ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

บุบผาคู่บัลลังก์

clip_image002

ชื่อภาษาไทย บุปผาคู่บัลลังก์
ชื่อภาษาอังกฤษ Saiunkoku  Monogatari
เขียน Sai  Yukino
ภาพ Kairi  Yura
จำนวนเล่ม 9 เล่ม
สำนักพิมพ์ ญี่ปุ่น  Kadokawa  Shoten
ไทย    Peach Comics

plot

     โค ชูเร คุณหนูตระกูลตกยาก ถูกว่าจ้างให้เข้าไปดำรงตำแหน่งมเหสีเพื่อทำหน้าที่โน้มน้าวให้จักรพรรดิองค์ปัจจุบันที่วันๆไม่ทำอะไรเป็นชิ้นเป็นอัน หันมาเอาจริงเอาจังกับหน้าที่ เมื่อพบ ชิ ริวกิ องค์จักรพรรดิ ชูเรถ่ายทอดประสบการณ์ที่เธอได้พบเห็นบัลลังค์ว่างลง ความทุกข์ยากของประชาชน ที่ถึงแม้ว่าเธอและครอบครัวจะพยายามจนสุดความสามารถก็ยังไม่อาจบรรเทา ทำให้ชูเรฝันว่าอยากจะรับราชการ แต่ความฝันนี้จะไม่มีวันเป็นจริง เพราะในยุคสมัยนั้นยังไม่เปิดโอกาสให้ผู้หญิง ริวกิประทับใจในตัวชูเร เขาจึงตั้งใจจะเป็นจักรพรรดิที่ดีเพื่อชูเร เมื่องานสำเร็จชูเรก็ออกจากวังไป

     หลังจากนั้นชูเรมีโอกาสได้ปลอมตัวเป็นผู้ชายเข้าไปทำงานที่กรมการคลังโดยความช่วยเหลือของโคยูที่ปรึกษาฝ่ายบู๋ของริวกิ ในขณะเดียวกันริวกิก็ร่างกฏหมายใหม่ที่อนุญาตให้ผู้หญิงสามารถสอบเข้ารับราชการได้ กฏหมายฉบับนี้สามารถนำมาทดลองใช้โดยความสนับสนุนของเจ้ากรมการคลังโค้วที่รู้ตัวจริงชูเร แต่เพื่อให้แน่ใจว่ากฏหมายนี้จะสามารถประกาศใข้ได้อย่างถาวร จะต้องมีผู้หญิงที่สอบได้อันดับไม่เกินที่ 20 ซึ่งชูเรคือคนที่ทุกคนฝากความหวังไว้ ซึ่งเธอก็ไม่ทำให้ทุกคนผิดหวัง เธอสอบได้เป็นอันดับที่สาม โดยที่ 1 เป็นของ โตะ เอเกะทสึ เด็กชายอัจฉริยะอายุเพียง 13 ปี ส่วนที่ 2 เป็นของ ริวเร็น น้องชายของ ริวชูเอ ที่ปรึกษาฝ่ายบู๊ของริวกิ

      ระหว่างการทดสอบงานเพื่อที่จะเลือกตำแหน่งที่เหมาะสม ชูเร และ เอเกะทสึ ได้รับมอบหมายแต่งานใช้แรงงาน ทั้งสองต้องทำงานจนดึกดื่น แต่ความอดทนที่ทั้งสองแสดงให้เห็นทำให้ข้าราชการที่ตอนแรกไม่ยอมรับข้าราชการที่เป็นผู้หญิงมีทัศนคติที่ดีขึ้น แต่ก็ยังมีผู้ไม่ประสงค์ดีใส้ร้ายชูเรว่าโกงการสอบ แต่เธอก็ยินดีเข้ารับการสอบปากเปล่าเพื่อพิสูจน์ความสามารถ เมื่อถึงเวลามอบหมายงาน ริวกิตัดสินใจให้ ชูเร และ เอเกะทสึ ไปรับตำแหน่งที่ผู้ว่าการมณฑลซา

