ฤดูฝัน ฉันมีเธอ


ชื่อเรื่องภาษาไทย  :  ฤดูฝัน ฉันมีเธอ
ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ  :  Weathering with You
platform  :  โรงภาพยนตร์
ดูเมื่อ  :  14 กันยายน 2562

เรื่องย่อ

    โฮดากะออกจากบ้านมาโตเกียวเพียงลำพังเพื่อตามหาลำแสงที่ได้เห็นเพียงครั้งเดียว ไม่อยากให้ที่บ้านตามตัวพบจึงใช้หลักฐานยืนยันตัวตนไม่ได้ทำให้มีปัญหาเรื่องทำงานหาเงิน ซาโตรุจึงไปพึ่งพา สุกะ ที่เคยช่วยเขาจากการตกเรือโดยสารท่ามกลางสายฝนตอนมาโตเกียว สุกะรับเขาไว้ทำงานเป็นเบ๊แบบกินอยู่ในบริษัททำนิตยสารตำนานในเมืองกรุง โฮดากะได้รับมอบหมายให้เขียนเรื่อง สาวฟ้าใส

   โฮดากะเห็นหญิงสาวที่เคยให้แฮมเบอร์เกอร์ตอนหิวไส้กิ่วกำลังถูกล่อลวงจึงเข้าไปช่วย เธอชื่อ ฮินะ และเป็นคนเดียวกับ สาวฟ้าใส การขอพรกับศาลเจ้าบนดาดฟ้าตึกภายใต้ลำแสงอาทิตย์ที่สอดส่องยามฝนตกทำให้ฮินะได้รับความสามารถนี้เมื่อ 1 ปีก่อน เธอถูกไล่ออกจากงาน part-time และกำลังลำบากเรื่องเงินเพราะต้องดูแลน้องชายเพียงลำพัง โฮดากะจึงออกความคิดให้เธอนำความสามารถพิเศษมารับงาน การอธิษฐานให้อากาศแจ่มใสของฮินะรับรองผลสำเร็จ 100%  ช่วงนั้นโตเกียวอยู่ในช่วงฝนตกชุกทำให้กิจการของทั้งคู่เดินไปได้ด้วยดี จนกระทั่งเริ่มเกิดความผิดปกติกับร่างกายของฮินะ
     
     ฮินะที่อยู่กับน้องชายเพียงลำพังเริ่มถูกเพ่งเล็ง เช่นเดียวกับโฮกาดะถูกตำรวจตามตัวเพราะเหตุการณ์ตอนเข้าไปช่วยฮินะ เขาเผลอเอาปืนที่เก็บได้โดยบังเอิญมายิงขู่คู่กรณี โฮดากะจึงชวนฮินะกับน้องชายให้หนีไปด้วยกัน แต่โตเกียวที่สภาพอากาศกำลังเลวร้ายจนทำให้พวกเขาออกจากเมืองไม่ได้ คืนนั้นพวกเขาหาโรงแรมพักจนได้ โฮดากะให้ของขวัญวันเกิดกับฮินะ เด็กสาวรู้ตัวดีว่าต้องกลายเป็นเครื่องสังเวยเพื่อให้สภาพอากาศของโตเกียวกลับสู่ภาวะปกติ ฮินะหายตัวไปในวันรุ่งขึ้นพร้อมกับแสงแดดในยามเช้าของโตเกียว

    ตำรวจตามรอยมาจนพบพวกโฮดากะ น้องชายของฮินะถูกพาตัวไปสถานสงเคราะห์ ส่วนโฮดากะถูกตำรวจควบคุมตัว เขาพยายามหลบหนีเพื่อไปที่ศาลเจ้าบนดาดฟ้า และอธิษฐานจนได้พบกับฮินะบนโลกท้องอีกครั้ง คำอธิฐานของฮินะที่โฮดากะขอให้เธอขอเพื่อตัวเอง ทำให้โฮดากะพาฮินะกลับมาได้แลกกับที่โตเกียวจะมีฝนตกติดต่อกัน

บันทึก...คนดู 

    ผลงานใหม่ของผู้กำกับ มาโกโตะ ชิงไค ลำดับถัดจาก Your Name ที่สร้างชื่อแบบถล่มทลาย ธีมเรื่อง
นี้มีส่วนคล้ายกับ Your Name ตรงการนำตำนานหรือเรื่องเล่าของมิโกะมาเป็น back ground ของความรักระหว่างหนุ่มสาว คราวก่อนเป็นเชือกเชื่อมสัมพันธ์เพราะต่างฝ่ายไม่เคยพบหน้า แต่คราวนี้เป็นเรื่องของมิโกะได้รับพลังจากการอธิษฐานกับศาลเจ้า...ตอนกลางเรื่องเราจึงได้รู้ว่า ฮินะน่าจะกลายเป็นมิโกะ ของศาลเจ้าที่มีพลังในการดลบันดาลเกี่ยวกับสภาพอากาศ และเธอต้องกลายเป็นเครื่องสังเวยในที่สุดเพื่อให้สิ่งที่ถูกบิดเบือนกลับมาเป็นปกติ

     โฮดากะกับฮินะ พระนางของเรื่องนี้มีจุดร่วมตรงที่ต่างคนต่างกำลังลำบากกับการพยายามอยู่ให้ได้ด้วยตัวเอง เมื่อพบกัน ต่างฝ่ายต่างช่วยเหลือกัน เป็นความผูกพันที่เห็นได้ชัดเจน ดีกรีความโรแมนติกแบบชวนฝันก็จะน้อยหน่อย จะมีลุ้นเยอะหน่อยก็ตอนที่โฮดากะพยายามไปที่ศาลเจ้าบนดาดฟ้าเพื่อขอฮินะคืน ทางเลือกของโฮดากะอาจจะดูเหมือนเห็นแก่ตัว แต่ก็ real ดี สุดท้ายโตเกียวจมน้ำไปครึ่งเมืองเพราะฝนตกไม่หยุด แต่ไม่มีผู้ใหญ่ใกล้ตัวที่โทษว่าเป็นความผิดของสองคนนี้ "ยังไงโลกใบนี้มันก็บ้าบออยู่แล้ว" สุกะกล่าว

     ชอบ นางิ น้องชายของฮินะ ฮีโครตร้าย แต่ที่ร้ายกว่าก็สาว ๆ ในสังกัดนี่แหละ เจ้าฝนแมวน้อยที่กลายเป็นแมวใหญ่ก็น่าร๊าก... ช่วงที่ทำงานเป็นสาวฟ้าใส มีไปรับงานจากย่าของทาคิจากเรื่อง Your Name ส่วนมิสึฮะโผล่มาเป็นพนักงานขายแหวนให้กับโฮดากะที่กำลังหาของขวัญให้ฮินะ น่าจะมีฉากร่วมเฟรมสักหน่อย อยากรู้ว่าหลังจากถามชื่อกันในตอนจบเรื่อง Your Name แล้วเป็นยังไงต่อ ไหน ๆ ก็ให้โผล่มาแล้ว

    หลังจากเรื่อง Your Name แล้ว เริ่มรู้สึกว่าดูการ์ตูนของชิงไครู้เรื่องมากขึ้น...เป็นอีกเรื่องที่ดูสนุก แต่คู่หูทำลายโลกไหนเลยจะโรแมนติกเท่าคู่ที่กู้โลกได้

ความคิดเห็น