ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

เชลยรักทะเลทราย, พายุทรายใต้ตะวัน, โซยามนตราทะเลทราย, องครักษ์พิทักษ์ใจ, ชีคแห่งสายลม

ชื่อหนังสือ                     เชลยรักทะเลทราย
                                      พายุทรายใต้ตะวัน
                                      โซยามาตราทะเลทราย
                                      องครักษ์พิทักษ์ใจ
                                      ชีคแห่งสายลม
เรื่อง อาริตา
จำนวนเล่มปัจจุบัน 5
สำนักพิมพ์ ลีลา

เรื่องย่อ

เชลยรักทะเลทราย
     เพราะไม่รักษาสัญญาตอนรวมแผ่นดินที่เจ้าผู้ครองอารูก้าเคยให้ไว้ เรเนียจึงตอบรับแผนลักพาตัวเจ้าชายรัชทายาททั้งที่ผู้ว่าจ้างมีวัตถุประสงค์อันมิชอบด้วยความเต็มใจเพื่อรับใช้แผ่นดินของแม่ผู้ให้กำเนิด
แผนการทุกอย่างดำเนินไปด้วยดี ยกเว้นเจ้าชายอัลแมนโซ เชลยเจ้าปัญหาที่เหมือนไม่ค่อยรู้บทบาทตัวเอง เจ้าตัวยืนยันว่าจะยอมเป็นแต่เชลยรักเท่านั้น ทั้งยังคอยมาเกาะแกะทั้งตัวและหัวใจของเรเนียอยู่เรื่อย
     เรเนียผิดข้อตกลงในการส่งตัวอัลให้กับผู้ว่าจ้าง เพราะเป้าหมายที่แท้จริงของเธอคือการใช้อัลเป็นตัวประกันเพื่อเรียกร้องให้ทำตามสัญญา ข่าวการลักพาตัวเจ้าชายรัชทายาทจึงถูกเผยแพร่ออกไปเพราะกลุ่มผู้ว่าจ้างมีจุดมุ่งหมายเพื่อก่อความวุ่นวายซึ่งจะนำไปสู่การกบฏล้มล้างราชบัลลังก์ ระหว่างที่ทางราชสำนักกวาดล้างกลุ่มกบฏ เรเนียจึงต้องแต่งงานกับอัลเพื่อใช้ตำแหน่งพระชายาเป็นเกราะคุ้มภัย และจำกัดวงความเสียหายให้น้อยที่สุด

พายุทรายใต้ตะวัน
     แองเจลิน่าได้พบกับจามิลครั้งแรกเมื่อครั้งปลอมตัวเป็นพี่เรเนีย เพื่อสร้างหลักฐานเท็จว่าเธอไม่ได้อยู่ในอารูก้าตอนที่เกิดคดีลักพาตัว ความประทับใจจากวันนั้นทำให้ทั้งสองยังติดต่อกันเรื่อยมา จนถึงวันที่อารูก้าเกิดการกบฏ แองเจลิน่าร้อนรนขอร่วมกับคณะเดินทางที่พ่อของเธอเตรียมไว้ช่วยเรเนียไปอารูก้า เพราะเธอรู้ว่าจามิลอยู่ที่นั่น และเธอไปช่วยชีวิตเขาไว้ได้ทัน
     แองเจลิน่าพาจามิลกลับมารักษาตัวที่อเมริกาจนหายดี แต่ความรักของทั้งสองถูกขัดขวางเมื่อพ่อกับพี่ชายของแองเจลิน่ารังเกียจจามิลที่ตอนนี้โดนคำสั่งเนรเทศจนกลายเป็นคนไร้แผ่นดิน พ่อของเธอสร้างเงื่อนไขลับ ๆ ไม่ให้จามิลติดต่อ หรือ เข้าใกล้แองเจลิน่าเป็นเวลา 2 ปี จามิลจึงหายตัวไปจากชีวิตของหญิงสาวโดยไม่เอ่ยคำลา แต่แองเจลิน่าไม่ยอมแพ้เธอพยายามสืบหาจบได้พบจามิล แต่ความเย็นชา และการผลักไสที่เขาแสดงออกทำให้เธอเจ็บปวด แต่แองเจลิน่าก็ยังอยู่ข้างกายเขาโดยใช้เหตุผลเรื่องงานมาเป็นข้ออ้าง เพราะลึกๆแล้วแองเจลิน่ายังเชื่อว่าจามิลคนที่เคยรักเธอไม่ได้หายไปไหน ทุกอย่างกลับยิ่งเลวร้าย สภาพของแองเจลิน่าที่หอบหัวใจอันบอบช้ำกลับมาทำให้คนที่บ้านรู้สึกผิด ยอมยกเลิกข้อตกลงก่อนเวลา จามิลจึงพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้ได้หัวใจของหญิงสาวกลับมา

