เที่ยวพม่า ซ่าอย่างอินดี้

เที่ยวพม่า ซ่าอย่างอินดี้

 

ชื่อหนังสือ เที่ยวพม่า ซ่าอย่างอินดี้
เรื่องและภาพ บาส (อรวินทร์ เมฆพิรุณ)
จำนวนหน้า 350
สำนักพิมพ์ Dplus ในเครือ Provision
version Meb Ebook
อ่านจบเมื่อ 2 ธันวาคม 2561

 

บันทึก…คนอ่าน

     วางแผนว่าจะไปไหว้พระธาตุอินทร์แขวน เปย์ตั๋วตั้งแต่ราว ๆ เดือนสิงหาคม พร้อมกับสอยเล่มนี้มาอ่าน แต่กว่าจะอ่านจบจริง ๆ ก็ 5 วันก่อนเดินทางเองจ้า เพราะคุณเพื่อนรับหน้าที่วางแผน trip ติดต่อรถจองโรงแรมทั้งหมด เรามีหน้าที่เปย์ กับก็อ่านพอรู้ ไม่ให้เป็นภาระเพื่อน เผื่อหลงจะได้พอเอาตัวรอดกลับประเทศแบบครบ 32

    สำหรับเล่มนี้ก็ถือว่าครบเครื่องพอสมควร หลัก ๆ ก็จะแบ่งเป็น 2 part ส่วนแรกคือการเตรียมตัวก่อนเดินทาง และส่วนที่สองก็ว่าด้วยสถานที่ท่องเที่ยว ถามว่าหนังสือเล่มนี้พิมพ์ตั้งแต่ปี 2556 จะยังใช้ได้ในปี 2561 ไหม คำตอบคือ ได้จ้า เพราะหลัก ๆ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ ที่ต้อง update ก็มีแค่พิธีการตรวจคนเข้าเมืองเปลี่ยนไปตามยุค Thailand 4.0 และ  AEC บวกกับต้องการส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่ง ณ ปัจจุบันคนไทยสามารถขอวีซ่า on arrival ได้ถ้าเข้าประเทศด้วยการโดยสารเครื่องบินผ่านสนามบินนานาชาติ แล้วก็เรื่องค่ากล้องที่ไม่เก็บแล้ว และอัตราค่าเข้าชมที่เพิ่มขึ้นตามกาลเวลา

     อีกอย่างที่เราชอบมาก คือ นอกจากจะบอกว่าสถานที่ท่องเที่ยวอะไร อยู่ตรงไหน ยังสอดแทรกประวัติศาสตร์ของเมียนม่าแบบสังเขป รวมถึงสถานที่ต่าง ๆ ซึ่งล้วนแล้วเป็นสถานที่ซึ่งมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ ตรงนี้แหละที่ทำให้เราอยากจะติดตามหนังสือท่องเที่ยวของนักเขียนคนเดียวกันนี้อีก สำนวณการเขียนที่เหมือนเล่าให้เพื่อนฟังก็อ่านแล้วเพลินดี

     ไปคุ้ยกองดองหนังสือ ปรากฎว่าเคยเป็นลูกค้าคุณบาสมาก่อนแล้ว กับหนังสือ ญี่ปุ่น คนเดียวก็เที่ยวได้(อีก) เล่มนั้นจะเป็นคิวถัดไปกับทริปญี่ปุ่นปีหน้าจ้า

 

ความคิดเห็น