ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Security Police

imagesFullname

The Tokyo Metropolitan Police Department -Security Bureau - 4th district security division -

episode : 11

English subtitle by querbeet subs

plot

     SP ย่อมาจาก security police อิโนะอุเอะ เป็นหนึ่งในเจ้าหน้าตำรวจรักษาความปลอดภัย เขต 4 เพราะเขาทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยทำหน้าที่เหมือนเป็นโล่มนุษย์มาตลอดเกิดความเปลี่ยนแปลง อิโนะอุเอะเริ่มจับคนร้ายได้เป็นครั้งแรกในงานคุ้มครองว่าการโตเกียว  หลังจากนั้นเขาก็ต่อกรกับคนร้ายที่บุกยึดโรงพยาบาลระหว่างที่อดีตนายกรัฐมนตรีกำลังผ่าตัด

     ยามานิชิฆาตกรที่แทงพ่อแม่ของอิโนอุเอะพ้นโทษออกจากคุก เขาก่อเหตุสังหารอาซาดะ เอโซนายกรัฐมนตรีระหว่างงานฉลองเปิดอาคารหลังหนึ่งซึ่งตั้งชื่อตามเขา อิโนะอุเอะที่ปฏิบัติงานอยู่ในบริเวณนั้นพยายามพาท่านนายกรัฐมนตรีอย่างสุดความสามารถแต่สุดท้ายก็จนมุม ตอนที่เผชิญหน้ากันยามานิชิจำอิโนะอุเอะได้ เขาบอกความจริงกับอิโนะอุเอะว่า ได้รับการว่าจ้างจากท่านนายกผ่านทางเลขาประจำตัวให้สร้างสถานการณ์ แต่เรื่องราวกลับเลยเถิดจนมีคนตาย แต่ถึงยังไงอิโนะอุเอะก็ยังยืนยันว่าจะปกป้องท่านนายกตามหน้าที่ โอกาตะตัดสินใจสังหารยามานิชิก่อนที่เขาจะทันได้ลั่นไกปืน

    มีการสอบสวนเรื่องที่แผนการอารักขารั่วไหล ตัวการคือนายตำรวจ นิชิจิมะ หัวหน้าที่เป็นหัวหน้าของ SP เขาลอบส่งข้อมูลให้ผู้ก่อการร้ายทางอีเมล ดูเหมือนว่าเขาชิงฆ่าตัวตายไปก่อนที่จะถูกจับกุม แต่ทำให้ความจริงยังคงอยู่ในเงามืด

movie

Tabo hen

     โอกาตะมีส่วนรู้เห็นกับการตายของนิชิจิมะ เนื่องจากทั้งสองคนเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มสมคบคิดที่คิดจะปฎิวัติ โอกาตะชักชวนให้อิโนะอุเอะเข้าร่วมด้วย แต่อิโนะอุเอะปฏิเสธเพราะไม่เห็นด้วยในหลักการ คนอื่นๆในกลุ่มสมคบคิดเห็นว่าอิโนอุเอะเป็นตัวอันตรายจึงส่งคนมากำจัดอิโนะอุเอะระหว่างภารกิจอารักขาเลขาคณะรัฐมนตรีกลางดึกแต่แผนไม่สำเร็จ

kakumei hen

SP.Kakumei.Hen.2011.DVDRip.mkv_007416450 SP.Kakumei.Hen.2011.DVDRip.mkv_006883710

     แผนการเริ่มขึ้นในวันประชุมสภา ผู้สมรู้ร่วมคิดแทรกซึมเข้ามาในอาคารรัฐสภาจากหลายๆวิธีการ โอกาตะสั่งให้ SP เขตที่ 4 ออกจากตำแหน่งไปค้นหาวัตถุต้องสงสัยที่จุดอื่น หน่วย SP ที่มีส่วนรู้เห็น ซึ่งเป็นเพียงหน่วยเดียวที่ได้รับอนุญาตให้พกอาวุธในรัฐสภาเข้าจู่โจม ปิดกั้นทางเข้าออก ควบคุมกำลังตำรวจที่รักษาการอยู่ที่นั่น โอกาตะกับกำลังคนอีกส่วนหนึ่งบุกเข้าไปในห้องประชุมสภา ประกาศจุดยืนของการเคลื่อนไหวเพื่อเปิดเผยการคอรัปชั่นของคณะรัฐมนตรีผ่านทางการออกอากาศสด SP หน่วยที่ 4 ใช้การจู่โจมที่เงียบเชียบค่อยๆยึดพื้นที่คืน ระหว่างที่การแฉความชั่วยังดำเนินต่อไป จนในที่สุดก็ถึงคิวของนายกรับมนตรีอาซาดะ ซึ่งโอกาตะเป็นคนแฉด้วยตัวเอง ระหว่างที่กำลังเค้นให้อาซาดะยอมรับความผิด ผู้สมรู้ร่วมคิดคนหนึ่งซึ่งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรทำนอกแผนที่ตกลงไว้กับโอกาตะ ลุกขึ้นท้าทายให้โอกาตะวางอาวุธ พรรคพวกคนอื่นๆก็พากันหันปากกระบอกปืนมาทางโอกาตะ เพื่อหวังให้โอกาตะเป็นรับบาปเพียงคนเดียวในแผนสร้างวีรบุรุษ ในช่วงเวลาแห่งความตึงเครียด SP หน่วยที่ 4 ก็บุกเข้าจู่โจมเก็บผู้ก่อการร้ายทีละคน บรรดาสมาชิกสภาต่างวิ่งหนีเอาตัวรอด ทำให้แผนสร้างวีรบุรุษล้มเหลว โอกาตะไม่ยอมปล่อยอาซาดะที่ยังไม่ยอมรับผิด เอาไล่ตามจนถึงที่สุด จนในที่สุดทั้งสองคนก็ไปจนมุมอยู่ที่ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ในที่สุดอาซาดะก็ยอมรับความผิดที่เกิดขึ้น โอกาตะยอมให้อิโนะอุเอะที่ตามไปจับกุมเพราะไม่อยากถูกคนอื่นจับ  

