ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Mix Vegatable

IMG 
เรื่อง และ ภาพ Ayumi  Komura 2005
จำนวนเล่มทั้งหมด 8
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น     Shueisha
  ไทย      Bongkoch Comics

plot

    ฮานายุ ประทับใจในรถชาติของซูชิที่คุณพ่อพาไปกินเมื่อตอนเป็นเด็ก เธอจึงใฝ่ฝันที่จะประกอบอาชีพเป็นพ่อครัวซูชิ แต่ติดตรงที่ว่า บ้านของเธอเป็นร้านเค้ก แถมตัวเองยังมีฝีมือในการทำเค้กพอตัว ฮานายุจึงวางแผนที่จะแต่งงานกับลูกชายร้านซูชิเพื่อให้เธอสามารถเป็นอย่างที่ฝันได้ โดยเป้าหมายสำคัญคือ ฮายาโตะ ลูกชายร้านซูชิที่เรียนอยู่ชั้นเดียวกัน ซึ่งหมอนี่ก็เพี้ยนพอๆกับเธอ เพราะเขาดันอยากเป็นพ่อครัวขนมหวาน เป็นเหตุให้เจอกันทีไรเป็นต้องทะเลาะกันตลอด แต่อยู่ๆเรื่องที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อฮายาโตะขอคบกับฮานายุ ซึ่งเธอก็ตอบตกลงไปแบบงง ๆ ถึงแม้แผนการที่วางไว้จะสำเร็จ แต่ฮานายุก็รู้สึกผิดในการกระทำที่เหมือนการหลอกลวง แต่พอใกล้ชิดกันจริงๆ ด้วยลักษณะนิสัยของฮายาโตะ ฮานายุก็รู้ตัวว่า เธอเองก็สามารถชอบฮายาโตะได้ไม่ยากเช่นกัน ระหว่างที่ออกไปเก็บสตรอเบอรี่ป่าเพื่อนำมาใช้ในชั่วโมงทำอาหาร ทั้งสองคนก็คุยเรื่องการใช้มือในการทำอาหาร ฮายาโตะรู้ความจริงว่าฮานายุหลอกใช้ตัวเอง จึงบอกเลิก หลังจากเหตุการณ์นั้นทั้งสองก็หมางเมินกัน แต่เมื่อคิดถึงความสุขในการอยู่ร่วมกันที่ผ่านมา ฮานายุก็ไปขอโทษฮายาโตะ ซึ่งเขาก็ยกโทษให้ ความสัมพันธ์ของทั้งสองจึงกลับมาเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม พร้อมๆกับที่ฮานายุรู้ใจตัวเองว่าตอนนี้ เธอหลงรักฮายาโตะ

     ที่โรงเรียนมีการแจกแบบสอบถามถึงอนาคตข้างหน้า ฮานายุคิดหนักว่าจะบอกถึงความฝันของตัวเองกับที่บ้านอย่างไรดี เพราะไม่อยากให้น้องชายที่ฝันจะเป็นนักกีฬาเบสบอลต้องสืบทอดร้านแทน แต่ด้วยแรงพลักดันจากฮายาโตะ ฮานายุจึงสามารถบอกความต้องการของตัวเองกับพ่อ และเริ่มมาฝึกงานที่ร้านของฮายาโตะ แต่ฮายาโตะกลับทิ้งความฝัน ยืนยันที่จะสืบทอดร้านซูชิต่อทั้งที่ทางบ้านอนุญาตให้เลือกทางชีวิตเองได้ ฮายาโตะสารภาพว่าเป็นเพราะเขาไม่มีคนที่อยากทำเค้กให้กินมากที่สุดอีกต่อไปแล้ว เขาจึงอยากให้ฮานายุได้ทำในสิ่งที่เขาไม่มีโอกาส ตอนนี้สิ่งที่เขาไม่อยากจะปล่อยมือมีเพียง ฮานายุ เท่านั้น ฮายาโตะขอให้ฮานายุอยู่เคียงข้างเขา

