ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

No Hero รัตติกาล...อันตราย

ชื่อหนังสือ
เรื่อง
No Hero รัตติกาล...อันตราย
Yu Wo
ภาพประกอบ Shan Gui
อ่านถึง 5
สำนักพิมพ์ Enter Book
อ่านล่าสุดเมื่อ           22 กันยายน 2553

เรื่องย่อ

ตอนที่ 1 Vampire Chamberlain


    โจชัวช่วยอันเซียร์จากกลุ่มวัยรุ่นนิสัยไม่ดี ทำให้อันเซียร์เกิดสนใจแวมไพร์ที่ความตั้งใจจะทำงานเป็นพ่อบ้านจึงตกลงจ้างโจชัว โดยงานในแต่ละวันของเขาได้แก่ รักษาความเป็นระเบียบของบ้าน รับใช้เจ้านาย และสอนสามัญสำนึกบางอย่างในการดำเนินชีวิตให้อันเซียร์ที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องด้วย

    เกิดเหตุโจรปล้นธนาคารจับเด็กเป็นตัวประกัน ตะวันรัตติกาล ฮีโร่ของเมืองออกมาแก้ไขสถานการณ์ไว้ได้ ทำให้โจชัวเกิดสงสัยถึงตัวจริงของตะวันรัตติกาล จนเกิดเหตุที่ทำให้อันเซียร์ต้องเข้ามาช่วย โจชัว กับ เมโลดี้ จากการโจมตีของราชาชอนเน่พี่ชายของเขา โจชัวจึงแน่ใจว่าเจ้านายของเขาคือตะวันรัตติกาล และเรื่องนี้ไม่เป็นปัญหาในการทำหน้าที่พ่อบ้านของเขา

ตอนที่ 2 The hero coming with death

    เอสโก้ อี เพื่อนแวมไพร์อายุพันปีขอร้องให้โจชัวช่วยตามหามนุษย์หมาป่าในเมืองเซ็ตติ้งซันต์ ทั้งที่ในเมืองเกิดความวุ่นวายจากการตามล่าฮีโร่ ทั้งยังเกิดเหตุจับผู้บริสุทธิ์มาเป็นตัวประกัน โดยมุ่งเป้าไปที่การหาตัวเฟิร์สวินต์ 1 ในฮีโร่ของเมือง แถมเอสโก้ยังเข้าร่วมการล่าฮีโร่กับเขาด้วย

    ตะวันรัตติกาลออกมาสงบเหตุ โจชัวขอไม่ให้จัดการเอสโก้จนถึงชีวิต เพราะเอสโก้ถูกหลอกใช้ เอสโก้รับปากว่าจะจัดการคนที่อยู่เบื้องหลังเองแล้วหายตัวไป

ตอนที่ 3 Killer no men

    โจชัว เห็น เอเฮิร์นเพื่อนของอันเซียร์มีท่าทางแปลกๆ เลยพาตัวกลับมาด้วยกัน ทำให้ความลับที่ เอเฮิร์น คือ ดราก้อนพีช หนึ่งในฮีโร่ของเมืองเซ็ตติ้งซันต์แตก อีกทั้งผลข้างเคียงของการดัดแปลงตัวเองทำให้อยู่ในช่วงที่ไม่สามารถควบคุมตัวเอง อันเซียร์ตัดสินใจช่วยรักษาให้

    เอเฮิร์น เกิดอาละวาดต่อหน้าคนของศาสนาจักรที่กำลังตามล่าเอสโก้ อี ในเมืองเซ็ตติ้งซันต์ อันเซียร์ใช้ความสามารถเหนือมนุษย์เข้าไประงับเหตุ ทำให้พวกศาสนจักรแน่ใจว่า อันเซียร์คือตะวันรัตติกาลจึงยกกำลังเข้ามาในเมือง จนเกิดการปะทะกับกองทัพอมนุษย์ที่อาศัยอยู่ในเมือง ฮีโร่ทั้ง 4 ปรากฏตัวออกมาช่วยปกป้องพลเมืองของเมืองเซ็ตติ้งซันต์ทั้งมนุษย์และ อมนุษย์

ตอนที่ 4 The castle of vampire

     ซาดีน่าลูกพี่ลูกน้องบังคับให้โจชัวกลับไปบ้านตระกูลอเล็กซี แต่เครื่องบินที่ส่งมารับเกิดตกในสนามบิน ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวบอกว่ามีคนทรยศก่อนที่จะสิ้นลมในอ้อมแขนของโจชัว

    โจชัวถูกคนของตระกูลเอนด์เลสจับตัวไปเพื่อใช้เป็นเหยื่อล่อเอสโก้ อี โจชัวจึงรู้ว่า คนทรยศ คือ เคอร์ติสหลานของซาดีน่า เพราะเขาถูกทำให้เป็นกูล โจชัวถูกบังคับให้โทรไปลาออกจากงานพ่อบ้านของอันเซียร์ ถูกทรมานเพื่อรีดเอาวิธีติดต่อกับเอสโก้ อี

    ตะวันรัตติกาลตามมาช่วย พอเขาเห็นสภาพของโจชัวก็ขอให้ราชาซอนเน่ฆ่าล้างตระกูลเอนด์เลส ส่วนโจชัวที่บาดเจ็บหนักก็หลับไปนานถึง 1 ปี

