คิวบิก


ชื่อหนังสือภาษาไทย - คิวบิก
ชื่อหนังสือภาษาอังกฤษ - Cubic
เขียน - B 13 s.t
อ่านถึง - เล่ม 2
สำนักพิมพ์ - Princess
version - Meb Ebook
อ่านจบ - 5 กุมภาพันธ์ 2562

เรื่องย่อ

     พอบริษัทล้มละลาย ยุทธพงษ์พานันทกาลูกสาวคนโตที่เขาสัญญาว่าจะใช้แทนเงินที่ยืมมาหนีมาเฟียเจ้าหนี้ โดยทิ้ง ฤทัยนาค ลูกสาวคนรองรับหน้าเจ้าหนี้เพียงลำพัง

     ฤทัยนาคถูกพาตัวไปฮ่องกงเพื่อเค้นถามที่อยู่ของนันทกา ฤทัยนาคท้าพนันหลินหลานเซ่อ มาเฟียที่ทรงอิทธิพลที่สุดในฮ่องกง ว่าหากเธอสามารถชดใช้หนี้ 20 ล้านดอลล่าร์ฮ่องกงได้หมดก่อนที่เขาจะเจอตัวนันทกา หลิน หลาน เซ่อจะต้องเลิกยุ่งกับพี่สาว

     ทั้งที่พูดภาษาจีนกวางตุ้งไม่ได้สักคำ แต่ฤทัยนาคต้องทำงานเป็นกรรมกรที่ไซด์ก่อสร้างสาขาย่อยของฉายหงกรุ๊ป แถมยังหาช่องทางรับงานเพิ่มเพื่อให้ทันหนี้ ไหนจะต้องไปโรงเรียนอีก

     หลินหลานเซ่อเห็นประวัติการทำงานอันโชกโชนของฤทัยนาคเลือกให้ฤทัยนาคไปเจรจาธุรกิจกับเจ้าพ่อค้าอาวุธเถื่อนระดับโลก เพราะอีกฝ่ายเกลียดพวกมาเฟียเข้าใส้ โดยแลกกับการหักหนี้ 7 ล้าน ฤทัยนาคใช้วาทะศิลป์ต่อรองจนได้ลายเซ็นบนหนังสือสัญญาแต่มีเงื่อนไขว่าเธอจะต้องส่งสินค้าให้เขา 1 ครั้ง และฤทัยนาคก็ผ่านด่านตรวจเข้มของตำรวจสากลได้สำเร็จ

   ฤทัยนาคโดนเกณฑ์มาขับรถให้หลิน หลาน เซ่อ แทนมือขวาที่ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญอย่างอื่นเพราะความสามารถในเรื่องเส้นทางจากงานส่งของ แต่มันไม่ง่ายเมื่อหลิน หลาน เซ่อถูกลอบสังหารเขาถูกยิงที่ท้อง แต่ไม่สามารถเรียกกำลังเสริมมาช่วยได้เพราะจะส่งผลถึงการเปลี่ยนมือคนที่มีอำนาจสูงสุดของฉายหง ฤทัยนาคพาหลิน หลาน เซ่อ เอาตัวรอดมาได้แบบฉิวเฉียด

    คนร้ายที่บงการการลอบสังหารหลิน หลาน เซ่อน่าจะเป็นคนใน เขาสงสัยสองผู้นำหลักของฉายหงกรุ๊ป แต่ระหว่างนี้หลิน หลาน เซ่อ ตัดสินใจปล่อยข่าวว่าเขามีเงาซึ่งมีโคดเนมว่า cubic เป็นผู้ช่วย เพื่อดึงความสนใจออกจากฤทัยนาค แต่ในทางกลับกันฝ่ายตรงข้ามพยายามหาตัว cubic อย่างเอาเป็นเอาตาย โดยไม่เลือกวิธีการ หลิน หลาน เซ่อพยายามปกป้องฤทัยนาคเท่าที่จะทำได้โดยไม่ให้คนอื่นสังเกตเห็นว่าเธอสำคัญกับเขามากแค่ไหน ในขณะเดียวกันก็พยายามหาตัวมือปืนที่รอดชีวิตจากการถูกเก็บหลังลอบสังหารเขาพลาด

