เพศศึกษา(หลักสูตรเร่งรัด)


ชื่อเรื่องภาษาไทย  -  เพศศึกษา(หลักสูตรเร่งรัด)
ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษ  -  Sex Education
ดูถึง  -  3
platform  -  Netflix
ดูล่าสุดเมื่อ  -  29 มกราคม 2562

เรื่องย่อ

    โอทิสกับเมฟเพื่อนร่วมคลาสไปเจออดัมลูกชายของครูใหญ่กำลังมีปัญหานกเขาแข็งไม่ยอมล้ม แม่ของโอทิสเป็นนักบำบัดทางเพศและความสัมพันธ์ทำให้เขาเคยเห็นแม่ทำงานมาบ้าง เขาเลียนแบบสิ่งที่เคยเห็นเคยได้ยิน คำพูดของโอทิสได้ผล เมฟจึงเกิดความคิดที่จะทำธุรกิจแก้ปัญหาเรื่องเซ็กที่บอกใครไม่ได้ของเพื่อนในโรงเรียน โดยมีโอทิสต้องรับบทนักบำบัดให้เธอ

    แต่เรื่องมันไม่ง่ายเมื่อเคสแรก ๆ ล้มเหลวเพราะโอทิสยังหาแนวทางของตัวเองไม่เจอ เขาตั้งใจไปงานปาร์ตี้ของตัวท๊อปในโรงเรียนเพื่อเสนอบริการปรึกษาฟรีที่จะช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้ารายต่อ ๆ ไป และมันได้ผล แต่มีเงื่อนไขว่าโอทิสต้องคุยแบบเห็นหน้าไม่ใช่ระหว่างห้องน้ำเหมือนห้องสารภาพบาป

    เมฟท้องเธอเลือกที่จะไปทำแท้งโดยขอให้โอทิสไปรับเธอตามข้อปฏิบัติ

ตัวละคร...สำคัญ


โอทิส มิลเบิร์น :
     มีอาการเก็บกดทางเพศ เขาไม่กล้าช่วยตัวเองทั้งที่ทุก ๆ คนรอบตัวมีแต่เรื่องนี้ในหัวตามประสาวัยรุ่นเขาแม่ของเขาเป็นนักบำบัดทางเพศและความสัมพันธ์ทำให้เขาพอมีความรู้เรื่องนี้อยู่บ้าง


เมฟ  ไวลีย์ :
    ตัวแม่เรื่องอย่างว่า วีรกรรมของเธอปิดกันให้แซดในรั้วโรงเรียน เมฟไม่มีเพื่อนผู้หญิงที่ยอมคบด้วยแบบออกหน้าออกตา แต่เธอก็ไม่แคร์ ห้องน้ำหลังโรงเรียนเป็นฐานลับในการทำธุรกิจของเธอ เธอมีแม่ติดยาที่ไม่ค่อยได้เจอกัน และพี่ชาย
เอริค :
    เพื่อนสนิทของโอทิส เขายอมรับว่าตัวเองเป็นเกย์ บวกกับการเป็นคนผิวสีทำให้เขามักตกเป็นเป้าของการกลั่นแกล้ง

บันทึก...คนดู

    เรื่องนี้เป็นข่าวดังมากอยู่ช่วงหนึ่งถึงความไม่เหมาะสมของเนื้อหา แต่โดยส่วนตัวตั้งใจดูเรื่องนี้อยู่แล้วเพราะเอซา บัตเตอร์ฟีลด์ที่เพิ่งสะดุดตาจากเรื่องเอนเดอร์เกมแสดงนำ

    เปิดเรื่องมาด้วยฉาก Sex สมกับชื่อเรื่อง แต่ค่อย ๆ ลดความสำคัญลงเมื่อเรื่องราวดำเนินไปเรื่อย ๆ ประเด็นที่เรื่องหยิบมาเล่าจะเกี่ยวกับสังคมในโรงเรียน ทัศนคติ ที่ส่งผลถึงคุณภาพชีวิตทางเพศ จริงอยู่ที่สังคมตะวันตกเปิดเผยเรื่องเพศ แต่กลับเป็นคนละเรื่องหากเจ้าตัวคิดว่ามันเป็นปัญหา ธุรกิจปรึกษาแบบลับ ๆ ของโอทิสกับเมฟถึงดำเนินไปได้

   ตอนที่ 3 เมฟตั้งท้อง เธอเลือกไปทำแท้ง แม้ในประเทศที่การทำแท้งไม่ผิดกฎหมาย แต่การที่ผู้หญิงเดินเข้าไปในคลินิกทำแท้งไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ ภาพของหญิงสาวต่างวัยสามคนนั่งจับมือกันก่อนขึ้นเตียงทำให้เรารู้สึกว่าพวกเธอไม่ได้อยากให้เรื่องลงเอยแบบนี้ แต่เธอต้องหาทางออก ประโยคของสาวใหญ่ที่ว่า "ฉันมีลูก 3 คน และฉันรู้สึกผิดเรื่องลูกที่ฉันเก็บไว้มากกว่าลูกที่ทำแท้งไปอีก การไม่ได้เป็นแม่ดีกว่าการเป็นแม่ที่ไม่ดี" และแน่นอนว่าตัวละครทุกตัวต่างก็มีปัญหาของตัวเองให้พูกถึง

Quote

    "ฉันคิดว่านายต้องเป็นเจ้าของเรื่องราวของตัวเอง อย่าให้มันควบคุมนาย นายเปลี่ยนทัศนคติได้ ความเห็นของคนในโรงเรียนไม่ควรมีความหมาย นายเป็นตัวของนายเอง อย่าให้ใครเอาสิ่งนั้นไปได้"
โอทิส ตอนที่ 1

    "เราทุกคนต่างก็ทำบาปกันได้หมด แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราชั่วช้า อีกอย่างพระเยซูไม่ได้สอนไว้หรือว่าต้องให้อภัย"
โอทิส ตอนที่ 3


ความคิดเห็น