นวหิมพานต์

large

ชื่อเรื่อง ตรีเนตรทิพย์
เขียน อลินา
จำนวนหน้า 550
สำนักพิมพ์ ลูกองุ่น
version Meb E book
อ่านจบ 12 กันยายน 2559

เรื่องย่อ

     ตรีเนตรทิพย์ : ปี 2555 แผ่นดินไหวรุนแรงทำให้แผ่นดินส่วนใหญ่จมลงสู่ทะเล และผลักดันให้ หิมพานต์ ปรากฏสู่สายตามนุษย์ แต่ทว่าหิมพานต์ถูกมหาอัคคีเผาผลาญรุนแรงจนเทพและอสูรต้องร่วมมือกันสร้างกำแพงมนตร์เพื่อปิดทางเชื่อมกับหิมพานต์ อพยพมาอาศัยอยู่ในดินแดนที่ผุดขึ้นใหม่ร่วมกับมนุษย์ ภายใต้นาม นวหิมพานต์

     ทิพย์อาภามีวันที่เลวร้าย งานออกแบบทีลงแรงมาถึง 6 เดือนของเธอถูกเลขาหน้าห้องเทพีชั้นสูงปฏิเสธ โดนขี้ยาจี้จนสร้อยกำหราบพลังขาด เพื่อนรักของเธอถูกสัตว์ร้ายที่ไม่น่าจะมีอยู่ในนวหิมพานต์ทำร้าย และที่ร้ายที่สุด รุทร  บรอสูรที่ดูเหมือนเขาจะรู้ความลับที่เธอแอบซ่อนเอาไว้ แถมยังส่งองครักษ์มาตามคุ้มครองเธอ หลังจากวันนั้น ทิพย์อาภา ได้รับความสนใจจากทั้งจากบรเทพ ทั้งเทพ และอสูรต่างคิดว่าเธอคือ เนตรทิพย์

    ทิพย์อาภาเห็นในนิมิตรว่ากำแพงมนตร์มีรอยแตก และแจ้งเรื่องนี้ให้ บรทั้งสองทราบ ในวันเดียวกันนั้นเองทิพย์อาภาถูกลวงมาทำร้าย โชคดีที่บรอสูรมาช่วยไว้ได้ทัน แถมยังออกคำสั่งให้หญิงสาวไปอยู่ที่ปราสาทอสูรเพื่อความปลอดภัย เมื่อพบรอยแยก ทั้งสองฝ่ายได้จัดทีมสำรวจนำโดยสักกะทั้งสองโดยมีทิพย์อาภาติดตามไปด้วย หลังจากฝ่าฟันอันตรายจาสัตว์หิมพานต์ และได้รับความช่วยเหลือจากชาวหิมพานต์ที่รอดจากมหาอัคคีพาคณะเดินทางมาถึงปราสามหิมพานต์ และทิพย์อาภามีโอกาสได้เจอพ่อของเธอที่นี่ เทพไร้เท้าที่เหมือนเป็น บร ของหิมพานต์ หญิงสาวได้ฟังเรื่องราวทั้งหมด และคำทำนายของพ่อที่ว่า ปู่ของเธอที่อยู่เบื้องหลังทุกอย่างจะละสังขารก่อนวันอันควรด้วยน้ำมือของเทพผู้เป็นสายเลือดโดยตรงของตนเอง 

    พิทยาธรติดกับดักที่ส่อให้เห็นว่าเขาทำลายทางเข้าไปยังหิมพานต์เพราะต้องการกบฏ และเรื่องอาจจะลุกลามกลายเป็นศึกระหว่างเทพกับอสูร แต่บิดาของทิพย์อาภาล่วงรู้ถิ่งสิ่งที่เกิดขึ้น จึงหาทางให้คณะเดินทางกลับนวหิมพานต์ได้ทันท่วงที สองบรคว่ำตัวการใหญ่กลางการประชุมสภา เมื่อเรื่องทุกอย่างสงบลงทิพย์อาภาวิวาห์กับบรอสูร



ทุติยอสูร
ชื่อเรื่อง ทุติยอสูร
เขียน อลินา
จำนวนหน้า 410
สำนักพิมพ์ ลูกองุ่น
version Meb E book
อ่านจบ 20 มีนาคม 2560

