ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

In Death series

แรกพบสบตาย 2

 

เรื่อง In Death  
เขียน เจ. ดี. ร็อบบ์ พรพยงค์ นำธวัช โคะงะ
จำนวนเล่มปัจจุบัน 18, 20 26
สำนักพิมพ์  Pearl Publishing น้ำพุ

plot
     อีฟ ดัคลัส ผู้หมวดประจำหน่วยสืบสวนคดีฆาตกรรม ประจำกรมตำรวจนิวยอร์ค เธอเป็นเด็กกำพร้า มีคนพบเธอในสภาพถูกทารุณกรรม และสูญเสียความทรงจำในตรอกโทรมๆ ของเมืองดัคลัส หลังจากรักษาบาดแผลทางร่างกายหาย ทางการก็รับอุปการะเธอในสถานสงเคราะห์ และตั้งชื่อเธอว่าอีฟ ส่วนนามสกุลมาจากสถานที่ซึ่งพวกเขาพบเธอ อีฟสอบเข้าเรียนโรงเรียนตำรวจ และจบออกมาด้วยคะแนนเป็นที่ 1 ของรุ่น ความจริงอีฟยังคงจำเรื่องราวในอดีตได้ ถึงแม้เธอจะพยายามปฏิเสธมัน แต่ความทรงจำอันเลวร้ายก็ยังคงบุกรุกเข้ามาในความฝัน บางครั้งเธอจะฝันถึงห้องโทรมๆแห่งหนึ่ง ฝันถึงพ่อที่ทารุณเธอ ข่มขืนเธอ เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่อีฟจึงสร้างตัวตนที่เป็นตำรวจขึ้นมา ตำรวจที่มีอำนาจ สามารถต่อกรกับความชั่วร้าย ทุกครั้งที่มีคดีฆาตกรรมอีฟจะยืนหยัดต่อสู้แทนเหยื่อฆาตกรรมเหล่านั้น อีฟได้พบกับโร้คค์ในการสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องคู่นอนมีทะเบียน โร้คค์เป็นมหาเศรษฐีที่อดีตเคยเป็นเด็กในย่านเสื่อมโทรมของดับลิน ความเหมือนดึงดูดทั้งคู่เข้าหากัน เมื่ออยู่ใกล้กัน ก็ทำให้พวกเขาหลงใหลกันและกัน
     เพราะเคยทำธุรกิจผิดกฏหมายมาก่อนที่จะร่ำรวยเป็นมหาเศรษฐี โร้คค์จึงมีความรู้ความสามารถในศาสตร์ใต้ดินอย่างหาตัวจับยาก โดยเฉพาะการหาข้อมูลที่ถูกปกปิด ซึ่งเขามักจะใช้ความสามารถเหล่านั้นช่วยภรรยาในการสืบคดีเสมอ ถึงแม้ว่าเธอจะไม่ค่อยชอบใจสักเท่าไหร่ก็ตาม

Character

ร้อยตำรวจโท อีฟ ดัลลัส :
     ประจำแผนกฆาตกรรม กรมตำรวจนิวยอร์ก
โร้คค์ :
     ที่ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญฝ่ายพลเรือน สามีของอีฟ เป็นมหาเศรษฐีที่มีทรัพย์สินมากมายมหาศาล เก่งเรื่องเทคโนโลยี การจารกรรมต่าง
ดีเลีย พีบอดี้ :
     ผู้ช่วยของอีฟ อีฟสนใจในความสามารถของเธอเลยตึงตัวมาฝึกงานด้วย ในเล่ม 17 เธอสอบเป็นนักสืบผ่าน ได้เลื่อนขั้นมาเป็นคู่หูของอีฟ
ฟีนีย์ :
     หัวหน้ากรมตรวจสอบด้านอิเล็กทรอนิกส์ อดีตผู้ฝึกสอนของอีฟ เปรียบเสมือนพ่อของเธอเลย เป็นคนไอส์แลนด์เหมือนกับโร้คค์
แม็คแน็บ :
     ประจำกรมตรวจสอบด้านอิเล็กทรอนิกส์ เป็นหนุ่มร่างผอมจอมนำแฟชั่น คบอยู่กับพีบอดี้
ซัมเมอร์เซ็ต :
     พ่อบ้านของโร้คค์ รู้จักกับเขามาตั้งแต่ตอนที่โร้คค์เป็นวัยรุ่น รู้อดีตของเขาทุกเรื่อง

