ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ลูกไม้ของพ่อ

ชุดนี้มี 5 เล่ม review เรียงลำดับตามความชอบนะคะ

 aw cover nai man mek OK

วันที่ 30 ธันวาคม 2554
เรื่อง ในม่านเมฆ
โดย ร่มแก้ว
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ
ความยาว 1 เล่ม

plot

     รวงข้าวริเริ่มทำ CSR ให้บริษัทขอพ่อเลี้ยง โดยสถานที่แรกที่รวงข้าวคิดจะไปทำโครงการคือ บ้านไอดิน บ้านเกิดของแม่และเธอที่ไม่ได้กลับไปเหยียบมาหลายปี เพราะใจจริงรวงข้าวตั้งใจจะไปพิสูจน์ตัวเองตายอมรับ จะได้ยกโทษให้กับเรื่องอื้อฉาวที่เธอเคยทำพลาดตอนเป็นวัยรุ่น รวงข้าวพาคณะมาเก็บข้อมูลเพื่อใช้พิจารณาว่าสมควรจะทำโครงการเกี่ยวกับอะไร โดยเธอทำใจกล้าบากหน้าขอมานอนที่บ้านตา และประกาศวัตถุประสงค์ที่เธอกลับมาที่นี่ ซึ่งตาช้างก็ยอมรับว่าจะรอดูว่าจะออกหัวหรือก้อย โดยระหว่างที่อยู่ที่บ้านไอดินรวงก้าวมีโอกาสที่พบกับทิวเมฆคู่กรณีอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เจอกันเป็น 10 ปี แถมนายทิวเมฆยังเป็นแค่ชาวนาจนๆ(ที่หล่อชะมัด) แต่ทิวเมฆก็ยังทำให้รวงข้าวใจเต้นได้โดยไม่รู้สาเหตุ

    โครงการแจกชุดนักเรียนโครงการแรกจบลง โดยที่รวงข้าวรู้สึกว่ามันไม่ได้เป็นโครงการที่ทำประโยชน์ให้กับบ้านไอดินอย่างที่เธอวาดฝันไว้ จนวันหนึ่งเธอเล่าเรื่องนี้ให้ทิวเมฆที่เจอโดยบังเอิญฟัง เขาพาเธอไปศึกษาหาความรู้จากคนรู้จักคนหนึ่ง ทำให้รวงข้าวเกิดความคิดที่จะสร้างฝายเพื่อฟื้นฟูป่าเสื่อมโทรมใกล้กับหมู่บ้าน โดยมีเด็กนักเรียนเป็นผู้ร่วมโครงการรุ่นแรก ก่อนที่จะแพร่ไปที่ชาวบ้านที่เป็นพ่อแม่ แต่โครงการของรางข้าวไปขวางทางโครงการสัมปทานเหมืองหินอ่อน ป่าบริเวณฝายถูกเผา แต่ถึงอย่างนั้นรวงข้าวก็ไม่ยอมแพ้ จนเกิดเรื่องอีกครั้ง รวงข้าวไปรู้ตัวคนที่อยู่เบื้องหลังเรื่องทั้งหมดโดยบังเอิญ รวงข้าวถูกลักพาตัวไป โชคดีที่มีคนไปช่วยทัน ทำให้เรื่องทั้งหมดจบลงด้วยดี

charecter

รวงข้าว แสนชล : หลานสาวตาช้างผู้ใหญ่บ้านไอดิน เพราะเรื่องอื้อฉาวที่ก่อไว้เมื่อตอนวันรุ่น เลยออกจากบ้านไปดินไปอยู่กับแม่และพ่อเลี้ยงจนเรียนจบปริญญาโทจากอเมริกา

ทิวเมฆ : เด็กเกเรที่ครูน้อยน้องสาวของตาช้างรับมาดูแล หลังจากต้องออกจากโรงเรียนกลางคันเป็นเป็นต้นตอหนังสือโป๊ โตขึ้นมาเป็นนักบินยศร้อยโท สังกัดหน่วยฝนหลวง

log

     เรื่องนี้กรี๊ดพระเอกค่ะ แค่อาชีพนักบินฝนหลวงนี่ก็เท่สุดใจอยู่แล้ว พอมาเจอนิสัยตรงๆของพี่แกเข้า ยิ่งคลั่งใคล้เข้าไปใหญ่ เวลารื้อฟื้นอดีตกับนางเอกทีไร คนอ่านเขินตามตลอดๆ