โซยา มนตราทะเลทราย
     เรย์มอนพบกับเจ้าหญิงโซยาครั้งแรกเมื่อครั้งเธอติดตามเจ้าชายอัลแมนโซมารับเรเนียพี่สาวของเขากลับอารูก้า เรย์มอนเข้าใจผิดว่าเธอเป็นลูกสาวของแม่บ้าน ตั้งแต่นั้นมาเขาก็เรียกเธอว่า ยัยตัวเล็ก เรย์มอนต้องรับหน้าที่ดูแลเจ้าหญิงโซยาระหว่างเดินทางมาอเมริกาเพื่อเตรียมสถานที่ฝึกงาน ถึงแม้การพูดคุยกันแทบทุกครั้งจะจบด้วยการต่อปากต่อคำ แต่เมื่อโซยากลับไปเรย์มอนกลับคิดถึงเธอในแบบที่ไม่เคยเป็นมาก่อน
     เรย์มอนพาตัวแทนกลุ่มธุรกิจที่สนใจลงทุนทางด้านการท่องเที่ยวมายังอารูก้า เจ้าหญิงโซยาที่เดินทางกลับมาจากอังกฤษจึงจำต้องรับหน้าที่นำเที่ยวชมสถานที่ต่าง ๆ ในอารูก้า  ท่าทางของเรย์มอนที่แสดงออกต่อโซยาขัดตาขัดใจ อะมีร่าห์ นางระบำหน้าท้อง ธิดาบุญธรรมของเจ้าชายโมฮาที่หมายปองเรย์มอนเช่นกัน ในวันที่เรย์มอนพาคณะมาชมระบำหน้าท้อง อะมีราห์พยายามทำร้ายโซยา เรย์มอนตามไปช่วยเหลือไว้ได้ทัน เมื่อถึงเวลาที่โซยาต้องไปฝึกงานที่อเมริกา เรย์มอนตามดูแลเธออย่างใกล้ชิดจนตกเป็นข่าวซุบซิบ โซยาจึงต้องกลับอารูก้าก่อนกำหนด
     โซยาเริ่มโครงการขุดค้นทางโบราณคดีโดยมีเรย์มอมเป็นผู้สนับสนุนด้านเงินทุน แต่ก่อนการขุดค้นโซยาจำเป็นต้องใช้ความดีในตัวเธอชำระสิ่งชั่วร้ายที่อยู่ที่นั่นเสียก่อน เรย์มอนตามไปช่วยปกป้องโซยาจากอันตรายจนบาดเจ็บ เมื่อเหตุการณ์ทุกอย่างจบลงด้วยดี เรย์มอนจึงขอโซยาแต่งงาน

