ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

4 พี่น้องสาวยอดนักสืบ

4shimai ep9_End.avi_002573720
ชื่อเรื่องภาษาไทย - 4 พี่น้องสาวยอดนักสืบ
ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น - 4 shimai tantei dan
จำนวนตอน - 9

เรื่องย่อ   

    เพราะเหตุเพลิงไหม้บ้าน ทำให้ตำรวจพบศพของหญิงสาวกำลังตั้งครรภ์ถูกฆ่าตายด้วยมีดอยู่ในบ้าน พวกตำรวจสงสัยว่าพ่อของยูริโกะเป็นฆาตกร และเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นเป็นการลอบวางเพลิงเพื่อกลบเกลื่อนหลักฐาน

    ยูริโกะไม่ยอมเชื่อข้อสรุปของตำรวจตัดสินใจจะสืบหาความจริงด้วยตัวเอง แต่พอเข้าใกล้ความจริง ก็ยิ่งมีอันตรายเกิดขึ้น ไม่ว่าพยานถูกฆ่า หรือ ยูริโกะถูกทำร้าย แต่ในที่สุดเธอก็จับตัวคนร้ายได้อย่างงดงาม  หลังจากนั้นเป็นต้นมาเมื่อคุณพ่อไปทำงานสำรวจอุโมงค์เป็นต้องมีคดีวุ่นๆให้ยูริโกะสืบอยู่เรื่อย

ตัวละครสำคัญ

4shimai ep1.avi_000714560
ซาซาโมโต้ ยูริโกะ :
     น้องสาวคนสุดท้อง มีไหวพริบในการไขคดีเป็นเลิศ ไม่ค่อยเก่งเรื่องตัวคันจิ แต่บางครั้งจุดอ่อนนี้ก็มีประโยชน์ในการสืบคดี
4shimai ep1.avi_000716680
ซาซาโมโต้ ทามามิ :
     พี่สาวคนที่สาม งกเงินเป็นที่สุด มักจะออกไปทำงานพิเศษ หรือ ล่าเงินรางวัลเสมอ
4shimai ep1.avi_000717880
ซาซาโมโต้ อายาโกะ :
    พี่สาวคนรอง เป็นนักศึกษาศิลปะ ป้ำๆเป๋อๆหลงทางเป็นประจำ
4shimai ep1.avi_000140840
ซาซาโมโต้ มาริ :
     พี่สาวคนโต ทำงานเป็นแอร์โฮสเตส เป็นเหมือนแม่ให้กับน้องๆในเวลาท้อแท้ กำลังมองหาชายหนุ่มที่จะมาแต่งงานด้วย
4shimai ep1.avi_000863520
คุนิโมโตะ :
    ตำรวจที่คอยช่วยเหลือสาวๆจากอันตราย แต่ส่วนใหญ่จะมาช้า ค่อนข้างเนื้อหอมในหมู่ตำรวจหญิง

บันทึกคนอ่าน

    คนที่รับหน้าที่สืบคดีส่วนใหญ่คือน้องสาวคนสุดท้อง พี่สาวอีก 3 คนจะมีช่วยบ้าง คนที่รับบทหนักรองลงมาคือ อายาโกะ พี่คนรองที่ต้องปลอมตัวไปช่วยสืบข่างทั้งๆที่ตัวเองก็เป็นคนซุ่มช่ามจนเกือบถูกทำร้ายก็หลายครั้ง ส่วนอีก 2 คนที่เหลือจะเป็นคนเห็นเหตุการณ์ช่วยให้ข้อมูลเป็นส่วนใหญ่ ที่จริงไม่มีบทก็ได้ ดูๆไปแล้วรู้สึกไม่ค่อยตรงกับชื่อเรื่อง 4 พี่น้องสาวยอดนักสืบสักเท่าไหร่

     นางเอกของเรื่องนี้ใจกล้าบ้าบิ่นผิดมนุษย์มนา ทั้งๆที่รู้ว่าตัวเองกำลังรับมือกับฆาตกรอยู่ ก็ยังกล้าไปเปิดเผยความจริงต่อหน้าฆาตกรคนเดียวโดยที่ไม่พกตำรวจไปด้วย ถ้าเป็นเรื่องจริงคงถูกฆ่าไปตั้งแต่คดีแรกแล้ว ไม่ได้อยู่คลี่คลายคดีจนจบเรื่องแน่ๆ


      ตัวละครที่ชอบที่สุดของเรื่องนี้ คือ ทามามิ น้องสาวคนที่ 3 ที่ชอบเธอไม่ได้เป็นเพราะถูกใจบทบาทสาวจอมงกของเธอแต่ประการใด จุดสะดุดใจแรกเป็นเพราะหน้าตาของเธอที่ไปคล้ายกับ แพร พรรัมภา ดาราช่อง 7  เวลาดูละครเรื่องนี้เลยมองหาแต่เธอเป็นส่วนใหญ่ เป็นสาวแนวสวยหวานแบบที่มองแล้วเพลินดี รู้สึกว่าสวยกว่านางเอกด้วยซ้ำไปนะเนี่ย...

ตอนที่ชอบ
4shimai ep5.avi_001870160 
ตอนที่ 5
     เป็นตอนที่ชอบที่สุด เมื่อพวกสาวๆโดนสะกดจิตให้ทำร้ายกันเอง สงสัยจริงๆว่าทั้ง 4 คนจะรับมือกับคนร้ายยังไง เป็นตอนเดียวที่เดาคนร้ายผิดด้วย เข้าใจว่าเป็นศาสตราจารย์เพื่อนร่วมงานของคุณพ่อมาตลอด ที่ไหนได้แค่แอบอ้างชื่อเอาไปมีกิ๊กซะงั้น ตอนโดยยูริโกะบุกเข้าไปเอาเรื่องก็คุกเข่าขอโทษซะเรียบร้อย ขอร้องไม่ให้ฟ้องภรรยา ฮาจริงๆ ตอนจบตอนยังมีตบมุกเรื่องที่สาวๆคิดว่า พ่อจะหาแม่ใหม่มาให้ เปิดตัวซะยิ่งใหญ่อลังการกลับกลายเป็น หาแฟนให้เต่าที่บ้านซะงั้น
4shimai ep6.avi_000936080
ตอนที่ 6
     สี่สาวพี่น้องถูกรางวัลไปเที่ยวออนเซ็นฟรี แต่คนหนึ่งติดธุระไม่ไดไปด้วยกัน ตอนนี้มีบรรยากาศแบบญี่ปุ่น มีเทพเจ้าประจำท้องถิ่นออกมาด้วยชื่อว่า ท่านยามาฮาชิ เป็นเทพเจ้าประจำภูเขา เป็นตอนที่ได้บรรยากาศแบบญี่ปุ่นดี แถมยังช่วยตอกย้ำตำนานที่ว่าญี่ปุ่นเป็นดินแดนที่มีเทพสถิตย์ถึง 8,000,000 องค์ด้วย

     

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