     การผูกเรื่องของเล่มนี้ดีมากค่ะ ทิ้งปริศนาให้คนอ่านอยากรู้ได้ตลอดเล่ม ไม่ว่าจะเป็นคมลับของพระเอกนางเอก ตัวจริงของเจ้าของจดหมายที่นางเอกไปเจอ แถมปิดท้ายได้เกินความคาดหมายกับความเลวของคุณพ่อเลี้ยงแสนดี มีน้ำตาซึมนิดๆตอนรู้ตัวจริงของเจ้าของจดหมาย เล่มนี้เป็นเล่มที่สนุกที่สุดในชุดลูกไม้ของพ่อเลยค่ะ ต้องหามาไว้ในครอบบครองให้ได้

aw cover look nhee OK

 

วันที่ 31 ธันวาคม 2554
เรื่อง ลูกหนี้ที่รัก
โดย ชาครียา
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ
ความยาว 280 หน้า

plot

     ออมสินถูกตามทวงหนี้บัตรเครดิตซึ่งเป็นเรื่องต้องห้ามในสำนักงานของเธอ เพื่อไม่ให้ถูกไล่ออกอิทธิกับมุฑิตาเพื่อนสนิทเลยสร้างเรื่องบังหน้าว่าออมสินอกหักไม่มีสมาธิทำงาน แต่ความจริงส่งออมสินไปหลบอยู่กับน้าของมุฑิตาที่แม่ฮ่องสอน 2 อาทิตย์โดยระหว่างนี้อิทธิและมุฑิตาจะพยายามเจรจาประนอมหนี้ให้เท่าที่จะทำได้ ก้องภพโดดเข้ามาร่วมแผนการปลดหนี้ของออมสินด้วยเข้า โดยเขาจะยอมออกเงินใช้หนี้บางส่วนให้เธอก่อน ออมสินจะต้องยอมเป็นแฟนกำมะลอเพื่อเป็นไม้กันหมา ภคมน ผุ้หญิงที่แม่ของเขาหาให้ ระหว่างที่ก้องภพกับออมสินอยู่ที่หมู่บ้านได้เรียนรู้หลักการเศรษฐกิจพอเพียงซึ่งเป็นหลักสำคัญในการปลดหนี้ พอได้เรียนรู้ก้องภพสนใจถ่ายทำหนังสั้นเกี่ยวกับแผนการปลดหนี้ของออมสิน เมื่อทั้งสองกลับมา อิทธิ เตรียมแผนมหัศจรรย์เลข 3 ปลดหนี้ 3 แสนภายใน 3 เดือนไว้ต้อนรับออมสินโดยเฉพาะ ออมสินทำตาม project “My year without shoping” ทำบัญชีครัวเรือน และปลูกผักบนดาดฟ้าอย่างราบรื่น จนออมสินถูกคู่อริกลั้นแแกล้ง ใส่ร้ายว่าเธอซื้อเครื่องประดับซึ่งเป็นของไม่จำเป็น ทำให้ออมสินกลุ้มใจหนักเพราะแทนที่เธอจะได้เงินมาใช้หนี้กลับต้องเสียเงินแสนให้นายหญิง จีรดาแฟนสาวของก้องภพไม่พอใจออมสินเช่นกัน เธอแอบ upload หนังสั้นของก้องภพลงใน youtube ทำให้ความลับเรื่องหนี้ของออมสินแตก ออมสินจึงตัดสินใจไปสารภาพความจริงทุกอย่างกับนางหญิง แต่กลับกลายเป็นว่าเรื่องทั้งหมดเป็นแผนที่อิทธิกับนายหญิงคิดขึ้นเพื่อดัดนิสัยของออมสิน

charecter

ออมสิน : AE บริษัทโฆษณา สมญาของเธอคือ the shopping mania แต่บอสเล็กเรียกเธอว่า ออมซ่า

ก้องภพ : ลูกชายคนเล็กของนายหญิง เจ้าของบริษัทโฆษณาที่ออมสินทำงานอยู่ เป็นช่างภาพสารคดีอิสระที่เพิ่งหันมาเป็นผู้บริหารสายงาน Event และ Organizer เพราะใช้เงินไปกับการถ่ายภาพจนหมด ทุกคนเรียกเขาว่าบอสเล็ก

อิทธิ : creative บริษัทโฆษณาเป็นเพื่อนบอสเล็กตั้งแต่มัธยม ฉายาครีเอทีฟหัวแหลมเปี๊ยบ

