Avengers




เรื่องย่อ

The Avengers

   โลกิน้องชายของธอร์ถูกพวกซิทุเรียส่งมาช่วงชิงเทสเซอร์แรค เพื่อใช้มันเปิดประตูมิติให้เป็นทางผ่านของกองทัพพวกซิทุเรียที่จะมาบุกโลก บาร์ตันถูกโลกิล้างสมองเพื่อใช้เป็นแขนขา หน่วยซีลด์จึงเรียกรวมพลเหล่ายอดมนุษย์เพื่อช่วงชิงเทสเซอร์แรคคืนมา

Avengers Age of ultron

     Avengers ออกปฏิบัติภารกิจถล่มรังของเหล่าร้าย scarlet witch และ quick silver อาวุธลับของฝ่ายตรงข้ามสะกดจิต สตาร์ค ให้มองเห็นความพ่ายแพ้ของเหล่า Avengers กระตุ้นให้โทนี่ปัดฝุ่นโครงการสร้างผู้พิทักษ์สันติภาพขึ้นมาใหม่โดยใช้โครงสร้างปัญญาประดิษฐ์จากไม้เท้าของโลกิ

     ปัญญาประดิษฐ์หลุดจากกรควบคุมเข้าทำลายจาวิส AI ของโทนี่ และครอบครองร่างประดิษฐ์ อัลทรอน ซึ่งเข้าใจว่าความสงบสุขคือการทำลายล้างมนุษย์ ในขณะเดียว scarlet witch ก็ไล่สะกดจิต Avenger ทีละคน จนเกิดเหตุทำให้ Hulk คลุ้มคลั่งทำลายสิ่งต่างๆ สมาชิกในทีมส่วนหนึ่งจึงหลบมาตั้งหลักที่บ้านของบาตัน

     ธอร์ออกไปหาคำตอบจบพบว่าสาเหตุที่แท้จริงมาจากอัญมณีแห่งจักรวาล โชคดีที่เศษเสี้ยวของจาร์วิสยังคงหลงเหลืออยู่ใน internet เมื่อผสานเข้าด้วยกันก่อกำเนิด vision ฮีโร่คนใหม่ที่เอาชนะอัลทรอนได้

Advenger : infinity war

     ธานอสทำลายยานอพยพของชาวแอสการ์ดเพื่อชิงเทสเซอร์แรค ธอร์ โอดิน และฮัคขวางพวกธานอสไม่ไหว จุดหมายต่อไปของเขาคือโลกเพื่อช่วงชิง infinity stone ที่เหลือ

     ฮัคถูกส่งมาที่บ้านของ Dr.Strange ก่อนที่ยานของเหล่าลูก ๆ ของธานอสจะมาถึงโลกได้ไม่นาน เป้าหมายแรกคือมณีแห่งเวลาของ Dr.Strange เขาแจ้งให้โทนี่เรียกรวมพลสมาชิก Advenger แต่ต้องรับการโจมตีเสียก่อน Dr.Strange ถูกจับตัวขึ้นยานอวกาศ Iron Man กับ Spider Man ตามไป บรูซจึงรีบแจ้งข่าวให้ทีมกัปตันอเมริกา

     วิชั่นกับสการ์เล็ต วิซถูกจู่โจมเพื่อชิงมณีแห่งจักรวาล กัปตันอเมริกาไปช่วยได้ทัน ทีมที่กลับมารวมกันอีกครั้งเดินทางไปวากานด้าเพื่อขอยืมเทคโนโลยีที่จะแยกมณีออกจากวิชั่น และทำลายทิ้งก่อนที่ธานอสจะได้ไป

    ทีม guardian of galaxy ช่วยเหลือธอร์จากซากยาน ตัดสินแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกพาธอร์ไปสร้างอาวุธใหม่ ธอร์เดินทางมาถึงไนดาเวลเลียร์พบว่าเหล่าคนแคระถูกฆ่าจนเกือบหมดหลังจากสร้างถุงมือให้ธานอสเหลือเพียงตนเดียวซึ่งยอมผู้ตีฆ้อนใหม่ให้ กลุ่มที่ 2 ไปยับยั้งธานอส ภารกิจล้มเหลว หนึ่งในกลุ่มซึ่งเป็นลูกสาวบุญธรรมของธานอสและรู้ที่ซ่อนของมณีวิญญาณถูกพาตัวไป และบีบบังคับให้พาไปหามณี ธานอสใช้ลูกสาวบุญธรรมที่เขารักแลกกับมณีแห่งวิญญาณ

