เส้นทรายปรายฝน

611124 เส้นทรายปรายฝน

ชื่อหนังสือ เส้นทรายปรายฝน
เขียน ภูเทียมฟ้า
จำนวนหน้า 702
สำนักพิมพ์ คำต่อคำ
version Meb Ebook
อ่านจบ 23 พฤศจิกายน 2561

เรื่องย่อ

    ขากลับจากร่วมพิธีอภิเษกสมรสของเจ้าชายอัลล์ซาล สหายสนิทกับเจ้าหญิงโซยา เจ้ าชายนาฟัจญร์รับฝากเพื่อนของเจ้าหญิงโซยาให้นั่งเครื่องบินส่วนตัวไปด้วย แต่ปรายฝนเพื่อนของเจ้าหญิงโซยาโดนมอมยาจนอยู่ในสภาพที่ทำให้เจ้าชายนาฟัจญร์คิดว่าเป็นของแถมมากับเครื่องบินลำใหม่ และเรื่องคนจะเลยเถิดถ้าเธอไม่อาเจียนใส่เจ้าชายนาฟัจญร์เสียก่อน

   ปรายฝนเดินทางมาถ่ายแบบที่ฟาร์ติฮาลาอิซากับคณะของจอห์นพ่อบุญธรรม เจ้าพ่อสื่อสิงพิมพ์แห่งอเมริกา ทำให้ได้พบกับเจ้าชายนาฟัจญร์อีก แถมการพบกันทุกครั้งก็มีเหตุให้ปรายฝนทำฤทธิ์เดชใส่จนเจ้าชายนาฟัจญร์ออกปากว่าปรายฝนเป็นเด็กเอาแต่ใจ นิสัยเสีย แต่ก็เหมือนต่างฝ่ายต่างดึงดูดเข้าหากัน จนกระทั่ง เจ้าชายนาซิม น้องชายของเจ้าชายนาฟัจญร์ และขอให้พี่ชายเลิกยุ่งกับปรายฝนเพราะอยากขยับความสัมพันธ์แต่หญิงสาวยังไม่รับคำ

     ฤดูกาลแข่งม้าประจำปีของฟาร์ติฮาลาอิซา ซึ่งปรายฝนขอลงแข่งด้วยเกิดเหตุก่อการร้าย ม้าที่ปรายฝนขี่ตื่น เจ้านายนาฟัจญร์ตามไปช่วย ประจวบกับเกิดเหตุเจ้าชายฟาร์มิลกับเจ้าหญิงลัยล์ลาถูกลักพาตัว เจ้าชายนาฟัจญร์จึงจำต้องตามไปช่วยได้ทัน แต่พลาดท่าถูกจับตัวไปพร้อมปรายฝนที่ติดอยู่ในรถด้วย โชคดีที่เผ่าการุ้ลดาซึ่งเป็นเผ่ากำเนิดของเอเมียร์ฟาร์ติชพระราชบิดาของเจ้าชาย เข้าโจมตีฐานที่มั่นของพวกก่อการ เจ้าชายและปรายฝนจึงรอดมาได้  เจ้าชายนาฟัจญร์บอกกับชาวเผ่าการุ้ลด้าว่าปรายฝนเป็นพระชายา และเวลากว่า 2 เดือนที่อยู่ด้วยกันทำให้ทั้งคู่ผูกพันกันทั้งกายและใจ แต่เมื่อเจ้าชายนาฟัจญร์กลับเมืองหลวงหลังเคลียร์ปัญหาการเมืองได้ราบคาบกลับทำให้ทั้งคู่ห่างกัน เพราะเจ้าหญิงพระคู่หมั้นกลับมาพร้อมกับกฎที่ว่าพระชายาของเจ้าชายรัชทายาทต้องมีเลือดสีน้ำเงินเท่านั้นทำให้เจ้าชายนาฟัจญร์จำต้องผลักไสปรายฝนออกจากชีวิต 

    ปลายฝนกลับไปเรียนต่อจนจบด้านการออกแบบเสื้อผ้าด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1 กลายเป็นดีไซเนอร์เจ้าของแบรนด์น้องใหม่ Freya&Princess แต่ถึงยุ่งเพียงใดก็ยังอดติดตามข่าวคราวของเจ้าชายนาฟัจญร์ไม่ได้

    เจ้าหญิงพระคู่หมั้นเกลี่ยกล่อมจนท่านยายยอมละเว้นเรื่องกฎว่าที่พระชายาเพราะเธอรักเจ้าชายนาซิม แต่ท่าทีตัดรอนของหญิงสาวที่สร้างขึ้นเพื่อปกป้องตัวเองทำให้เอเมียร์นาฟัจญร์ยอมถอย จนคนรอบข้างอธิบายให้ปลายฝนฟังว่าเอเมียร์นาฟัจญร์ไม่เคยลืมเธอและคอยสนับสนุนปลายฝนอยู่เงียบ ๆ มาตลอด ปลายฝนจึงตัดสินใจยอมเป็นฝ่ายง้อ