      มณฑลที่ชูเรไปรับตำแหน่งมีปัญหา คือ ตระกูล ซา ที่มีอำนาจในมณฑลนั้นครอบงำความเป็นไปต่างๆในมณฑลจนบางครั้งถึงขนาดขัดขวางการทำงานของส่วนกลาง โดยอุปสรรคแรกของชูเร คือ ต้องเดินทางไปที่ โคเร็น เมืองหลวงของมณฑลนั้นให้ทันกำหนด มิฉะนั้นจะถือว่าละเลยหน้าที่ และถูกปลดจากตำแหน่ง เมื่อชูเรสามารถฝ่าฟันไปถึงเมือง โคเร็น พอดีกับช่วงเวลาในการเลือกผู้นำคนใหม่ของตระกูลซา ซา โคคุจุน หลานชายลำดับที่ 3 ซึ่งมีจิตใจอ่อนโยนก้าวขึ้นรับตำแหน่ง หลังจากปู่ และ พี่ชายต่างแพ้ภัยตัวเอง เขามุ่งหวังที่จะสร้างชื่อเสียงตระกูลซาขึ้นมาใหม่ เมื่อทุกอย่างเข้ารูปเข้ารอย ชูเร และ เอเกะทสึ ก็มุ่งมั่นทำงาน ทั้งสองช่วยกันคิดโครงการที่จะสร้างมณฑล ซา ให้เป็นศูนย์กลางของการศึกษา เมื่อเทศกาลปีใหม่กำลังจะมาถึง ชูเร เดินทางมาเมืองหลวงเพื่อมาอวยพรให้จักรพรรดิพร้อมกับประชุมประจำปี

      หลังจากที่ชูเรเดินทางออกมาได้ไม่นาน มีโรคระบาดเกิดขึ้น โรคระบาดนี้ไม่มีวิธีรักษา เอเกะทสึส่งข่าวให้ชูเร ส่วนตัวเองเดินทางไปที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือขั้นต้นเพราะตนเองพอมีความรู้เรื่องการป้องกันโรคนี้อยู่บ้าง เมื่อได้รับข่าวชูเรรวบรวมความช่วยเหลือทางการแพทย์ทุกอย่างเท่าที่จะหาได้ รวมถึงวิธีรักษาด้วยเทคนิคการรักษาด้วยการผ่าตัด ตั้งเป็นกองคาราวานออกเดินทางไปช่วย แต่สิ่งที่รอชูเรอยู่คือชาวบ้านฝ่ายชายที่โกรธแค้นเพราะข่าวลือที่ว่าเธอเป็นที่มาของโรคร้าย แต่ชาวบ้านฝ่ายหญิงช่วยพูดให้สติจนเธอสามารถเดินทางเข้าไปในเมืองได้ และเริ่มทำการรักษา เมื่อชูเรจัดการด้านทรัพยากรเรียบร้อยแล้ว เธอก็เดินทางไปทำภารกิจต่อไปนั่นคือ การทำลายแหล่งที่มาของข่าวลือ เมื่อเหตุการณ์สงบชูเรถูกลดต่ำแหน่งมาเป็นโจคัน และให้กลับเมืองหลวงทันที ส่วนเอเกะทสึก็ถูกลดตำแหน่งมาเป็นผู้ช่วยมณฑลซา

      มีกฎออกมาให้ว่า คนที่อยู่ในตำแหน่งโจคันซึ่งเปรียบเหมือนข้าราชการฝึกหัด ถ้ายังหางานประจำในกระทรวงใดกระทรวงหนึ่งไม่ได้จะถูกไล่ออก เมื่อชูเรเห็นเพื่อนร่วมชะตากรรมแต่ละคนไม่น่าเอาตัวรอดได้ก็เจ้ากี้เจ้าการยื่นมือเข้าช่วยเหลือทั้งๆที่ตัวเองก็ลำบากเหมือนกัน แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ผ่านพ้นไปได้ ชูเรได้งานในกรมตรวจสอบ ซึ่งที่นี่มีคนที่เป็นเหมือนคู่แข่งของเธอทำงานอยู่ด้วย งานแรกที่ชูเรได้รับมอบหมายในกรมนี้ คือ การทำหน้าที่คุ้มครอง จูซันฮิเมะ น้องสาวของรันชูเอที่จะเข้ามาอยู่ในวังหลัง