     ฮายาโตะไปเที่ยวฝรั่งเศสกับครอบครัวของฮานะยุแทนแฟนสาวเพราะเห็นว่าเธอกำลังคร่ำเคร่งกับการพัฒนาฝีมือ ที่ฝรั่งเศสพ่อของฮานะยุเอ่ยชวนให้ฮายาโตะมาฝรั่งเศสด้วย ถ้าตอบตกลงเขาจะมาฝรั่งเศสทันทีแต่ฮายาโตะปฏิเสธ ฮานะที่รู้สึกว่ามันไม่ยุติธรรมที่ฮายาโตะจะทนอยู่ที่ร้านซูชิเพราะเธอ ฮานะเลยพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ฮายาโตะตัดสินใจตามความฝันของตัวเองบ้าง ฮายาโตะจึงตอบตกลงไปฝรั่งเศสกับพ่อของฮานะ ส่วนฮานะก็ย้ายมาอยู่ที่ห้องเก่าของฮายาโตะที่ร้ายซูชิ เวลาผ่านไปฮายาโตะกลับมาญี่ปุ่นพร้อมน้องชายของฮานะที่กำลังจะเข้ามหาวิทยาลัย เปิดร้านขนมหวานอยู่ไม่ไกลจากร้านซูชิ

log

     ตรงนี้เป็นจุดเริ่มของความสนุกเริ่มตั้งแต่ตอนที่ฮายาโตะบอกเลิก เพราะตอนนั้นเริ่มตกหลุมรักฮายาโตะเหมือนกับฮานายุซะแล้ว ต้องลุ้นว่าฮานายุจะไขว่คว้าฮายาโตะกลับมาได้หรือเปล่า

    เล่ม 5 เมื่อความจริงเปิดเผยว่า ฮายาโตะ ตัดสินใจที่จะสืบทอดร้านซูชิต่อ ในที่สุดทั้ง 2 คนก็ได้คบกันซะที ฮายาโตะบอกรักได้น่าประทับใจจัง หลังจากคบกับฮานายุแบบจริงๆแล้ว ฮายาโตะ จะยิ่งทวีความน่ารักชนิดฉุดไม่อยู่ โดยเฉพาะตอนที่ฮายาโตะเดินไปส่งฮานายุกลับบ้านหลังเลิกงาน โรแมนติกเชียว เล่ม 5 นี่เป็นเล่มที่มีหลากหลายอารมณ์มากๆตั้งแต่ เรื่องเศร้าของฮายาโตะ เรื่องโรแมนติกตามแบบพระเอก นางเอก และเรื่องขำๆของที่บ้านฮายาโตะตอนที่ได้รู้ว่าลูกชายมีแฟน โดยเฉพาะพ่อของฮายาโตะที่บ่นตอนกินเหล้ากับซากิ เรื่องลูกชายพอมีแฟนแล้วไม่สนใจพ่อ พ่อหวงลูกชายน่ารักดี ปกติเจอแต่แม่หวงลูกชาย พ่อหวงลูกสาว... 

     ตอนจบรู้สึกว่ามันจบ Happy Ending แบบการ์ตูนไปหน่อย คือคนเขียนวางแนวความคิดของฮายาโตะไว้ว่ายังไงก็จะสืบทอดร้านซูชิ โดยให้เหตุผลเรื่องคุณตา ซึ่งฮานะเองก็ดีใจที่จะได้อยู่ด้วยกัน แต่พอมาถึงเล่มจบจู่ๆฮานะที่ตอนแรกว่าจะเป็นนางมารร้ายเก็บคนรักไว้ข้างตัวเกิดมีผีนางฟ้าเข้าสิง พยายามให้ฮายะโตะทำตามความฝัน เหมือนเนื้อเรื่องวนกลับมาแถมเล่ม 3 เล่ม 4 ซะงั้น ให้อารมณ์เหมือนพายเรือในอ่างยังไงไม่รู้ แถมสุดท้ายที่บ้านฮายาโตะก็สนับสนุนสิ่งที่เขาทำไม่เว้นแม้แต่คุณปู่ที่ตายไปแล้วแต่แกไม่ได้บอกกับตัวฮายาโตะก่อนตายก็เท่านั้น รู้สึกว่าเรื่องมันง่ายไป สมบูรณ์แบบเกินไป โดยส่วนตัวแล้วอยากให้สัญญาของคุณปู่เป็นอยู่แบบเดิมมากกว่า แล้วให้ฮายาโตะเลือกว่าจะสืบทอดร้ายซูชิต่อกับฮานะ หรือไม่ก็ตัดสินใจยอมผิดสัญญาที่ให้ไว้กับคุณปู่เองแล้วค่อยไปคุกเข่าขอโทษที่หลุมศพ มันจะได้ไม่รู้สึกว่าเนื้อเรื่องช่วงหลังช่างสูญเปล่าแบบนี้…

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