ชุดตำนานพยัคฆ์

พยัคฆบท

ชื่อหนังสือ พยัคฆบถ
เชียน ชญาน์พิมพ์
จำนวนหน้า 333
สำนักพิมพ์ พิมพ์คำ
version Meb E book
อ่านจบ 24 สิงหาคม 2561

เรื่องย่อ

  อภิมันยุ รับงานจาก มุเคช มิตา มหาเศรษฐีพันล้านผู้ทรงอิทธิพล บุกเข้าไปในป่าซุนดาร์บานส์ เพื่อตามหา มีนา หญิงสาวอายุ 18 ปี ซึ่งมุเคชอ้างว่างเป็น หลานสาวของเพื่อนที่ เมฮาล แม่ของเธอป่วยหนัก อยากพบหน้าลูกอีกสักครั้งก่อนตาย โดยมี ระวี เพื่อนรักที่เชี่ยวชาญการแกะรอยในป่าเป็นผู้ช่วย

     ในงานเทศกาลฉลองชัยชนะของเทวีบอนบิบีเหนือ ดักคิน ราย ของหมู่บ้านที่ตั้งอยู่รอบ ๆ ป่าซุนดาร์บานส์ นัยน์ตาสีฟ้าของนางโจรที่สะกดรอยตามอภิมันยุทำให้ชายหนุ่มเสียท่าอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน อภิมันยุยังคิดถึงดวงตาคู่นั้นจนกระทั่งหญิงสาวบุกมาถึงตัวเขาอีกครั้งตอนบุกป่าซุนดาร์บานส์ แต่ก่อนจะได้สืบสาวราวเรื่องก็ต้องวิ่งหลบกระสุนปืนของกลุ่มทหารรับจ้าง อภิมันยุตกลงจากหน้าผา หมดสติไป 2 วัน นางโจรที่เขารู้ที่หลังว่า คือ มีนา เป้าหมายที่เขาตามหาช่วยชีวิตชายหนุ่มไว้ เธอสารภาพกับอภิมันยุว่า ที่ตามเขาเพราะสนใจสร้อยขอมือที่เขาสวมอยู่ มันน่าจะถักจากผมของแม่เธอ อภิมันยุจึงรีบอาสาพาไปพบเจ้าของสร้อย แต่ก่อนเดินทางต้องย้อนกลับไปที่หมู่บ้านกลางป่าเสียก่อน

      อภิมันยุถูกกักตัวไม่ให้ออกจากหมู่บ้านจนกว่างานฉลองประจำปีของหมู่บ้านพยัคฆปุระ จะสิ้นสุดลง งานฉลองของพวกเขาแตกต่างเพราะจัดขึ้นเพื่อฉลองวันที่ดักคิน ราย ปิดประตูเมืองเพื่อช่วยให้ลูกหลานรอดพ้นจากการไล่ล่าของข้าศึก และก่อตั้งเมือง อภิมันบุรู้สึกถึงความผิดปกติระหว่างเรื่องเล่าของมุเคชกับความจริงที่เขาเห็น และเหตุการณ์เลวร้ายเมื่อ 20 ปีก่อน ที่พวกคนต่างถิ่นบุกเข้ามา

     อภิมันยุกับมีนาวางแผนหลบออกจากหมู่บ้านระหว่างงานพิธี โดยให้อภิมันยุกับระวีที่โดนจับตัวมาทีหลังล่วงหน้าไปก่อน อภิมันยุย้อนกลับมาทันได้เห็นว่ามีนาเปลี่ยนร่างเป็นเสือได้จนถูกตามล่า แต่มีนาในร่างเสือมาช่วยพาหนีออกจากหมู่บ้านจนมาปะทะกับพวกกลุ่มทหารรับจ้างซึ่งมุเคชซ้อนแผนจ้างมาเพื่อจับตัวมีนา พวกมันทำร้ายพ่อกับลูกพี่ลูกน้องของมีนาจนบาดเจ็บ และจับตัวเธอไปได้ อภิมันยุที่ตกหลุมรักมีนาบุกเข้าไปช่วยเธอพร้อมกับระวี

     อภิมันยุหลอกทุกคนว่าตายแล้ว และพามีนามาหลบรักษาตัวที่บ้านของเขาในโกลกาตา เขาตัดสินใจไม่ส่งตัวมีนาให้มุเคช แต่จะหาทางช่วยพาแม่ของเธอมาหาแทน มีนาก่อเรื่องจนมุเคชรู้ความจริง เขาให้เมฮาลออกสื่อล่อให้มีนามาติดกับ อภิมันยุกับพวกพ่อของมีนาที่ตามมาร่วมมือกันไปช่วยมีนากับเมฮาล พร้อมกับล้างแค้นมุเคชกับบาปร้ายแรงที่เขาก่อไว้ ทำให้อภิมันยุผ่านด่านพ่อตา เขาแต่งงานกับมีนาและใช้ชีวิตอยู่ในหมู่บ้านพยัคฆปุระ

