ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

Transformers

เรื่องย่อ

tranformer   

      The cube กุญแจแห่งอำนาจที่เคยทำลายล้างดาวแม่ตกลงมาที่โลก ทั้งฝ่ายปกป้อง และฝ่ายทำลายล้างต่างแฝงตัวเข้ามาในโลกมนุษย์เพื่อตามหามัน เนื่องจากพวกเขาเป็นสิ่งมีชีวิต กึ่งจักรกลชั้นสูง เขาจึงแปลงรูปลักษณ์เป็นพาหนะชนิดต่างๆ และจะกลับร่างเดินเมื่อจำเป็นเท่านั้น

      The cube ถูกค้นพบโดยปู่ของ แซม วิทวิคกี้ โดยแผนที่แสดงตำแหน่งของ The cube ได้ถูกบันทึกไว้ในแว่นตาของเขาโดยบังเอิญ แซมซึ่งไม่รู้อะไรเลยซึ่งกำลังต้องการเงินไปใช้ในการซื้อรถ จึง post ขายของเหล่านั้นใน E bay ซึ่งกลายเป็นเบาะแสเรียกต่างดาวทั้งสองฝ่ายเข้ามาหาตัว โดยฝ่ายที่มาถึงตัวเขาก่อน คือ ฝ่าย autobot ซึ่งมีความตั้งใจที่จะปกป้องไม่ให้ the cube กลับไปอยู่ในมือของ megatron ที่มีเป้าหมายจะทำลายมนุษย์ โดยแปลงร่างเป็นรถยนต์สีเหลืองที่แซมซื้อมาเพื่อคอยปกป้องเขา จนกระทั้งฝ่าย megatron บุกมาทำร้าย แซม เพื่อหาแว่นตา autobot จึงแสดงตัวต่อหน้าเขา พร้อมทั้งบอกเล่าถึงสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่างๆขึ้น แต่แล้วก็มีหน่วยงานลับของฝ่ายรัฐบาลที่รู้เรื่อง บุกเข้ามาจับตัวแซมที่บ้านระหว่างที่กำลังค้นหาแว่นตา เขาถูกพาตัวไปที่กองบัญชาการ ที่นั่นเขาพบ the cube ที่พวกต่างดาวกำลังตามหาอยู่ ระหว่างนั้น megatron ที่สะกดรอยตามมาก็ก่อความวุ่นวานขึ้น พอดีกับที่ทางฝ่าย autobot บุกเข้ามาช่วยพอดี การต่อสู้เพื่อตัดสินชะตากรรมของโลกจึงเกิดขึ้น สุดท้าย the cube ก็ถูกทำลาย ส่วน autobot ที่เหลือจะยังคงอยู่บนโลกเพื่อปกป้องมนุษย์ต่อไป

The revenge of the fallen

image      หลังจาหเหตุการณ์ในภาคแรกผ่านไปหลายปี บรรดาเหล่าตัวเอกกับหุ่นยักษ์ต่างดาวก็ต่างมีทางเดินของตัวเอง ดำรงชีวิตอย่างสงบสุข แซม กับ เจ้า bubble Bee อาศัยอยู่ด้วยกัน แต่ปีนี้แซมสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ได้ เขาจึงต้องย้ายที่อยู่ ที่นั่นเด็กปีหนึ่งไม่อนุญาตให้มีรถเป็นของตัวเอง แซมจึงส่ง buble bee ให้ไปอยู่กับพรรคพวกที่เหลือ ซึ่งตอนนี้ทำงานร่วมกับมนุษย์ภาคใต้องค์กรที่ชื่อว่า nest ทำหน้าที่ในการกลาดล้างพวก megatron ที่ยังคงป้วนเปี้ยนอยู่บนโลก