      หัวหน้าตระกูลรันเรียกตัวชูเอกลับเพราะไม่เชื่อว่าริวกิจะเป็นจักรพรรดิที่ดีพอให้รับใช้ ทำให้ริวกิขาดความมั่นใจในการเป็นจักรพรรดิ พอได้ยินว่าที่เมือง รันชู บ้านเกิดของชูเอมีสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของตระกูลเฮียว ซึ่งมีแต่จักรพรรดิที่แท้จริงเท่านั้นจึงจะไปถึงได้ ริวกิจึงตัดสินใจเดินทางไปที่นั่นเพื่อพิสูจน์ตัวเอง เพื่อเรียกความมั่นใจก่อนที่จะตามชูเอกลับมา ณ สถานที่แห่งนั้นเรื่องริวกิได้พิสูจน์ความตั้งใจในการเป็นจักรพรรดิของเขา ทำให้ชูเอที่แอบติดตามมาตลอดทางยอมรับ ก่อนที่จะพากันหนีออกมาพร้อมกับพวกของชูเรที่ตามมาทัน ก่อนกลับเมืองหลวงชูเอท้าพนันกับพี่ชายฝาแฝดทั้ง 3 ที่เป็นหัวหน้าตระกูล ผลที่ออกมาเขาชนะ ชูเอจึงเป็นอิสระจากตระกูลรันเพื่อมารับใช้จักรพรรดิได้อย่างใจคิด

Character

clip_image002[6] โค ชูเร :
     ถึงแม้ว่าพ่อของเธอจะรับราชการ แต่ฐานะทางบ้านของเธอก็ยังย่ำแย่ เธอต้องดูแลความเป็นอยู่ในบ้านทุกอย่าง และยังทำงานพิเศษต่างๆเพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัว มีความใฝ่ฝันอยากรับราชการ เพราะอยากช่วยเหลือคนอื่นให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้
clip_image004 ชิ ริวกิ :
     จักรพรรดิแห่งอาณาจักรโซอุน เนื่องจากเป็นพระโอรสคนสุดท้องจึงไม่ได้รับการเอาใจใส่เท่าที่ควร มีเพียงเจ้าชายลำดับที่สอง เซเอน ที่เอ็นดูเขา แต่ก็ต้องพรากจากกันไป จนเขาได้พบกับโชกะ
clip_image006 ชิ เซรัน :
     คนรับใช้ของบ้านชูเร พ่อกับแม่ของชูเรเก็บมาตั้งแต่เขาอายุ 13 ปี ตัวจริงของเขาคือ เจ้าชายลำดับที่สอง เซเอน ซึ่งถูกเนรเทศในข้อหากบฏ
clip_image008 รัน ชูเอ :
     สุดยอดด้านฝ่ายบู๊ คอยอยู่ข้างการจักรพรรดิ ขึ้นชื่อเรื่องเจ้าชู้ เป็นยอดฝีมือในเชิงดาบ
clip_image010 ริ โคยู :
     สุดยอดด้านฝ่ายบุ๋น คอยอยู่ข้างกายจักรพรรดิ ประสาทรับรู้เรื่องทิศทางของเขาย่ำแย่สุดๆ แต่เจ้าตัวไม่ยอมรับความจริง เป็นเด็กในอุปการะของตระกูลโค
clip_image012 โค โชกะ :
     พี่ชายใหญ่ของตระกูลโค บิดาของชูเร แต่เขาไม่ได้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าตระกูล ทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลหอหนังสือของพระราชวัง อีกโฉมหน้าหนึ่งของเขา คือ โคคุโร สุดยอดนักฆ่าในตำนานของราชสำนัก
clip_image014 โร เอ็นเซ :
    เพื่อนเพียงคนเดียวของเซรัน เคยตำรงตำแหน่งผู้ว่ามณฑลโดยที่ไม่ได้ผ่านแต่งตั้งตามขั้นตอนปกติ หลังจากถวายตำแหน่งคืนให้ริวกิ ก็ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนเพื่อสอบเข้ารับราชการ แต่ระหว่างนั้นมีอันต้องมารับหน้าที่เป็นองครักษ์ให้ชูเรอยู่เนืองๆ อาวุธคู่กายของเขาคือ กระบอง

