รวยด้วยกองทุนใคร ๆ ก็ทำได้

DSCF1315

ชื่อหนังสือ รวยด้วยกองทุน ใคร ๆ ก็ทำได้
เขียน Dr. Nut
จำนวนหน้า 192
สำนักพิมพ์ Amarin How To
อ่านจบเมื่อ 23 กรกฎาคม 2561

โปรยปกหลัง
     มาเป็นเศรษฐีด้วยกองทุนรวมกันเถอะ พลังดอกเบี้ยทบต้น รวยแบบไม่รู้ตัว อธิบายง่าย ๆ อย่างเป็นขั้นตอน พร้อม infographic น่ารัก ๆ เข้าใจง่ายทำได้จริง

บันทึก…คนอ่าน
     อ่านตำราเกี่ยวกับการเงินส่วนบุคคลมาตั้งแต่เรียนจบ เลยทำบัญชีจนติดเป็นนิสัยมาตั้งแต่ไหนแต่ไร แต่ส่วนใหญ่ด้วยความสะดวก เราเก็บเงินไว้ในธนาคารแบบไม่ได้ทำ ATM ส่วนกองทุนนั้นมักจะเป็นแบบบังคับอย่างกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ หรือ กองทุนบำเน็จบำนาญข้าราชการ แต่ในยุคปัจจุบันที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ภาครัฐต้องรับภาระมากขึ้นเรื่อย ๆ บวกกับวิกฤตเศรษฐกิจ เงินเฟ้อชนะดอกเบี้ยเงินฝากไปหลานช่วงตัว เรื่องที่จะเกษียณตอนอายุ 60 แล้วหวังบำนาญจาก กบข. ที่หักขั้นต่ำที่ 3 % อย่างเดียวคงจะไม่ไหว จะไปเล่นหุ้นควบงานประจำก็ไม่ไหว การลงทุนเพิ่มในกองทุนเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ก่อนจะซื้อเรามา update ความรู้เรื่องกองทุนกันสักหน่อย
     เราเลือกเล่มนี้เพราะเคยอ่านบทความจาก website Aommoney อยู่บ้างเวลาเลือกผลิตภัณฑ์จำพวกเงินฝาก หรือ บัตรเครดิต เล่มนี้อธิบายตั้งแต่แนวคิดว่าทำไมถึงควรลงทุน โดยเฉพาะมนุษย์เงินเดือน จนถึงกองทุนแบบต่าง ๆ ซึ่งก็มีแบบให้เลือกหลากหลายเกิดขึ้นตามความต้องการของนักลงทุน แนวทางการบาลานซ์ความเสี่ยง การจัดสรรเงินลงทุน เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่คาดหมาย
     แนะนำสำหรับคนที่ต้องการความรู้พื้นฐานในการตัดสินใจซื้อกองทุน

ความคิดเห็น