องครักษ์พิทักษ์ใจ
     อับดุลลาติดตาม อควา ปิศาจที่เจ้าหญิงอะมีร่าห์เชิญมาไปยังอีกดินแดนที่ชื่อว่า อัล นาจาร์ อควาฝากฝังให้อับดุลลาทำหน้าที่เป็นองครักษ์ให้กับ มารีอาร์ ลูกสาวคนโตผู้ต้องคำสาปของเชคผู้ครองอัล นาจาร์ ตอนกลางวันเธอกลายเป็นนกฮูกที่ร้องเพลงได้ ตอนกลางคืนจึงจะคืนร่างเป็นสาวงาม เมื่อมีข่าวลือว่า นกฮูกที่ร้องเพลงได้จะนำโชคลาภมาให้ ทำให้เธอตกอยู่ในอันตราย และน้องชาย อัสม์ หนุ่มหน้าสวยที่มีรอยดำครึ่งหน้าอันเกิดจากคำสาปเช่นกัน รวมถึงรับภาระในการฝึกทหาร ดูแลเรื่องการป้องกันอัล นาจาห์ไม่ให้ถูกรุกราน
     สิ่งที่กวนใจอับดุลลามากที่สุด คือ ท่าทางของเชคอัสม์ที่รูปร่าง ท่าทาง ดูไม่เข้มแข็งสมชาย อับดุลลาหมายมั่นปั้นมือว่าจะต้องเปลี่ยนแปลงเชคหนุ่มให้ได้ จนกลายเป็นว่าอับดุลลาค่อยๆทำใจเรื่องเจ้าหญิงโซยาได้พร้อมกับความรู้สึกแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นกับเจ้าหนุ่มอัสม์จนเขาเองยังแปลกใจ และความรักของอัลดุลลาทำให้คำสาปของอัสม์ค่อย ๆ หายไป
      มารีอาห์ถูกลักพาตัวไป อับดุลลากับอัสม์ตามไปช่วย พร้อมกับอควา อัสม์โดนทำร้ายบาดเจ็บหนัก อับดุลลาพาอัสม์ไปหาแม่เฒ่ามายอตามคำแนะนำของอควา โดยยอมแลกชีวิตเป็นข้อแลกเปลี่ยน แม่เฒ่ามายอยอมช่วยเพราะเห็นแก่รักแท้ มารีอาร์ก็รักกับอควาทำให้ทั้งสองพ้นจากคำสาปเช่นกัน เมื่อเชคเฒ่าสิ้นชีวิตลง อควา ครองอัล นาจาร์ต่อโดยมีมารีอาร์เคียงข้าง ส่วนอัสม์ ซึ่งมีชื่อที่แท้จริงว่าอัสมา ตามอับดุลลากลับมายังโลกปัจจุบัน