episode list

season 1

season 2

01 There's always a catch to a good deal
02 A Frog inside a well does not know the big sea
03 The wise eagle hides his talons
04 casting pearl before swine
05 hard work beat talents
06 Missing the finishing touches
07 even a strong swimmer can drown
08 I'd ask a cat to lend a hand
09 
10 Good things come to those who wait
11 Love Sickness has no cure
12 he who fights and run away lives to fight another way
13 a unexpected surprise
14 three years on a rock
15 The child doesn't know the parent's heart
16 There are no devils in the world
17 Poking a bush draws out a snake
18 hiding one'd head but not one's bottom
19 if you love your sweet child, send them on a journey
20 flowers bloom from dead wood
21 the wise man does not court danger
22 while there life there's hope
23 the travel is about your companion, the world, mercy
24 a couple surprise
25 a chance resemblance
26 ravens in the moonless night
27 the flower is on a branch too high to pick
28 worry give small thing large shadow
29 every moment feels like an eternity
30 Judge women by courage
31 diamond in the rough
32 a woman's word is her bond
33 no use crying over spilt milk
34 fight poison with poison
35 every meeting ends in parting
36 all's right with the world
37 tears fall from eyes like rain falls from the skies
38 seize the day
39 fate decides who falls in love
01 there is no place like home
02 doesn't matter whether you're laughing or crying
03 like attract like
04 if winter come, can spring be far behind?
05 give love generously
06 bolt from the blue
07 an intent that shines through rock
08 try all possible ways and let fate decide 
09 an oasis in the desert
10 the awaited ones arrive
11 only the husbands are clueless
12 to see the justice but not act is cowardly
13 greater haste, more mistakes
14 into the tiger lair
15 an inch of light and dark
16 candle in the wind
17 rise and fall seven time
18 the sun has set yet the path is long
19 don't count your chicken before they hatch
20 nothing make an impression on her
21 like father like son
22 a snake in his bosom

23 misfortunes come in pairs
24 kindness does not go unrewarded
25 buy yourself hardship while young
26 the wisest hides his wisdom and plays the fool
27 make others wait rather than wait for other
28 peach and chestnuts take 3 years, persimmons 8 to mature
29 the future away you are, the more I think of you
30 a firefly cannot sing but burns itself
31 as you sow, so shall you reap

32 wrenching yourself away with an aching heart

33 as the seasons change, so does the mind

34 bluer than Indigo

35 take a risk

36 fortune is where you find it

37 your eyes reflect your heart

38 eternal friend

39 destined partners cannot be separated

log

     ตกหลุมรักพระเอกเรื่องนี้ตั้งแต่ตอนอ่าน version หนังสือการ์ตูน ยิ่งอ่านยิ่งเคลิ้ม แต่ติดตรงที่ความล่าช้า เลยต้องเสาะหา version อื่นมาดูแก้ขัด แล้วก็มาเจอแบบ animation นี่แหละ แค่ seasonแรกก็ปาเข้าไป 39 ตอนแล้ว ยังมี season ที่สองต่ออีก