   Iron Man ช่วย Dr.strange และยึดยานได้ พวกเขามุ่งหน้าไปหาธานอสที่ดาว titan สมทบกับทีม guardian of galaxy พวกเขาวางแผนชิงถุงมือจากธานอส พวกเขาไม่สามารถเอาชนะธานอสที่มี infinity stone ในมือได้ สุดท้าย Dr.Strange เสนอแลกมณีกับชีวิตของ Iron Man

     พวกลูกของธานอสมาปะทะกับพวกสมาชิก Advenger และนักรบชาววากานด้าที่ตั้งรับอยู่เพื่อถ่วงเวลาที่จะแยกมณีออกจาก Vision แต่ธานอสบุกมาเสียก่อน Scarlet Witch จึงจำใจต้องทำลายมณีไปพร้อมกับคนรัก แต่ธานอสใช้มณีแห่งเวลาย้อนเวลากลับทำให้เขาได้ Infinity stone ทั้ง 5 มาครอบครอง และใช้มันทำลายล้างชีวิตครึ่งหนึ่งของจักรวาล เหล่า Avenger ส่วนหนึ่งก็กลายเป็นธุลีพร้อมกับพลังนี้ด้วยเช่นกัน

Avenger : End Game
 
     กัปตันมาร์เวลช่วยโทนี่กลับมาจากซานยานอวกาศที่ล่อยลอยอย่างไร้จุดหมาย ทีม Avenger ที่เหลือเดินทางไปหาธานอสเพื่อชิงมณี และใชัพลังของมันพาคนที่หายไปกลับมา แต่ธานอสทำลายมณีใช้พลังสุดท้ายทำลายมณีไปแล้ว

    5 ปีผ่านไป ผู้คนที่เหลืออยู่ต่างพยายามใช้ชีวิตของตัวเองหลังจากการสูญเสีย เหล่า Avenger ยังคงทำหน้าที่ต่อไปแม้จะยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสีย Ant Man ข้ามมิติควอนตัมกลับมา เขาเสนอให้ใช้มิติควอนตัมเหมือนเครื่องย้อนเวลากลับไปเพื่อรวบรวมมณี และดีดนิ้วให้ทุกคนกลับมา พวกเขาไปเกลี่ยกล่อมคือโทนี่ซึ่งตอนนี้มีภรรยาและลูกอยู่เคียงข้าง และแบนเนอร์ที่ตอนนี้รวมร่างกับ Hulk ธอร์ที่หลบไปเก็บตัวที่หมู่บ้านริมทะเลให้ร่วมมือ และบาร์ตันที่กลายเป็นมือโหดปราบเหล่าร้ายให้กลับมาร่วมทีมด้วย

    ทีม Avenger เดินทางข้ามเวลาผ่านมิติควอนตัมเพื่อไปยังห้วงเวลาเพื่อรวบรวมมณีก่อนที่จะตกไปถึงมือธานอสในข้อจำกัดว่าแต่ละทีมสามารถไปกลับได้เพียงรอบเดียว พวกเขานำมณีกลับมาได้สำเร็จอย่างปลอดภัยมีเพียงมณีแห่งวิญญาณที่นาตาชายอมแลกชีวิตเพื่อให้ได้มา พวกเขาประกอบมณีเข้ากับถุงมือโดยฮัลค์เป็นผู้ดีดนิ้วทำให้ทุกคนกลับมา

    ธานอสรู้เรื่องการรวบรวมมณีเพราะNetworkของเนบิวลาในอดีตสามารถเชื่อมต่อกันได้ เขาส่งเนบิวลาอีกคนสวมรอยมาเปิดประตูมิติเวลาควอนตัมให้กองทัพของธานอสโจมตีฐานที่มั่นของ Avenger พวกเขาปกป้องถุงมือที่มีมณีไว้อย่างสุดความสามารถ ส่วนธอร์ Iron man และ กัปตันอเมริกาต่อสู้กับธานอส ก่อนที่กองทัพของธานอสจะถูกทำลายด้วยการดีดนิ้วครั้งสุดท้ายของโทนี่

ตัวละครสำคัญ


The Avengers - Hulk Poster
บรูซ แบนเนอร์
Hulk
The Avengers - Hawkeye Poster
บาร์ตัน
Hawkeye
The Avengers - Iron Man Poster
โทนี่ สตาร์ค
Iron Man
The Avengers - Balck Widow Poster
นาตาชา โรมานอฟ
black widow
The Avengersr - Thor Poster
Thor
The Avengers - Captain America Poster
สตีฟ โรเจอร์
captain america