มุฑิตา : พนักงานบัญชีบริษัทโฆษณา นักติดตามข่าวสารตัวยง ฉายานักบัญชีหัวเห็ด

log

      นิยายเรื่องนี้สะท้อนความเป็นตัวตนของคนเมืองที่ชอบเอาเงินในอนาคตใช้จ่ายจนชักหน้าไม่ถึงงหลังได้อย่างชัดเจน อ่านแล้วได้ความรู้ดีค่ะ แต่บางช่วงรู้สึกเหมือนอ่านตำราชอบกล ช่วงแรกๆของเรื่องนี่รำคาญนางเอกค่ะ เป็นหนี้ตั้ง 3 แสนทำไมเธอไม่สำนึกเอาซะเลยว่าตกที่นั่งลำบากแล้ว เพื่อนอุตสาห์หยิบยื่นทางแก้ปัญหาให้ ก็ยังไม่วายโยกโย้ กะอีแค่จดโน๊ต ทำบัญชีครัวเรือนมันจะลำบากสักเท่าไหร่กัน แต่ช่วงหลังๆที่โดนศึกหลายด้านก็ชักสงสารเธอเหมือนกันค่ะ โดนขนาดนั้นบางคนอาจฆ่าตัวตายหนีหนี้เลยก็ได้ สำหรับตัวละครที่ชอบ ยกตำแหน่งให้อิทธิ ครีเอทีฟหัวแหลมเปี๊ยบ เพราะชอบแผนมหัศจรรย์เลข 3 ในการปลดนี้ที่สุดยอดมากๆ เนื้อเรื่องโดยรวมสนุกดีค่ะ มีนู่นนี่เป็นสีสันตลอดทำให้อ่านเพลิน แต่ไม่มีบทหวานๆให้ดี๊ด๊าสักเท่าไหร่นะคะ เลยไม่กรี๊ดเท่าเรื่องในม่านเมฆ

1321426709

 

วันที่ 3 มกราคม 2555
เรื่อง ใต้ร่มใบภักดิ์
โดย ชมจันทร์
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ
ความยาว 464 หน้า

plot

     จิรเมธเจอบัญชีเงินโอนปริศนาในลิ้นชักโต๊ะทำงานของพ่อ ท่านตอบสั้นๆว่าเป็นเงินใช้หนี้ แต่ไม่ว่าจะถามล้วงลึกยังไงทั้งคุณพ่อ และเลขาก็ไม่ยอมบอกว่าใครเป็นเจ้าหนี้ จิรเมธเลยใช้วิธีสืบจากหมายเลขบัญชีธนาคารจนรู้ว่าเจ้าของบัญชีอยู่ที่หมู่บ้านเขากะหมอกจังหวัดตรัง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณพ่อ จิรเมธจึงเดินทาลงใต้เพื่อสืบหาความจริงแต่ไม่ว่าเขาจะพยายามหาเท่าไหร่ก็หาหมู่บ้านนั้นไม่พบ ระหว่างกำลังปวดหัวจิรเมธเจอกับลัลนาที่กำลังรถเสียอยู่ ลัลนาไม่ไว้ใจจิรเมธเลยหลอกให้เขาไปส่งที่รีสอร์ทโดยแลกกับการนำทางไปหมู่บ้าน แต่พอถึงแล้วลัลนาก็ใช้ลูกไม้เอาตัวรอดไปได้ ตั้งแต่นั้นมาจิรเมธเลยตามล่าตามล้างลัลนาทุกครั้งที่มีโอกาส

    จิรเมธแอบตามเกริกเกียรติที่ลงมาติดต่องานที่ตรังไปจนเจอหมู่บ้านเขากะหมอกจนได้ เขาแอบฟังจนได้รู้ความจริงว่าเงินจำนวนนั้นใช้ช่วยชาวบ้าน จิรเมธได้ทีเข้าไปอาละวาดทวงเงินคืน เกริกเกียรติเลยท้าให้จิรดามาทำงานลองมาดูแลโครงการและพัฒนาจนมีรายได้พอที่จะใช้หนี้ภายใน 1 ปี จิรเมธรับคำท้า เขาโดดลงมาเรียนรู้เรื่องการผลิตไบโอดีเซล และผลิตภัณฑ์ต่อยอดต่างๆกับลัลนา ปัญหาแรกที่เขาต้องแก้คือการปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ แต่หลังจากเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ให้สวยงาม แต่กลับหาร้านวางสินค้าไม่ได้ พอดีครูที่รู้จักกับลัลนาบ่นอยากขายตึกเพราะขี้เกียจตามทางค่าเช่า จิรเมธเลยใจป้ำขอซื้อตึกต่อเพื่อให้ชาวบ้านเช่าเปิดร้านวางขายสินค้าจากหมู่บ้านเขากะหมอก และยังซื้อที่บริเวณใกล้เคียงจากธนาคารเพื่อปลูกปาล์ม และสบู่ดำเพิ่ม

