คู่ชื่นหมื่นราตรี


ชื่อเรื่อง  -  คู่ชื่นหมื่นราตรี
เขียน  -  หุยเซิง
แปล  -  ห้องสมุด
ความยาว  -  2 เล่ม
สำนักพิมพ์  -  hongsamut.com
version  -  Meb Ebook
อ่านจบเมื่อ  -  8 สิงหาคม 2562

เรื่องย่อ

   ซางหลินเข้าไปห้ามเพื่อนรักไม่ให้ที่กำลังเอาเรื่องแฟนไม่ให้ทำอะไรเกินเลย กลับถูกลูกหลงจนพลัดตกจากหน้าต่างแถมยังลากเพื่อนของแฟนที่อยู่ในเหตุตกลงมาด้วยกัน

   ซางหลินฟื้นขึ้นมาอีกครั้ง ในร่างของเฮ่อหลานซี ฮองเฮาแห่งแคว้นเว่ย ที่กำลังจะงานเข้าเพราะถูกกล่าวหาว่าวางยาพิษ ฮั่วจื่อเหรา คนโปรดของฮ่องเต้ แถมฮ่องเต้สีเช่อที่ว่า คือ อี้หยาง แฟนของเพื่อนรักที่ซางหลินพาเขามารับเคราะห์ด้วย เขายอมช่วยซางหลินให้พ้นวิกฤต แสดงละครว่าฮ่องเต้กลับมาสนใจฮ่องเฮาที่ตัวเองเคยทอดทิ้ง เพราะต้องการเก็บซางหลินไว้เป็นแนวร่วมเพื่อต่อกรกับแม่ทัพใหญ่ฮั่วหงที่กุมอำนาจควบคุมราชสำนัก

    นางกำนัลที่มีหน้าที่ดูแลดอกไม้ในอุทยานตั้งครรภ์บุตรของสีเช่อ ซางหลินกับอี้หยางจึงต้องจัดฉากว่าฮองเฮาถูกวางยาพิษเพราะไปดื่มน้ำแกงบำรุงของคนท้องเพื่อโยนความผิดให้ฮั่วจือเหรา เป็นการเริ่มแผนลดทอนอำนาจ แต่เฮ่อหลานซีกลับถูกเกาเฉิน ราชฑูตจากแคว้นเยียน ที่น่าจะเคยเป็นอดีตคนรักของเฮ่อหลานซีอาศัยความวุ่นวายขากเหตุลอบสังหาร ลักพาตัวเฮ่อหลานซีออกมาโดยทิ้งตัวปลอมไว้ อี้หยางตามตัวกลับมาได้ แต่เพื่อป้องกันเหตุที่จะส่งผลต่อชื่อเสียงความบริสุทธิ์ของฮองเฮา ซางหลินจึงต้องยอมเจ็บตัวจริงเพื่อใช้การบาดเจ็บจากการถูกลอบทำร้ายเป็นข้ออ้างว่าเธอไม่ได้หายไปไหน

    อี้หยางมีความสัมพันธ์กับซางหลิน ทั้งคู่จึงตกลงคบกัน ซานหลินมีความสุขกับความคิดว่าอีกฝ่ายมีใจให้จนเวลาผ่านไปหลายเดือนจึงรู้ความจริงว่าคืนนั้นอี้หยางถูกยาปลุกราคะ ทำให้จิตใจของซางหลินสับสน อี้หยางสังเกตเห็นความผิดปรกติจึงชวนหญิงสาวออกไปเที่ยวข้างนอก คนร้ายใช้โอกาสนี้ทำร้ายซางหลิน อี้หยางเข้ามาช่วยจนบาดเจ็บจนหลบหนีไม่ไหว ซางหลินจึงตัดสินใจบอกเลิกกับอี้หยาง ก่อนที่ออกไปเป็นเหยื่อล่อคนร้าย ซางหลินถูกลักพาตัวไปอีกครั้ง อี้หยางตามตัวซางหลินจนเจอ อี้หยางที่เพิ่งเข้าใจความรู้สึกตัวเอง จีบซางหลินอีกครั้ง กว่าซางหลินจะยอมรับรักอี้หยางก็เมื่อตนเองเกือบตายเพราะยาพิษที่ทำให้เธอได้เห็นน้ำตาของอี้หยาง หลังจากนั้นสามีภรรยาก็ร่วมแรงร่วมใจกันจัดการศึกนอกศึกใน

    ฮ่องเต้แคว้นเยียนถูกลอบสังหาร โดยมือสังหารแคว้นเว่ย ดามด้วยเหตุเพลิงไหม้บริเวณชายแดนโดยไต่สวนผู้ต้องสงสัยพบว่าเป็นชาวแคว้นเยี่ยน เป็นชนวนก่อให้เกิดสงครามระหว่างแคว้น อี้หยางจึงวางแผนปล่อยข่าวว่าฮองเฮาตั้งครรภ์เพื่อไม่ให้กระทบกับฐานะของซานหลิน อี้หยางออกรบด้วยตัวเอง โดยให้ซางหลินปลอมตัวตามมาด้วย แม้จะป้องกันอย่างดีแต่ซางหลินก็โดนลักพาตัวอีกเป็นครั้งที่ 3 จนได้ เพื่อใช้ซางหลินกับลูกในท้องต่อรองกับฮ่องเต้เว่ย แม้อี้หยางจะซ้อนแผนจนกำจัดคนหนักแผ่นดินเว่ยและเยียนได้ในคราวเดียวแต่ต้องเสียซางหลินไป

