แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า

610526 แล้วชีวิตฯ

ชื่อหนังสือ แล้วชีวิตก็บอกกับเราว่า
เขียน นิ้วกลม
จำนวนหน้า 301
สำนักพิมพ์ KOOB
อ่านจบ 26 พฤษภาคม 2561

คำโปรย

     ทบทวนแง่มุมของการงาน ความสำเร็จ ความผิดหวัง บทเรียน การเปลี่ยนแปลง หนังสือเล่มนี้อาจไม่ได้ทำให้คุณมีความสุขมากขึ้น แต่คุณอาจรับมือกับความทุกได้ดีขึ้น สามารถผสานความผิดหวังเข้ากับชีวิตได้อย่างกลมกล่อม และรู้สึกดีกับชีวิตในแบบที่คุณเป็น

บันทึก…คนอ่าน

     เมื่อเวลาของชีวิตเดินมาเกือบครึ่งหนึ่งของอายุเฉลี่ยของคนไทยตามข้อมูลเมื่อปี 2558 ชีวิตของแต่ละคนย่อมผ่านอะไรมามากมายตามช่วงชีวิตของการเติบโต ส่วนหนึ่งอาจจะไม่แตกต่างจากที่คนอื่น ๆ จะต้องทำอย่างที่ควรจะเป็นในสายตาของคนรอบข้าง ประมาณว่ามีดีพอให้แม่เราคุยกับคนแถวบ้านได้ไม่อาจใคร แต่เมื่อเดินมาถึงจุด ๆ หนึ่ง  เสียงของคนเหล่านั้นจะเบาลงไป  เมื่อเราได้นั่งมองผู้คน  ซึมซับความแตกต่าง และเรียนรู้ที่จะเข้าใจมากกว่าจะกะเกณฑ์ให้เป็นอย่างนั้นอย่างนี้โดยมองเพียงด้านเดียว แต่เสียงที่ดังขึ้นคือเสียงข้างในหัวใจว่าเราจะเลือก และจัดการความคิดอย่างไร

     เราเคยอ่านผลงานของนิ้วกลมมาบ้าง ไม่ถึงขั้นเป็นแฟนตัวยง มีทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยในบางมุมมอง แต่มีส่วนคล้ายในมุมมองของชีวิต สำหรับหนังสือเล่มนี้รวมรวมความเรียงที่คุณนิ้วกลมเขียนลงแฟนเพจในเฟจบุ๊ค ซึ่งอาจจะเคยผ่านตาใครหลายคนมาบ้าง โดยรวมแล้วเราค่อนข้างชอบความเรียงในเล่มนี้ เพราะพลังบวกที่เรารู้สึกได้ เหมาะสำหรับวันเซ็ง ๆ ที่งานการ และคนรอบข้างอาจไม่เป็นดังใจ เพื่อทบทวนว่าสิ่งที่เราเป็น และมีความสุขกับปัจจุบัน สำหรับคนที่มองหาความสุข และความสงบ

    ในสายตาของเรา โลกใบนี้ยังสวยงาม น่าอยู่เสมอ

Quote

     “ทำในสิ่งที่รัก ทำในสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นประโยชน์กับใครบางคน ทำในสิ่งที่ตอบตัวเองได้ว่าทำไปทำไม แล้วเราจะอยากทำสิ่งนั้น อยากทำให้ดีขึ้นเรื่อย ๆ แล้วเราจะมองเห็นแรงบันดาลใจโดยไม่ต้องมองหา แรงบันดาลใจอยู่ในสายตาของคนที่ทำในสิ่งที่มีความหมาย”

LIFE#37 ขอแรงบันดาลใจหน่อยครับ

     “จงวางใจในชีวิต เรากำลังตามหาสิ่งนั้น สิ่งที่เหมาะกับเรา สิ่งที่เป็นธรรมชาติของเรา สิ่งที่เลิศเลอเป็นเรื่องที่คนอื่นบอก สิ่งที่ดีงาม้ราต้องค้นพบด้วยตัวเอง”

LIFE#63 สุดท้ายโลกจะหมุนเราไปอยู่ในจุดที่เหมาะกับเรา

ความคิดเห็น