     อำไพพรรณระแคะระคายว่าลูกชายแอบไปทำอะไรลับๆล่อๆจากเพื่อนนายธนาคารของจิรเมธที่โทรมาเลื่อนนัดไปวัดที่ อำไพพรรณเลยไปเค้นความจริงจากเกริกเกียรติก่อนที่จะลงไปชำระ พร้อมลากตัวพ่อลูกชายกลับมา แต่พอไปถึงอำไพพรรณก็ใจอ่อนจนได้ จิรเมธขอเวลาพัฒนาหมู่บ้านเขากะหมอก 2 ปี แล้วจะกลับไปรับช่วงบริษัทต่อจากพ่อแม่โดยมีลัลนาตามไปด้วยในฐานะลูกสะใภ้

charecter

จิรเมธ เดชาธร (ตาจิม) : ลูกชายคนเดียวของเกริกเกียรติ กับ อำไพพรรณ เพิ่งจบปริญญาโทจากอังกฤษ กำลังเตรียมตัวรับช่วงดูแลกลุ่มบริษัทเดชาธรต่อจากบิดา 

ลัลนา แก้วกำเนิด (หนูนา) : ลูกสาวคนเดียวของธมผู้ใหญ่บ้านเขากะหมอกกับมาลินี ช่วยทำงานเรื่องใบโอดีเซลของหมู่บ้าน เวลาว่างรับงานเป็นมัคคุเทศน์อยู่ที่รีสอร์ทหาดปากแมง

log

     พระเอกนางเอกเรื่องนี้กัดกันได้แซ่บดีค่ะ ไม่ใช่แต่ปากอย่างเดียวมีลงไม่ลงมือเล็กน้อยพอหอมปากหอมคอด้วย โดยเฉพาะคุณพระเอกตอนที่ขึ้นไปทวงเงินจากชาวบ้านนี่พูดจาน่าต่อยปากมาก เงินของตัวเองรึก็เปล่าแต่พอลงมาจับงานจริงกลับใจอ่อนง่ายจังแค่เจอน้ำตาสาวซ่าหน่อยเดียว หลังๆพอหลงรักนางเอกแล้วนี่แทบจะเปลี่ยนเป็นคนละคน กลายเป็นคนขี้น้อยใจไปซะได้ เรื่องโดยรวมก็ดีค่ะ ดำเนินเรื่องลื่นไหล มีปัญหาอะไรมาพระเอกก็สามารถ แก้ได้หมด ก็นะพ่อรวยซะอย่าง ไม่มีร้านรับสินค้าพ่อซื้อตึกให้ซะเลย จนบางทีมันก็รู้สึกว่าง่ายไปหน่อยเหมือนกัน

5001939_250

 

วันที่ 9 มกราคม 2555
เรื่อง หัวใจใกล้รุ่ง
โดย อิสย่าห์
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ
ความยาว 408 หน้า

