ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Majo no biyaku

Majo_no_Biyaku_!wallpaper
ชื่อเรื่องภาษาไทย มนต์เสน่ห์แม่มดสาว
ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น Majo no biyaku
เรื่องและภาพ Tomu  Ohmi
จำนวนเล่ม 5
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น   Shogakukan
  ไทย     Peach comic

plot

   ทั้งๆที่ใช้ชีวิตตลอด 23 ปีโดยไม่เคยมีคนรัก แต่จู่ๆ คาโอรุโกะ ก็ดูเหมือนจะมีเสน่ห์เหลือล้นขึ้นมา แล้วจู่ก็มีชายหนุ่มชุดดำชื่อ ฮิบิคิ โผล่มาบอกว่าได้รับคำสั่งจากแม่ของเธอที่เป็นราชินีแห่งแม่มดให้มาปกป้องเธอ ทั้งยังบอกว่าแท้จริงแล้วครอบครัวของเธอเป็นตระกูลแม่มดขาวมาหลายชั่วอายุคน แต่แม่ของเธอมีความสามารถทางมนต์ดำ เลยออกจากบ้านไป และในตอนนี้แม่ของเธอผนึกตัวเอง แล้วส่งผ่านพลังที่มีมาบรรจุไว้ในตัวเธอ ฮิบิคิซึ่งเป็นอัศวินของแม่จึงต้องมาคอยดูแลไม่ให้พลังเวทย์มนต์ที่ทรงอำนาจเหมือนยาเสน่ห์ก่อปัญหาแบบลับ ๆ และอาศัยอยู่ด้วยกันโดยบอกใคร ๆ ว่าเป็นคู่หมั้น

      เรื่องที่คาโอรุโกะเป็นร่างเก็บพลังของราชินีแม่มดถูกสมาคมล่วงรู้จนได้ คาโอรุโกะกับฮิบิคิจึงถูกเรียกไปรายงานตัว คาโอรุโกะยอมเป็นแม่มดดำเพื่อปกป้องคานาเมะเพราะเธอรักเขา แต่คานาเมะยอมให้คนอื่นแตะต้องหญิงสาวไม่ได้จึงพาเธอหนีออกไป คาโอรุโกะขอให้คานาเมะประกอบพิธีกรรมให้ ชายหนุ่มเมื่อรู้ใจตนเองแล้วก็ไม่คิดจะปล่อยมืออีกถึงแม้จะได้ชื่อว่า ทรยศต่อราชินีแม่มด และต้องกลายเป็นอัศวินตกอับก็ตาม คาโอรุโกะกลับไปเรียนรู้การเป็นแม่มดดำที่สมาคม โดยมีคานาเมะคอยดูแล ถึงอย่างนั้นก็ยังมีคนลองของ พลังที่ที่ยิ่งใหญ่ถึงขนาดสลายม่านพลังของสมาคมได้ของคาโอรุโกะทำให้สมาคนตัดสินใจให้เธอหลบไปใช้ชีวิตแบบเดิมเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องขึ้นอีก

     ราชินีแม่มดลืมตาตื่นขึ้น คานาเมะสารภาพต่อหน้านางว่าไม่สามารถกลับไปเป็นอัศวินของท่านได้อีก ราชินีแม่มดจึงลงโทษให้คานาเมะสูญเสียประสาทสัมผัสทีละอย่าง รวมถึงความทรงจำเพื่อให้เขาสูฐเสียคาโอรุโกะไปตลอดกาล แต่ในที่สุดคาโอรุโกะก็สามารถหาวิธีแก้เวทย์มนต์ที่แข็งแกร่งของราชินีแม่มดได้ ราชินีแม่มดกลับไปหลับใหลอีกครั้ง โดยให้คาโอรุโกะเป็นร่างเก็บพลังของนางเหมือนเดิม คานาเมะได้ตำแหน่งอัศวินคืนและทำหน้าที่ปกป้องคาโอรุโกะ ราชินีแม่มดคนใหม่อย่างไม่มีกำหนด

charecter

โมจิซึกิ  คาโอรุโกะ : 
      เจ้าของร้านชาที่ได้รับสืบทอดต่อจากคุณย่าที่ตายไปเมื่อสองปีก่อน เธอไม่รู้ว่าพ่อของเธอเป็นใคร ส่วนแม่ก็หายตัวไปตั้งแต่เธอยังเล็กมาทราบภายหลังว่าเธอคือราชินีแม่มด ส่วนยายของเธอคือแม่มดขาว
ฮิบิคิ  คานาเมะ :
       หัวหน้าอัศวินของราชินีแม่มด ได้รับคำสั่งจากแม่ของคาโอรุโกะให้มาทำหน้าที่ปกป้องเธอ เขาเติบโตมากับมนุษย์หมาป่า ก่อนที่จะได้พบกับราชินีแม่มดที่รับเขาไปอยู่ด้วย คานาเมะจึงรักและภักดีต่อราชินีแม่มดเป็นที่สุด

log

 DSCF0150  เรื่องนี้นอกจากฮิบิคิที่ใส่สูทดำ สุดเท่ชวนให้เลือดพุ่งแล้ว ยังมีสัตว์เวทย์มนตร์ด้วยอีกสองตัว ชื่อ ยูนิคอน กับ ดรากอน ที่ปกติจะมีรูปร่างเป็นแมว กับลูกหมา แต่แปลงร่างเป็นไซด์เบิ้มได้เมื่อถึงเวลาคับขัน ชอบ ชอบ

    และเนื่องจากเรื่องนี้เป็นการ์ตูนโรแมน แถมมีเรื่องมนต์ดำเข้ามาเอี่ยว วิธีการหยุดพลังของของราชินีแม่มดที่แน่นอนที่สุด คือการจูบเพื่อดึงความสนใจ แต่นอกจากจูบแล้วความช่างปกป้องของคานาเมะก็ทำให้คาโอรุโกะ (รวมทั้งคนอ่าน) หวั่นไหวไปด้วย ยิ่งตอนหลังพอรู้หัวใจตัวเองก็เลือกที่จะอยู่ข้างคาโอรุโกะ แถมพอเลือกแล้วพี่แกก็หื่นได้ถูกใจคนอ่านซะจริง ๆ ช่วงที่ใช้ชีวิตอยู่มราร้านสมุนไพรกับคาโอรุโกะ ไม่ใส่สูทแต่ก็เท่บาดใจ (ชอบตอนไม่ใส่สูท ทำผมตก ๆ มากกว่านิ) มาแรงแซงทางโค้งประเอกชองโอมิคนก่อน ๆ เลย

Quote

    “ต่อให้รู้และสุดท้ายอาจรับไม่ได้ แต่การปฏิเสธโดยไม่พยายามเข้าใจมันไม่ถูกต้อง”
                                                                                        คาโอรุโกะ  spell 3

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