ตัวละคร…สำคัญ
อภิมันยุ ไมนาลี/ อาบี :
    ทหารรับจ้างอิสระ อดีตผู้กองกุรข่า พ่อของเขาเป็นชาวต่างชาติ แต่แม่เป็นชาวเนปาล ทำให้รูปร่างหน้าตาของเขาแตกต่าง นางตายจากไปนานแล้ว เหลือไว้เพียงความทรงจำอันเย็นชา เขามีความทรงจำของพระเจ้า สามารถจดจำได้แม่นยำราวภาพถ่าย
มีนา :
     หญิงสาวที่มีดวงตาสีฟ้าใสดั่งผลึกแก้ว ลูกสาวคนเดียวของประกาศ หัวหน้าหมู่บ้านพยัคฆปุระ ซึ่งสืบสายเลือดบริสุทธิ์ของดักคิน ราย จึงมีฐานะเหมือนเป็นราชกุมารี ส่วนแม่ตายตอนคลอดเธอกลางป่าตอนเกิดเหตุเลวร้ายเมื่อ 20 ปีก่อน ร่างแปลงของเธอเป็นเสือโคร่งขาวที่พันปีจะปรากฏสักครั้ง

บันทึก…คนอ่าน     
     เป็นแฟนคลับของ ชญาน์พิมพ์ ตั้งแต่ได้อ่าน กฤษณามันตรา ก็เริ่มติดตามผลงานของเธอ โดยเฉพาะเล่มที่มีฉากหลังอยู่ในประเทศอินเดีย เนื่องจากเป็นเรื่องมีรุ่มรวยไปด้วยวัฒนธรรมอันงดงาม อย่างเรื่องนี้ก็ว่าด้วย ตำนานเทวีบอนบิบี และ ดักคิน ราย
     เล่มนี้อ่านสนุกใช้ได้ ทั้งการดำเนินเรื่องที่มีบทบู๊สลับกับบทหวาน บวกกับบทพูดกวน ๆ ของตัวละครที่นักเขียนใส่เข้ามาได้ถูกจังหวะ แต่เรายังหลงรักพวกเขาไม่เท่ากับหนูนิดกับนายดำ แต่เริ่มสนใจหนุ่มคนถัดไปของตระกูลนี้แล้ว คิวต่อไปเป็นแมวหรือเสือดีน๊า






ชื่อหนังสือ  -  บ่วงพาฬ
เขียน  -  ชญาน์พิมพ์
จำนวนหน้า  -  392
สำนักพิมพ์  -  พิมพ์คำ
version  -  Meb Ebook
อ่านจบเมื่อ  -  12 มกราคม 2562

เรื่องย่อ

    วิศวนาถถูกปลดจากบทนำของหนังเรื่องตำนานเพลงพยัคฆ์ ตามคำขอของธิษณามตีเจ้าของบทประพันธ์ วิศวนาถจึงพยาตามหาตัวนักเขียนผู้ลึกลับเพื่อเจรจา แต่ทันทีที่พบหน้าเขาก็ต้องตะลึงเพราะ ทิชา ตัวจริงของธิษณามตีเป็นคน ๆ เดียวกับหญิงสาวลึกลับเจ้าของกลิ่นดอกนิศาคันธีที่เขาเจอโดยบังเอิญในคลับ หญิงสาวที่ทำให้เขาลืมตัวจนเกือบจะคืนร่างเดิมอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน แต่เธอกลับจำเขาไม่ได้ แถมเธอยังยืนยันที่จะปลดเขาออกจากภาพยนตร์

   วิศวนาถมาเฝ้าสังเกตทิชาจนรู้ว่าหญิงสาวเป็นโรคละเมอเดินออกมา แถมเธอยังมีความลับมากมาย หญิงสาวพยายามหลบซ่อนจากสังคมเพราะถูกคนโรคจิตคุกคามอย่างรุนแรง  เทียวไปเทียวหาเพื่อกวนประสาททิชา พลางสืบเรื่องของเธอไปด้วย จนเป็นเหตุให้คนโรคจิตกลับมาคุกคามทิชาอีกครั้ง

   กฤษณะได้กลิ่นนางพยัคฆีจากตัวทิชา ทำให้เขาแน่ใจว่าหญิงสาวเป็นชาวพยัคฆปุระ แต่เธอไม่รู้อะไรเกี่ยวกับตัวเองเลย จนเกิดเรื่องเมื่อทิชาปกป้องเขาจากลูกธนูอาบพิษดอกคาเนรู เขารีบพาเธอไปหาพลรามเพื่อรักษา ในที่สุดพวกเขาก็รู้ชัดว่ามีคนร่ายคาถาพรางตัวครอบร่างทิชาไว้ จะรักษาเธอจำเป็นต้องปลุกสันชาตญาณเสือของเธอ วิศวนาถครอบครองทิชาและนับแต่นั้นมาเขาถือว่าทิชาเป็นนกน้อยของเขาเพียงคนเดียว วัน ๆ นอกจากทำงานแล้วก็จะมานอนเฝ้าหญิงสาว