ตอนที่ 5 Fallen angel

     คนร้ายที่มีอำนาจควบคุมคนด้วยเสียงหนีออกมาจาก P 219 ระหว่างที่ตะวันรัตติกาลตามจับตัว คนร้ายพูดให้ตะวันรัตติกาลไปทำเรื่องอื่นที่อยากทำนอกจากการเป็นฮีโร่ หลังจากนั้นอันเซียร์ก็ไม่ออกไปปฏิบัติการในฐานะตะวันรัตติกาลอีกเลย โดยมอบหมายให้ DS II ออกไปทำงานแทน

    อันเซียร์ใช้ให้โจชัวไปดูสถานการณ์แทนตัวเอง ทั้งที่เคยสัญญาไว้ว่าจะไม่ให้โจชัวต้องเกี่ยวข้องกับการต่อสู้ จนโจชัวถูกคนร้ายใช้อำนาจเสียงควบคุมให้โจมตีตะวันรัตติกาล ทำให้ตะวันรัตติกาลโกรธจัดจนจะฆ่าคนร้ายให้ได้ ฮีโร่อีก 3 คนของเมืองเซ็นติ้งซันต์พยายามห้ามเขาแต่ไม่สำเร็จ สุดท้ายคนที่สามารถห้ามตะวันรัตติกาลได้คือ จิงจี๋ คู่หมั้นของอันเซียร์

ตัวละครสำคัญ

clip_image001
โจชัว เอนด์เลส :
    แวมไพร์รุ่นที่ 5 อดีตหัวหน้าตระกูลอเล็กซี เขาเป็นแวมไพร์โดยกำเนิดแต่พ่อของเขาเป็นมนุษย์จากตระกูลพ่อบ้าน ทำงานเป็นพ่อบ้านให้กับอันเซียร์

clip_image002
อันเซียร์ ซอนเน่ :
    น้องชายคนเดียวของราชาซอนเน่ ผ่านการดัดแปลงมาแล้วทั้งตัว เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย สาขาการต่อสู้ ตอนกลางคืนเขาคือตะวันรัตติกาล 1 ใน 4 ฮีโร่ที่คอยดูแลเมืองเซ็ตติ้งซันต์

clip_image003
เมโลดี้ :
    แวมไพร์รุ่นที่ 8 ชื่นชมราชาซอนเน่พี่ชายของอันเซียร์ ทำหน้าที่คล้ายๆกับมือสังหารของอันเซียร์ เมื่อเซียร์โด่งดังก็ควบตำแหน่งผู้จัดการส่วนตัวด้วย

clip_image004
จีลิวชู/โลชู :
   ช่างภาพ บริษัทของเขากับเพื่อนอีกคนเป็นบริษัทที่มักได้งานถ่ายโฆษณาให้อันเซียร์ อีกตัวตนของเขาคือ เฟิร์สวินต์ 1 ใน 4 ฮีโร่ที่คอยดูแลเมืองเซ็ตติ้งซันต์

clip_image005
เอเฮิร์น :
   เพื่อนร่วมชั้นของอันเซียร์ อีกตัวตนของเขาคือ ดราก้อนพีซ 1 ใน 4 ฮีโร่ที่คอยดูแลเมืองเซ็ตติ้งซันต์ และเป็นฮีโร่เพียงคนเดียวปรากฏตัวแต่ตอนกลางคืนเท่านั้น

บันทึก...คนอ่าน 
   
     ปกติแล้วเป็นคนที่ไม่อ่านนิยายที่คนจีนแต่ง เพราะเบื่ออ่านชื่อแปลก ๆ ผันวรรณยุกต์ยาก ๆ โชคดีที่เรื่องนี้ตัวละครส่วนใหญ่ใช้ชื่อแบบฝรั่ง เลยหมดปัญหา
 
     ขอชมสำนวนแปลของเล่มนี้ ถ่ายทอดออกมาได้สนุกมาก ศัพท์แสงแบบวัยรุ่นมาเต็มโดยที่ไม่จำเป็นต้องใช้ภาษาวิบัติ

    ชอบโจชัวพระเอกของเรื่องนี้มาก เป็นพ่อบ้านแวมไพร์ที่น่ารักน่าเอ็นดูซะไม่มี อยากได้มาเป็นพ่อบ้านประจำตัวบ้างจังเลย ช่วงนี้กระแสพ่อบ้านกำลังมาแรง

      ช่วงเล่ม 4 ตอนที่ถูกแม่ตัวเองจับไปทรมาน เล่าถึงอดีตอันน่าเจ็บปวดของโจชัว ความทุกข์ของแวมไพร์ที่มีชีวิตอมตะ ต้องทนเห็นมนุษย์อันเป็นที่รักค่อยๆล้มหายตายจากไปทีละคน ความรักของเขากับซาดีน่าก็น่าสงสาร ตอนที่โจชัวร์ตื่นขึ้นมาแล้วรู้ว่า ซาดีน่า ตายแล้วนี่เศร้ามาก อ่านตรงนี้กี่รอบก็น้ำตาซึม หลังจากนั้นเวลาที่โจชัวนึกถึงความทรงจำแสนสุขที่มีกับซาดีน่า จะรู้สึกได้ถึงความทุกข์ไปพร้อมๆกันเลย หวังว่าเมื่อได้พบกับอันเซียร์แล้ว เขาจะพบสถานที่ซึ่งสามารถอยู่ได้ตลอดไปเสียที

1st rewrite : 7 กรกฎาคม 2562

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