    หลังจากปฏิบัติงานมากหลายครั้งจนทางฝ่ายมนุษย์ค่อยข้างแน่ใจว่าตนเองสามารถรับมือกับภัยต่างดาวด้วยตัวเองได้ ทางรัฐบาลก็เริ่มเข้ามาแทรกแซงหน่วย nest พยายามขับไล่ เหล่า transformers ออกจากโลก โดยให้เหตุผลว่าการโจมตีที่เกิดขึ้น ความจริงแล้วพวกเขาเป็นตัวการชักศึกเข้าบ้าน ความขัดแย้งดำเนินอยู่ได้ไม่นาน ความจริงก็ปรากฏ เมื่อ เศษชิ้นส่วนของ the cube ที่ฝ่ายมนุษย์เป็นผู้เก็บรักษาไว้ถูกขโมย ต่อด้วยมีหุ่นรบแปลกปลอมที่เข้ามาช่วย megatron จากที่คุมขังใต้ทะเลลึก หลังจากนั้นก็เข้ามาเล่นงาน มิเคล่า ที่แซมฝากชิ้นส่วนของ the cube อีกส่วนหนึ่งไว้ จบด้วยการโจมตีแซม เพราะ สติปัญญาที่อยู่ใน the cube นั้น ตอนนี้ย้ายออกมาสถิตอยู่ในตัวเขา แต่ไม่สำเร็จ เพราะ optimus สละชีวิตเพื่อปกป้องเขาไว้

    แซมถูกตามล่าจากทุกทาง เพราะ megatron กระจายข่าวตามล่าตัวเขาไปทั่ว ด้วยความลำพองในชัยชนะว่าถึงอย่างไร prime คนสุดท้ายที่สามารถฆ่ามันได้ตายแล้ว แต่ความหวังของฝ่ายมนุษย์ยังคงไม่หมดสิ้น เมื่อแซมพบเบาะแสของสิ่งที่สามารถชุบชีวิตให้ optimus ได้ และออกติดตามหามัน ล้มลุกคลุกคลานฝ่าการขัดขวางของฝ่าย megatron จนในที่สุดเขาก็ทำสำเร็จ สามารถชุบชีวิต optimus คืนมาได้ และ optimus ก็รับหน้าที่กำจัดตัวการก่อความวุ่นวายในครั้งนี้ได้สำเร็จ แต่ก็ยังมีสมุนบางตัวที่หลุดลอดออกไป เพื่อรอเวลาแก้แค้น

 

Age of Extinction

transformers-age-of-extinction-poster-570x889     หลังเหตุการณ์มหาสงคราม มนุษย์ร่วมมือกับจักรกลต่างดาวไล่ล่าเหล่าออโต้บอท ความเชื่อที่ว่าออโต้บอทเป็นเป็นผู้นำภัยมาสู่โลกแพร่ไปทั่ว เหล่าฮีโร่ในสงครามต่างหลบซ่อนเพื่อเอาชีวิตรอด แต่ก็มีบางส่วนที่ถูกค้นพบและสังหารอย่างโหดเหี้ยม โดยเป้าหมายสำคัญที่ตามหา คือ ออฟติสัม ไพร์ม โดยมีข้อตกลงแลกเปลี่ยนกับเมล็ดพันธุ์

       เคด เยเกอร์นักประดิษฐ์ซื้อรถบรรทุกเก่าเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบสำหรับสิ่งประดิษฐ์ใหม่ แต่เขากลับต้องตะลึงเมื่อค้นพบว่า รถคันนั้นคือ ออฟติมัส ไพร์ม หน่วยไล่ล่าจับสัญญาของออฟติมัสไล่ตามมา ออหติมัสพาสองพ่อลูกพ่วงแฟนของสูกสาวอีกคนหนีไปสมทบกับพวกออโต้บอทที่ยังมีชีวิตรอด พวกเขาตัดสินใจออกตามหาสาเหตุที่ทำให้มนุษย์หันมาเป็นศัตรูกับออโต้บอทโดยอาศัยเบาะแสจากหุ่นสอดแนมที่เคดจับได้ เบาะแสเหล่านั้นชี้ไปสู่ห้องทดลองบริษัท K I S ซึ่งรวบรวมชิ้นส่วนของร่างกายเหล่าออโต้บอทที่ถูกสังหารเพื่อสร้าง ออโต้บอทที่เลียนแบบ ออฟติมัส ไพร์ม โดยใช้ชิ้นส่วนของ megatron เป็นต้นแบบ เพื่อพัฒนาเป็นอาวุธสงคราม และนำออกมาไล่ล่าเหล่าออโต้บอทที่แอบลอบเข้าไป

