Cherry Blossom is blooming now ~แล้วซากุระก็จะบาน~


ชื่อหนังสือ -
Cherry Blossom is blooming now ~แล้วซากุระก็จะบาน~
เรื่องและภาพ - Hayashi Kisara
จำนวนหน้า - 294
สำนักพิมพ์ - ทำมือ
version - Meb Ebook
อ่านจบเมื่อ - 28 มิถุนายน 2562

เรื่องย่อ

    รุจิกรไม่ได้ทุนเรียนต่อ ทั้งที่อีก 1 ปีก็จะเรียนจบปริญญาโทแล้ว หญิงสาวจึงต้องย้ายออกจากหอเด็กทุน รุจิกรเจอ เซจิ อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์มาหาที่อยู่ใหม่กับบริษัทนายหน้าเช่นเดียวกัน เซจิให้รุจิกรยืมค่าเทอม แลกกับการช่วยโกหกว่าเป็นแฟนเขาเพื่อให้ครอบครัวสบายใจ และเเลิกเซ้าซี้เรื่องแต่งงาน เลยตกกระไดพลอยโจรต้องย้ายไปอยู่อพาทเม้นของเซจิเพราะพ่อของเขาอาสาจะไปช่วยย้ายของเลยต้องเอาของไปกองไว้ ประกอบกับเธอยังไม่มีที่ไปเพราะทะเลาะกับเพื่อน แถมเซจิก็ไม่ยอมให้เธอย้ายไปอยู่ห้องซ่อมซ่อท่าทางอันตราย

    ในสายตาเซจิ รุจิกรทำอะไรก็น่าเป็นห่วงจนต้องกำชับว่าไม่ว่าจะทำอะไรต้องปรึกษาเข้าก่อน ร่วมถึงฮิโรฟุมิน้อยชายของเซจิก็คอยช่วยเหลือเธอ ทำให้ทั้งคู่สนิทกันจนเกิดข่าวลือว่าทั้งสองคนคบกันซึ่งก็ถือเป็นเรื่องเพื่อช่วยกลบเรื่องจริงที่เปิดเผยไม่ได้

    พอได้อยู่ใต้ชายคาเดียวกันสักพัก รุจิกรมีใจให้เซจิเข้าจริง เลยไปปรึกษาฮิโรฟุมิที่กลายมาเป็นกุนซือมือวางอันดับหนึ่งให้หญิงสาว ความสนิทสนมระหว่างสองคนในบางจังหวะทำให้เซจิหึงจนออกปากขอคบกับรุจิกรตอนไปพักผ่อนวันหยุดยาวปีใหม่กับครอบครัวที่ต่างจังหวัด

   รุจิกรเรียนจบตามแผน ระหว่างลองหางานที่ญี่ปุ่น แม่โทรมาฝากฝังลูกพี่ลูกน้องพกเพื่อนสาวมาเที่ยวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกให้มาพักกับรุจิกร เซจิเลยต้องระเห็ดกลับไปนอนที่บ้านชั่วคราว รุจิกรพยายามปิดความสัมพันธ์ไม่ให้ลูกพี่ลูกน้องรู้แต่ความก็แตกจนได้ จนเรื่องไปเข้าหูพ่อกับแม่ เลยบังคับให้รุจิกรกลับไทยโดยหลอกว่าพ่อไม่สบาย 

ตัวละครสำคัญ

รุจิกร/รุ :
         นักศึกษาชาวไทย บ้านของเธอฐานะปานกลาง จึงต้องทำงานเก็บเงินมาเรียนภาษาที่ญี่ปุ่น และได้ทุนจึงอยู่เรียนปริญญาโทต่อ

ฮาเซกาว่า เซจิ :
   อาจารย์หนุ่มอายุ 34 อาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์ของรุจิกร มักจะเรียนหญิงสาวว่ารุริโกะ มีน้องชายอายุห่างกันซึ่งกำลังเรียนปริญญาตรีปีสามชื่อว่า ฮิโรฟุมิ

บันทึก...คนอ่าน

    ผลงานเล่มแรก ๆ ของ Hayashi Kisara ซึ่งเล่าถึงชีวิตนักศึกษาไทยในประเทศญี่ปุ่นผ่านนางเอกรุจิกร ซึ่งพยายามดื้นรนไปเรียนด้วยตัวเอง และอยู่รอดโดยอาศัยทุนกับเงินทำงานพิเศษ มาพบรักกับอาจารย์หนุ่มสุดฮอต แต่เป็นคนตรง ๆ จนไม่เคยมองผู้หญิง เพราะบังเอิญมีเหตุให้ได้ช่วยเหลือกัน จนต้องตกกระได้พลอยโจรได้ใกล้ชิดกัน เล่มไม่หน้ามากยืนอ่านบทรถไฟตอนกลับบ้าน แล้วมาต่อที่บ้านอีกหน่อยก็จบ

    ความรู้สึกหลังอ่านจบ ยอมรับว่าเราชอบเรื่องนี้น้อยที่สุดจากผลงานที่เคยอ่านมา (เล่มที่เคยอ่านเข้าขั้น top form เสียด้วย) พระเอกเนื้อหอมแต่ไม่ค่อยละเอียดอ่อน(จะเอาอะไรต้องบอกแกตรง ๆ ว่างั้น) กับสายชงอย่างคุณน้องชายนี่โอเคอยู่ แต่นางเอกที่ไร้เดียงสาเกิ๊น ทั้งที่เคยทำงานแล้ว เอาตัวรอดในญี่ปุ่นมาได้ตั้ง 2 ปี แต่ดูไร้กระดูกสันหลังเป็นของตัวเองชอบกล และด้วยคนที่ไม่ใช่ทำอะไรก็ไม่ฟิน เลยทุ่มความสนใจไปที่วิธีการชงของคุณน้องชาย ว่าดอกไหนจะทำให้คุณพี่ชายรู้ตัวเสียทีว่าสาวมีใจให้ พ่อคนนี้ก็เก่งจริงจับทุกโอกาส อาจเป็นเพราะรู้นิสัยพี่ชายตัวเองดีด้วยกระมัง แต่สุดท้ายความหึงนี่แหละคลาสสิก และได้ผลที่สุด

   เรื่องตัวจริงของคุณ H เราเดาถูกตั้งแต่เริ่มแผลม ๆ ออกมาแล้ว พระเอกเราตรงเป็นไม้บรรทัดขนาดนั้น หลุมนี้รอดสบาย ๆ ส่วนเรื่องเพื่อนเราเผาเรือนไม่เลิกไม่แล้วนี่ ถ้าเจอนางเอกสายสตรองคงต้องเคลียร์กันสักยกสองยกว่าหล่อนจะเอายังไง ลำใย... และสุดท้ายไว้อาลัยกับการพยายามแก้ปัญหาของนางเอก นี้ถ้าไม่มี skill นางเอกรับรองว่านก 100%...

วาร์ปสายเปย์

ความคิดเห็น