เรื่องย่อ

     ในงานวิวาห์ของบรอสูรและมหาเทวี เทพีสาวิณีตามศิวนฤบดีมาอวยพรคู่บ่าวสาว ระหว่างเดินเล่นในสวนกลางปราสาทอสูร เทพีสาวพบไข่กินนรสีทองวางอยู่ในที่ ๆ ไม่ควรอยู่เพราะแผนร้ายของใครบางคน พิทยาธรที่ตามมาพบไม่อยากให้เกิดความวุ่นงายในงานแต่งงานของพี่ชาย จึงต้องรีบกำจัดไข่ให้เร็วที่สุด แต่สาวิณีไม่ยอม ยืนยันที่จะเอาไข่กลับไปคืนที่อุดรพณา ถิ่นพวกกินนร พิทยาธรเลยจำต้องร่วมหัวจมท้ายตามไปดูแล ระหว่างทางไข่ฟักออกมาเป็นกินนรขนสีทองอร่าม สาวิณีและพิทยาธรกลายเป็นพ่อแม่พิมพ์ประทับของเจ้าตัวเล็ก

     ท่าทีเมื่อพวกกินนรเห็นความไม่สมบูรณ์ของเจ้าตัวเล็ก และท่าทีเย็นชาของรานีของกินนรทำให้สาวิณีเป็นห่วงจนต้องขออยู่ในอุดรพณาอีก 3 วันซึ่งเป็นกำหนดที่เจ้าตัวเล็กจะเข้าพิธีทดสอบตามวิถีของกินนร เพื่อให้แน่ใจว่าเด็กจะได้รับการยอมรับ และการดูแลที่ดี คำทำนายถึงกินนรขนทองรายที่สิบสามซึ่งจะนำความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่มาสู่อุดรพณา ทำให้พวกสาวิณีถูกปองร้าย ผู้ต้องสงสัยอันดับต้น ๆ คือ รานี กินราขนทองตัวน้อยได้ชื่อว่า กัญจน์ และสามารถผ่านการทดสอบได้อย่างน่าอัศจรรย์ แต่เคราะห์ร้ายก็ยังตามมาไม่หยุดเมื่อมีคนสร้างสถานการณ์เพื่อป้ายสีอีกครั้ง แต่คราวนี้ดาบนั้นคืนสนองเมื่อตัวจริงของผู้ลงมือ รวมถึงผู้บงการถูกเปิดเผย รามถึงความรู้สึกในใจของพิทยาธรด้วย

      พิทยาธร และสาวิณีกลับจากอุดรพณาพร้อมกัญจน์ ทั้งสองรับดูแลกินรีน้อยตามคำขอร้องของรานี แต่การประกาศว่าจะวิวาห์กับอสูรหมายเลขสองของสาวิณีเล่นเอาปั่นป่วนไปทั้งวงศ์เทพ ยกเว้นศิวนฤบดีที่อนุญาต ผิดกับฝั่งอสูรที่ยินดีต้อนรับว่าที่สมาชิกใหม่อย่างอบอุ่น



เอกเทพ
ชื่อหนังสือ เอกเทพ
เขียน อลินา
จำนวนหน้า 489
สำนักพิมพ์ ลูกองุ่น
version Meb E book
อ่านจบเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2561


เรื่องย่อ

     ปาราวตี แอบหยิบ สร้อยกำราบพลัง จากทิพย์อาภา และหลบออกมาเที่ยวเล่นที่ตลาดเกาะใต้ พอดีไปประสบเหตุลักพาตัวที่คลับคล้ายคลับคลาว่าผู้เคราะห์ร้ายคือ ศิวนฤบดี เธอลอบเข้าไปสังเกตการณ์ด้วยความสงสัยเลยพลอยถูกจับใส่เรือล่องไปเมืองอกแตกเสียด้วยกัน

    ศิวนฤบดีที่ฟื้นขึ้นมาในที่คุมขัง สันนิษฐานว่า เป็นฝีมือของหมออดิศรจำแลงร่างมาลอบกัด แถมตอนนี้ทั้งเขาและปาราวตีออกห่างจากนวหิมพานต์ อำนาจเทพและอสูรลดน้อยถอยลง จนต้องร่วมมือกันวางแผนหลบหนี แต่ก็ไปไม่ได้ตลอดรอดฝั่ง พวกเขาคงไม่รอดถ้าคนร้ายไม่พูดจากวนโทสะของปาราวตีจนเธอกลายร่างเป็นยักษาอาละวาดพังเรือจนแตกออกเป็น 2 ส่วน แต่ศิวนฤบดีที่ไม่กลัวร่างแปลงของปาราวตีเลยสักนิด เกลี่ยกล่อมให้เธอโดดลงเรือชูชีพไปด้วยกัน

