งคนล่าสุด เขาสนธนากับฝูชี่พักหนึ่งก่อนที่จะพานางไปส่ง หลังจากนั้นทั้งสองได้พบกันโดยบังเอิญอีก หวงลีเจียงให้ฝูชี่เรียกเขาว่าอิ่นซิ่วตอนที่อยู่กันตามลำพัง อีกทั้งยังแกล้งนางด้วยการบอกความลับอย่างหนึ่งให้นางรู้ เพื่อรอดูว่าใช้เวลานานเท่าไรกว่าที่เรื่องนี้จะแพร่งพราย แต่ไม่ว่าจะรอนานเท่าไหร่ ความลับนั้นก็ไม่ลอยมาเข้าหู ทำให้ความรู้สึกดีๆที่มีต่อนางเพิ่มพูนขึ้น จนอิ่นซิ่วต้องออกไปรับตำแหน่งเจ้ากรมโยธาธิการของเมืองหลวง ก่อนจากเขาวาดแผนที่ของวังหลวงให้ฝู่ชี่เพราะเป็นห่วงเรื่องที่นางชอบหลงทาง ฝูชี่ก็มอบจี้หยกที่เป็นสมบัติตกทอดจากมารดาที่เสียไปแล้วให้เขาไป
     อิ่ยซิ่วป่วยจึงถูกส่งกลับมารักษาตัวในวังหลวง องค์หญิงหลูฟางใช้ให้ฝูชี่ไปเยี่ยมอาการขององค์ชาย 7 ฝูชี่จึงได้รู้ฐานะที่แท้จริงของอิ่นซิ่ว แต่เมื่อฟังเหตุผลของอิ่นซิ่วฝูชี่ก็ให้อภัย ทั้งสองจึงยังคงคบหากันฉันเพื่อน จนองค์หญิง 3 ถูกไล่ออกจากวัง ฝูชี่ปฏิเสธที่จะไปอยู่ตำหนักของอิ่นซิ่ว จึงถูกสีงไปรับใช้ยังตำหนักอื่น อิ่นซิ่วโกรธมากจนไม่มาหานางอีก จนเขาอายุครบ 20 ปี ต้องถูกส่งไปรับตำแหน่งศักดินาที่ชายแดนทางเหนือ ติดกับเป่ยอี้บ้านเกิดของมารดา อิ่นซิ่งที่รู้สึกว่าต้องการให้ฝูชี่มาอยู่เคียงข้าง พยายามที่จะพาตัวฝูชี่ไปด้วยให้ได้ ฝูชี่ปฏิเสธจนจนปัญญา จึงท้าทายให้เขาเล่นเกม โดยภายใน 10 ปีเขาต้องหาตัวนางที่รอเขาอยู่ในวังนี้ให้พบ แล้วนางจะยอมบอกความลับที่ทำให้นางต้องปฏิเสธความรักของเขา หลังจากนั้นฝูชี่ก็สืบทอดตำแหน่งปราชญ์หญิงต่อจากพี่ชาย อิ่นซิ่วเฝ้าตามหาฝูชี่ จนในที่สุดเมื่อถึงปีที่ 6 เขาก็รู้ว่าปราชญ์หญิงคือฝูชี่เพราะเสียฟ้าร้อง ทั้งสองใช้เวลายามค่ำคืนอยู่ด้วยกัน แต่ก่อนจากกันคราวนี้อิ่นซิ่วขอให้นางตามเขาไปอีกครั้ง ซึ่งฝูชี่ก็ยังคงยืนยันคำเดิม อิ่นซิ่วจึงเสนอเวลา3 ปีที่เหลือให้นาง คราวนี้หากนางต้องการเขาต้องเป็นฝ่ายไปหาเขาบ้าง ผ่านไป 6 เดือน กษัตริย์มู่หลุนแห่งเป่ยอี้เดินทางมาส่งข่าวการตายขององค์ชาย 7 ฝู่ชี่กับพี่ 4 จึงสลับตัวกันอีกครั้ง ฝู่ชี่ไปตามหาอิ่นซิ่วถึงเป่ยอี้ ทั้งสองแต่งงานใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันบนที่ราบสูง
charecter
ฝูชี่ : ชื่อของนางแปลว่ามีโชค เป็นบุตรสาวคนสุดท้องของราชอาลักษณ์ฝู ซึ่งสืบทอดตำแหน่งอาลักษณ์มาทุกยุคสมัย เข้าวังมาเป็นนางกำนัลรับใช้ทำหน้าที่เก็บกวาดที่วังอวิ๋นหลูขององค์หญิง 3 ตั้งแต่อายุ 13 ปี มีพี่ชาย 4 คน นางตั้งใจจะสืบทอดตำแหน่งปราชญ์หญิงแทนพี่ 4 ที่ปลอมตัวเข้าวัง จุดอ่อนของนางคือชอบหลงทางเป็นประจำและกลัวเสียงฟ้าร้อง
องค์ชาย 7 ฟ้าอวี้ ชื่อรองอิ่นซิ่ว : น้องชายร่วมพระมารดาขององค์หญิง 3 หลูฟาง เป็นที่โปรดปรานของพระราชชนนี หลังจากรับสั่งให้องค์ชายไปแสดงความสามารถต่อหน้าขุนนางเมื่อตอนอายุ 7 ขวบ พระสนมมารดาของเขาที่เป็นชาวเป่ยอี้ก็ถูกวางยาพิษจนตาย หลังจากนั้นเขาจึงทานยาพิษเพื่อทำให้ร่างกายอ่อนแอเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง
log
     เรื่องนี่น่ารักมากค่ะ ความรักของนางกำนัลน้อยกังองค์ชาย 7 ยิ่งพระเอกเป็นพวกมีปมในใจยิ่งถูกอัธยาศัยคนอ่านเข้าไปใหญ่ ตัวนางเอกเองก็รักพระเอก แต่มีหน้าที่ต้องทำเลยทำตามหัวใจตัวเองไม่ได้ ยังดีที่พี่ 4 ของนางมีนิสัยแปลกๆ เลยจบแบบมีความสุขได้ ชอบตอนที่สองคนนี้อยู่ด้วยกันทุกตอนเลย เป็นความรักเป็นซึมลึกที่น่ารักมากๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