บันทึก…คนดู

mark-ruffalo-the-avengers-bruce-banner
     สำหรับตำแหน่งขวัญใจของภาคแรก ยกให้ Dr. แบนเนอร์ ถึงแม้ตอนที่แกคลั่งจะกลายเป็นสัตว์ประหลาดตัวเขียว แต่ตอนปกตินี่ผู้ชายอบอุ่นของแท้ ยิ้มทีใจละลาย แถมคนที่รับหน้าที่เจราจาให้แบนเนอร์มาร่วมภารกิจคือ Black widow ดูแล้วเคมีพอไปกันได้ สาวแสบกับผู้ชายอบอุ่น แอบอวยคู่นี้เหมือนกัน

    เนื่องจากอิฉันค่อนข้างหลังเขา หลังๆมานี่ไม่ค่อยได้ดูหนังยอดมนุษย์ เรื่องล่าสุดถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็น X men ภาค 3 สำหรับยอดมนุษย์รุ่นนี้อิฉันเคยเจอพี่ Hulk คนเดียว พอมาเจอ Iron man ครั้งแรก เลยแอบทึ่งกับเทคโนโลยีของพี่แก อีกหน่อยเราจะไม่ต้องใช้จอคอมพิวเตอร์กันแล้วสินะ ทุกอย่างลอยอยู่ในอากาศ ตอนถอดชุดก็ง่ายมาก มีอุปกรณ์ถอดให้เสร็จ เทคโนโลยีทำให้คนเป็นยอดมนุษย์คือแบบนี้สินะ และที่สำคัญพี่แกกวนโอ๊ยดี มาภาคนี้พี่แกก็เด่นมากถึงมากที่สุด

The-Avengers-2012-HD-Wallpapers-1920x1080-1
    สำหรับกัปตันอเมริกา ยอดมนุษย์คนแรก เราเพิ่งเจอกันครั้งแรก ทางมาร์เวลจะเอามาปัดผุ่นทำเป็นหนัง เค้าเข้าใจหาคนมารับบท ดูหล่อแบบคนร่นเก่า แต่พอดูแกวาดลวดลายในหนังแล้วแอบสงสารนิดๆ ถ้าไม่นับพวก Spy สองคน พลังของแกดูไม่ค่อยหวือหวา แรงเยอะกับโล่ดี บินก็ไม่ได้ ยิ่งเวลาเห็นเพื่อนร่วมทีมบินไปโน่นมานี่ แต่อาศัยว่าเคยเป็นทหารเก่า เลยยกหน้าที่วางแผนให้ แกเลยยังพอมีงานทำอยู่บ้าง

    ธอร์ เรื่องนี้ไม่ค่อยมีอะไรเท่าไหร่ นอกจากบทพี่ชายที่แสนดีมาลากน้องกลับบ้าน สารภาพตามตรงครึ่งแรกของเรื่องแอบถูกใจโลกิเหมือนกัน โดยเฉพาะตอนที่ใส่สูทไปก๊อปปี้ลูกตา ดูมีชั้นเชิงดี แต่พอสวมเกราะแล้วความเกรียนเพิ่มขึ้นก็รู้สึกอยากเฉดหัวทิ้งขึ้นมาทันใด คนอวดดีทั้งที่ไม่มีดีให้อวดนี่มันน่าหมั่นไส้ตลอดกาลจริง ๆ

     ช่วงหลัง ๆ พอบาร์ตันได้สติ เริ่มน่าสนใจ จุดดึงดูดสำคัญก็ธนูเปลี่ยนหัวได้ของแกนั่นแหละ นานๆจะเห็นฮีโร่ถือธนูแทนปืน ฉายา เลโกลัส ที่สตาร์คเรียกนี่โครตเหมาะเลย

    หนังสนุกจริง ๆ ตอนที่มีคนตายแล้ว บรรดาฮีโร่ทั้งหลายเลิกเบ่งใส่กันหันมาร่วมมือร่วมใจกันสู้ คิดดูแล้วกันขนาด Hulk ยังพูดรู้เรื่องขึ้นมาซะงั้น พอมีฮีโร่หลายคน ฉากต่าง ๆ เลยดูยุ่งเหยิง แต่ไม่รู้ทำไมดันรู้สึกสนุกลื่นไหล แถมมีแทรกมุกหน่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นตอนที่ธอร์โดน Hulk เอาคืน แต่สะใจสุดยกให้ตอนที่ Hulk เหวี่ยงโลกิจมพื้น