ตัวละครสำคัญ


นาฟัจญร์ บิน ฟาร์ติล บัลซาฮาริยาส :
   เจ้าชายรัชทายาทแห่งราชวงศ์บิน ฟาร์ติล บัลซาฮาริยาส ราชวงศ์ซึ่งปกครองนครรัฐฟาร์ติฮาลาอิซา ประเทศมหาอำนาจแห่งผืนทรายซาดารัล และคาบสมุทรซามาอาร์ เขามีน้องอีก 3 คนคือ ฟาร์มิล กับนาซิม เจ้าชายฝาแฝด และเจ้าหญิงลัยล์ยา

เฟรยา แมนเดอร์สัน/ปรายฝน รัชตะพัชร :
    สาวเชื้อชาติไทย สัญชาติอเมริกัน อยู่ในลำดับ 3 ของรันเวย์โลกเฟชั่น บุตรบุญธรรมจอร์นเจ้าพ่อสื่อสิ่งพิมพ์แห่งอเมริกา ส่วนพ่อแม่ที่แท้จริงของเธอเป็นนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศที่เสียชีวิตในเหตุเครื่องบินพาณิชย์ถูกสลัดอากาศขี้ก่อนประสบอุบัติเหตุชนเทือกเขาสูง ทรัพย์สินที่ควรจะมีโดนเจ้าหนี้ผู้มากอิทธิพลโกง จนสิ่งที่เหลือไว้ให้ทายาทต้องรับผิดขอบคือ หนี้สินมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท 

บันทึก…คนอ่าน

    แม้จะเริ่มต้นแบบไม่ค่อยดี แต่เหมือนพระเอกนางเอกเรื่องนี้เคมีจะดึงดูดกันจนเหมือนตกหลุมรักกันตั้งแต่แรกเห็น   ถึงแม้จะมีเรื่องเถียงกันเอาเป็นเอาตายแต่ก็แอบมาดูแล ส่วนฝ่ายนางเอก เป็นสาวเป็นนาง ฝ่ายโน้นไม่เริ่มก่อนจะรุกก็ดูจะยังไง ๆ มีเรื่องกันแต่ละครั้งโดนพระเอกจูบลงโทษตลอด จนสุดท้ายก็ตบะแตกกันทั้ง 2 ฝ่ายจนต้องเว้นระยะห่าง และก็มีสถานการณ์โดนลักพาตัวไปด้วยกัน พอได้อยู่ด้วยกัน 2 ต่อ 2 เรื่องก็ลงเอย  ก่อนจะเข้าดราม่าทางฝั่งพระเอกตามประสารักต่างชนชั้น

   โดยส่วนตัวอ่านแล้วไม่ค่อยฟินเท่าไหร่ รู้สึกเวียนหัวกับภาพรวมของ ปรายฝน นางเอกของเรื่องที่นักเขียนนำเสนอแบบไม่ค่อยมีจุดยืน และเหมือนใส่ความเปลี่ยนแปลงตามสถานการณ์เพื่อให้เรื่องมันจบลง อย่างการเปิดตัวการเหวี่ยงวีนเพื่อเป็นเหตุผลให้ได้ปะทะคารมกับเจ้าชาย แถมพฤติกรรมช่วงแรกก็ดูจนเกรียนพอตัว แต่พออ่านปูมหลังของนางเอก รวมถึงความคิดความอ่านช่วงหลัง ๆ ไปรู้สึกมันขัดกัน แถมอุปสรรคที่เข้ามาอย่างเจ้าชายนาซิม พวกสาว ๆ และกฎของราชวงศ์ก็มาพัวพันตอนแรกดูเหมือนจะหนัก แต่สุดท้ายก็ตกไปแบบงง ๆ (โดยเฉพาะท่านยาย นางยอมง่ายเกิน) ยิ่งอุบายหลอกเรื่องแต่งงานหลุดออกมานี่แอบมองบนเลย เอมียร์ที่ยิ่งใหญ่แต่เคลียร์เรื่องของตัวเองไม่ได้ ต้องให้นางเอกรู้เรื่องจากปากคนอื่น แถมยังต้องเป็นฝ่ายง้อ ช่วงหลัง ๆ เลยออกแนวน่ารำคาญมากกว่าน่าเอาใจช่วย

    สรุป เรื่องนี้อ่านได้เพลิน ๆ ถึงแม้เจ้าชายนาฟัจญร์มาน่าฟัดม๊ากก็ตาม  

ความคิดเห็น