รีลัคคุมะกับคาโอรุ


ชื่อเรื่อง - รีลัคคุมะกับคาโอรุ
ความยาว - 13 ตอน
platform - Netflix
ดูจบเมื่อ - 2 พฤษภาคม 2562

เรื่องย่อ

    ชีวิตของคาโอรุอาจน่าเบื่อ แต่เธอกลับรู้สึกสบายใจเมื่อได้กลับบ้านไปเจอรีลัคคุมะ ตุ๊กตาหมีขนนุ่ม รีลัคคุมะ โคริลัคคุมะ และคิอิโระอิโทะริ เพื่อนร่วมห้องจอมขี้เกียจแสนน่ารัก กับเด็กชายเพื่อนบ้านอย่างโทคิโอะ ตึกที่คาโอรุอาศัยอยู่จะโดนทุบในอีก 6 เดือน ทำให้พวกเขาต้องย้ายออกจากสถานที่ซึ่งเต็มไปด้วยความทรงจำดี ๆ มากมาย 

ตัวละครสำคัญ


คาโอรุ :
   สาวโสด อาศัยอยู่คนเดียวในห้องเช่ากับตุ๊กตาหมีขนนุ่ม 2 ตัว และนกที่รักการทำความสะอาดเป็นชีวิตจิตใจ คาโอรุเป็นพนักงานแผนกธุรการในบริษัทซาเมะจิมะ


โทคิโอะ :
    เด็กชายห้อง 102 เขามักต้องอยู่คนเดียวเพราะอยู่กับแม่เลี้ยงเดี่ยวที่มักจะทำงานกลับมาดึก จึงมักจะมาเที่ยวและเล่นกับพวกรีลัคคุมะ

บันทึก...คนอ่าน

  
    คาโอรุ office lady โสด ๆ ไม่มีอะไรโดดเด่น ใช้ชีวิตอยู่คนเดียว เพื่อน ๆ ที่คบหากันที่ทำงานก็ไม่ได้สนิทอะไรมากมาย ส่วนเพื่อนที่คบกันมาตั้งแต่เรียนก็ต่างไปมีครอบครัวจนเหมือนโดนทิ้งให้รู้สึกว่าเป็นคนเดียวที่ไม่เปลี่ยนไป ชีวิตเหงา ๆ ที่สามารถซ้อนทับกับใครหลายคน จนทำให้ตัวเองรู้สึกว่าตัวเองคล้าย ๆ คาโอรุไม่ว่าอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยเฉพาะตอนเปย์หน้ามืดเพราะผู้ชายจนหมุนเงินไม่ทันนี่โครตเข้าใจนาง 555
 
     ในชีวิตเรียบ ๆ แบบนี้ คนเราต่างก็มีที่พักใจ ชีวิตคนปกติมีหมาแมวเป็นเพื่อน ส่วน คาโอรุมีเจ้าตุ๊กตาหมีสามหน่อเป็นเพื่อน ร่วมแบ่งปันเรื่องราวที่ผ่านไปในแต่ละฤดูร่วมกันกับเธอ ปริศนาที่อยากรู้มาก ๆ ของเรื่องนี้คือ เราจะเห็นว่าด้านหลังของรีลัคคุมะเป็นซิปแบบรูดได้ ในตู้มีเปลือกสีน้ำตาลพับอยู่เต็ม แถมยังมีตอนที่เจ้าหมีอ้วนจนรูดซิบไม่ขึ้น โครตสงสัยเลยค่ะว่าข้างในรีลัคคุมะเป็นยังไง555

     เนื้อเรื่อง feel good แทรกข้อคิดเล็ก ๆ น้อย ๆ ในมุมสบาย ๆ แบบนี้เหมาะเทคนิคแบบ stop motion ดูแล้วเพลิน ๆ ดี บางฉากก็ทำได้สวยมากจนน่าตกใจ อย่างฉากมนุษย์หิมะในตอนที่ 9

Quote


ตอนที่ 4 ดอกไม้ไฟ
     "ดีจังนะที่พวกเธอรู้ว่าชอบอะไร ฉันเลือกระหว่างทาโกะยากิกับถั่วแระไม่ได้ด้วยซ้ำ ดูฉันสิ ฉันลังเลมาตลอด ไม่เคยตัดสินใจได้เลย แถมยังเชื่อคนง่ายด้วย ถ้าฉันไม่เลือกจะได้ไหมนะ กินทั้งสองอย่างเลยได้ไหม"

ความคิดเห็น