     แรงดึงดูดให้ติดตามเรื่องนี้ คือ ชิ ริวกิ จักรพรรดิสุดหล่อ (อีกแล้ว) นอกจากความหล่อแล้ว เขามีความหลังที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ถึงแม้ว่าจะเกิดในตระกูลกษัตริย์ แต่ด้วยความที่เขาเป็นองค์ชายลำดับที่ 4 จึงถูกคนละเลยแม้แต่แม่แท้ๆของตัวเอง ริวกิจึงถูกรังแกอยู่เสมอ(น่าสงสาร) ในวังมีเพียง เซเอน พี่ชายลำดับที่สอง เท่านั้นที่ใจดีกับเขา แต่โลกอันแสนสุขก็อยู่ได้ไม่นาน เมื่อพี่ชายของเขาถูกใส่ร้ายว่าวางแผนก่อการกบฏจนถูกเนรเทศ ริวกิจึงต้องอยู่ตัวคนเดียวอีกครั้ง ยิ่งหลังมาเจอชูเรแล้วแทนที่จะได้มีความสุขสักที่ ชูเรก็ไม่ยอมอยู่ด้วยเพราะต้องการที่จะเป็นขุนนาง ริวกิก็ใจดีสุดๆ ร่างกฏหมายให้ผู้หญิงเป็นขุนนางได้ ด้วยความที่ชูเรเป็นคนเก่ง ท่าทางจะไปได้ไกลพอดู สงสัยริวกิคงต้องเหงาไปอีกนาน คาดว่าเมื่อบรรดาแม่ยกริวกิ(อย่างเราเป็นต้น) ดูไปสักพักคงเกิดอาการหมั่นไส้นางเอก ประมาณว่านี่แกจะเล่นตัวไปถึงไหน ไม่สงสารพระเอกบ้างหรือไงฟระ แต่โชคดีที่เนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับการแก้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ทำให้เนื้อเรื่องไม่เซ็งจนเกินไป พอบวกกับพระเอกสุดหล่อ แถมด้วยบรรดาหนุ่มๆ คนอื่นที่รายรอบซึ่งล้วนแล้วแต่หน้าตาดี(โอยอาการหมั่นไส้พุ่งขึ้นมาอีกแล้ว) มันเลยช่วยผ่อนหนักเป็นเบาไปได้บ้าง(รึเปล่าหว่า ชักไม่แน่ใจ)

     ปริศนาในเรื่องนี้มีมากมายก่ายกอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องแปดเซียนที่คอยทำหน้าที่ช่วยเหลือจักรพรรดิในการสร้างอาณาจักร ซึ่งตอนนี้ก็สันนิษฐานกันว่ายังคงมีอยู่ แต่ไม่รู้อยู่ที่ไหนบ้าง ตอนนี้เปิดเผยออกมาบ้างแล้ว แต่ในเรื่องไม่ได้บอกชัดเจนว่าเป็น 8 เซียน

1 โช ไท ชิ

clip_image015 clip_image016

2. คุณหมอโย

clip_image017 clip_image018

3. บาคุยะ / โยเก็ตสึ

clip_image019

     เรื่องคาใจอีกเรื่อง คือ เรื่องหน้าตาของเจ้ากรมโค้ว ที่ปกติแกใส่หน้ากากตลอด เพราะว่าหน่าตางดงามเกินไป คนไหนได้เห็นเป็นอันต้องหลงไปตามๆกัน ในภาค animation ไม่ได้เห็นหน้าตอนถอดหน้ากาก เปิดให้ดูแค่ช่วงปากลงมา โชคดีที่ภาคหนังสือการ์ตูนที่ออกมาที่หลัง วาดหน้าให้เห็นแบบเต็มๆ ช่วยให้หายคาใจไปได้เยอะเลย แถมยังบรรยายเพิ่มว่าเป็นพวกนิสัยชอบมีเรื่อง ขัดกับหน้าตาอีกต่างหาก ยิ่งมาเข้าคู่ต่อปากต่อคำกับน้าของชูเรที่ยังไม่ยอมเปิดเผยตัวกับชูเรสักทีก็ยิ่งฮา โชคดีที่ในตัวไม่ค่อยมีเชื้อ Y ในตัวไม่งั้นได้ จิ้น กันไปถึงไหนๆแน่

clip_image020 clip_image021

     ช่วงแรกๆของภาค 2 จะมีคู่รักคู่ใหม่เกิดขึ้น นั่นคือ เอเกะทสึกับโคริน คู่นี้มาทีหลังแต่ดังกว่าเรื่องคู่รักคู่นี้เพิ่งอายุ 15 เอง ส่วนชูเรอายุ 18 ริวกิอายุ 21 พัฒนาการไปเร็วกว่าพระเอก กับนางเอกแบบเทียบกันไม่ได้ เป็นคู่รองที่น่ารักดีเหมือนกัน

clip_image022 clip_image023

     ช่วงกลางๆของ season 2 สองพี่น้องเชื้อพระวงศ์คู่นี้จะเริ่มหลุดบุคลิกแปลกๆออกมาให้ได้ฮากัน ริวกินี่จะเป็นบุคลิกต๊องๆเหมือนเด็กสร้างความรำคาญให้สองคนสนิท ส่วนเซรันจะเป็นบุคลิกชั่วร้ายแต่อันนี้จะแสดงออกลับหลังนางเอกเท่านั้น

