ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

after the light หนึ่งแสงหลังแดนอสูร

001579_2

เรื่อง after the light หนึ่งแสงหลังแดนอสูร
โดย Hayashi Kisara
สำนักพิมพ์ สถาพรบุ๊คส์
ความยาว 411 หน้า

story

      ชิเอะพบชายคนหนึ่ง เขาผูกคอตายเพื่อตามหาบุตรสาวที่หายไปอย่างไร้ร่องรอยเมื่อ 20 ปีก่อน ชิเอะติดใจเลยลองออกไปตามหาลูกของชายคนนั้นที่ไซโนะคาวาระ ชิเอะถูกอสูรที่มักจะมาก่อกวนเด็กๆทำร้าย โชคดีที่ชายผม และตาสีแดงเข้ามาช่วยไว้

     ชิเอะพบเสื้อผ้าของเด็กในบ้านโดยบังเอิญทำให้รู้ว่าความจริงแล้วเธอเป็นมนุษย์ แถมยังเป็นลูกสาวของชายที่ผูกคอตายคนนั้น ชิเอะจึงตัดสินใจเดินทางเข้าไปในดินแดนคนตายเพื่อตามหาพ่อ และขอร้องให้ท่านเอนมะไดโอผู้เป็นใหญ่ลดโทษให้พ่อของเธอ ชิเอะดื่มยาปลิดชีพเดินทางไปตามเส้นทางคนตายโดยมีโคคิผี้เสื้อเสกของท่านโชโคเดินทางไปเป็นเพื่อน ชิเอะต้องเดินทางไปให้ถึงปราสาทที่ 5 และขอให้ท่านเอนมะไดโอมอบหมายหน้าที่ให้ภายใน 30 วัน มิฉะนั้นเธอจะสลายกลายเป็นผงธุลี เมื่อได้เข้าเฝ้าชิเอะขอร้องให้ท่านเอนมะไดโอช่วยพ่อของเธอโดยยินดีใช้ชีวิตของตัวเองเป็นข้อแลกเปลี่ยน เอ็นมะไดโอสั่งให้พาเธอไปขังไว้ที่ชั้นใต้ดินของปราสาทที่ 5 

     วันสุดท้ายของกำหนดเวลามาถึง เอ็นมะไดโอลงใปในคุกใต้ดิน ชิเอะตัดสินใจใช้ความลับของเอนมะไดโอเป็นข้อต่อรองตามคำแนะนำของท่านโชโค เอ็นมะไดโอจำต้องยอมให้ชิเอะทำงานที่ชั้นล่างสุดอย่างช่วยไม่ได้ ชิเอะได้รับคำแนะนำจากหญิงสาวประหลาดที่ชื่อ คินุ ให้ไปตามหาชื่อที่แท้จริงของพ่อของเธอจากกระจกแห่งความจริง ชิเอะถูกจับได้ระหว่างใช้กระจก แต่สิ่งที่ทำให้เธอตกใจมากกว่าคือ เงาสะท้อนของท่านเอ็นมะไดโอในกระจกเหมือนกับชายผมแดงที่เคยช่วยเหลือเธอจากอสูรที่ไซโนะคาวาระ ด้วยความช่วยเหลือจากคินุ ชิเอะทำเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ตามคำท้าของซุยเรนได้สำเร็จเป็นผลให้ชิเอะได้ขึ้นไปทำงานเป็นยมทูตที่ชั้น 1 เอ็นมะไดโอเล่าความจริงให้เธอฟังว่า พ่อของชิเอะไปเกิดเป็นมนุษย์แล้ว เธอไม่จำเป็นต้องอยู่ที่นี่อีก แต่ชิเอะก็ยังยืนยันที่จะอยู่ที่ปราสาทที่ 5 ต่อไป