WP_20150731_006
2 พฤษภาคา 2558

    หลังจากรออย่างจดจ่อกันมาพักใหญ่ก็ได้ฤกษ์ทีมยอดมนุษย์อันดับหนึ่งที่รอคอยของจักรวาลมาร์เวล ออกโรงอีกครั้ง หลังจากกัดกันไป บู๊สะบั้นหั่นแหลกกันไปในภาคที่แล้วจนได้ใจคนดูไปเต็ม ๆ เพื่อให้เห็นการเติบโตของตัวละคร ภาคนี้เราได้จะรู้อดีตของ the avenger แต่ละคนผ่านการสะกดจิตของ scarlet witch

     นอกจากมุกป่าว ๆ ที่มีมาให้ฮากันเรื่อยๆ ประเด็นสำคัญที่เรียกเสียงกรี๊ดขั้นสุดสุดของภาคนี้สำหรับตัวเอง ยกให้จิ้นของแบนเนอร์ กับ นาตาซา ตอนต้นเรื่อง เมื่อเสร็จภารกิจ นาตาชาจะมีหน้าที่กล่อมให้ Hulk สงบลง พอโดนดราม่าจากการสะกดจิตของ scarlet witch ต้องมาหลบภัยอยู่ที่บ้านของบาร์ตัน ซึ่งมีภรรยาและลูกๆอาศัยอยู่ เหมือนเพื่อนจะชิปคู่นี้เหมือนกัน จัดให้สองคนนี้อยู่ด้วยกันซะเลย แต่ก็ยังไม่คืบหน้าแต่อย่างใด เพราะแบนเนอร์เพิ่งจิตตกกับการโดนสะกดจิตอาละวาด เลยปิดฉากภาคนี้ด้วยการจากกัน...



24 เมษายน 2561
  610424 avenger infinity war
     Series นี้พีคขึ้นทุกภาค แล้วก็เป็นที่รอคอยมากขึ้นทุกที ภาคนี้อุ่นหนาฝาคั่งยิ่งขึ้น มีทั้งหมอแปลก และทีม  gardian of galaxy มาร่วมแจม แต่ขัดใจแม่ยกมากตรงที่เปิดเรื่องมา โลกิ ของเจ๊ก็ตายเลยจ้า แถมยังทิ้งกลิ่นไอ Bromance อบอวน เพราะโดนบีบคอต่อหน้าธอร์ สองคนนี้ตีกันมั่งดีกันมั่ง พอต้องจากกันนี่เศร้าน่าดู หลังจากนั้นก็บู๊แหลกกับการต่อต้านพวกลูก ๆ ของธานอส บทบู๊เร้าใจม๊าก ซึ่งตรงนี้ทำได้แหล่มกว่าฝั่ง DC โข

     ดราม่าของภาคนี้ก็โครตเข้มข้น ด้วยการหยิบประเด็นใหญ่ซึ่งเป็นปัญหาร่วมของคนทั้งโลก เมื่อทรัพยากรบนดวงดาวมีจำกัด แต่ประชากรบนดวงดาวล้น ทางแก้ไขคือการจัดการชีวิตให้สมดุล ตัวธานอสซึ่งเป็นศัตรูในภาคนี้ยอมมือเปื้อนเลือดกำจัดคนบนดาวลงครึ่งนึงเพื่อให้คนที่เหลืออยู่มีชีวิตที่ดีขึ้น จะว่าไปนี่เป็นทางแก้ปัญหาที่คงมีคนอยากทำแต่มันขัดกับสามัญสำนึกและจริยธรรมเลยต้องมาใช้วิธีคุมประชากรแทน ช่วงหลัง ๆ ความกดดันทางเศรษฐกิจทำให้เลี้ยงลูก 1 คนต้องใช้ปัจจัยมากมาย ประชากรเลยค่อย ๆ ลดลงอย่างที่ควรจะเป็น แทนที่จะเป็นเรื่องดี การแข่งขันทางเศรษฐกิจก็เริ่มทำให้ฝ่ายบริหารเปลี่ยนแผนมาเพิ่มประชากรซะอย่างนั้น


   ฉากโปรดของภาคนี้ คือตอนที่บรู๊คใส่ชุดเกราะคล้ายของ Iron Man เพราะฮัคยังเข็ดไม่ยอมออกมา ดีดมากไปหน่อยแล้วสะดุดล้มหน้าทิ่ม โอคุโยอยู่บนยานที่บินตามมาเห็น ทิ้งสายตามองแรง ฉากนี้คนดูฮาครืนกันทั้งโรง

     ดูจบเดินออกมาจากโรงด้วยคำถามว่า มันม่วงเทพขนาดนี้แล้วจะเอาชนะอีท่าไหนเนี่ย...