     ช่วงหลังๆมีตัวละครที่ชื่อ จูซันฮิเมะ ซึ่งเป็นน้องสาวของชูเอ ถูกส่งตัวเพื่อมาเป็นพระมเหสีของริวกิ ซึ่งเรื่องนี้ริวกิพยายามหนีแบบสุดชีวิต แต่ตอนจบของภาค 2 ริวกิบอกกับชูเรว่า ไม่สามารถรักษาสัญญาที่ว่าจะรอคอยชูเรตลอดไปได้อีกแล้ว เพราะหน้าที่หนึ่งของจักรพรรดิคือการแต่งงาน ถ้าเขาจะแต่งงานกับนอื่นคนๆนั้นคือ จูซันฮิเมะ แต่สำหรับคนที่เชียร์ชูเรเพราะสงสารริวกิที่ต้องแต่งงานกับคนที่ตัวเองไม่ได้รัก(อย่างเรา) คิดว่า จูซันฮิเมะไม่ใช้คู่แข่งของชูเรจริงๆ เพราะเธอเองก็มีคนที่เธอรัก ถึงขนาดเคยหมั้นกันด้วย แต่ก็เกิดเหตุทำให้ไม่สามารถอยู่ด้วยกันได้เสียก่อน ถึงแม้ว่าการกลับมาเจอกันอีกครั้งเธอจะทำเหมือนตัดสัมพันธ์กันแบบจริงจัง แต่ดูแล้วคู่นี้น่าสงสาร ถ้าคนเขียนไม่ใจร้ายเกินไปถึงขนาดที่ไม่ให้ริวกิได้แต่งงานกับชูเร คิดว่าคู่นี้คงได้จบแบบ happy ending ด้วย เช่นเดียวกับชูเอที่มาเปิดเผยเหมือนกันว่ามีใจให้กับชูซุย

     Animation เรื่องนี้ทั้ง 2 season รวมแล้วก็ 78 ตอน ซึ่งถือว่ายาวมาก แต่เนื้อเรื่องก็ยังไม่จบ เพราะภาคนิยายที่เป็นต้นฉบับยังไม่จบ ทำให้ยังไม่รู้ว่าจะมี season 3 ตามมาอีกหรือเปล่า ภาวนาขอให้มีเถอะ นิยายฉบับแปลของบงกชท่าทางจะไล่ทันต้นฉบับญี่ปุ่นยาก แบบหนังสือการ์ตูนก็ออกแค่ปีละ 2 เล่ม เอาแค่ไล่ให้ทัน animation ก็ไม่รู้ต้องใช้เวลากี่ปี สงสัยคงต้องอาศัยอ่านที่เค้าแปลเป็นภาษาอังกฤษแก้ขัดไปก่อน ตามอะไรแบบนี้ความอดทนต้องเป็นเลิศจริงๆ

     กลับมาที่ version มังงะ ที่จบแค่เล่ม 9 ดำเนินเรื่องถึงแค่ตอนที่ได้รับมอบหมายให้ไปดูแลมณฑลซา ส่วน version นิยาย เห็นว่าออกจบแล้ว ถ้าจำไม่ผิดจบที่เล่ม 18 แอบไปสืบเสาะมานิดหน่อยว่าจบยังไง สรุปสั้น ๆ เลยก็คือ ความสุขแสนสั้นของกองอวยริวกิ ฉบับนิยายสำนักพิมพ์บงกชซื้อมาแปลเป็นภาษาไทย จะได้อ่านตอนจบเมื่อไหร่นั้นคงต้องรอกันยาวๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