    ศิวนฤบดีลอยตามกระแสน้ำจนมาเกยฝั่งที่เกาะอกแตก ทั้งสองออกเดินทางรอนแรมตัดผ่านป่า มุ่งหน้าสู่ท่าเรือของเกาะเหนือ ปาราวตีถูกแมลงมีพิษกัดจนไข้ขึ้นสูงแทบไม่ได้สติ ศิวนฤบดีแบกปาราวตีเดินไม่หยุดหนึ่งวันหนึ่งคืนจนมาพบหมู่บ้านกลางป่า ศิวนฤบดีบอกกับคนในหมู่บ้านว่าเป็นสามี ภรรยา และคอยดูแลอย่างใกล้ชิดจนปาราวตีค่อย ๆ ฟื้นตัว โดยตอบแทนน้ำใจของพวกชาวบ้านด้วยการช่วยงาน บรรยากาศสงบสุข เปิดโอกาสให้ศิวนฤบดีได้บอกความในใจ จนในที่สุดปาราวตีก็ใจอ่อนยอมเป็นมหาเทวีของเขา บรเทพไปสมทบกับพิทยาธรที่ออกตามมาที่ท่าเรือของเกาะเหนือ ระหว่างเดินทางข้ามทะเลกลับนวหิมพานต์ นายเรือก่อการลักพาตัวแค้นปาราวตีจึงแฝงตัวมาแก้แค้น ซึ่งพวกเขารู้ตัวและจัดการจนได้ความจริงว่าผู้อยู่เบื้องหลังคือ หมออดิศร

    เมื่อมาถึงนวหิมพานต์ศิวนฤบดีกับปาราวตีต้องทำให้บรอสูร และฝ่ายเทพยอมรับ ก่อนที่งานวิวาห์จะถูกจัดขึ้น ปาราวตีย้ายมาอยู่ที่ปราสาทเทพ เธอต้องทนเป็นคนหัวเดียวกระเทียมลีบ วัน ๆ จึงหมกตัวอยู่ในเรือนกระจกที่สวามีสั่งให้ต่อเติมเป็นพิเศษ อดิศรจำแลงร่างเป็นบรเทพเข้ามาทำร้ายปาราวตี โดยหมายใช้การละสังขารของเธอใส่ร้ายศิวนฤบดี แต่กลับต้องสิ้นชื่อเพราะร่างยักษิณี แต่ปาราวตีเองก็บาดเจ็บสาหัสต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล โดยมีศิวนฤบดีคอยดูแลไม่ห่าง



611124วิวาห์พิทยาธร

ชื่อหนังสือ วิวาห์พิทยาธร
เขียน อลินา
จำนวนหน้า 186
สำนักพิมพ์ ลูกองุ่น
version Meb E book
อ่านจบเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2561


เรื่องย่อ

     งานแต่งงานวันสุดท้ายของพิทยาธรกับสาวิณี กัญจน์โดนลักพาตัวออากมาจากปราสาทอสูร เจ้าบ่าวจึงยังไม่ทันได้เข้าหอเป็นเรื่องเป็นราว ก็ต้องออกเดินทางไปตามลูกพิมพ์ประทับพร้อมกับคณะ ตามการชี้ทางของเนตรทิพย์




ชื่อหนังสือ - เพชรรากษส
เขียน - อลินา
จำนวนหน้า - 386
สำนักพิมพ์ - ลูกองุ่น
version - Meb E Book
อ่านจบเมื่อ - 11 กุมภาพันธ์ 2562


เรื่องย่อ

    รากษส ปักหลักสร้างเมืองอยู่ทางทิศใต้ติดกับชายทะเล ชื่อว่า นฤจักษ์ โดยมีผู้นำที่เรียกว่า รักษะ นฤจักษ์ยอมอยู่ใต้อาณัติของบรอสูร แต่พวกเขาจงชังพวกเทพเพราะอีกฝ่ายดูถูกว่าเหล่าอสูรน้ำต่ำชั้นกว่าพวกมนุษย์

    อวิกา ลูกครึ่งเทพ ซึ่งบรดาคนในนฤจักษ์เรียกคนแบบหญิงสาวว่ามูลเทพ บ้านของเธอคือเรือนเมรัยซึ่งเป็นสมบัติตกทอดจากบิดา แต่อวิกาต้องทำงานหนักเยี่ยงทาสในเรือนเบี้ยเพราะตอนนี้เธอยังอยู่ใต้การปกครองของแม่เลี้ยงามกฎของนฤจักษ์ แต่อวิกาโชคดีที่ พศุตม์ รากษสทวิเพศซึ่งอวิกาคิดว่าเขาเป็นอัจฉริยะ แต่คนอื่นคิดว่าเขาเป็นยักษ์บ้าเป็นที่พึ่งอย่างลับ ๆ และหมายมั่นว่าเมื่ออวิกาอายุครบยี่สิบปีจะให้เธอมาเป็นผู้ช่วย

