ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

A.I.

Ai

plot

     ในอนาคตที่โลกร้อนขึ้นจนน้ำแข็งขั้วโลกละลาย การมีบุตรต้องขอใบอนุญาต จึงเกิดความคิดที่จะสร้างหุ่นเด็กเพื่อเจาะตลาดคู่สามีภรรยาที่ไม่สามารถมีลูกได้ โดยหุ่นเด็กที่สร้างขึ้นจะมีความรู้สึกรักคนที่เป็นพ่อแม่โดยไม่มีเงื่อนไข ความรู้สึกนี้ไม่สามารถลบออกไปได้ ทางออกเดียวคือการทำลายเท่านั้น

     ลูกชายของเฮนรี่ และโมนิก้าป่วยมานานกว่า 5 ปี ความหวังที่จะฟื้นกลับมาเป็นปกติริบหรี่ ทั้งสองจึงถูกเลือกให้ทดลองใช้ เดวิด หุ่นเด็กที่เพิ่งสร้างขึ้น เฮนรี่คิดว่า เดวิดเป็นทางเลือกที่ดีในการช่วยเยียวยาแผลใจของภรรยา แม้ว่าตอนแรกโมนิก้าจะต่อต้านความคิดนี้แต่สุดท้ายเธอก็พ่ายแพ้ต่อความน่ารักของเดวิด แต่แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น มาติน ลูกชายของทั้งสองอาการดีขึ้นจนสามารถกลับมาอยู่บ้านได้ หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่ดีหลายครั้งเพราะความอิจฉาของมาติน และความรู้สึกอยากเป็นที่รักของเดวิด เฮนรี่จึงสั่งให้โมนิก้าพาเดวิดไปทำลายแต่โมนิก้าใจไม่แข็งพอ เธอพาเดวิดมาปล่อยไว้กลางป่าแทน เดวิดจึงเกิดความคิดว่าอยากเป็นเด็กจริงๆเพื่อให้แม่รัก เขาจึงออกตามหานางฟ้าสีน้ำเงินที่เคยได้ยินจากนิทานเรื่อง พิน็อกคิโอ เดวิดถูกกลุ่มล่าหุ่นจรจัดจับไป ทำให้เขาได้พบกับ โจ หุ่นยนต์บริการ ทั้งสองหนีออกมาด้วยกันจุดหมายปลายทางคือ แมนฮัตตัน เมืองที่สาปสูญที่อยู่ของนางฟ้าสีน้ำเงิน แต่นางฟ้าที่เดวิดพบเป็นเพียงรูปปั้นในสวนสนุกร้างที่จมอยู่ใต้ทะเล ไม่สามารถทำให้ความฝันของเขาเป็นจริงได้ เวลาผ่านไป 2000 มนุษย์ต่างดาวมาเยือนโลก พวกเขาพบเดวิดในน้ำแข็ง พวกเขาไม่สามารถทำให้เดวิดเป็นเด็กจริงๆได้ ทำได้เพียงสร้างโมนิก้าขึ้นมาใหม่จากเซลล์ที่ได้จากผม โมนิก้าที่ไม่มีความทรงจำ มีชีวิตอยู่ได้เพียงวันเดียว แต่ถึงอย่างนั้นเดวิดก็มีความสุขที่ได้จะได้มีแม่ แม้เพียงแค่วันเดียวก็ตาม

log

DISC1.DAT_001160280 DISC2.DAT_000170440

      อยากดูเรื่องนี้มานานมาก เคยเข้า official website ของหนังเรื่องนี้ตอนที่ออกฉายไปคุยกับ chat bot

สำหรับหนังเรื่องนี้ถึงแม้ว่านักแสดงนำเป็นเด็ก ก็อย่าได้คิดว่าเป็นหนังเด็กเชียว เพราะบางฉากขนาดเราโตเป็นผู้ใหญ่แล้วยังรู้สึกหลอนๆ ยกตัวอย่างตอนที่ เดวิดเลียนแบบการหัวเราะ สมาชิกบนโต๊ะอาหารตอนนั้นหัวเราะตาม แต่ความรู้สึกคนดูตอนนี้ไม่เห็นว่าการหัวเราะแบบ้าคลั่งขอบเดวิดมันน่ารักตรงไหน  แถมยังมีฉากทำลายหุ่นโชว์ด้วยเครื่องมือทรมานหลากหลายรูปแบบ เห็นแล้วเซ็งสันดานดิบในตัวมนุษย์จริงๆ

 DISC2.DAT_002891040 DISC2.DAT_003330880

     เรื่องนี้ลุงสปีลเบิร์กแกไม่ลืมพกเอเลี่ยนมาด้วย ไม่รู้ว่าวิวัฒนาการมาจากไอ้ตัวในเรื่อง ET รึเปล่าหุ่นคล้ายๆ แต่ตัวโตขึ้น สวยขึ้นเป็นมันไปทั้งตัว แถมใจดีชะมัด มาทำหน้าที่แทนนางฟ้าสีน้ำเงิน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