ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

รุ่งอรุณอุ่นไอรัก

รุ่งอรุณอุ่นไอรัก

ชื่อหนังสือ
เขียน
รุ่งอรุณอุ่นไอรัก
เรซิน
ความยาว 592 หน้า
สำนักพิมพ์ Fine Book

เรื่องย่อ
     ช่อครามเดินชนชายหนุ่มแปลกหน้าท่าทางเถื่อนๆระหว่างทางกลับบ้าน แค่นั้นไม่พอวันรุ่งขึ้นนายคนนั้นยังขับรถทำน้ำกระเด็นมาโดนช่อครามที่กำลังไปทำงาน มารู้ทีหลังว่านายคนนั้นชื่อณภูเป็นเพื่อนกับคุณวนันท์เจ้านายของช่อความ ยังดีที่คุณวนันท์ที่โดยสารมาด้วยให้ณภูขับรถพาช่อครามกลับไปเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วพาไปส่งที่บริษัท

    วรพรตคนรักของช่อครามกำลังจะแต่งงานกับคนอื่น แต่ก็ยังคิดจะเก็บช่อครามไว้ข้างตัส ช่อครามแต่ช่อครามไม่ยอมพอดีกับที่วันแต่งงานของวรพรตเป็นวันที่ช่อครามต้องมาสัมมนากับบริษัทที่บนดอยรีสอร์ท ช่อครามได้พบกับณภูอีกครั้งที่นี่ แถมยังไปหลงป่าให้เขาต้องพามาส่ง หลังจากนั้นณภูก็ได้มีโอกาสเห็นวีรกรรมต่างๆของช่อคราม และยื่นมือเข้าช่วยอยู่อีกครั้งตอนช่อครามวิ่งหนีวรพรตออกมาจากม่านรูด หลังจากนั้นณภูก็แวะเวียนมาให้ช่อครามเห็นหน้า ให้เธอได้แกล้งเล่นอยู่เรื่อยๆ ช่อครามถูกวรพรตตามตอแยไม่เลิก โดนภรรยาเขามาตามราวี แถมยังปล่อยข่าวลือเสียๆหายๆจนทนไม่ไหว ขอความช่วยเหลือจากณภูให้ช่วยแต่งงานหลอกๆเพื่อสยบข่าวลือ แต่ณภูขอให้ช่อครามแต่งงานกับเขาจริงๆ หลังแต่งงานณภูพาช่อครามไปอยู่ด้วยกันที่ไร้เอื้อมตะวัน ช่อครามรู้ฐานะที่แท้จริงของณภูว่าเป็นนายของอาณาจักรเทพพณา ไม่ใช่แค่พนักงานปางไม้อย่างที่เธอเข้าใจแต่แรก ณภูช่วยส่งข่าวให้ตำรวจจับพวกทำผิดกฎหมายจนถูกยิงบาดเจ็บ ทำให้ช่อครามรู้ใจตัวเองว่าเธอรักณภูมากขนาดไหน

ตัวละครสำคัญ

ช่อคราม :
    ช่อครามทำงานที่แผนกบัญชีบริษัทของวนันท์เพื่อนสนิทของณภู ลูกสาวเปรมวสุแห่งบ้านเทวาพิทักษ์ของช้องนางเด็กในบ้าน พ่อไม่ยอมรับช่อครามเป็นลูก แต่อย่างน้อยเธอยังมีคุณย่าเล็กเมตตาเป็นที่พึ่งจนแม่เธอออกจากบ้านเทวาพิทักษ์มาตั้งตัว หลังจากแม่แต่งงานใหม่ พอเรียนจบช่อครามก็แยกออกมาอยู่เอง 

ณภู เทพนา :
     นายใหญ่ของเครือเทพพนา ลูกชายคนรองของพ่อเลี้ยงศมากับเจ้าเอื้อมตะวัน พ่อแม่และพี่ชายของเขาเสียไปแล้ว

บันทึก...คนอ่าน

      อ่านเรื่องนี้แรกๆเปิดเรื่องมาตามแบบฉบับนิยายน้ำเน่าเลยค่ะ แต่เป็นนิยายน้ำเน่าที่อ่านเพลินมากเลยนะคะ แถมได้อุทาหรณ์หลายอย่าง เช่นเรื่องปากชาวบ้าน ยิ่งสนใจเท่าไหร่ ยิ่งหาความสงบสุขในชีวิตไม่เจอเท่านั้น

    ช่วงแรกๆจะขวางกับทัศนคติของนางเอกสักหน่อย แต่เนื่องจากในบทแรกๆคนเขียนปูเรื่องไว้แล้วว่าช่อครามมีปมด้อยก็เลยพอทำใจให้อภัยเธอได้ พออ่านสักพักจะเริ่มชอบเธอมากขึ้นเรื่อยๆเพราะความกล้าทำในสิ่งที่ควรทำของเธอ อย่างการวิ่งปฏิเสธผู้ชายเห็นแก่ตัว ถึงต้องทนอายวิ่งหนีออกจากม่านรูด หรือการใส่ชุดสวยๆขึ้นรถเมล์เธอก็ไม่หวั่น แต่พอณภูเริ่มจีบนางเอก ก็เทความชอบไปที่ณภูเลยค่ะ เป็นผู้ชายที่น่ารักมาก ดุแลเอาใจใส่ช่อความเป็นอย่างดี ไปเที่ยวด้วยกันมีส่งน้ำส่งขนม พอไม่สบายก็หอบงานมานั่งทำไปด้วย เฝ้าไข้ไปด้วย เริ่ดค่ะ ฉากพวกนี้อ่านแล้วอบอุ่นหัวใจดีนะคะ ยิ่งตอนหลังแต่งงานก็ยิ่งหวาน แต่ไม่ยักออกแนวหวือหวา เน้นไปทางน่ารักๆอมยิ้มแก้มตุ่ยมากกว่า ตอนปรึกษาเรื่องง้อนางเอกกับลูกน้องนี่น่ารักเชียว

    สำหรับตัวร้ายเรื่องนี้ให้รางวัลน่ารำคาญแห่งปีไปเลยค่ะ ขนาดนางเอกแต่งงานแล้วยังไม่วายตามไปเกาะแกะ ประมาณว่าต้องฟันผู้หญิงคนนี้ให้ได้สักครั้ง ทำเรื่องน่าอายแค่ไหนก็ยอม ฝั่งพระเอกก็ไม่น้อยหน้ามีสาวมาชอบอยู่เรื่อย ก็นะ คนมันหล่อบวกรวย พอเข้าใจ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