ชีคแห่งสายลม
     อัลนาจาห์กำลังจะกลายเป็นเมืองใต้น้ำ เพราะน้ำในทะเลสาบนาดิบห์นาจีเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ อควาและมารีอาห์ส่งซีรีนลูกสาวเพียงคนเดียว พร้อมกับ อาบิสและซินาสคนสนิทมาหาอัสมาน้าสาวที่อยู่ในอารูก้าโดยปกปิดเหตุผลที่แท้จริงไม่ให้เธอรู้  ระหว่างรอนแรมในทะเลทราย ซีรีนช่วยโจรสายลมที่กำลังถูกตามล่าเอาไว้ โจรสายลม คือ รอย์ฮีม เป็นถึงชีคแห่งบูราไบ รอย์ฮีมพาเธอไปอยู่ในวังหลวงเพื่อตอบแทนบุญคุณ
     บูราไบมีน้ำมันน้อยนิดเมื่อเทียบกับประเทศที่อยู่รายรอบ รอฮีมห์จึงออกไปปล้นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนประเทศแถบนี้เพื่อเอาเงินไปพัฒนาประเทศ โดยเฉพาะโครงการนำน้ำในทะเลสาบฮาวาออกขายทดแทนน้ำมัน อัลกับอับดุลลาที่ตามล่าโจรสายลมสงสัยรอย์ฮีมจึงใช้โอกาสที่มาร่วมงานครบรอบวันประสูติของพระมารดาของรอย์ฮีมพิสูจน์ความจริง รอย์ฮีมเตรียมพร้อมรับมือไว้แล้ว แต่อาการบาดเจ็บทรุดนักลง ซีรีนช่วยชีวิตเขาไว้อีกครั้ง
     ซีรีนได้พบกับอับดุลลาน้าเขย เขาพาเธอไปหาอัสมา ระหว่างเดินทางบนเครื่องบินของอัล ซีรีนได้ข่าวโจรแห่งสายลมตัวปลอม ทำให้ซีรีนร้อนใจอยากกลับไปหารอย์ฮีม
     รอย์ฮีมพอซีรีนมาร่วมในงานแฟชั่นโชว์เครื่องเพชร ในงานนี้อับดุลลาจะซ้อนแผนเพื่อจับโจรสายสมโจรตัวปลอมเล็ดลอดเข้าไปถึงห้องพักหมายจะเอาชีวิตซีรีน อความาช่วยไว้ได้ทัน พ่อในแบบที่เธอไม่เคยเห็นทำให้ซีรีนเป็นกังวล รอย์ฮีมจึงเล่าความจริงทั้งหมดที่ได้รู้จากอัสมาให้เธอฟังและขอดูแลซีรีนตลอดไป

ตัวละคร...สำคัญ

เรเนีย อัลยาสซิน ภควัต :
    ลูกสาวคนโตของไมเคิล ทาวน์เซน ภควัต นักธุรกิจใหญ่ลูกครึ่งไทย อเมริกัน ซึ่งเกิดจากเจ้าหญิงอิมาน อัลยาสซิน แห่งเผ่าโซแมค ประเทศอารูก้า เป็นนางแบบชื่อดังในวงการภายใต้ชื่อ เรเนีย สตาร์
อิบราฮิม อัลแมนโซ :
    รัชทายาทเจ้าผู้ครองอารูก้า ถูกส่งไปเรียนที่อเมริกาตั้งแต่เด็ก
แองเจลิน่า ภควัต :
    ลูกสาวคนสุดท้องของไมเคิล ทาวน์เซน ภควัต นักธุรกิจใหญ่ลูกครึ่งไทย อเมริกัน ซึ่งเกิดจากอลิซาเบธ ทำงานด้านสื่อสิ่งพิมพ์
จามิล โมฮา :
    ลูกชายคนเดียวของเจ้าชายโมฮา ถูกส่งไปเรียนที่อเมริกาเช่นเดียวกับอัล แต่เขากลับไปเอาดีด้านดนตรี แถมยังเป็นนักดนตรีร็อคที่ดังมากด้วย จากเหตุการณ์ในเล่ม 1 ทำให้เขาถูกเนรเทศไม่ให้เดินทางเข้าอารูก้าในข้อหากบฏ แต่ก็ยังมีการติดต่อฉันท์มิตรกับเชื้อพระวงศ์ของอารูก้า
เจ้าหญิงโซยา :
    น้องสาวร่วมสายเลือดคนเดียวของอิบราฮิม อัลแมนโซเจ้าชายรัชทายาทแห่งอารูก้า สนใจด้านโบราณคดี เธอจบการศึกษาจากประเทศอังกฤษ
เรย์มอน ภควัต :
    ลูกคนที่สองของไมเคิล ทาวน์เซน ภควัต นักธุรกิจใหญ่ลูกครึ่งไทย อเมริกัน ซึ่งเกิดจากอลิซาเบธ ขึ้นชื่อเรื่องเป็นหนุ่มเสเพลควงผู้หญิงไม่เลือกหน้า
อับดุลลา :
     องครักษ์ประจำตัวของอัล ภายหลังเปลี่ยนหน้าที่มาดูแลเจ้าหญิงโซยา แอบหลงรักเจ้าหญิงโซยาแต่ผิดหวัง
อัสม์/อัสมา :
    ลูกสาวคนรองของเชคผู้ครองอัล นาจาห์ แม่ของเธอเป็นลูกศิษย์ของแม่เฒ่ามายอ เธอหมายใจว่าจะยกแม่ของเธอให้กับอควา แต่แม่ของเธอหนีมารักกับบิดา ทำให้แม่เฒ่าโกรธแค้น จึงสาปเธอกับพี่สาวตั้งแต่ยังเด็ก ตั้งแต่นั้นมาอัสม์ก็เติบโตในฐานะผู้ชาย มีรอยดำครึ่งหน้า สิ่งที่ถอนคำสาปได้ คือ รักแท้  
รอย์ฮีม :
     ชีคแห่งบูราไบ ญาติผู้น้องของอัล เพราะปัญหาทางการเงินของบูราไบทำให้เขาต้องไปปล้นชาวชาติโดยใช้ชื่อว่าโจรสายลม เพื่อนำเงินมาพัฒนาประเทศ
ซีรีน :
    ลูกสาวคนเดียวของอควา กับ เชคีมารีอาร์ เธอเรียนรู้เรื่องการรักษาพยาบาลจากมารีอาห์ เวทมนตร์เล็กๆน้อยๆจากพ่อ และการแปลงร่างจากแม่เฒ่ามายอร์