   ในที่สุดฤทัยนาคก็ออกไปเสี่ยงเอาตัวมือปืนมาจนได้ หลิน หลาน เซ่อจึงสามารถระบุตัวหนอนบ่อนไส้ได้ แต่ดันหนีการจับตัวไปได้ แถมยังเหมือนจะเดาถูกว่า ฤทัยนาค คือ คิวบิก หลิน หลาน เซ่อ จึงส่งให้เอาตัวนันทกากับยุทธพงษ์มาที่ฮ่องกง เพื่อเบี่ยงเบนความสนใจ ยุทธพงษ์จึงมีโอกาสเล่าให้หลิน หลาย เซ่อฟังว่าพ่อที่แท้จริงของฤทัยนาคคือเงาของประธานฉายหงกรุ๊ปคนก่อน

    ตำรวจสากลกลับมาที่ฮ่องกงอีกครั้งโดยมีเป้าหมายที่คิวบิก หลิน หลาน เซ่อจึงตัดสินใจส่งฤทัยนาคกลับไทยคนเดียว และกลบเกลื่อนร่องรอยว่าเธอเคยมาที่ฮ่องกง และจะไม่ติดต่อกันเพื่อไม่ให้ใครรู้ว่าฤทัยนาคอยู่ที่ไหน หลังจูบลาในการพบกันครั้งสุดท้ายฤทัยนาคที่เริ่มรู้ตัวถึงความรู้สึกบางอย่าง

    หนึ่งเดือนให้หลังศัตรูของหลิน หลาน เซ่อหาตัวฤทัยนาคพาพบจนได้ หญิงสาวถูกพาตัวกลับมาที่ฮ่องกง คราวนี้ฤทัยนาคในฐานะคิวบิกต้องเป็นคนฆ่าหลิน หลาน เซ่อเพื่อใช้เป็นข้ออ้างในการกลับเข้าแก๊ง ฤทัยนาคจำเป็นต้องทำเพื่อแลกกับความปลอดภัยของผู้บริสุทธิ์ที่เคยอยู่รอบตัวเธอในฮ่องกง ฤทัยนาคทำตามแผนทุกอย่างเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายรู้ว่าเธอซ้อนแผนไว้ล่วงหน้าเพื่อจัดการเขา และให้คิวบิกหายไปจากโลกนี้อย่างสมเหตุสมผลเพื่อสลัดการตามล่าของตำรวจสากล

ตัวละครสำคัญ

ฤทัยนาค  ฤทธิ์วงษ์ :
     เป็นสาวแกร่งที่ถูกพ่อยัดงานสากกะเบือยันเรือรบให้ทำตั้งแต่อายุไม่ถึงสิบชวบ พ่อมักบอกเธอว่าธอมีพรสวรรค์พิเศษ โดยเฉพาะด้านอาชญากรรม อยู่เฉยไม่ค่อยได้ตามประสาคนเป็นโรคสมาธิสั้น มีพี่สาวต่างบิดา ชื่อ นันทกา

หลิน หลาน เซ่อ
     มาเฟียลูกครึ่งอังกฤษ ประธานใหญ่บริษัทฉายหงกรุ๊ป บริษัทยักษ์ใหญ่ทรงอำนาจทั้งด้านถูกกฎหมายและผิดกฎหมาย ควบตำแหน่งครูใหญ่โรงเรียนเอกชนฉายหง เขายังมีศักดิ์เป็นผู้ปกครองของฤทัยนาคระหว่างที่เธออยู่ในฮ่องกงด้วย