Episode List

01 Naked in Death เปลือยสังหาร
02 Glory in Death สื่อสังหาร
03 Immortal in Death พิษสังหาร
04 Rapture in Death ปิติสังหาร
05 Ceremony in Death ลัทธิสังหาร
06 Vengance in Death แค้นสังหาร
07 Holiday in Death วันหยุดสังหาร
08 Conspiracy in Death แผนสังหาร
09 Loyalty in Death ภักดีสังหาร
10 Witness in Death พยานสังหาร
11 Judgment in Death พิพากษาสังหาร
12 betrayal in death หักเหลี่ยมสังหาร
  interlude in death สลับฉากสังหาร
13 seduction in death ลวงสังหาร
14 reunion in death อดีตสังหาร
15 purity in death ไวรัสสังหาร
16 portrait in death ภาพสังหาร
17 Imitation in death เลียนแบบสังหาร
18 Devided in death เล่ห์สังหาร
20 Survivor in death รอดสังหาร
26 Strangers in death แรกพบสบตาย

log
     เรื่องนี้เป็นนิยายสืบสวนสอบสวนจากมุมมองของตำรวจ โดยตัวดำเนินเรื่องหลักๆในการไขปริศนาคือ อีฟ บวกกับความช่วยเหลือของ โร้คค์ พระเอกรูปหล่อ ผู้เยี่ยมยุทธ์ในด้านการปลดการป้องกันทุกอย่าง บวกกับสุดยอดทีมงานที่เต็มไปด้วยสีสัน การไขปริศนา การหลอกล่อเพื่อรวบตัวคนร้าย ฉากบู๊สนั่น สอดแทรกด้วยความสัมพันธ์ระหว่างตัวละครที่ค่อยๆพัฒนาขึ้น ทำให้การเดินเรื่องสนุกมากๆ เป็นอีกบรรยากาศที่แตกต่างจากนิยายนักสืบที่คุ้นเคย