บันทึก...คนอ่าน
     เรื่องนี้ก็อีกหนึ่งในนิยายที่อ่านเจอจากนิตยสารออนไลน์ FWM เห็นเล่าว่าได้รับการตอบรับที่ดีเลยลองหามาอ่านบ้าง

     เล่ม 1 เชลยรักทะเลทราย ที่ผู้เขียนเล่าว่าได้แนวคิดที่อยากเปลี่ยนให้ผู้หญิงเป็นผ่านลักพาตัวบ้าง รออ่านว่านางเอกจะทรมานพระเอกแบบไหน แต่ไม่เป็นไปตามที่คิดเพราะนางเอกให้เกียรติพระเอกมากไปหน่อย คุณชายเธอสบายเหลือเกิน เวลาทะเลาะกันก็ออกแนวพระเอกยั่วให้นางเอกเผลอตบ จะได้จูบตอบ ฉากแบบนี้มีเยอะจนรู้สึกว่านางเอกเสียรู้บ่อยไป ไม่อยากโดนจูบก็อย่าไปยุ่งก็สิ้นเรื่อง

     เล่ม 2 เป็นเล่มที่อ่านแล้วทรมานใจที่สุดของชุดนี้เลย แองเจลิน่าน่าสงสารสุดๆ กับสิ่งที่จามิลต้องทำลงไปเพื่อกันเธอให้ห่าง บางอย่างก็รู้สึกว่าเกินไปจนน่าตบจริง ตอนจบของเล่มนี้เลยอยากให้นางเอกเหวี่ยงใส่พระเอกให้มากกว่านี้อีกสักหน่อย แต่ต้นเหตุมันมาจากพ่อ กับพี่ชาย รังแกพระเอกคนเดียวมันก็ดูไม่ยุติธรรม