plot

      รุ่งกับสิงขรเป็นเพื่อนเล่นกันมาตั้งแต่เด็ก สิขรสารภาพรักกับรุ่งตอนเรียนมหาวิทยาลัยปี 3 ตอนนั้นรุ่งปฏิเสธด้วยเหตุผลบางอย่าง สิงขรเลยกลบเกลื่อนว่า เมื่อกี้ไม่ใช่การสารภาพรักแต่เป็นการเล่นเกม คนโง่ ต่างหาก รุ่งเลยโกหกผสมโรงไปว่าเธอเองก็เป็นทอม หลังจากนั้นสิงขรก็คบกับมิ้มเพื่อนโรงเรียนเดียวกับรุ่ง แต่ทั้งสองก็ยังคงมิตรภาพในฐานะเพื่อนเรื่อยมา ผ่านไป 10 ปีความรู้สึกที่แอบซ่อนอยู่ในใจของทั้งสองคนยังไม่เคยเปลี่ยนแปลง รุ่งแอบสักภาษาจีนคำว่า ซัน ที่แปลว่าภูเขาไว้หลังใบหู สิงขรเห็นรอยสักนี้ระหว่างไปพักค้างคืนระหว่างการเดินทางตามหาลุงสุทินให้ฟ้ารัมภาคนแถวบ้านที่สนิทสนมกับรุ่ง หลังจากนั้นสิงขรก็เลิกโกหกหัวใจตัวเอง ยิ่งได้รู้เหตุผลที่รุ่งปฏิเสธเขาตอนนั้นว่าเป็นเพราะ พ่อของเขาไปบอกแม่ของเธอให้คอยระวังไม่ให้รุ่งไปยุ่งกับสิงขร สิงขรบุกไปปรับความเข้าใจกับแม่ของรุ่ง จนท่านยอมเข้าใจ รุ่งกับสิงคบกันอย่างเปิดเผย ทั้งสองแต่งงานกันหลังจากรุ่งกลับจากเรียนที่เวียนนา

charecter

ใกล้รุ่ง พลีเพื่อไทย/ รุ่ง : ครูสอนอูคูเลเล่ โดยรับสอนที่ร้านกาแฟกรุ่นกลิ่นรัก และโรงเรียนมิวสิกดี๊ดี จบมหาวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ เอก แจ๊ส บิดาเป็นนายตำรวจที่เสียชีวิตในหน้าที่ตอนที่เธอยังเด็ก เพราะความชื่นชอบเพลงพระราชนิพนธ์ของพ่อทำให้เธอรักดนตรีไปด้วย

สิงขร ตังอัครวงศ์ / สิง : นักบินของสำนักการบินอนุรักษ์ธรรมชาติ จบวิศวกรรมโยธาก่อนที่จะมาเรียนโรงเรียนนักบินพลเรือน

สร้อยแสงแข ตังอัครวงศ์/กุ้งเต้น : น้องสาวของสิขร ตอนเด็กๆสุขภาพไม่แข็งแรง ผนังหัวใจรั่วต้องผ่าตัด เธอสูญเสียการได้ยินเพราะการดำน้ำ

อารัติ / ครูช้าง : ครูสอนเปียโน รุ่นพี่ของใกล้รุ่ง ตอนเด็กๆพ่อของเขาถูกโกง ทำให้ชีวิตของเขาไม่สบายนัก คนรักก็มาทิ้งไปหาคนที่ฐานะดีกว่า

log

      โดยส่วนตัวแล้วไม่ค่อยถูกกับเรื่องแนวเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อสักเท่าไหร่ รำคาญเวลาประชดกันไปมา เลยอ่านเรื่องนี้ด้วยความอึดอัด ยิ่งช่วงแรกตอนที่พระเอกเกรียนแถมปากปีจอยิ่งน่าโมโห สงสารนางเอก แต่พอช่วงหลังๆรู้ความรู้สึกของนางเอกก็พลิกกลับมาทำตัวน่ารักแก้ตัวไปได้ แต่ที่ชอบที่สุดคงเป็นปมของน้องชายใกล้รุ่ง ที่คิดว่าแม่ไม่รักพ่อ แต่มาเข้าใจกันตอนที่มาเห็นแม่นั่งร้องไห้กับหีบเพลงของพ่อ ส่วนตัวแล้วเข้าใจคุณแม่นะคะ the show must go on เธอมีลูกที่ต้องเลี้ยงดู เพราะฉะนั้นจะอ่อนแอไม่ได้ โดยเฉพาะกับลูก เธอเลยจำเป็นต้องเก็บหีบเพลงไว้ในห้องเก็บของ จนคนอื่นเข้าใจผิดว่าไม่สนใจ คนเราถ้าไม่สนใจจริงไม่เก็บหรอกค่ะ ขายเอาเงินมากินมาใช้ดีกว่า อีกตอนที่ชอบก็เรื่องของป้ารัมภาความรักที่ไม่สมหวังของคนคู่หนึ่งช่วยชักนำให้ความรู้สึกของพระนางในเรื่องมาบรรจบกันได้…

แสงดาวกลางใจ

 