charecter

อิโนะอุเอะ

Inonue : เจ้าหน้าที่ตำรวจรักษาความปลอดภัยที่มีประสาทสัมผัสถึงอันตรายดีเลิศเพราะเขามีโปรตีนที่ใช้ในการเจริญของเส้นประสาทในสมองสูงผิดปกติเพราะเหตุการณ์ที่พ่อแม้ของเขาถูกแทงต่อหน้าต่อตาตอนที่ยังเป็นเด็ก

โอกาตะ

Ogata : หัวหน้า SP เขต 4 จบจากคณะนิติศาสตร์มหาวิทยาลัยโตเกียว ไม่ชอบทำงานนั่งโต๊ะเลยไม่สนใจตำแหน่งใหญ่ เขาไม่อยากให้ SP เป็นเพียงโล่มนุษย์เท่านั้น เขาเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ตอนที่พ่อแม่ของอิโนะอุเอะถูกแทงด้วย

อิชิดะ

Ishida : รุ่นพี่ในหน่วย เป็นคุณพ่อหม้ายเมียหย่า มีลูกสาว 1 คน

ยามาโมโตะ

Sasamoto: SP คนเดียวที่เป็นผู้หญิง เป็นสาวที่ชอบใช้กำลัง คนที่มักจะโดนก็คือ ยามาโมโตะ จอมซื้อบื้อประจำแผนก

ซาซาโมโตะ

Yamamoto : เข้ามาในหน่วยก่อนอิโนะอุเอะสิงเดือน ชอบหวีผมด้วยอัตราส่วน 7:3 เหมือนเป็นตัวโจ๊กของแผนก

ทานากะ

Tanaka : เคยบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายตอนที่อยู่ในทีมสอบสวนทำให้เสียงเดินของเขาเป็นเอกลักษณ์ที่อิโนะอุเอะมักจะแยกออก เหมือนเป็นคู่รักคู่แค้นกับอิโนะอุเอะ

log

     ละครเกี่ยวกับตำรวจรักษาความปลอดภัยเรื่องนี้สนุกดีค่ะ ตอนแรกที่เกี่ยวกับการมือปืนสมัครเล่นลอบยิงท่านผู้ว่าโตเกียวกับมือมีดนี่ไม่เท่าไหร่ เหมือนเป็นปูพื้นให้คนดูเกี่ยวกับความสามารถของพระเอก กับลักษณะงานของตำรวจแผนกนี้ ความสนุกจริงๆจะบังเกิดก็ตอนที่สอง ที่มีผู้ก่อการร้ายมาบุกยึดโรงพยาบาลที่อดีตนายกรัฐมนตรีกำลังผ่านตัดกระเพาะอาหาร ต้องคอยลุ้นว่าแค่พระเอกกับเพื่อนร่วมงานหญิงสองคน บวกกับความช่วยเหลือจากนางพยาบาลหัวหน้าแผนกจะเอาคืนยังไง งานนี้พี่แกใช้อุปกรณ์ในโรงพยาบาลเป็นอาวุธได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องกระตุ้นหัวใจ เอาไนโตรเจนเหลวมาทำระเบิดเสียง แต่ที่สงสัยคือตอนสุดท้ายที่ทำให้ห้องระเบิดของเหลวที่เทใส่อ่างแล้วสามารถป้องกันไฟคลอกได้คืออะไรน้อ

[Querbeet] Security Police - 06.avi_000502101 [Querbeet] Security Police - 06.avi_001554085