บันทึก...คนอ่าน

     ความโดนพ่อทิ้งให้รับหน้าเจ้าหนี้เพียงลำพังมันน่าน้อยใจ แต่ความสู้ และโครตมองโลกในแง่ดีของฤทัยนาค นางเอกเรื่องนี้ทำให้คนอ่านเลิกนอยด์ความซวยของนาง กลับมาช่วยลุ้นว่าต้องทำยังไงถึงจะจ่ายหนี้จำนวนมหาศาลกันอีท่าไหน เริ่มงานแรกก็กรรมกรขุดดินเหย็ง ๆ เลยจ้า แต่ก็รู้ ๆ กัน จะหาเงินหลักสิบล้านมาใช้หนี้ได้เร็ว ๆ ไม่ถูกหวยก็ต้องทำงานแบบพิเศษ เล่มแรกคนอ่านจะได้เอาใจช่วยให้ฤทัยนาคทำงานสุดหินที่ส่วนใหญ่เอาเอาคอตัวเองไปพาดเขียงแบบไม่ตั้งใจให้สำเร็จ คนเขียนเข้าใจลำดับเรื่องราวทำให้คนอ่านตื่นเต้นไปกับแต่ละเหตุการณ์ที่ฤทัยนาคต้องเผชิญ เพราะมันดูจวนเจียนว่าจะรอดหรือไม่รอดตลอดเวลา

     ในขณะเดียวกันก็ได้เฝ้าดูพัฒนาการความรู้สึกของหลิน หลาน เซ่อ ที่มีต่อฤทัยนาค เมื่อได้ใกล้ชิดหญิงสาวที่มีบุคลิกประหลาด แต่ทำให้เขาผ่อนคลายได้อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน อ่านไปก็เฮฮากับบรรดาสิทธิพิเศษของฤทัยนาคที่เจ้าตัวยังเหวอ เพราะหลิน หลาน เซ่อ เป็นผู้ชายขี้หวง ซึ่งกลายเป็นความน่ารักสำหรับคนอ่าน อย่างตอนไปเอาคิวบิกคืนจากครูประจำชั้นให้ในฐานะผู้ปกครอง ก่อนที่จะเข้าสู่โหมดกลับตัวก็ไม่ได้ให้เดินต่อไปก็ไม่ถึง เมื่อยิ่งอยู่ฮ่องกงฤทัยนาคยิ่งตกอยู่ในอันตรายมากขึ้นเรื่อย ๆ อีกฝ่ายเป็นพวกมาเฟียเหมือนกันยังรับมือไม่ยาก แต่ดันดึงเอาตำรวจสากลมาเอี่ยวด้วย เลยต้องยอมส่งฤทัยนาคกลับเมืองไทย แต่ไหน ๆ จะจากกันแล้วหลิน หลาน เช่อเลยบอกความรู้สึกด้วยการกระทำซะเลย เราเข้าใจฤทัยนาคนะว่าทำไมตกใจจนเสียอาการขนาดนั้น เพราะหลิน หลาน เซ่อสมบูรณ์แบบเกินไปจนไม่กล้าคิดว่าพี่แกจะมาชอบตัวเองที่หน้าตาธรรมดา แต่พอรู้ว่าอีกฝ่ายมีใจ ฤทัยนาคก็พร้อมเปย์นะจ๊ะ ผู้ชายดี ๆ ไม่ควรปล่อยให้หลุดมือ ฉากสุดท้ายที่ฤทัยนาคต้องขึ้นไปฆ่าหลิน หลาย เซ่อ แล้วหนีออกมาจากตึกฉายหงกรุ๊ปอ่านแล้วโครตลุ้น แถมยังมีการซ้อนแผนเอาตัวรอดได้แบบเนียน ๆ ถือว่าจบได้สมศักดิ์ศรีมาก 

     อ่านจบแล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเรื่องนี้ถึงดัง เป็นนิยายที่ครบรสมาก และถ้าถามว่าชอบพาร์ทไหนมากกว่ากันระหว่างฉากหักเหลี่ยมเฉือนคมเพื่อเอาตัวรอดของฤทัยนาค กับการแสดงออกว่ารักเธอแต่เธอไม่รู้ของหลิน หลาน เซ่อ ตอบเลยว่าเลือกไม่ได้ ของมันต้องมีทั้งคู่ แต่มีไม่ค่อยเข้าใจฤทัยนาคอย่างหนึ่ง ตัวเองออกจะฉลาดทำไมยอมให้คนอื่นรังแกอยู่ได้ งงใจ

สายเปย์เชิญทางนี้จ้า



เล่ม 1 / เล่ม 2 / เล่ม 3 / เล่ม 4

ความคิดเห็น