วันที่ 4 มกราคม 2555
เรื่อง แสงดาวกลางใจ
โดย รินท์ลภัส
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ
ความยาว 296 หน้า

plot

     อคินตกหลุมรักสาวแปลกหน้าที่เขาขับรถชนท้ายรถเธอตั้งแต่แรกพบ จนวันหนึ่งอคินไปตามจับพวกลักลอบตัดไม้ พบผู้กระทำผิดคนหนึ่งหน้าตาเหมือนหมอคำปานซึ่งเป็นที่รู้จักดีของคนแถวนั้น เขาเดินทางไปที่ไร่แสงดาวเพื่อเชิญตัวหมอคำปานไปสอบปากคำ ที่นั่นเขาได้รู้ว่าหญิงสาวที่เขาตกหลุมรักที่แท้แล้วคือ นับดาว ลูกสาวคนเดียวของหมอคำปาน ส่วนตัวหมอคำปานไปหาสมุนไพรในป่า นับดาวปฏิเสธที่จะให้ความร่วมมือ อคินจึงจำต้องล่าถอยกลับมาก่อน แต่พอพบตัวก็กลับถูกไล่ออกมา อคินเข้ามาช่วยนับดาวเวลาคับขัน ทำให้นับดาวเริ่มพูดดีด้วยอคินพยายามพูดคุยทำความรู้จักกับนับดาวทุกครั้งที่เจอกันโดยบังเอิญ จนพัฒนาเป็นความรัก

    อคินเห็นกับตาว่าหมอคำปานคือคนร้ายลักลอบตัดไม้อย่างที่เคยสงสัย แถมมีคนบุกบ้านพักของอคินเพื่อขโมยหลักฐาน อคินถูกยิงบาดเจ็บ ในที่สุดอคินก็ได้รับรายงานว่า คำปาน ขนไม้เถื่อนเข้าไปในเขตสัมปทานป่าไม้ของพ่อเลี้ยงจอม อคินนำกำลังไปตามจับได้คาหนังคาเขาแต่พ่อเลี้ยงจอมกลับโยนความผิดไปให้คำปานรับแต่เพียงผู้เดียว โชคดีที่คำปานไหวตัวทันให้ลูกน้องอัดเทปบันทึกเสียงคำสั่งของพ่อเลี้ยงจอมไว้เป็นหลักฐาน พ่อเลี้ยงจอมจนตรอกจึงจับนับดาวเป็นตัวประกันเพื่อให้ตัวเองหนีรอด แต่สุกท้ายก็ถูกนานนทียิงตายตอนที่พยายามจะยิงอคิน เมื่อเรื่องทุกอย่างจบลงอคินแต่งงานกับนับดาว ทั้งสองใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่ไร่แสงดาว

charecter

อคิน อคิราห์ : หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติเชียงดาวคนใหม่

นับดาว : ลูกสาวของหมอคำปาน หมอสมุนไพรที่มาลงทุนทำไร่สตอเบอรี่

น่านนที : เป็นเพื่อนบ้านกับนับดาวมาตั้งแต่เด็กๆ เป็นตำรวจตระเวนชายแดน ยศร้อยตำรวจเอก

ม่านแก้ว : เจ้าของร้านชมพูพิมพ์ใจ มีใจให้อคินเลยพยายามเสนอตัวด้วยการหิ้วปิ่นโตมาเลี้ยงถึงที่ สุดท้ายก็หันมชอบน่านนที

log

     อ่านๆดูแล้วเหมือนเรื่องนี้ไม่ค่อยมีอะไรเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริเท่าไหร่ เหมือนจะเน้นไปที่บมหนุ่มจีบสาวมากกว่า ซึ่งก็เขียนได้ตามตำรานิยายแป๊ะคือพระเอกจะมาช่วยนางเอกในเวลาคับขันได้ทันทุกครั้ง แล้วพ่อพระเอกก็มักจะบังเอิญไปเจอนางเอกแทยทุกครั้งที่เธอออกไปไหนมาไหน ทำยังกับเชียงใหม่เป็นเมืองเล็กๆงั้นแหละ

     โดยความเห็นส่วนตัวแล้ว หมอคำปานแกไม่น่าสงสารเท่าไหร่ ตัดไม้เพื่อไม่ให้ลูกสาวต้องไปเป็นอีหนูในบ้านพ่อเลี้ยง ไม่รู้ว่าแกคิดได้ยังไง ในเมื่อรู้ว่าเสี่ยเป็นคนยังไงก็ไม่น่าจะไปขอสัญญาแบบนั้นตั้งแต่แรก เป็นเหตุผลที่ไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆ สรุปชอบเรื่องนี้อยู่อย่างเดียวตรงปกสวยนี่แหละ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