     เล่ม 3 ของโซยากับเรย์มอน เจ้าหญิงน้อยที่ไม่ไร้เดียงสากับ หนุ่มเพลย์บอย เป็นเล่มที่อยากอ่านมากที่สุดของ series นี้ ชอบตั้งแต่ตอนสองคนเจอกันครั้งแรกเมื่อตอนจบเล่ม 1 ถ้าไม่มีบทของสองคนนี้โผล่มาอาจจะเลิกอ่านไปแล้ว เพราะไม่ถูกใจเล่ม 1 เท่าไหร่ ยิ่งเล่ม 2 เป็นแนวผู้ใหญ่กีดกันยิ่งอึดอัด กว่าจะถึงเล่ม 3 ที่รอคอย แต่กว่าจะได้อ่านต้องรอเกือบสองเดือนเพราะหนังสือไม่เคยอยู่ที่ชั้น ผิดกับเล่ม 1-2 ที่ไปครั้งไหนก็เจอ เล่มนี้มีกลิ่นไอเวทย์มนตร์ตั้งแต่ต้นเรื่อง โดยมี อควา ปิศาจที่อะมีราห์อัญเชิญมาเพื่อเป็นกำลังให้เธอสมปรารถนาเป็นตัวแทน แต่ก็ไม่โดดเด่นเพราะเนื้อเรื่องเน้นที่ความรักมากกว่า
     ตอนเล่ม 2 เรย์มอนโหดร้ายกับโซยาน่าดู จู่โจมแบบถึงเนื้อถึงตัว ทำให้อยากรู้ว่าในเล่ม 3 ท่าทีของทั้ง 2 คนที่มีต่อกันจะเป็นอย่างไร  แปลกใจความเปลี่ยนแปลงของเรย์มอนนิดหน่อย กะว่าเขาน่าจะคงความแรงจากเล่ม 2 แต่ที่ไหนได้ จากหนุ่มปากจัดลดดีกรีมาเป็นแค่หนุ่มขี้กวน ท่าทีคุกคามที่เคยมีหายไปเกือบหมด บรรยากาศในเรื่องเลยเปลี่ยนจากการต่อปากต่อคำ กลายมาเป็นการพูดคุยเพื่อให้รู้จักตัวตนของอีกฝ่าย ชอบเรย์มอนในเรื่องนี้จัง ไม่น่าแปลกใจที่โซยาจะหวั่นไหว...
    
     ชอบเล่ม 4 มากกว่าเล่ม 3 คงเป็นเพราะว่าเนื้อเรื่องในเล่มนี้เกิดในดินแดนที่เหมือนยุคอาหรับราตรี แถมอับดุลลาขยับมาเป็นพระเอก เลยไม่มีใครเล่นบทช้ำรักให้รำคาญใจ อ่านได้ลื่นไหลสุดๆ
     ตัวละครที่ชอบที่สุดในเล่มนี้ยกให้อควา เริ่มชอบตั้งแต่ตอนไม่ทำร้ายเจ้าหญิงโซยาตอนเล่ม 3 พอมาเล่มนี้อควาดูเป็นผู้ใหญ่ใจดี คอยห้ามทัพเวลาอับดุลลากับอัสม์ปะทะคารมกัน พอรู้ว่ามารีอาห์ หลงรักอควา ก็เอาใจช่วย ความรักระหว่างปิศาจแห่งทะเลสาบ กับสาวงามที่ต้องคำสาป เข้าตำราตำนานรักโรแมนติกของแท้ น่าเสียดายที่คู่นี้มีบทน้อยมาก อควาได้เจอมารีอาห์ในร่างนกฮูกครั้งสองครั้งเอง เจอกันอีกทีตอนมารีอาร์ตกอยู่ในอันตรายก็บอกรักกันซะแล้ว
   
     เล่ม 5 เรื่องราวของซีรีนลูกสาวของอควา กับ มารีอาร์ เล่มนี้ตัวละครในเล่มก่อนๆถูกกล่าวถึงความเป็นไปครบทุกคน ที่มีบทเยอะ ๆ ก็คู่ของอัล กับ อับดุลลาที่ต้องมาไล่จับโจร  แนวเรื่องของเล่มนี้รู้สึกว่าคล้ายๆกับเล่ม 4 ต้องลุ้นว่าเมื่อไหร่รอย์ฮีมจะรู้ว่าตัวจริงของซีรีนเป็นสาวสวย ฉากกุ๊กกิ๊กในเรื่องนี้น่ารักดี

1 rewrite: 16 มกราคม 2563  

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