    เหล่าออโต้บอทต้องสู่ศึก 2 ด้าน เมื่อร่างทดลองถูกความนึกคิดของ megatron ครอบงำ และจักรกลต่างดาว ออฟติมัสพลาดท่าถูกจักรกลต่างดาวจับตัวไป แต่พรรคพวกตามไปช่วยกลับมาได้ ออฟติมัสได้จักรกลโบราณมาเป็นพวกเพื่อต่อกรกับศัตรูจนเอาชนะได้อย่างงดงาม เมื่อสงครามสิ้นสุด ออฟติมัสนำเมล็ดพันธุ์ที่มีพลังทำลายล้างไม่ต่างจากระเบิดนิวเคลียออกไปนอกโลก ซึ่งพรรคพวกที่เหลืออยู่คอยดูแลเหล่ามนุษย์ที่ตาสว่างในที่สุดต่อไป…

บันทึก…คนดู

      เป็นหนังที่หลายคนบอกว่าสนุกมาก แต่ป้าแก่คนนี้ก็ยังไม่ได้ดู จนมิถุนายนนี้ภาคสองจะฉายอยู่แล้ว พอดีกับที่ไปเจอ DVD ราคาประหยัดระหว่างที่จะไปสอย sleepy hollow ก็เลยสอยมาดูซะเลย เรื่องจะออกแนวหุ่นยนต์คู่หู ที่คอยปกป้องมนุษย์ เรื่องที่ทำบุคลิกของหุ่นฝ่าย autobot ออกมาได้น่ารักดี ชอบฉากตอนที่ตามไปเอาแว่นตาที่บ้านของแซม พวกหุ่นยนต์ใจร้อนคอยตามจี้ให้แซมหาของให้เจอเร็วๆประกอบกับต้องคอยหลบไม่ให้พ่อกับแม่ของแซมเห็นไปด้วย ด้วยความที่แต่ละตัวก็ตัวใหญ่ใช่ย่อย เวลาหลบเลยดูวุ่นวายพิลึก แต่ก็น่ารักดี เรื่อวนี้มีฉากน่าสงสารตรงที่ฝ่าย autobot โดนเข้าใจผิด ถูกเจ้าหน้าที่รัฐโจมตี ด้วยความเอ็นดูเจ้าหุ่นเป็นทุนเดิม เลยรู้สึกสงสารมากๆ พอพระเอกวิ่งเข้าไปห้ามผสมโรงเล่นเอาน้ำตาคลอเลย หนังสนุกดี เสียดายที่ไม่ได้ดูก่อนหน้านี้ เอาเป็นว่าจะอุดหนุนภาคสองตอนเดือนมิถุนายนแน่นอน... – 8 พฤษภาคม 2552

IMG_0001      ภาคต่อของ tranformers ที่หลายคนคงรอมานาน แต่สำหรับคุณป้าตกยุคอย่างเราที่เพิ่งได้ดูเรื่องนี้จาก DVD มาเมื่อไม่นานนี้ ทันกับที่เรื่องนี้จะเข้าฉากพอดี เลยไม่รู้สึกว่าเป็นการรอคอยที่นมนานสักเท่าไหร่ สำหรับภาคนี้เจ้าน้องชอยโฆษณาเสียหนักหนาว่าสนุกอย่างนั้นอย่างนี้ ถึงขนาดที่ว่าต้องไปดูถึงสองรอบ ก็เลยวางใจในเรื่องความคุ้มค่าไปได้ ประจวบเหมาะกับเป็นช่วงต่อจากวันหยุดยาวเข้าพรรษา ที่เก็บสะสมความเซ็งได้ถึงขีด เพราะต้องนอนแกร่วไม่สบายอยู่ที่ห้อง เนื่องจากอาการแพ้เรื่องปรับอากาศแบบเด็กบ้านนอกขนานแท้และดั่งเดิม พอสบโอกาสที่จะไปเดินดูกล้องที่ตั้งใจจะซื้อทำวิทยานิพนธ์ เลยแวะเข้าโรงหนังสักหน่อย ก่อนที่หนังเรื่องนี้จะออก เพราะ harry potter ภาค 6 กำลังจ่อคิวตามมาแล้น

