พระจันทร์อสุรา


ชื่อหนังสือ - พระจันทร์อสุรา
เขียน - ชฎายุ
จำนวนหน้า - 439
สำนักพิมพ์ - ทำมือ
version - Meb Ebook
อ่านจบเมื่อ - 18 มีนาคม 2562

เรื่องย่อ

   ตะวันรอน น้องชายของโสมโสภารับทำงานส่งของแทนเพื่อนร่วมคณะเพื่อหาเงินมาซื้อของขวัญให้โสมโสภา พี่สาวคนเดียวซึ่งคอยดูแลเขามาตลอด โดยไม่รู้เลยว่าตกมันจะนำอันตรายมาสู่ตัว

   ชลัชบดีพบโสมโสภาในการประชุมใหญ่ของบริษัทเอเอสอาร์ เขามาที่นี่ในฐานะแขกของผู้บริหาร หญิงสาวกำลังเป็นห่วงน้องชายคนเดียวเพราะติดต่อไม่ได้มาตั้งแต่เช้า กลิ่นของกิเลสตัณหาที่แตกต่างของโสมโสภาดึงดูดเขา เขาจึงพาตัวเธอมาและยื่นข้อเสนอว่าเขาจะช่วยตะวันรอนน้องชายของเธอ หากโสมโสภายอมอยู่กับเขา 1 คืน  เป็นการตอบแทน ภาพของตะวันรอนที่นอนหมดสติซึ่งชลัชบดีแสดงให้หญิงสาวเห็นทำให้โสมโสภายอมรับข้อเสนอของคนที่เพิ่งเคยพบหน้า หลังจากคืนนั้นคนของชลัชบดีช่วยดูแลความปลอดภัยให้ตะวันรอนจะกว่าอันตรายจะผ่านพ้น

    โสมโสภาได้พบชลัชบดีอีกครั้งโดยไม่คาดคิดในช่วงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวาน คราวนี้ชลัชบดีช่วยชีวิตเธอไว้จากกลุ่มวัยรุ่น คืนนี้โสมโสภายอมอยู่กับเขาอีกครั้ง เมื่อชลัชบดีบอกว่าเขาต้องการเธอไม่ต่างกับโสมโสภาที่คิดถึงเขาเช่นกัน โสมโสภาอยากทำความรู้จักชลัชบดีให้มากขึ้น ชาายหนุ่มจึงเชิญเธอไปที่เกาะบ้านของเขาทุกสุดสัปดาห์เพื่อใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ชลัชบดีเล่าเรื่องของสุวรรณเวียงศรีเมื่อพันกว่าปีก่อนให้โสมโสภาฟัง ข้อแลกเปลี่ยนระหว่างมหารณพ ยักษ์รักษาเมืองแห่งสุวรรณเวียงศรี กับ พัชรจินดา เจ้าหญิงแห่งกรินบุรี ซึ่งถูกส่งมาเป็นสนมของกษัตริย์แห่งสุวรรณเวียงศรี ทำให้โสมโสภารู้ว่าเขาคือลูกของทั้งคู่ ชลัชบดีต้องใจโสมโสภาแต่สิ่งที่เขากลัวคือสิ่งที่เขามีและเป็นจะดึงให้จิตใจที่ดีงามอย่างโสมโสภาตกต่ำลง

      คนร้ายเจอตัวตะวันรอนโดยบังเอิญและทำร้ายเขาจนปางตาย คนของชลัชบดีที่ส่งเป็นดูแลกลายเป็นคนรักของตะวันรอนรีบพาเขามาให้ชลัชบดีช่วยแม้จะต้องถูกลงโทษ ชลัชบดีจึงตัดสินใจจัดการขั้นเด็ดขาดกับตัวการซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ให้คำสัตย์ของเขา


ตัวละครสำคัญ

โสมโสภา  บุรินทร /ส้ม :
      หญิงสาวเคยอยู่ในครอบครัวแสนสุขจนกระทั่งพ่อซึ่งทำงานเป็นผู้จัดการแผนกบัญชีของบริษัทเอเอสอาร์ บริษัทปิโตรเคมีขนาดใหญ่ มีปัญหาหนี้สินเพราะกู้ยืมไปซื้อหุ้นตามคำแนะนำของเพื่อน แม่ของเธอเลือกที่จะทิ้งครอบครัวไปทำให้พ่อเสียในจนฆ่าตัวตาย หลังจากนั้นโสมโสภาจึงต้องใช้ชีวิตกันเองกับน้องชายที่ชื่อว่า ตะวันรอน และใช้หนี้ที่เหลืออยู่ของพ่อแม่ไปด้วย

ชลัชบดี :
    ลูกครึ่งยักษ์กับมนุษย์ ผู้อยู่เบื้องหลังบริษัทขนาดใหญ่ บุตรของมหารณพ ยักษ์รักษาเมืองแห่งสุวรรณเวียงศรี กับ พัชรจินดา เจ้าหญิงแห่งกรินบุรี ซึ่งถูกส่งมาเป็นสนมของกษัตริย์แห่งสุวรรณเวียงศรี

บันทึก...คนอ่าน

    เล่มนี้กลุ่มกองดองฯ แนะนำมา แล้วก็ตามไปเปย์อย่างด่วนเพราะรีวิวถึงความดีงามของยักษ์เรื่องนี้ แถมราคาน่ารักอีกด้วย

   ชอบการผูกเรื่องโดยใช้ ยักษ์ ซึ่งน่าจะได้แรงบันดาลใจมาจากวรรณคดีไทย ๆ ถูกจริตเราสาวหัวใจนิยมไทย ที่รักนิยายอิงประวัติศาสตร์เป็นพิเศษอย่างเราพอดี แต่ช่วงแรก ๆ ซึ่งปูเรื่องถึงภูมิหลังที่น่าสงสาร กับเรื่องที่นางเอกโดนกลั่นแกล้งเพื่อชี้ให้เห็นถึงว่าดีของนางเอกแอบเนือย กว่าพระเอกจะมีบทจริงจังก็ปาไป 80 กว่าหน้า ผิดกับการแลกเปลี่ยนที่ปรู๊ดปร๊าดผิดกับตอนเปิดเรื่อง พ่อยักษ์ถูกใจกลิ่นนางเอกก็ลักตัวมา ยื่นข้อเสนอขอกินตับแลกกับความช่วยเหลือ เล่นเอานางเอกไปไม่เป็น รู้แต่ว่าน้องกำลังจะตาย ยังไงก็ต้องช่วยก่อน

    โดยส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยอยากให้มีเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างตฤณนากับตะวันรอนแทรกในเรื่องเยอะขนาดนี้ เราคิดว่าlove scene ของสองคนนี้เยอะแบบไม่มีทิศทาง น่าจะเก็บพื้นที่ไปขยายส่วนที่เป็นอดีตของชลัชบดี การพัฒนาความสัมพันธ์(แบบไม่ใช่เอะอะก็จับกด) และพิสูจน์ว่าโสมโสภาจะไม่เปลี่ยนไป ส่วนเรื่องของอาทิตย์รวิชที่ใส่มาเหมือนให้เห็นใจคนไม่ดี น่าจะค่อย ๆ ใส่มาตอนที่ตัวละครนี้มีบท จู่ ๆ เทโครมลงมาตอนที่กลายเป็นเหราแล้ว ต่อมความสงสารทำงานไม่ทัน

    เป็นนิยายอ่านเพลินอีกเรื่อง ที่หากปรับลำดับการปล่อยรายละเอียดของเรื่อง กับกระชับเนื้อหาช่วงแรกสักหน่อยจะเริ่ดมาก


 

ความคิดเห็น