  คนร้ายยังปองร้ายวิศวนาถไม่เลิก ถึงเขาจะเอาตัวรอดมาได้แต่ก็ยังจับไม่ได้ไล่ไม่ทัน เขาใช้ข้ออ้างว่าทิชาเป็นลูกครึ่งที่สืบเชื้อสายมาจากผู้พิทักษ์พยัคฆ์และเป็นว่าที่คู่หมายของเขาลากตัวเธอไปอยู่ด้วยกันที่บ้าน ประกอบกับข่าวของเขากับทิชาหลุดออกไปและถูกโยงเข้ากับข่าวเรื่องผู้หญิงคนก่อนของวิศวนาถถูกทำร้าย แต่สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือเป็นฝีมือของคนโรคจิตที่คอยคุกคามทิชา

    ในที่สุดพวกวิศวนาถก็หาตัวศิวินพ่อของทิชาผู้พิทักษ์พยัคฆ์พบ ความจริงทุกอย่างปรากฏแต่คนร้ายชิงลักพาตัวทิชาในงานแถลงข่าวของวิศวนาถ

ตัวละครสำคัญ

วิศวนาถ  ปาเทล :
     พระเอกเบอร์ต้น ๆ ของบอลลีวูด อีกภาคหนึ่งของเขาคือพญาเสือโคร่งดำแห่งป่าซุนดาร์บานผู้มีเชื้อสายใกล้ชิดกับพญาเสือดักคิน รายที่สุด มีศักดิ์เป็นเจ้าชายผู้สืบทอดบัลลังก์พยัคฑ์ ถึงจะควงสาวไม่ซ้ำหน้าแต่เขาตั้งกฎเหล็กไว้ว่าจะไม่มีสัมพันธ์ลึกซึ้งกับสาวเผ่าพันธ์เดียวกันเป็นอันขาด

ธิษณามตี/ทิชา แบนเนอร์จี :
    นักเขียนระดับเบสเซลเลอร์เจ้าของบทประพันธ์เรื่องตำนานเพลงพยัคฆ์ หญิงสาวถูกคนโรคจิตคุกคามอย่างรุนแรง จึงพยายามปกปิดตัวตนอย่างเต็มที่ พ่อของเธอคือศิวิน ฆาตกรต่อเนื่อง

บันทึก...คนอ่าน

      เสือไฮโซที่ออกมาป่วนตั้งแต่เรื่องของนายดำกับกระจิ๋วหลิว สำหรับเรื่องราวของตัวเองในเล่มนี้ ยังแฝงความเซ็กซี่สมศักดิ์ศรีพระเอกบอลลีวูด นางเอกของเรื่องนี้เป็นนักเเขียนชื่อดังที่มีความลับบางอย่างที่สามารถดึงดูดเจ้าชายอย่างวิศวนาถให้ลืมตัวได้จนเจ้าตัวยังงงว่าเป็นเพราะอะไร

      ตาม motto ที่ว่า secret make a woman woman ความลับมากมายของทิชาดึงดูดความสนใจของวิศวนาถ... กับประวัติว่าเธอเป็นลูกของฆาตกรต่อเนื่อง แถมยังถูกคนโรคจิตคุกคามจนต้องพยายามปกปิดตัวจน และที่สำคัญคือเธอเป็นอะไรกันแน่ แถมยังมีพลังที่ครอบงำเธอ ระหว่างที่แกะปริศนาความรู้สึกสงสาร อยากปกป้อง ก็ค่อย ๆ เติบโตขึ้นในใจของวิศวนาถ พอมีเรื่องให้ต้องปลุกสัญชาตญาณของเสือในตัวทิชา ละกลายเป็นเสือขี้น้อยใจ แถมหวงแฟนม๊ากถึงมากที่สุด (จนพลรามต้องมองบนด้วยความเลี่ยน555) คู่นี้เป็นสไตล์ยิ่งรักยิ่งตีกัน(และฉันก็ชอบสไตล์นี้) ในส่วนของคนร้าย พอความจริงเผิดเผยออกมานี่ อื้อหืม ชั่วได้โล่

    เล่มนี้ช่วนแฟนคลับซีรีย์บาปเจ็ดประการฟินกันเบา ๆ กับฉากนายดำกับกระจิ๋วหลิวที่ตอนนี้เซ็กซี่ฝุด ๆ มีบทในงานประจำปีเพื่อระดมทุนการกุศลที่วิศวนาถพยายามลากทิชาไปให้อุษณิษากับกฤษณะดูตัว ให้หายคิดถึง

    ซีรย์ชุดนี้สนุกขึ้นเรื่อย ๆ โดยส่วนตัวฟินกับบ่วงพาฬมากกว่าพยัคฆบท ต้องรอดูว่าพรายพนาดรของพลรามจะล้มเสื้ออามานี่ได้ไหม


ความคิดเห็น