   ซางหลินฟื้นขึ้นมาในโลกที่คุ้นเคย คนใกล้ชิดบอกว่าเธอหมดสติไปสามวัน ส่วนอี้หยางที่ฟื้นขึ้นมาภายหลัง ทั้งคู่ได้กลับมาอยู่ด้วยกันอีกครั้ง

ตัวละครสำคัญ

ซางหลิน:
    ฟื้นขึ้นมาอีกโลกในร่างของเฮ่อหลานซี องค์หญิงชาวเยียน ซึ่งมีฐานะเป็นฮองเฮาของแคว้นเว่ย ที่ถูกฮ่องเต้ทิ้งอย่างไม่สนใจใยดี ซางหลินจึงใช้ความรู้ประวัติศาสตร์ที่ร่ำเรียนมา

อี้หยาง :
    เพื่อนของโจวจวิ้น คนรักของเพื่อนสนิมซางหลิน ทะลุมาอยู่ในร่างของสีเช่อ ฮ่องเต้แคว้นเว่ยที่มากด้วยตัณหา และสุขภาพไม่สู้ดีจนถูกแม่ทัพใหญ่ฮั่วหงริดรอนอำนาจ และรอวันให้เข้าตายไปเอง เขาเป็นทหารหน่วยรบพิเศษ

บันทึก...คนอ่าน

    พล็อตสาวปัจจุบันย้อนเวลากลับสู่อดีต ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในตอนนี้ แต่ที่ต่างออกไปคือเรื่องนี้ ซางหลิน นางเอกไม่ได้ไปพบรักแท้กับคนในโลกอดีต แต่นางพกพระเอกของนางไปจากโลกปัจจุบันด้วย ทั้งสองคนต้องร่วมมือกันเอาตัวรอดในโลกที่คล้ายกับประเทศจีนในยุคโบราณ ที่ถึงแม้ต่างคนจะเป็นถึงฮ่องเต้กับฮองเฮาแต่ก็ต้องคอยระวังขุนนางที่กุมอำนาจควบคุมราชสำนัก พระเอกรับศึกหน้าบ้าน ส่วนนางเอกรับศึกหลังบ้าน และต้องคอบรักษาความสัมพันธ์ทางการฑูตจอมปลอมกับแคว้นเยียนบ้านเกิดของเฮ่อหลานซี นางเอกใช้ความรู้ประวัติศาสตร์ที่เคยร่ำเรียนมา ส่วนพระเอกก็เป็นทหาร การวางแผนโน่นนี่ของของ 2 คนนี้เลยดูสมเหตุสมผล

    ระหว่างที่ต้องรวมหัววางแผนรับมือกับศึกนอกศึกใน ซางหลินกับอี้หยางก็มีฉากตีกันแก้เซ็งเพื่อกระชับความสัมพันธ์ไปด้วย อี้หยางถึงจะปากร้ายแต่ก็มีมุมอบอุ่น ยอมฟังความต้องการของซานหลิน ช่วงแรก ๆ ส่วนใหญ่จะหล่ออยู่ได้ไม่ถึงหน้า ความซาบซึ้งของซางหลินก็ถูกตัดฉับด้วยฝีปากของอี้หยาง ตอนหลังพอคบกัน ไม่โดนจิกกัดเหมือนเดิมจนซางหลินยังรู้สึกเหมือนขาดอะไรบางอย่าง หลังจากเหตุการณ์ลอบสังหารที่ซางหลินรู้เรื่องยาปลุกราคะ คราวนี้อี้หยางต้องกลับมาจีบซางหลินใหม่เพราะเพิ่งเข้าใจความรู้สึกของตัวเอง นอกจากปากร้ายแล้วยังเสริมความหน้ามึนเข้าไปเพิ่มอีก เราชอบแบบหลังมากกว่านิดนึง

    เรื่องนี้อ่านเพลินดีค่ะ สนุกโดยเนื้อเรื่อง ชอบการวางแผนของพระเอกที่ต้องค่อย ๆ สร้างฐานอำนาจเพราะ สีเช่อ เจ้าของร่างไม่เอาไหน แล้วก็มีศัตรูหลายฝ่ายเหลือเกิน เวลาเกิดเรื่องทีนี่อยากรู้เลยว่าหวยจะไปออกที่ใคร ส่วนฉากหวาน ๆ มีพอให้กรุบกริบ ความรู้สึกโดยรวมไม่ได้ฟินจนจิกหมอน เราชอบฉากสั่งให้หันหลังที่สุด

วาร์ปสายเปย์
 
เล่ม 1 / เล่ม 2

ความคิดเห็น