     ฉากหลังของเรื่องเป็น โลกอนาคตซึ่งเป็นผลจากการที่คนเราทำลายธรรมชาติจนโลกย่ำแย่ คิดแล้วเศร้าถ้าในอนาคตโลกจะพัฒนาไปเป็นแบบนั้นจริงๆ โลกที่หาอาหารแท้ๆกินอย่างในปัจจุบันไม่ได้ช่างบัดซบสิ้นดี อาหารที่ชนชั้นกลางธรรมดาได้กินทุกอย่างสังเคราะห์มาจากถั่วเหลือง ซึ่งรถชาติคงไม่ต้องพูดถึง แค่พอกินกันตายไปวันๆ
     สำหรับตัวละครโปรดอันดับ 1 ต้องยกให้โร้คค์ หลงรักพระเอกของเรื่องตั้งแต่ตอนแรกที่อ่านเลย ในเล่ม 1 ชื่อของพระเอกจะอ่านว่า รออาร์คี ซึ่งเป็นวิธีการอ่านที่ผิด แต่โดยส่วนตัวแล้วชอบแบบที่อ่านผิดมากกว่า เพราะดูเป็นชื่อที่เท่ห์ไม่ซ้ำใครดี แบบว่า โร้คค์ คำเดียวนี่มันรู้สึกห้วนๆเกินไปหน่อย โร้คค์เป็นชายหนุ่มแบบที่สาวๆทุกคนในโลกต้องหลงใหล เพราะความหล่อ บวกความรวยซึ่งได้มาด้วยความสามารถของตัวเอง ยกกำลังด้วยเสน่ห์แบบ bad boy ตบท้ายด้วยความรักที่สุดแสนจะน่าอิจฉาที่เขามีต่อ อีฟ นางเอกของเรื่อง หลังจากเริ่มอ่านมาได้สักพัก เริ่มมีความคิดว่าเนื้อเรื่องแบบนี้เอาไปทำละคร TV น่าจะดัง แต่คงหาตัวคนมาสวมบทพระเอกยาก เพราะผู้เขียนบรรยายถึง โร้คค์ เอาไว้แบบที่สุดแสนจะสมบูรณ์แบบ ตัวเองลองนั่งคิดนอนคิดอยู่นาน ก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่าใครจะหล่อราวเทพบุตรแบบนั้นได้ จนมาวันหนึ่งไปเจอรูปนี้เข้าในนิตยสาร คือประมาณว่า แค่เปลี่ยนสีตาของนายแบบเป็นสีฟ้าตามบทประพันธ์ ก็เข้ากับบทโร้คค์พอดีเลย ได้พระเอกแล้วลองหานางเอกกันต่อดีกว่า
     เนื่องจากพระเอกนางเอกของเราแต่งงานกันในตอนจบของเล่มที่ 3 เนื้องเรื่องหลังจากนั้นจะเป็นชีวิตแต่งงาน เน้นที่การปรับตัวเข้าหากัน หวานกันบ้าง ทะเลาะกันบ้าง ให้อภัยกันบ้าง และจบลงด้วยความเข้าใจ ช่างเป็นชีวิตแต่งงานที่น่าอิจฉาจริงๆ ปีที่ 1 ของการแต่งงานจะดำเนินเรื่องตั้งแต่ตอนที่ 4 – 14 โดยขึ้นปีที่สองของการแต่งงานตอนท้ายเล่ม 14
     เนื่องจากพระเอกนางเอกรู้ใจตัวเองกันตั้งแต่ตอนแรกๆ คนเขียนเลยสร้างคู่รักขึ้นมาอีกคู่ เพื่อกันไม่ให้คนอ่านเบื่อ คือ พีบอดี้ กับ เม็คแน็บ สองคนนี้ตอนแรกฝ่ายหญิงจะเหม็นขี้หน้าฝ่ายชายไม่อยากยุ่งด้วย ส่วนแม็คแน็บก็จะหมาหยอกไก่ไปเรื่อยๆทุกครั้งที่มีโอกาส คู่นี้ตอนอ่านก็สนุกกับการลุ้นให้รักกันเหมือนกัน และในที่สุดทั้งสองคนก็คบกันแบบคู่รักจริงๆในตอนท้ายเล่ม 13

     เล่ม 17 อีฟต้องตามล่าฆาตกรที่เลียนแบบวิธีการฆ่าจากฆาตกรรมต่อเนื่องชื่อดังในอดีต มีน้ำตาซึมนิดหน่อย ตอนที่เหยื่อที่รอดชีวิตมาได้ในอาการปางตายสามารถฟื้นจากอาการโคม่าด้วยกำลังใจจากครอบครัว ชอบคำพูดแม่ของเหยื่อที่พูดกับอีฟประโยคนี้มากเลย “คุณจะตามล่าตัวเขา และลากคอเขาเข้าตาราง เมื่อถึงเวลานั้นฉันจะจ้องหน้าหมอนั่น พร้อมทั้งบอกให้รู้ว่าลูกสาวฉัน...ลูกของฉันนี้แหละเป็นคนทำให้เขาต้องอยู่ในนั้น” สะใจจัง...

      กระโดดจากเล่ม 20 มาอ่านเล่มที่ 26 เลย ห่างหายไม่ได้อ่านมานานกับเรื่องราวของการสืบสวนสอบสวนในโลกอนาคตของผู้หมวดอีฟ ดัลลัส กับ โร้คค์สามีสุดแซ่บของผู้กอง(อันนี้เน้น) สำหรับเรื่องราวของเล่มนี้ จำกัดความสั้นๆ ก็คือ การตบเกรียนนังตัวแสบ ฉากหน้าดูดีแต่เบื้องลึกหลังการกระทำนี่ว่าผลประโยชน์ของเธอต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งใช่ว่าผู้หมวดของเราจะบุ่มบ่ามไปทำอะไรเธอได้ง่ายๆ เพราะนางเป็นพวกช่างวางแผน เล่มนี้เลยจะเน้นที่การหาหลักฐานประกอบการตบเกรียน ผู้หมวดไม่ค่อยได้บู๊สักเท่าไหร่ แต่ถึงอย่างไรเราก็ยังน่าเอาใจช่วยไม่เปลี่ยน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