     ในวันที่ปราสาทศิลาจัดงานฉลองรักษะตนใหม่อย่างใหญ่โต องครักษ์ของรักษะกลับมารับพศุตม์ไปรักษาดวงตาให้รักษะ โดยมีอวิกาตามไปเป็นผู้ช่วย หลังจากนั้นอวิกาก็รับหน้าที่นำยามาส่งที่ปราสาทศิลาแต่เช้าตรู่ ซึ่งอวิกามักจะเป็นผู้หยอดให้ แถมรักษะยังรั้งให้เธอทานข้าวเช้าด้วย จนมีข่าวลือว่ารักษะคนใหม่มีสาวสนมเป็นมูลเทพ จนกระทั่งแม่เลี้ยงขงอวิกาจับได้ และคิดจะขายอวิกาก่อนที่เธอจะเป็นอิสระ พศุตม์ช่วยอวิกาออกมาได้ทัน และขอให้รักษะรับตัวอวิกาไปคุ้มครอง

    อวิกากลายเป็นว่าที่รักษิณี แต่คนในปราสาทศิลาให้ฉายาเธอว่าเหมือนวิญญาณประจำปราสาท เนื่องจากหญิงสาวเก็บเนื้อเก็บตัวยิ่งนัก แต่แม่เลี้ยงของอวิกาก็ล่วงรู้จนได้ และวางแผนลักพาตัวอวิกาออกไปจากปราสาทศิลา กาณฑ์ไม่รีรอที่จะตามไปช่วยหญิงสาวแม้จะรู้ว่าอาจเป็นกับดักของผู้ไม่หวังดี เหตุการณ์นี้ทำให้กาณฑ์แน่ใจว่ามีไส้ศึกอยู่ในปราสาทศิลา ส่วนแม่เลี้ยงของอวิกาถูกส่งไปเกาะใต้โดยไร้สมบัติติดตัวเป็นการลงโทษ

    กาณฑ์ประกาศเตรียมพิธีวิวาห์และสถาปนารักษิณี แต่จู่ ๆ อวิกาก็หายตัวไปจากปราสาทศิลา กาณฑ์ไม่รู้ว่าว่าที่รักษิณีของเขาอยู่ที่ไหนจนกระทั่งมีนกกระดาษที่มอมแมมยับเยินนำทางไปไปยังสถานที่ลับซึ่งกาณฑ์เพิ่งรู้ว่ามีอยู่ ซึ่งบีบให้ผู้ที่ชักใยอยู่เบื้องหลังต้องเผยตัว   



ชื่อหนังสือ - นิลนาคินทร์
เขียน - อลินา
จำนวนหน้า - 444
สำนักพิมพ์ - ลูกองุ่น
version - Meb Ebook
อ่านจบเมื่อ - 20 เมษายน 2562


เรื่องย่อ

      ศพแปลกประหลาดที่ไหม้จนดำเกรียมแต่เสื้อผ้ายังสมบูรณ์ราวกับถูกเผาไหม้จากภายในซึ่งถูกส่งมาจากพายัพมณฑล หฤษรลงความเห็นว่าละสังขารจากพิษนาคี แต่เป็นที่รู้กันว่าในนวหิมพานต์ไม่มีนาคีเหลือรอดจากมหาอัคคี แต่หฤษรรู้ดีว่าไม่เป็นเช่นนั้น

    อรุษ นาคีตนเดียวที่หฤษรรู้จัก เจ้าของนิลนาคินทร์ในร่างของเธอ หฤษรรู้จักเขาตั้งแต่ตอนไปพักกับลุงและป้าที่มลฑลพายัพเมื่อยังเด็ก กลับมายืนตรงหน้าหฤษรอีกครั้ง แถมยังทำสัญลักษณ์เลือกเธอเป็นคู่ครอง

    รุทรของความช่วยเหลือจากนาคในหิมพานต์ อุรเคนทร์ซื่งเป็นทายาทของราชันต์ถูกส่งตัวมา นอกจากเรื่องการตรวจสอบพิษนาคี เขายังมาตามหาคู่แฝด เขาได้กลิ่นสัญลักษณ์คู่ครองจากหฤษร จึงขอให้เธอช่วยเป็นเหตุให้อาการหวงน้องของรุทรกับพิทยาธรกำเริบ ผู้เสียชีวิตทุกคนเป็นหมองู แถมเจ้าของพิษยังเป็นนาคชั้นสูง ข้อสัษนิษฐานจึงชี้ว่าเป็นผีมือของอรุษ เขาจึงชิงเข้ามาเสนอให้ความช่วยเหลือที่ปราสาทอสูร