    Episode 3 ที่มีแก๊งเก็บกวาดคนที่ชื่อ liverpool cleaner เข้ามาเกี่ยวข้อง เปิดเรื่องด้วยวิธีการทำงานของแก๊งที่ฆ่าคนโดยทำให้เหมือนเป็นการฆ่าตัวตาย แถมปกปิดหลักฐานได้อย่างแนบเนียบเสียด้วย ดูๆไปก็น่ากลัว ตอนนี้เป็นตอนที่ดูไปลุ้นไปอย่างสนุกสนานว่าฝ่ายไหนจะเพลี้ยงพล้ำก่อน เริ่มจากคนร้ายปลอมตัวมาอยู่ห้องติดกับเป้าหมายเพื่อตรวจสอบการเคลื่อนไหว รอบแรกพูดจีนกันคล่องเลย เนียนมาก โอกาสแรก คนที่ให้ความคุ้มครองแอบหนีออกไปหาครอบครัว คนร้ายปลอมตัวเป็นพนักงานโรงแรมพกมีดตามไปแล้ว ดีที่พี่แว่นคู่อริทำเนียนหยุดไว้ทัน รอบสองปลอมตัวมาเป็นคนเกาคนนึงเหมือนแต่งตัวป๋าเบเลย แต่ดันมาตายน้ำตื้นโดนอิโนะอุเอะจับกลิ่นบุหรี่ได้ ทีมแรกโดนจับได้ทีมที่สองมาทำงานแทนคราวนี้เล่นติดระเบิดใต้รถเลยค่ะ แต่ด้วยลางสังหรณ์สุดยอดของพระเอกทำให้รอดมาได้ มาถึงตรงนี้เริ่มเว่อแล้ว หลังจากนั้นมีการถอนการคุ้มครอง การต่อสู้ระหว่าง SP กับ liverpool เลยยังไม่ถึงที่สุด น่าเสียดายจัง

    Episode 4 เหมือนเป็นเรื่องราวของอิโนะอุเอะ เพราะคนร้ายเป็นคนๆเดียวกับที่เคยแทงพ่อกับแม่ของเขา แถมเป้าหมายของคนๆนั้นยังเป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้นด้วย ดูตอนนี้แล้วส่อให้เห็นความไม่เอาไหนของตำรวจ อารมณ์ประมาณว่าตำรวจตั้งหลายคนแต่เอาคนร้ายที่เป็นตาลุงวัยกลางคนคนเดียวไม่อยู่ ตอนจบที่นายตำรวจระดับสูงฆ่าตัวตายดูเหมือนว่าจะมีกลุ่ม liverpool เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย แต่นั้นยังไม่พอ ตอนจบยังทิ้งท้ายให้ดูเหมือนว่า โอกาตะ จะมีเอี่ยวในเรื่องนี้ด้วย เรื่องราวจะจบลงตรงนี้ต้องไปติดตามในภาพยนตร์ แต่จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้สร้างเลยค่ะ เห็นว่าเลื่อนการถ่ายทำไปอีกแล้ว

    ภาคภาพยนตร์นี่ดูแล้วไม่ค่อยแตกต่างจากภาคละครไม่ว่าจะเป็นวิธีการดำเนินเรื่อง และการเน้นที่การปฏิบัติภารกิจของ SP ชนิดเก็บทุกเม็ด ไม่รู้เป็นเพราะมาตรฐานการถ่ายทำ และบทละครที่เน้นเนื้อหากระชับคล้ายๆหนังอยู่แล้วรึเปล่าให้ความรู้สึกเหมือนดู SP ที่ออกอากาศทางโทรทัศน์มากกว่าดูหนัง ซึ่งเป็นแนวคล้ายๆกับเรื่องก่อนๆที่เคยดู ภาคหลังของภาพยนตร์มีบรรยากาศการประชุมสภา ดูตอนแรกเห็นว่า ส.ส. เค้ามีน้อยและเป็นระเบียบเรียบร้อยดี มารู้ตอนหลังว่าทั้งหมดมี 480 คนเกือบเท่าบ้านเรา แต่เพราะห้องประชุมของบ้านเขาจัดที่นั่งพอดี ห้องประชุมเลยดูเล็กกว่าบ้านเรา แต่พอการประชุมเริ่มเท่านั้นแหละ ความฮาก็บังเกิด เพราะการขานวาระการประชุมของเขาใช้สำเนียงเหมือนขานบทละครบนเวที พอสภาโดนบุก รัฐมนตรีแต่ละคนโดนบีบให้ออกไปสารภาพความชั่วดูๆไปก็สะใจไม่เบา แอบอยากให้นักการเมืองไทยโดนอย่างนี้บ้างจับ เผื่อนักการเมืองเลวๆมันจะละอายมั่ง แต่พอมาเจอพวกของโอกาตะที่ใช้สถานการณ์ให้เป็นประโยชน์แล้วโดน SP ทำลายซะยับเยินแล้วสะใจชะมัด พวกที่อ้างการปฏิวัติแล้วใช้วิธีตลบหลังพวกเดียวกันได้ ก็ใช่ว่าจะดีกว่ากันสักเท่าไหร่ และสำหรับ liverpool ศัตรูของ SP ที่ภาคนี้ออกมาปรากฎตัวอีก และก็ยังทำงานต่อไปอย่างมัประสิทธิภาพ น่าเสียดายที่ไม่ได้มาปะทะกับ SP เป็นการส่งท้ายสักหน่อย  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