อิ่มอร่อยตลอดทางในฮ่องกง

อิ่มอร่อยตลอดทางในฮ่องกง

 

ชื่อหนังสือ อิ่มอร่อยตลอดทางในฮ่องกง
เขียน การท่องเที่ยวฮ่องกง
จำนวนหน้า 49
สำนักพิมพ์ -
version Meb E Books

คำโปรยจาก Meb Market

      ฮ่องกงขึ้นชื่อว่าเป็นศูนย์กลางของอาหารรสเลิศ เพราะมีเมนูยั่วน้ำลายให้เลือกรับประทานมากมาย และด้วยคู่มือเล่มนี้ คุณจะไม่มีวันพลาดจานเด็ดที่ต้องลิ้มลองไปได้เลย
      จากการรวบรวมคำแนะนำของกูรูด้านอาหารในฮ่องกง อาทิ เครก อู่ เยิง หยิง ไช พิธีกรรายการอาหารและนักเขียน, มิเชล โล ดีเจวิทยุชื่อดัง, เบลินดา หว่อง ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร และ เดนนี่ อิป ซึ่งโด่งดังในวงการท่องเที่ยวว่าเป็น “เจ้านักชิม” จนได้ชื่อ 50 ร้านดังในย่านเซ็นทรัล, เชิงวัน, แฮปปี้ วัลเลย์, คอสเวย์ เบย์, วันไช และ “เย๋า-จิม-หมง” (ชื่อย่อเพื่อเรียกรวมย่านเย๋ามะไต๋ จิมซาโจ่ย และมงก๊กเข้าด้วยกัน) โดยได้แบ่งหมวดหมู่ออกเป็นอาหารเช้า อาหารกลางวัน อาหารเย็น อาหารมื้อดึกของหวาน และอาหารริมทาง ซึ่งรับรองได้ว่าจะเป็นที่ถูกปาก และนักชิมสามารถเลือกรับประทานได้หลากหลายตลอดวัน

บันทึก…คนอ่าน

     อ่านจบเป็นรอบที่ 2 รอบแรกอ่านก่อนเตรียมตัวไปเที่ยวฮ่องกง แต่มีอันต้องพับโครงการไปเพราะเหตุสุดวิสัย ที่มาอ่านรอบ 2 เพราะจำไม่ได้ว่าที่อ่านจบเล่มหรือเปล่าเลยต้องมาซ้ำอีกรอบก่อนจัดหมวดหมู่ 555

     อันที่จริงเล่มนี้เป็นหนังสือที่พิมพ์ขึ้นมาหลายปีแล้ว อะไร ๆ ในหนังสือก็น่าจะเปลี่ยนแปลงไปบ้างแต่คงไม่มายมาย แต่ที่แน่ ๆ ราคาน่าจะมีปรับขึ้นกันไปบ้างตามกาลเวลาและสภาวะเงินเฟ้อ ข้อดีของหนังสือเล่มนี้คือแยกอาหารเป็นหมวดหมู่ แต่อาจจะขึ้นกับสถานที่มากกว่าชนิดอาหาร  ชี้พิกัดค่อนข้างชัดเจนแบบลงเป็นที่อยู่ แต่อันนี้จริงอยากให้ใส่เป็นแผนที่มากกว่า สมัยก่อนคงยากแต่ตอนนี้ทุกคนมี smart phone คงหาพิกัดกันได้ไม่ยาก และที่เริ่ดสุดมีเมนูเด็ด พร้อมรูป และราคาลงไว้ด้วยพร้อม คือพูดจีนไม่ได้เอาไปเปิดให้เขาดู จะได้กินของถูกใจและไม่หน้าแตกตอนเดินออกจากร้าน 

ความคิดเห็น