    ด้วยการสนับสนุนจากตรีเนตรทิพย์ หฤษรเดินทางไปพายัพมณฑลเพื่อตรวจเหยื่อรายล่าสุดที่ตายด้วยพิษนาคี ตรงริมสระมรกตที่เป็นรอยแยกกำแพงมนตร์ พวกเขาไปดักจับฆาตกรที่น่าจะหนีกลับหิมพานต์ตอนที่รอยแยกเปิด แต่หฤษรถูกนาคฆาตกรลากลงน้ำ อรุษตามลงไปช่วย จนหลุดเข้าไปในหิมพานต์ แต่ด้วยรูปร่างหน้าตาที่เหมือนกับคู่แฝดทำให้อรุษพาหฤษรเดินเข้าวังบาดาลได้สบาย มีเพียงมารดาที่แยกออกว่าเขาไม่ใช่พี่ชายฝาแฝด

    ถึงแม้นาคหิมพานต์ผู้หญิงในศักดิ์ของเผ่าพันธุ์ไม่พอใจที่หฤษรเป็นคู่ครองของอรุษ แต่อสุรีสาวกลับเป็นที่โปรดปรานของท่านทวดอนล บิดาของพญาอัคนี สัตถะมุขะที่กุมอำนาจสูงสุด แถมยังเกี่ยวดองกับท่านเทพไร้เท้าผู้ปกครองหิมพานต์ จึงไม่มีใครกล้ารังแกหญิงสาว ระหว่างอรุษกับหฤษรพักอยู่ที่วังบาดาลก็สืบหาตัวฆาตกรไปด้วยแต่ก็คืบหน้าไปได้น้อยเหลือเกิน ทำได้เพียงรอเวลาให้ฆาตกรพยายามลงมืออีกครั้ง ในวันที่วังบาดาลมีงานเลี้ยงต้อนรับอรุษอย่างใหญ่โต ฆาตกรก็ชิงลงมือก่อนงานเริ่ม



ตัวละครสำคัญ


ทิพย์อาภา :
    นักออกแบบเสื้อผ้าชั้นสูงไส้แห้ง เจ้าของห้องเสื้อ แพรพัสตรา ซึ่งเธอทำร่วมกับเพื่อนสนิท เนตรทิพย์ผู้มีเชื้อสายผู้ทำนายทั้ง 3 เผ่าพันธ์ เทพ อสูร และมนุษย์ พ่อของเธอซึ่งเป็นเทพหายออกไปจากบ้านตั้งแต่เธอยังไม่เกิด แม่ของเธอเป็นช่างทอผ้าที่มีฝีมือ ความสามารถของทิพย์อาภาทำให้เธอกับแม่ถูกตามล่าอย่างหนักมาตลอด

รุทร :
    บรอสูร ผู้นำของเหล่าบรรดาอสูรทั้งหมด หนึ่งในสองผู้กุมอำนาจแห่งนวหิมพานต์ ลูกชายของพี่ชายบรอสูรองค์ก่อน เป็นพี่ใหญ่ของปราสาทอสูร

พิทยาธร :
    หมายเลข 2 ของอสูร ลูกชายของบรอสูรคนก่อน จบจากคณะศิลป์และการบริหารครัวเรือน

สาวิณี :
     เทพีซึ่งได้ชื่อว่างามที่สุดในนวหิมพานต์ เทพบิดาของเธอเป็นเทพนักวิชาการในสถาบันการศึกษาขั้นสูงสุดของนวหิมพานต์ ส่วนเทพีมารดาเป็นธิดาสุดท้องของบรเทพองค์ก่อน เธอจึงเติบโตมากับพี่เลี้ยง เธอทำงานด้านการเงินและสังคมสงเคราะห์ และมีความสามารถของผู้เยียวยา

ศิวะนฤบดี :
    บรเทพ ผู้นำของเหล่าเทพทั้งหมด หนึ่งในสองผู้กุมอำนาจแห่งนวหิมพานต์ ผู้คนเรียกตั้งฉายาเขาว่าศิลานฤบดี เพราะภายนอกเขาดูเหมือนไร้ความรู้สึกเพราะต้องฝึกฝนทักษะต่าง ๆ ให้พร้อมสำหรับการรับตำแหน่ง ทั้งที่สาขาที่เขาถนัดคือ การเขียนภาพ ศศิภางค์ พี่สาวที่เขารักมา ว่าที่บรเทพี ต้องละสังขารเพราะรักกับอสูร ซึ่งเป็นชนวนเหตุความความขัดแย้งของ 2 เผ่าพันธุ์

ปาราวตี :
    น้องสาวของพิทยาธร ลูกพี่ลูกน้องของรุทร มีพรสวรรค์เรื่องต้นไม้ จนมักพูดติดปากว่า วตีเป็นคนสวนที่เก่งที่สุดใน นวพิมพานต์ เกลียดพวกเทพเข้าไส้ เมื่อนางมีโทสะ ดวงตาที่ 3 จะเปิดออก และกลายร่างเป็นยักษ์ร้าย อำนาจของเธอเกิดจากคำขอพรของมหาเทวีองค์ก่อน “ขอให้อสูรมีอำนาจเหนือบรเทพ”