     ความลับของเอ็นมะไดโอถูกเปิดเผย ชิเอะถูกขับไล่ออกจากปราสาทเพราะความเข้าใจผิด แต่พอรู้ความจริงว่าคนที่เปิดเผยความลับไม่ใช่ชิเอะ เอ็นมะไดโอรีบไปรับชิเอะกลับมา ชิเอะกลับมาที่ปราสาทที่ 5 อีกครั้งในฐานะเจ้าสาวของเอ็นมะไดโอ แต่ซุยเร็นก็ยังไม่ยอมละความพยายาม เธอหลอกให้ชิเอะดื่มน้ำทิพย์ลืมเลือน ทำให้เอ็นมะไดโอต้องจำใจยอมปล่อยให้ชิเอะไปเกิด โดยลั่นวาลาไว้ว่าเมื่อชิเอะอายุครบ 20 ปีจะไปรับเธอกลับมา

charecter

ชิเอะ : เด็กที่ถูกผีลักซ่อนตอนวันฉลอง 3, 5, 7 ตาเคนเอะกับยายคัทสึเอะเลี้ยงเธอมา เธอต้องทานผลท้ออสูรทุกเช้าเพื่อกลบกลิ่นตัวแบบมนุษย์ชิเอะมักจะมาช่วยตาเคนเอะพายเรือรับส่งวิญญาณข้ามแม่น้ำซันสุ

เอ็นมะไดโอ : ผู้ปกครองดินแดนโยะมิ ผู้พิพากษาแห่งปราสาทที่ 5 ซึ่งเป็นเจ้าของกระจกแห่งความจริง มีร่างแยกหลายร่าง

อาคิมาสะ : องเมียวจิเจ้าของเรือนตะวันออก ส่งชิกิงามิและให้ความช่วยเหลือชิเอะ มักจะอยู่กับอสูรที่ชื่อว่า เท็งปูไค

โชโค : ผู้พิพากษาแห่งปราสาทที่ 2 ซึ่งอนุญาตให้ตาเคนเอะกับยายคัทสึเอะเลี้ยงชิเอะ และให้ต้นท้ออสูรกับสองตายาย ชอบผีเสื้อมาก

log

      อ่านเรื่องนี้ได้ความรู้เรื่องโลกหลังความตายตามความเชื่อของญี่ปุ่นดีค่ะ เรื่องฆ่าตัวตายแล้วต้องมาฆ่าตัวตายซ้ำๆซากๆนี่ช่างเหมือนความเชื่อในวรรณธรรมไทยเสียจริงๆ ไม่แน่ใจว่าถ่ายทอดมาจากศาสนาพุทธรึเปล่านะ แต่เรื่องที่เด็กที่เสียชีวิตก่อนพ่อแม่ต้องไปเรียงหินจนกว่าจะได้ไปเกิดเนี่ยช่างน่าสงสารพิกลก็นะคงไม่มีใครตั้งใจตายก่อนพ่อแม่หรอก แต่ในบรรดาตำนานน่าสงสารของโลกหลังความตาย แอบมีเรื่องน่ารักๆด้วย เอ็นมะไดโอจะมาค่อยช่วยไล่ปิศาจ ให้เด็กๆที่ไซโนะคาวาระมีเวลาเรียงหิน

      นางเอกเรื่องนี้เป็นแนวคนดีมีเมตตา จนถูกใจเอ็นมะไดโอที่มีจิตใจอ่อนโยน สองคนนี้อยู่ด้วยกันน่ารักดี ความรักเรื่องนี้จะออกแนวกุ๊กกิ๊กๆ ไม่หวือหวา อยู่ในระดับอ่านแล้วอมยิ้ม เล่มนี้เด็กๆอ่านได้เนอะ

     ฉากที่ชอบก็มี ตอนที่ท่านเอนมะไปรับชิเอะที่หลงทางในตลาดราตรีกลับมา เลยได้มีโอกาสช่วยเหลือเด็กที่หลงเข้ามา กับตอนที่ไปง้อนางเอกกลับมา ฉากนี่้ระเอกจูบเอาๆ เล่นเอาคนอ่านเขินตามเลยทีเดียว

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