ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Ghost only

 Ghostonly_FID_400x625
ชื่อภาษาอังกฤษ       Ghost Only
ชื่อภาษาญี่ปุ่น Yurei  Senyou  Restaurent
เรื่องและภาพ Shin  Yui
Chapter 12
Scanlation group aerandria

เรื่องย่อ

     ในวันที่ชมรมเลิกดึกเป็นพิเศษ เอมะได้พบกับซาเอกิผู้จัดการร้านโกสท์โอลี่ระหว่างทางกลับบ้าน เขารู้ว่าเอมะมีความสามารถพิเศษจึงชวนเธอมาทำงานพิเศษที่ร้านโกสท์โอลี่ ซึ่งเป็นร้านอาหารสำหรับวิญญาณเท่านั้น ร้านนี้เป็นสถานที่นัดพบของเหล่าวิญญาณ หรือ ระหว่างวิญญาณกับคนที่ยังมีชีวิตอยู่ 

ตัวละคร...สำคัญ

เอมะ

เอมะ :
    พนักงานพิเศษที่ร้าน โกสท์โอลี่ ส่วนใหญ่จะรับหน้าที่เป็นพนักงานเสิร์ฟ สามารถมองเห็นวิญญาณได้ ซาเอกิบอกว่า เอมะ เป็นพนักงานที่ร้านไม่สามารถขาดได้ เพราะหน้าที่เอาขยะไปทิ้งไม่มีพนักงานคนอื่นทำได้

เร็นอิจิ

ซาเอกิ :
    ผู้จัดการร้านโกสท์โอลี่ เป็นคนที่มีอะไรหลายอย่างคล้ายวิญญาณ โดยเฉพาะอาการไม่ถูกกับเวลากลางวัน มาจากครอบครัวที่ร่ำรวย

ยู
ยู :
    ผีพ่อครัวประจำร้านโกสท์โอลี่  ถนัดการทำอาหารอิตาลี แต่สุดท้ายไม่ว่าลูกค้าจะสั่งอะไรก็ทำมาบริการได้ทุกที

มิสะ
มิสะ :
    ผีพนักงานเสิร์ฟสาวสวย มาดนักเลงประจำร้านโกสท์โอลี่  

เอโนะโมโตะ
เอโนะโมโตะ :
    ผีพนักงานเสิร์ฟประจำร้านโกสท์โอลี่ เห็นแบบนี้แต่เจ้าตัวเค้ายืนยันว่าครั้งหนึ่งเคยเป็นหนุ่มน้อยหน้าตาดีมาก่อน

บันทึก...คนอ่าน

ซาเอกิ     เรื่องราวประทับใจระหว่างคนที่ยังมีชีวิตอยู่กับวิญญาณ บรรยากาศเหงา ๆ นิดหน่อย เป็นแนวโปรดที่อ่านประจำ เรื่องราวจะเกิดขึ้นในร้านอาหารสำหรับวิญญาณ 


      ตัวละครโปรดของเรื่องนี้ ซาเอกิ เร็นอิจิ ความประทับใจความเป็นหนุ่มรูปงามที่มีความเหี้ยมอยู่ในตัว ฉากที่ชอบก็ตอนที่โทรไปบังคับนางเองที่บ้านให้มาที่ร้านในตอนแรก พี่แกคุยโทรศัพท์พร้อมเอาที่แซะน้ำแข็งทิ่มน้ำแข็งไปด้วย หลังจากเหตุการณ์ที่เอมะได้เจอเพื่อนสมัยเด็ก คุณผู้จัดการก็ค่อยๆเผยด้านอบอุ่นมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะเหตุผลที่เขาคิดจะเปิดร้าน โกสท์โอลี่ เขาได้แรงบันดาลใจจากที่ได้พบเห็นเหล่าวิญญาณที่ล้วนหงอยเหงา โดยเฉพาะวิญญาณคุณย่าของเขา

     ความจริงตอนแรกอ่านเรื่องนี้ในรูปแบบหนังสือการ์ตูน แต่รอแล้วรอเล่าก็ยังค้างอยู่ที่เล่ม 1 จนมารู้สาเหตุตอนที่เจอ scanlation ว่าเรื่องนี้จบแค่เล่มสอง คนเขียนไม่เขียนต่อแล้ว เลยตัดสินใจเก็บแบบ scanlation แทนรวมเล่ม 

ตอนที่ชอบ

dish 3
   เรื่องของวิญญาณเด็กผู้หญิงเอาดอกไม้มาแลกอาหาร ชอบความคิดของนางเอกตอนจบที่ว่า " You've probably become used to having meals alone. But I think that even a small pudding like this... if you eat with someone else...rather than eat alone, you will have a much more... much more... fabulous time...

dish 4
    เรื่องราวของสุนัขที่ไม่ยอมกินอาหารจากมือใครนอกจากเจ้าของ

dish 9
    แม่แมวที่มาส่งวิญญาณลูกแมวที่ตายก่อนจะได้เติบโต ตอนนี้กำลังเลี้ยงแมวอยู่ด้วย อ่านแล้วน้ำตาซึมกับคำพูดของ เร็นอิจินิดหน่อย It's okay that kid went to a warm place where he won't be hungry anymore and one day, It will come back as your child again.

1st rewrite: 8 มกราคม 2563 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