      เปิดฉากแรกมาด้วยความตื่นตาตื่นใจ ภาคนี้มีหุ่นใหม่ๆมาเสริมอีกหลายตัว เพราะ obtimus ส่งสัญญาณเรียกมา แถมตอนนี้ก็สังกัดหน่วยล่า megatron ด้วย เอาก็คิดในใจว่าเอาละภาคนี้ท่าจะเน้นฉากต่อสู้สุดมันส์ พอจบฉากต่อสู้ตอนต้นเรื่องก็กลับมาที่การเล่าเรื่อง มีเจ้า bubble bee ที่น่าเอ็นดูโผล่มาเป็นพักๆ จนกระทั้ง obtimus ตาย เนื้อเรื่องจะกลับมาเน้นที่แซมในภารกิจการฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อหาทางฟื้นคืนชีพให้ obtimus ทั้งการหาเบาะแส และออกติดตามหาสิ่งที่ต้องการ ซึ่งคนดูต้องลุ้นตลอด เนื่องจากพระเอกนางเอกจะต้องวิ่งหลบการตามล่าล้มลุกคลุกคลานท่ามกลางบรรยากาศทะเลทรายอียิปต์ จนกระทั้ง obtimus ฟิ้นคืนชีพ แต่ทำม้าย ทำไม พี่แกเก่งเหลือใจ ยิงปีนที กับเอามีดแทงนิกหน่อยไอ้ตัวหัวหน้าใหญ่ก็ตายเสียแล้ว อุตส่าห์เอาใจช่วยตั้งนาน น่าจะสู้กันให้นานๆหน่อย

     ฉากสู้กันที่มันส์ที่สุดในเรื่องได้แก่ฉากตอนเปิดเรื่องเพราะเป็นฉากที่ยาว และตื่นตาตื่นใจที่สุด  รองมาก็ตอนที่ bubble bee สู้กับตัวที่จะเข้ามาทำร้ายพ่อแม่ของพระเอกที่โดนจับมา  เจ้า bee ภาคนี้ก็เก่งเหลือเชื่อ ขนาดโดนรุมสอง แกยังสามารถซัดซะหมอบ แถมยังตะโกนถามคนดูด้วยว่า สะใจไหม bee เอ๊ย มันก็สะใจอยู่หรอก แต่ช่วยสู้กันให้นานกว่านี้อีกนิดนึงได้เถอะ

     สรุปสำหรับหนังภาคต่อนี้ทำออกมาได้สนุกเหมือนเดิม การเดินเรื่องเป็นขั้นเป็นตอน ต้องคอยลุ้นอยู่เป็นระยะๆ และแทรกมุกขำๆให้หัวเราะได้ตลอกทั้งเรื่องเหมือนเดิม อะไรๆก็ดี เสียอย่างเดียวที่ตัว tranformer ตัวใหม่ที่ส่งเข้ามาทำให้ไม่ตัวเก่าๆที่คิดถึงไม่ค่อยได้ออกโรงสักเท่าไหร่ ตัวใหม่ก็ออกแบบนิดๆหน่อยๆ ยกเว้นคู่แฝดตัวแสบร่วมกับ bee พาพวกพระเอกหนี ในใจแอบคิดนิดนึงว่าน่าจะเอาตัวเก่าไท่คิดถึงมาออกมากกว่า แต่คงเป็นเพราะว่า ironhyde กับหมอ มีรูปแบบการแปลงตัวที่ใหญ่ไปสักหน่อย ไม่เหมาะกับการชิ่งเลยต้องเปลี่ยนตัวใหม่ออก เลยได้เห็นแค่แว้บๆ อย่างว่าแต่พวกนี้เลย ขนาด bee ยังรู้สุกเลยว่าไม่ค่อยออกมาให้เห็นจุใจกันสักเท่าไหร่ แบบว่านับฉากได้ ไม่นับอันที่เป็นรถนะ ตัวใหม่ที่ถูกใจที่สุดก็คงจะเป็นลุง black bird ฝ่าย magatron รุ่นเดอะ ที่มาเข้าพวกกับพระเอก ด้วยความแก่ แกเลยเลอะได้ฮา แต่สุดท้ายก็เสียสละตัวเองเอาอะไหล่ให้ obtimus ไปสู้กับ megatron เพราะฉะนั้นเป็นที่แน่นอนว่าภาคต่อไปคงไม่ได้เห็นลุงแกอีกแล้ว น่าเสียดาย เอาเป็นว่าแล้วเจอกันใหม่ในภาค 3 แล้วกันนะ เจ้า bee และหุ่นยักษ์ที่น่าเอ็นดูทั้งหลาย...    

