โปเกมอน ยอดนักสืบ พิคาชู


ชื่อภาษาไทย  -  โปเกมอน ยอดนักสืบ พิคาชู
ชื่อภาษาอังกฤษ  -  Pokémon Detective Pikachu
platform  -  โรงภาพยนตร์
ดูเมื่อ  -  29 พฤษภาคม 2562

เรื่องย่อ

     แฮร์รี่ กู๊ดแมน นักสืบเอกชนมือหนึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ ทำให้ทิม ลูกชายวัย 21 ปี เจ้าหน้าที่ประกันตีราคา ที่ป่านนี้ก็ยังไม่มีโปเกมอนประจำตัว ต้องเดินทางไปไรม์ซิตี้ ที่ซึ่งโปเกมอนและมนุษย์อยู่ร่วมกันอย่างเท่าเทียม เพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้นกับพ่อที่ห่างเหินกันมานาน

    ผู้ช่วยของทิม คือ พิคาชู คู่หูของแฮรี่ แต่พิคาชูสูญเสียความทรงจำ ที่มีเบาะแสเพียงอย่างเดียวคือที่อยู่ของแฮรี่ในหมวกที่ติดตัว ที่ทิมเจอตอนไปเก็บของในห้องของพ่อ ทิมเป็นคนเดียวที่ฟังออกว่าพิคาชูพูดอะไร มันสันนิษฐานว่าแฮรี่ยังไม่ตาย ทั้งสองคนร่วมมือกันสืบเรื่องนี้โดยเริ่มจากก๊าซประหลาดที่ทำให้โปเกมอนที่สูดเข้าไปคลุ้มคลั่ง ซึ่งโยงไปหามิวทูโปเกมอนในตำนาน โดยมีลูซี่นักข่าวสาวไฟแรงให้ความช่วยเหลือ

บันทึก...คนดู

    เมืองไรม์นี่มันสวรรค์ของคนชอบความมุ้งมิ้งชัด ๆ โปเกมอนแต่ละตัวหน้าคุ้น ๆ แต่นึกชื่อไม่ออก แอบ
ขัดใจจนแทบอยากกลับไปดาวโหลดเกมโปเกมอนโกกลับมาเล่นใหม่รื้อฟื้นความทรงจำอีกรอบ  โปเกมอนในหนังทำแต่ละตัวออกมาได้ขนฟู ให้ความรู้สึกน้องมาก โดยเฉพาะพิคาชู เห็นแล้วอยากได้ พิคาชูพูดได้ เป็นนักสืบ แถมนางยังฮาด้วยนี่โครตดีงาม หยอดมุกให้อมยิ้มได้ตลอด โปเกมอนบางตัวก็กวนดี คนที่ชอบการ์ตูนหรือเล่นเกมโปเกมอนมาดูหนังเรื่องนี้จะต้องฟินมาก ๆ แน่ 

    ในส่วนของการสืบคดีการหายไปของแฮรี่ เบาะแสเริ่มจากก๊าซสีม่วงที่ทำให้โปเกมอนคลุ้มคลั่ง โยงเรื่องไปสู่สนามประลองโปเกมอนใต้ดิน ไปยังสถานนีทดลอง DNA โปเกมอน บทบาทของ MU2 จนไปถึงบอสใหญ่ที่ชักใยทุกอย่างผูกได้ดูเพลินดี และไม่ดาร์คเกินไปในระดับที่เด็กดูได้ด้วย เข้ากับฉากแอ็คชั่นที่ต้องคอยหลบ คอยสู้กับโปเกมอนจากอีกฝ่าย

    เห็นว่าไรอันพากษ์เสียงเป็นพิคาชูแต่ไม่เห็นรู้เลยว่าจะมารับบทเป็นพ่อด้วย แถมเป็นพ่อที่โครตเท่ และแอบดูเด็กกว่าลูกเสียอีก ที่แท้ที่ทิมฟังพิคาชูรู้เรื่องอยู่คนเดียวเพราะจิตพ่อไปสิงอยู่นี่เอง

    ปมหลักของเรื่องอย่างมิวทูทำอะไรได้เยอะเกิ๊น ความสามารถในการหลอมคนรวมกับโปเกมอน ยังพอรับได้เพราะมาดให้ว่าเป็นสายพลังจิต แต่เล่นฟื้นสภาพเมืองที่โดนถล่มให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ยังกะใช้เวทมนตร์ ถึงว่ามีแต่คนแย่งกันตีหัว

    ดูจบเราว่านี่เป็นหนังอีกหนึ่งที่ถึงจะดูแล้ว เวลาเปิดไปเจอในจอทีวีก็อดดูอีกรอบไม่ได้

ความคิดเห็น