26 เมษายน 2562

    เปิดเรื่องมาด้วยบรรยากาศครอบครัวแสนสุขของบาตันในช่วงเวลาที่สุดแสนสงบสุขก่อนที่จะถูกช่วงชิงไปด้วยการดีดนิ้วของธานอส ต่อด้วยบรรยากาศวังเวงของยานอวกาศที่ลอยอย่างไร้จุดหมายในอวกาศซึ่งมีเพียงโทนี่และสาวเอเลี่ยนฟ้าผู้รอดชีวิตจากการปะทะกับธานอสในศึกช่วงชิงมณีแห่งเวลากับออกซิเจนที่กำลังจะหมดลง กับความหวังที่มาถึงอย่างเหนือความคาดหมายที่มาพร้อมกับกัปตันมาร์เวลที่พาทีมที่เหลือไปเผชิญหน้ากับธานอสอีกครั้ง ในสถานที่ซึ่งเจ้าตัวเรียกว่าสวน เพื่อแย่งมณีมาแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ธานอสดีดนิ้วอีกครั้งเพื่อทำลายมณีทั้งหมดไปแล้วเพื่อไม่ให้ใครนำมณีไปสนองตัณหาและเพื่อให้ผลของงานยังคงอยู่ชั่วกาล การปลดอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่ทำให้ตัวเองเกือบตายและปลีกตัวมาทำไร่ไถนาอยู่บนดาวเล็ก ๆ สุดขอบจักรวาลทำให้พี่แกเป็นตัวร้ายที่โครตเท่ ก่อนที่จะโดนธอร์ตัดหัวระบายอารมณ์ บรรยากาศของเรื่องจึงกลับมาเศร้าสร้อยหดหู่เพราะการสูญเสียความหวังอีกครั้ง 5 ปีผ่านไป คนที่เหลืออยู่ต่างพยายามทำหน้าที่ที่สมองสั่งให้ทำเท่าที่จะทำได้ แต่หัวใจยังไม่สามารถก้าวผ่านเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ จนกระทั่งความหวังถูกจุดขึ้นอีกครั้ง ทีมที่เหลืออยู่จึงกลับมารวมกันเพื่อไล่ตามความความเป็นไปอีกครั้ง

  
      ความหวังมักจะมาพร้อมมุกตรงโน้นนิดตรงนี้หน่อยเมื่อทีมได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งอันเป็นเอกลักษณ์ของหนังมาร์เวลไล่ตั้งแต่แบนเนอร์ที่รวมร่างกับฮัลค์จนกลายเป็นพี่เบิ้มตัวเขียวตลอดเวลา ธอร์ที่ตอนนี้อ้วนลงพุงชนิดไม่เหลือสภาพเดิม ภาคนี้พี่แกเป็นตัวโจ๊กหลักของภาคนี้ การได้ย้อนเวลากลับไปเปิดโอกาสให้ธอร์ โทนี่ และโรเจอร์ได้พบกับคนสำคัญที่จากไปแสนไกลอีกครั้ง แต่ที่น่าประทับใจที่สุดยกให้โทนี่ที่ได้พบพ่ออีกครั้ง ในวันที่ตอนนี้เขาเองก็มีลูกสาว

  
    หลังจากการดีดนิ้วอีกครั้งของฮัลค์ ก็เข้าสู่ศึกสุดท้ายของจริง  ระหว่างที่ทีมบู๊อย่าง Iron man กัปตัน และธอร์ไปบู๊กับธานอส ที่ขนาด 3 รุมหนึ่งยังโดนยำเละ มีตอนเดียวที่ดูเหมือนสูสีหน่อยคือตอนที่กัปตันยกฆ้อนของธอร์มาสู้กลับ แต่อะไรก็ไม่สวยเท่าฉากประตูมิติ และกำลังเสริม อีกฝากใช้ถุงมือต่างไม้วิ่งผลัดเพื่อไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของธานอส เริ่มด้วยบาตัน ส่งต่อให้ Black panther ตามด้วย spiderman ที่โดนสาว ๆ โยนเป็นลูกช่วง ก่อนที่ทีมสาว ๆ จะมารับต่อแบบโครตเท่

 
   แต่ถ้ามหากาพย์จบแบบ Happy Ending ไปเสียทั้งหมด มันคงไม่ตราตรึงใจ และใครจะเหมาะสมกับการดีดนิ้วให้กับการปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่เท่า โทนี่ เป็นการโบกมือลา Iron Man ผู้เปิดจักรวาลมาร์เวล ด้วยประโยคที่จะเป็นที่จดจำของหนังเรื่องนี้ "รัก 3,000" และเป็นการปิดฉากที่ในโรงหนังมีคนลุกขึ้นปรบมือหลังหนังจบ เป็น 3 ชั่วโมงที่สุดยอดมาก ๆ 

ความคิดเห็น