ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ชุดวรรณวิจักษ์

ดวงตาในดวงใจ 

ดวงตาในดวงใจ

เรื่อง ฬีฬา
ความยาว 2 เล่ม
สำนักพิมพ์ หยียาใจ

plot

    เพลงพิณมาฝึกงานที่แผนกบริการกลุ่มบริษัทวรรณวิจักษ์ เพลงพิณมองเห็นวิณญาณของสิทธิเทพฝาแฝดผู้น้องของประมุขคนปัจุบันของวรรณวิจักษ์ตั้งแต่มาฝึกงานวันแรก สิทธิเทพเองก็ถูกใจและอยากได้เพลงพิณมาเป็นหลานสะใภ้ โดยหมายหมั้นจะจับคู่เพลงพิณกับศาสตร์ เพราะอุบัติเหตุระหว่างเพลงพิณกับศาสตร์ในห้องประธานบริหารด้วยฝีมือสิทธิเทพ เพลงพิณเลยต้องมาเล่นละครเป็นแฟนกำมะลอของศาสตร์เพื่อกันมุกดารัศมิ์หม่ายสาวที่คิดจะจับเขาออกจากชีวิต ส่วนเพลงพิณก็ยอมตกลงเพราะอยากใช้ศาสตร์กำจัดหนุ่มมากหน้าหลายตาที่มารุมจีบเหมือนกัน

    สินค้าของวรรณวิจักษ์ที่ส่งออกไปต่างประเทศถูกตีกลับเพราะไม่ได้มาตรฐาน ศาสตร์สงสัยว่าอาจมีการทุจริตภายในองค์กร ระหว่างที่กำลังหาหลักฐานโกดังเก็บวัตถุดิบถูกไฟไหม้ ศาสตร์ไปดูเหตุการณ์กับเพลงพิณเพราะเธออยู่ด้วยตอนที่ศาสตร์รู้เรื่องพอดี ระหว่างสำรวจที่เกิดเหตุศาสตร์ถูกลอบยิง แต่สิทธิเทพเตือนเพลงพิณได้ทัน เพลงพิณจึงช่วยเหลือศาสตร์ออกมาได้ทันอย่างหวุดหวิด ศาสตร์เริ่มรู้หัวใจตัวเองจึงขอยกเลิกข้อตกลงแฟนกำมะลอ เขาขอให้เพลงพิณเป็นแฟนของเขาจริงๆ พวกคนร้ายพยายามจะขับรถพุ่งชนเพื่อเอาชีวิตเพลงพิณ แต่เธอรอดมาได้ ด้วยความช่วยเหลือของสิทธิเทพ เพลงพิณหาหลักฐานการทุจริตและส่งให้ศาสตร์โดยไม่เปิดเผยชื่อได้สำเร็จ ทำให้บางส่วนของขบวนการถูกจับได้ มุกดารัศมิ์ให้คนมาล่อลวงเพลงพิณ เพราะแค้นเรื่องศาสตร์ ถึงจะไม่หลงกลแต่เพลงพิณก็ถูกวางยาเกือบเสียทีโชคดีที่ชาญชานนท์มาช่วยไว้ได้ทัน

     เพลงพิณถูกคนทรยศและเสี่ยประวัติคู่แข่งทางธุรกิจของศาสตร์จับตัวไป เพื่อล่อศาสตร์ให้มาหา ด้วยความช่วยเหลือจากสิทธิเทพและน้องๆที่มาช่วย ทำให้ศาสตร์รอดมาได้ แต่เพลงพิณถูกยิงเพราะปกป้องศาสตร์ ถึงแม้จะเกิดเรื่องขนาดนี้แต่พ่อแม่ของเพลงพิณที่มาดูอาการลูกสาวไม่มีทีท่ารังเกียจศาสตร์ ในงานวันเกิดของบิดาเพลงพิณที่อุบลราชธานี ศาสตร์ขอเพลงพิณแต่งงาน

charecter

ศาสตร์  วรรรณวิจักษ์ : พี่ชายคนโตของบ้านวรรณวิจักษ์ อายุ 35 ปี ประธานกรรมการบริหารกลุ่มบริษัทวรรณวิจักษ์อาณาจักรธุรกิจส่งออกและนำเข้า เป็นลูกเสี้ยวฝรั่งเศส
เพลงพิณ : นักศึกษาปี 4 คณะบัญชี มาฝึกงานที่แผนกบริหารของวรรณวิจักษ์ เป็นชาวอุบลราชธานี เธอรับเอาความงามของแม่ที่เป็นสาวเรณูภูไทมาเต็มๆ มีฝีมือพิณอีสานโดดเด่น เป็นสมาชิกสำคัญของชมรมศิลป์อิสาน มีความสามารถพิเศษสามารถมองเห็นวิญญาณได้ เก่งเรื่องตัวเลข
สิทธิเทพ : วิญญาณบรรพบุรุษของวรรณวิจักษ์ เป็นน้องชายฝาแฝดของสารเทพ ประมุขของตระกูล ตายเพราะไข้หวัดใหญ่ตั้งแต่ยังหนุ่ม

log

     ติดใจจาก version ละครตอนเย็นค่ะ บวกกับได้อ่าน comment ว่าคุณศาสตร์ในนิยายหวงนางเอกมากกว่า ไม่น่าหงุดหงิดเท่าในละคร เลยไปหามาอ่านบ้าง แล้วก็เป็นจริงดังคำเล่าลือค่ะ ในนิยายสนุกมาก คุณศาสตร์ไม่งี่เง่าเลย ตอนกำจัดคนที่มาจีบเพลงพิณนี่ฮาดี แหมอยากมีคนมาหวงเราแบบนี้บ้างจัง ส่วนเพลงพิณถึงจะดูเหมือนซื่อๆแต่จริงเป็นสาวแสบ มีความเป็นนางมารร้ายอยู่ในตัว ไม่ต้องรำคาญยัยมุกการัศมิ์ด้วย แต่สิ่งที่กรี๊ดเหมือนสุดๆคือ ฮาเร็มวรรณวิจักษ์ค่า อยากเป็นอยากคีตกาลจัง มีพี่ชายหล่อๆเดินให้คึก ติดใจครอบครัวนี้ซะแล้ว เรื่องนี้ยังมีนิยายต่ออีกหลายเล่ม สงสัยต้องไปหามาอ่านต่อซะแล้ว

ช่วยเค้าขายจ้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