กาณฑ์ :
   รักษะคนปัจจุบันของนฤจักษ์ หลานชายของรักษะอลงกรณ์ เขามีเชื้อสายอสูรทำให้หน้าตาดีผิดกับรากษสทั่วไป เขามีปานที่หน้าผากเป็นรูปเปลวไฟกำลังลุก ซึ่งคล้ายกับสัญลักษณ์ของบร เขาเข้าพิธีวิวาห์กับลูกสาวของรักษะอลงกรณ์ แต่ผ่านไปเพียงปีเดียวภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ก็ตายอย่างเป็นปริศนา รักษะอลงกรณ์โทษว่าเป็นความผิดของกาณฑ์ จนถูกลงโทษเจียนตาย จนนำมาซึ่งเหตุการณ์ยึดปราสาทศิลาในภายหลัง

อวิกา :
   ลูกครึ่งเทพ ซึ่งบรรดาคนในนฤจักษ์เรียกคนแบบหญิงสาวว่ามูลเทพ บ้านของเธอคือเรือนเมรัยซึ่งเป็นสมบัติตกทอดจากบิดา แต่อวิกาต้องทำงานหนักตั้งแต่เช้าจรดค่ำเจ็ดวันไม่เคยได้หยุดพักในเรือนเบี้ยเพราะตอนนี้เธอยังอยู่ใต้การปกครองของแม่เลี้ยงตามกฎของนฤจักษ์

หฤษร :
     น้องสาวของพิทยาธร เป็นแพทย์ผู้ชำนาญการหลายสาขาและเป็นที่นับหน้าถือตาในนวพิมพานต์ 

อรุษ :
     นาคี ซึ่งเกิดจากไข่ลูกยอดของราชันอุกฤตผู้นำเผ่านาคราชกับรานีทันทรา  เศรษฐีใหญ่เจ้าของตลาดเกาะใต้ มีฝาแฝดที่เกิดจากไข่ใบเดียวกันชื่อว่า อุรเคนทร์ อรุษถูกลักพาตัวออกมา และถูกขายให้หมองู ต้องทนถูกรีดพิษและถอนเกล็ด จนกระทั่งหนีออกมาเจอกับหฤษร และเวหนพ่อบุญธรรม เป็นสัตถะมุขะ นาคชั้นสูงสุดที่หลายร้อยปีจะมีสักตน



บันทึก…คนอ่าน

       เล่มนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานของคุณกิ่งฉัตร กับนามปากกา อลินา ซึ่งในเรื่องมาตรฐานไม่มีตกอยู่แล้ว นอกจากนั้นจะมีเสียงลือเสียงเล่าอ้างว่าเล่มนี้สนุกมาก กว่าจะได้ลองอ่าน หนังสือชุดนี้ก็ออกมาถึง 3 เล่มแล้ว ส่วนเล่ม 4 กำลังจะออกในเดือนตุลาคม
      ทิพย์อาภา นางเอกของเรื่องเป็นคนพิเศษ ที่ต้องแอบซ่อนความพิเศษไว้สุดความสามารถ ทำให้สภาพแวดล้อมรอบตัวเธอไม่เป็นใจให้ชีวิตของเธอราบรื่นนัก และวันหนึ่งจุดเปลี่ยนก็ทำให้ทิพย์อาภาได้เดินไปตามชะตาที่ถูกลิขิตมา โดยมี รุทร บรอสูร มาด Bad Boy นิด ๆ มาคอยกวนประสาท แต่คนอ่านรู้สึกได้ถึงความอบอุ่นเวลาที่อยู่ใกล้ จนอยากเรียก พี่รุทร  กับเขาบ้าง เวลา พี่รุทร หยอก ทิพย์อาภา น่ารักเชียว คนนี้เขาเป็นแนวค่อย ๆ กระชับพื้นที่ แต่หนักแน่น (แบบว่าให้ไปนอนห้องว่าที่ภรรยา) และที่สำคัญบ้านสักกะน่าอยู่มาก
      อีกหนึ่งอย่างที่น่าสนใจ คือ ความสัมพันธ์ระหว่างบรเทพ และบรอสูร ซึ่งผูกพันกันด้วยชีวิต ด้วยความที่คนหนึ่งเป็นคุณชายมารยามงาม ส่วนอีกคนออกแนวสบาย ๆ ซึ่งตอนแรกจะออกแนวเขม่นกันอยู่ในที แต่ก็ค่อย ๆ ดีขึ้นตอนที่มีโอกาสได้เดินทางไปด้วยกัน แถมมุมที่ผู้ชายมารยาทงามเผยความโหดนี่น่ารอดูว่า เวลาพี่แกเอาจริงจะโหดขนาดไหน

