ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ภูติพรายกับนายหมอผี / Yokai - no oisha - san

A11060589-0 

เรื่อง และ ภาพ Yuki  Sato
จำนวนเล่มทั้งหมด 15
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น     Kodansha
  ไทย      Vibulkij publishing

plot

    โกะโคคุจิ คุโระ นักเรียนย้ายเข้ามาใหม่ ไม่มีใครรู้ว่าเข้าเพิ่งออกมาจากโลกปิศาจ เพื่อมาเป็นหมอรักษาภูติพรายในโลกมนุษย์ นอกจากโคโตกะ เพราะเธอสามารถมองเห็นภูคิพรายได้ หลังจากคุโระช่วยเหลือ ซึจิโคโรยิ เพื่อนภูติของเธอ โคโตกะก็ตัดสินใจทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของคุโระ

    แวมไพร์ศัตรูของภูติกับมนุษย์ในสงครามครั้งใหญ่หลุดจากการสะกด การที่มันจะฟื่นฟูตัวเองให้สมบูรณ์นั้นจำเป็นต้องมีหัวใจของตัวเอง หรือหัวใจของร่างทรงที่เคยสะกดตัวเองหรือทายาท โคโตโกะจึงถูกลักพาตัวไปขังไว้ เพื่อไม่ให้ตกอยู่ในมือผีดูดเลือด โกะโคคุจิตามไปช่วยโคโตกะได้ทันเวลา และสามารถต้านเทพฟ้าไว้ได้สำเร็จด้วยความช่วยเหลือของเหล่าภูติพราย จนเทพฟ้าหลับใหลไปอีกครั้งเพราะสูญเสียพลังในการต่อสู้ไปมาก พวกโกะโคคุจิกลับโลกมนุษย์ใช้ชีวิตตามปกติอีกครั้ง

    โกโคคุจิโดนคำสาปของอสูรวัวครอบงำ โคโตโกะตามไปช่วยแต่ถูกคำสาปแห่งความโกรธแค้นของนารีน้ำที่ร่ายใส่ลงในไข่ซึ่งปู่ของโคโตโกะต้องใช้เวลาถึง 7 วันผนึกไว้ควบคุม เธอกลายร่างเป็นนารีน้ำเข้าไปต่อสู้กับโกโคคุจิ แต่ก่อนที่จะปลิดชีวิตเขาโคโตโกะก็เอาชนะความโกรธเกลียดที่ลุกโหมอยู่ในใจเธอได้สำเร็จ โกโคคุจิเองก็พลอยได้สติเช่นกัน

charecter

โกโคคุจิ คุโระ

โกโคคุจิ  คุโระ :  เป็นมนุษย์ที่นารีน้ำซึ่งเป็นหนึ่งในมหาภูติเก็บไปเลี้ยง และมอบเลือดของตัวเองให้ ได้รับการสอนวิชาจากท่านฮากุทากุ เทพแห่งการแพทย์ หมอภูติพรายสามารถใช้ธาตุทั้ง 5 ในการต่อสู้ได้ ตอนเด็กโดนคำสาปของอสูรวัว พ่อแม่ของโกโคคุจิเป็นนักชาติพันธุ์วิทยาที่ขโมยไข่นารีน้ำ

27042723521986650560014

คาสึงะ  โคโตโกะ : นักเรียนมัธยมปลาย เป็นเคนกิหรือมนุษย์ที่มองเห็นภูติพรายได้ ที่บ้านดูแลศาลเจ้า ฮายาทาเคะ ทายาทของ คาสึงะ ฮายาทาเคะ ร่างทรงที่เป็นมนุษย์ควักหัวใจของเทพฟ้าออกมาสะกดไว้ได้สำเร็จ มีเพื่อนสนิทเป็นภูติชื่อ ซึจิโคโรยิ เป็นลูกที่แท้จริงของนารีน้ำ

ไคเอ

ไคเอ : ชาชิกิวาราชิ เป็นเพื่อนตั้งแต่เด็กของคุโระ

ยาโยอิ

อุรางามิ  ยาโยอิ : เป็นสาวสมบูรณ์แบบทั้งหน้าตาสวย หัวดี เล่นกีฬาเก่ง เคยถูกภูติพรายชื่อ โทโดเมกิ เข้าสิงทำให้ชอบขโมยของในร้านค้า หลังจากคุโระช่วยรักษาให้ก็กลายเป็นภูติคู่ใจ มีพลังธาตุไม้ ชอบโกโคคุจิ

มาสึชิมะ

ซึกิชิมะ  ฮิเดโตะ : นิสัยกะล่อน อยู่ชมรมฟุตบอล

log

      ตกหลุมรักเรื่องนี้เพราะเป็นเรื่องแนวภูติผีที่ออกแนวอบอุ่น เล่มแรกๆนี่อ่านไปน้ำตาซึมไปกับความสัมพันธ์ที่อบอุ่นระหว่างคนกับภูติอย่างโคโตกะ กับ ซึจิโคโรยิ แต่ซึ้งอยู่ได้ไม่กี่เล่มเรื่องก็ค่อยๆ ดำเนินไปในแนวบู๊

      ตัวละครโปรดของเรื่องนี้ยกตำแหน่งให้ ไคเอ ชาชิกิวาราชิ ที่เรื่องนี้วาดออกมาเป็นแนวเด็กแนว แต่ก็ยังแฝงความอบอุ่นเหมือนเดิม

     ครึ่งเรื่องหลังรู้สึกประวัติของโคโตะกะจะมั่วๆไปหน่อย เพราะจู่ๆเธอก็กลายมาเป็นลูกที่แท้จริงของนารีน้ำ ทั้งๆที่เนื้อเรื่องก่อนหน้านี้ตอนเจอมารฟ้า ระบุว่าโคโตโกะเป็นทายาทของฮายาทาเคะ แต่ที่ฮาสุดก็คือ อายาทาเคะแท้จริงแล้วคือปู่ของโคโตโกะ แถมยังมีร่างที่แท้จริงเป็นกิเลนอีกต่างหาก เฮ้อ อาการมั่วแบบนี้น่าจะเป็นผลมาจากคำสั่งตัดจบซะละมั้ง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