WP_20140929_001

     หลังจากดราม่าเปลี่ยนตัวนางเอกมากมายในภาคที่ 3 ซึ่งแน่นอนว่าคนที่ชินกับเมแกน ฟอร์กมาสองภาคคงรู้สึกต่อต้านเบาๆ แต่นั่นก็ไม่ใช่สาเหตุหลักที่พลาด อันที่จริงเกิดจากอาการผลัดวันประกันพรุ่งมากกว่าจนหนังออกมากกว่า

     สำหรับภาคนี้ ได้ดูเร็วเนื่องจากคำร่ำลือถึงความสนุก ประจวบเหมาะกับเป็นช่วงที่อบรมข้าราชการใหม่ที่ ก.พ. ซึ่งขากลับต้องผ่าน the mall งามวงศ์วาน เลยแวะสักหน่อยเพราะไม่ได้ดูหนังที่นี่นานแล้ว

     สำหรับภาคนี้ช่วงต้นดูไปก็สงสารไป เพราะ ออโต้บอท ที่เคยเป็นที่ฮีโร่ของเหล่ามนุษย์ถูกไล่ล่าอย่างโหดเหี้ยม โดยเฉพาะออกโต้บอทรถพยาบาลที่เห็นกันมาหลายภาคโดนเจี๋ยนยิ่งปวดใจ ภาคนี้ ออฟติมัสที่ฟื้นขึ้นมาหลังการซ่อมแซมจึงค่อนข้างเหวี่ยงวีน ผิดกับภาพที่คุ้นเคย bee เองก็เที่ยวหาเรื่องเขาไปทั่วนะเอ็ง แต่ถึงอย่างไรสุดท้ายออฟติมุสก็ช่วยอยู่ดี ภาคนี้ดูไปลุ้นไปว่า น้ำน้อยที่เป็นพระเอกจะไหวไหม ซึ่งก็จบลงตรงคำว่า ไหวค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ชมรมรัก คลับมหาสนุก

ชื่อเรื่องภาษาไทย ชื่อเรื่องภาษาญี่ปุ่น ชมรมรัก คลับมหาสนุก ouran koukou host club เรื่อง และ ภาพ Bisco  hatori จำนวนเล่มทั้งหมด 18 สำนักพิมพ์ อ่านจบเมื่อ บงกชคอมมิคส์ 30 กรกฎาคม 2557 เรื่องย่อ            ฮารุฮิ เข้าเรียนในโรงเรียนโอรัง ที่แสนจะไฮโซด้วยทุนเรียนดี เธอใช้ชีวิตนักเรียนมัธยมปลายด้วยการแต่งตัวเป็นนักเรียนชาย     วันหนึ่งระหว่างหามุมสงบ ฮารุฮิเดินหลงเข้าไปในห้องดนตรี 3 ซึ่งเป็นที่ตั้งของ host club ชมรมสุดเว่อร์ของโรงเรียน แถมยังซุ่มซ่ามไปทำแจกันราคา 8 ล้านเยนแตก รุ่นพี่ที่ชมรมจึงบังคับให้ฮารุฮิทำงานชดใช้  ฮารุฮิถูกจับแปลงโฉมเป็นหนุ่มน้อยหน้าสวยกลายเป็นหนึ่งใน Host ของชมรมที่รวบรวมสุดยอดหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของโรงเรียน       ฮารุฮิรู้ตัวว่าชอบทามากิ แต่ความสัมพันธ์ไม่คืบหน้าเพราะทามากิมีปมในจิตใจเรื่องครอบครัว สิ่งใดก็ตามที่อาจทำลายครอบครัวที่เขาสร้างขึ้น เจ้าตัวจะปฏิเสธโดยอัตโนมัติ ครอบครัวของทามากิหมายรวมสมาชิกชมรมโฮสท์คลับด้วย ฮิคารุจึงตัดสินใจบอกรักฮารุฮิ ซึ่งเป็นการทำตามความรู้สึกของตัวเองแต่ก็อยากช่วยกระตุ้นให้ทามากิทำความเข้าใจความรู้สึกของตัว