     เปิดมาเล่ม 2 กับบรรยากาศมีความต่อกันกับเล่ม 1 มากกับบรรยากาศงานแต่งงานของบรอสูร กับเนตรทิพย์ เป็นบรรยากาศฟิน ๆ  ก่อนที่จะเริ่มเรื่องราวของคู่ที่ 2 สาวิณี เทพีที่ได้ชื่อว่างามที่สุดในนวหิมพานต์ แต่เบื่อกับการวางมาดเย็นชาไร้อารมณ์แบบเทพ กับพิทยาธร อสูรหมายเลข 2 เจ้าเสน่ห์ที่จบสาขาการเรือน เนื่องจาก 2 คนนี้เค้ารักกันมานานแล้ว แค่ไม่รู้ใจอีกฝ่ายเท่านั้นเอง พิทยาธรอ่านออกง่ายว่าเป็นพวกชอบแกล้งสาวที่ตัวเองชอบ ซึ่งก็ออกอาการให้คนอ่านเดาได้ไม่ยาก แต่สาวิณีนี่สิ นอกจากเรื่องที่เธอไม่ปฏิเสธการเข้าใจผิดของพวกกินนร เราแทบมองนางไม่ออก จนมาตอนสารภาพเมื่อเรื่องกัญจน์น้อยคลี่คลาย เล่มนี้เรื่องความรักเลยไม่ต้องเหนื่อยลุ้น สามารถเทแรงใจไปที่การเอาใจช่วยให้เจ้ากินนรขนทองที่เพิ่งฟักออกมาจากไข่รอดให้ตลอด รวมถึงการหาคนร้ายตัวจริง ตรงนี้มีสับขาหลอกให้เหวอเล็ก ๆ

   เล่ม 4 คู่ Highlight ของซีรีย์นี้ ที่รอมาตั้งแต่เล่ม 1 อ่านแค่ชื่อ ศิวนฤบดี กับ ปาราวตี ก็รู้ว่า 2 คนนี้ต้องคู่กัน แต่คนนนึงเป็นถึงบรเทพ แต่อีกฝ่ายเป็นอสูรสาวที่เกลียดเทพยังกับไส้เดือนกิ้งกือ ตอนอ่านเล่ม 2 ก็พอได้กลิ่นว่า ศิวนฤบดี น่าจะมีใจ แต่ละลงเอยกันได้อย่างไรหากอยู่ในสภาพแวดล้อมเดิม ๆ สถานการณ์สร้างรักจึงต้องมากระตุ้นด้วยการโดนจับไปสองต่อสอง ไปเมืองอกแตกสถานที่ซึ่งพลังเทพและอสูรถดถอย ความลำบาก จะได้ต้องพยายามกันเยอะกว่าปกติ (อิมเมจประมาณการขึ้นภูกระดึง 555 ) เนื่องจากปาราวตี ของเราเป็นนางเอก จึงต้องมี Skill ถึงเกลียดแต่ก็ไม่แล้งน้ำใจติดมาด้วย เลยทำให้ทั้งคู่ได้ใกล้ชิด ดูแลเอาใจใส่กัน ศิวนฤบดีก็หยอดเนียน ๆ สลับการเล็คเชอร์ มาให้สาวใจเต้นเป็นพัก ๆ จนเปลี่ยนสรรพนามมาเป็นพี่ศิวะ กับ วตี แต่เรื่องไม่จบแค่การที่ปาราวตียอมเป็นมหาเทพีเพราะฝั่งเทพไม่ง่ายในการรับสิ่งที่แตกต่างเหมือนฝั่งอสูร บรรดาพี่ชายจึงไม่อยากให้น้องสาวสุดที่รักแต่งออกง่าย ๆ ถึงจะได้แต่งงานกันแต่ 2 สามีภรรยาแห่งปราสาทเทพก็ดูน่าสงสาร อยากให้ยกครอบครัวไปอยู่ปราสาทอสูรกันเสียให้หมด

   เล่ม 5 ในที่สุดพิทยาธรก็ได้แต่งงานเสียที แต่เหมือนชีวิตเขาไม่เคยง่าย เมื่อต้องจากห้องหอไปตามลูกพิมพ์ประทับ ตอนนี้เจ้ากัญน์ได้โชว์ความแสบก่อกวนโจรลักพาตัว อ่านแล้วเอาเห็นใจตัวร้ายที่ต้องรับมือเด็กเจ้าเเล่ห์(เข้าใจหัวอกคนไม่ถูกโรคกับเด็ก555) แต่เหนือสิ่งอื่นใด ฟินบททิ้งท้ายคู่อัครากับผัลย์ศุภา มาแรงแซงหน้าเจ้าบ่าวเจ้าสาวไปเลย