ปฐพีไร้พ่าย

    ชื่อเรื่อง ปฐพีไร้พ่าย เขียน Jiulufeixiang แปล Hongsamut จำนวนหน้า 865 สำนักพิมพ์ Hongsamut version Meb E book อ่านจบ 19 มีนาคม 2561 เรื่องย่อ      สิงอวิ๋นซื้อไก่ที่โดนถอนขนจนเหี้ยนผอมแห้งแรงน้อยมาจากตลาด ไก่ตัวนั้นคือ เสิ่นหลี อ๋องปี้ชางแห่งแดนอสูร นางหนีการแต่งงานเชื่อมสัมพันธ์และพลาดท่าถูกกองทัพที่มาเชิญนางกลับแดนอสูรตามบัญชาของจอมอสูรทำร้ายจนบาดเจ็บ สิงอวิ๋นให้นางกินหมั่นโถวเป็นอาหาร จับเจ้าไก่ไร้ขนอาบน้ำ แถมยังใช้ให้เฝ้าบ้านเหมือนแกล้งกัน เพราะเขารู้ว่าไก่ตัวนี้ไม่ใช้ไก่ธรรมดา เสิ่นหลีจึงพยายามหนีจากเขาทันทีที่ร่างกายแข็งแรงพอแต่ไม่ว่าจะไปที่ไหนก็มักจะโดนจับลงหม้อเป็นไก่ตุ๋น สุดท้ายก็ต้องกลับมาตายรัง และเพราะสิ่งอวิ๋นอยากจะซื้อเนื้อให้เจ้าไก่โง่ของเขากิน ถึงได้เผยความสามารถที่ปกปิดมาตลอดจนผู้อื่นเข้าใจว่าเขาเป็นเทพพยากรณ์จนเรื่องราวเลยเถิดกลายเป็นความขัดแย้งกับองค์รัชทายาท เสิ่นหลีปกป้องชายหนุ่มไว้ได้ก็จริง แต่เมื่อบ้านที่สงบสุขถูกเผาจนวอด แค้นนี้ต้องชำระ สิงอวิ๋นจึงเสนอความช่วยเหลืออ๋องยุ๋ย โอรสที่เกิดจากพระสนมให้ชิงตำแหน่งรัชทายาท เสิ่นหลีใจจริงไม

ยามเมื่อลมพัดหวน

  ชื่อเรื่อง ยามเมื่อลมพัดหวน เขียน วาณิช จรุงกิจอนันต์ จำนวนหน้า 188 สำนักพิมพ์ บูรพาสาส์น (ฉบับพิมพ์ครั้งที่ 2 กันยายน 2536)     เรื่องย่อ      การบูรเหมือนนกในกรงทองของพ่อกับแม่ ผิดกับน้องชายที่ได้ไปเรียนถึงประเทศอังกฤษ แต่ละวันการบูรต้องปวดหัวกับการรับมือผู้ชายที่เข้ามาติดพัน ซึ่งแต่ละคนต่างมีพ่อกับแม่ของเธอคอยถือหางทำให้การบูรไม่สามารถตัดรอนได้ เมื่อความเครียดสะสมมากเข้าหญิงสาวจึงขออนุญาตพ่อและแม่ไปหาน้องชายที่อังกฤษ วันที่การบูรไปถึงพาทีประสบอุบัติเหตุรถชนจนขาหัก ชงจึงอาสาไปรับการบูรให้ แต่พาทีเห็นชงเป็นคนเนื้อหอม เลยโกหกว่าการบูรแต่งงานแล้ว มีลูกสาว 1 คน และเขียนจดหมายฝากชงไปเตี้ยมกับการบูร โดนใส่ไฟว่าชงเป็นเสือผู้หญิง ให้การบูรระวังตัว ชงพาการบูรมาพักที่บ้านพี่อ้วน พี่แสด รุ่นพี่ที่ปารีสซึ่งคุ้นเคยกัน ชงพาการบูรเที่ยวปารีส ตลอดเวลาที่อยู่ด้วยกัน การบูรเห็นว่าชงออกจะสุภาพไม่เหมือนกับที่น้องชายบอกมาในจดหมาย ยิ่งเขาเจ็บตัวเพราะช่วยตามโจรวิ่งราวการบูรจึงหายกลัวชายหนุ่ม ชงเองก็เริ่มหวั่นไหวกับการบูรแบบที่ไม่เคยเกิดกับผู้หญิงคนไหน จนเล่าเรื่องรักครั้งแรกที่ทำให้เ