   ย้อนกลับมาอ่าน เล่ม 3 เพชรรากษส ซึ่งเป็นเรื่องราวของเผ่ารากษส อ่านจากโปรยปกหลังมโนว่าโทนเรื่องฝ่าฟันอุปสรรค แต่พอลงมืออ่านจริงจังธีมออกแนวซินเดอเรลล่า แม่เลี้ยง เจ้าชาย นางฟ้ามาครบ คู่นี้เข้าจีบกันแบบเรื่อย ๆ เจาะจงตัวให้มาช่วยหยอดยาทุกเช้า แล้วก็รั้งให้อยู่กินข้าวเช้าด้วยทุกวัน แต่ที่โดนใจสุด มองมงให้พศุตม์ หนุ่มรากษสที่เป็นได้ทุกอย่างให้อวิกา แถมลีลาการพูด จริตจะก้าน อ่านแล้วนึกถึงยายป๋อมแป๋มแห่งเทยเที่ยวไทย แมนก็ได้ สาวก็ถนัด และอีกอย่างที่ชอบมากคือ ผงตอหด อาวุธรับมือพวกหื่นกามที่พศุตย์ ถ้ามีจริง ๆ ก็ดีเอาไว้ลงโทษพวกก่อคดีข่มขืน คงช่วยลดจำนวนคดีพวกนี้ไปได้เยอะ

   เล่ม 6 นิลนาคินทร์ ในที่สุดก็ถึงเวลาที่หฤษร คุณหมอสาวจะมีคู่ แต่เอกลักษณ์ของบ้านนี้ต้องมีเนื้อคู่จากเผ่าพันธุ์อื่น ซึ่งคู่ของหฤษร คือ นาคี ซึ่งช่วงนี้กำลังบูม แต่แอบเหนื่อยใจแทนหฤษรต้องมารับมือกับนาคหน้าด้านหน้าทน ขนาดปืนไฟฟ้ายังแค่คัน ๆ

      ลีลาการทุ่มทุนสร้างชนิดที่พี่ชายหวงน้องสาวพูดไม่ออก (พิทยาธรโดนยัดบทตัวน่ารำคาญอีกแล้ว เพราะพี่รุทรต้องรักษาภาพลักษณ์) บวกกับโมเม้นน่ารัก ๆ อย่างเลื้อยเข้าห้องสาวแล้วติดลูกกรง กับลีลาตบเกรียนคนที่บังอาจมาแหยมกับหฤษรช่างโหดก็ได้ใจ ไม่ต้องมาแอ๊บสุภาพบุรุษเรี่ยราด ทำให้อรุษมาแรงแซงทางโค้งหนุ่มนวหิมพานต์เล่มก่อน ๆ หลักฐานคือ เราตะลุยอ่านเล่มนี้แบบ Non Stop อ่านจบก็อิจฉาหมอหฤษรเบา ๆ อยากได้หนุ่มสารพัดประโยชน์อย่างพ่อคนนี้บ้าง


Quote

    "เราคือผู้กล้าแกร่ง คือผู้รอดชีวิต เชิดหน้าให้สูงไว้ เมื่อมีผู้ใดยิ้มเยอะหรือเย้ยหยันอดีตที่เราไม่ได้เลือก มองตอบกลับเขาและคิดว่า ถ้าสลับกันแล้ว พวกโสโครกที่เก่งแต่ดูถูกผู้อื่นนั้นไม่มีวันที่จะรอดได้อย่างที่พวกเรารอดมาได้ มีแต่เพชรเท่านั้นที่จะรอดพ้นน้ำพ้นไฟ มีแต่เพชรที่แม้แต่อยู่ในกองอาจม แต่เมื่อล้างด้วยน้ำธรรมดาก็ยังมีค่าควรเมืองเท่าเดิม"
พศุตม์ เพชรรากษส บทที่ 20

     "ความลับนี่แหละคือตัวเนื้อร้าย ลงว่ามีความลับ...เจ้าของความลับก็ต้องทำทุกอย่างเพื่อรักษาให้มันเป็นความลับ ผู้คนทั้งหลายก็พยายามหาความลับเพื่อใช้เป็นอาวุธทำลายเจ้าของความลับ ความลับคือจุดอ่อน วันใดที่นายคิดจะรักษาความลับไว้ ก็เริ่มนับถอยหลังวันหมดอำนาจได้เลย!"
อรุษ นิลนาคินทร์ บทที่ 30 



วาร์ปสำหรับเปย์

ตรีเนตทิพย์ / ทุติยอสูร / เพชรรากษส / เอกเทพ / วิวาห์พิทยาธร / นิลนาคินทร์

ความคิดเห็น