เล่ห์รักสลับร่าง

DSCF0691
ชื่อเรื่อง เล่ห์ลับสลับร่าง
เขียน โม่เหยียน
จำนวนหน้า 444
สำนักพิมพ์ แจ่มใส

 

เรื่องย่อ

     เยี่ยนอินถง ยอดมือปราบหญิงแห่งเมืองหลวงถูกลอบสังหารสิ้นชีพ นางกลับฟื้นขึ้นมาในร่างของ ถังเยวี่ยหาน ดรุณีน้อยที่ไร้กำลังโดนคนในตระกูลเจ้าที่อาศัยอยู่ด้วยโขกสับไม่เว้นแต่ละวัน เยี่ยนอิงถงตั้งใจว่าจะดูแลน้องชายของร่างที่ตนมาอาศัยเป็นอย่างดี ระหว่างแอบพาน้องชายไปกินข้าว นางมีโอกาสได้ช่วยสองตาหลานคู่หนึ่งจากคราวเคราะห์แต่ที่น่าตกใจคือหลังจบเรื่องนางถูกเชิญไปพบกับอัครเสนาบดีเฟิงอู๋จี้ นางเห็นเขาตั้งแต่ตอนเดินผ่านสถานที่ซึ่งตนเองนอนตายเพื่อกลับคฤหาสน์ตระกูลเจ้า โดยไม่เคยรู้เลยว่าชายผู้นี้มีใจให้นางมาตลอด ยามอยู่ในร่างเดิมนางไม่ค่อยถูกชะตากับเขาจึเฉไฉขอตัวออกมา แต่เฟิงอู๋จี้มีความสนใจในตัวนางจึงให้คนของเขาตามประกบอย่างลับ ๆ

    เยี่ยอินถงในร่างถังเยวี่ยหานปฏิเสธการแต่งงานและออกจากตระกูลเจ้า พยายามสืบเบื้องหลังการตายของตนเอง ระหว่างนี้เฟิงอู๋จี้ที่เห็นความคล้ายคลึงกับเยี่ยนอินถงในตัวนางพาตัวเองมาวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ จนสามารถพิสูจน์ได้ว่าทั้งสองเป็นคนคนเดียวกัน เฟิงอู๋จี้อาสาช่วยถังเยวี่ยนหานสืบเรื่องการลอบสังหารในขณะเดียวกันก็ค่อย ๆ หาทางเก็บหญิงสาวไว้ข้างกาย โดยเล่าความรู้สึกที่มีต่อเยี่ยอินถงให้ถังเยี่ยหานฟัง และยังจัดการล้างแค้นให้กับเยี่ยนอินถงอย่างหมดจด

     เยี่ยนอิงถงในร่างถังเยี่ยนหานก็ไม่กล้าที่จะรับไมตรีจากอีกฝ่ายเพราะคิดว่าที่เขาทำไปเพราะชอบเยี่ยอินถงซึ่งในปัจจุบันนางไม่ใช่หญิงสาวคนนั้นอีกแล้ว ระหว่างที่เฟิงอู๋จี้จัดการเรื่องราววุ่น ๆ ในวังถังเยวี่ยนหานก็ทำงานจับคนร้ายตามหมายจำส่งทางการเพื่อแลกกับเงินรางวัลแต่พลาดโดนพิษปลุกกำหนัด พอดีที่มือปราฮั่วเถี่ยอิงช่วยเหลือแต่ที่น่าปวดหัวคือแม้จะไม่มีอะไรเกินเลย แต่อีกฝ่ายยังยกของหมั้นมาสู่ขอนาง เล่นเอาเฟิงอู๋จี้ที่กลับมารู้เรื่องเข้าถึงกับควันออกหู จัดการล้มงานแต่งงานและพาถังเหวี่ยหานมาอยู่ที่คฤหาสน์ หญิงสาวเห็นถึงความทุ่มเทของอีกฝ่ายหลังจากซักถามจนแน่ใจแล้วว่าเฟิงอู๋จี้รู้เรื่องของนางทั้งหมด ก็ตกลงยอมเป็นคนของเขา คิดเพียงว่าคนที่มีฐานะสูงส่งเป็นถึงอัครเสนาบดีไม่นานก็คงเบื่อนาง แต่เฟิงอู๋จี้แต่งงานกับนาง ยกให้เป็นเอกภรรยาในนามของคุณชายถง ส่วนตัวเขาในฐานะอัครเสนาบดีจะไม่แต่งภรรยาตลอดชีวิต เพื่อไม่ให้ภรรยาต้องปวดหัวกับเรื่องในวังหลวง

ตัวละครสำคัญ

เยี่ยนอิงถง/ถังเยวี่ยหาน :
    ยอดมือปราบหญิงแห่งเมืองหลวงซึ่งอยู่ใต้สังกัดกองมือปราบชิ่งเทียน นอกจากวิทยายุทธ์สูงส่งแล้วนางยังมีความจำเป็นเลิศ อินถงเป็นเด็กกำพร้า เมื่อเข้ามาอยู่ใร่างถังเยวี่ยหาน นางมีน้องชายหนึ่งคน อาศัยพึ่งใบบุญอยู่ในตระกูลเจ้า เนื่องจากบิดามารดาตายจากตั้งแต่นางอายุได้สิบสี่ปี
เฟิงอู๋จี้ :
     อัครเสนาบดีเยาว์วัยที่สุด เป็นผู้กุมอำนาจสำคัญที่ช่วยบริหารงานราชการแผ่นดิน แต่เจ้าตัวไม่ค่อยอยากเป็นเพราะไม่ฝักใฝ่อำนาจบารมี

บันทึก…คนอ่าน

    เรื่องนี้สนุกดีนะคะ ไม่ได้เน้นสืบคดีเท่าไหร่ เพราะพระเอกบอกว่าเป็นเรื่องราวเกี่ยวพันถึงคนใหญ่คนโตในราชสำนัก สืบพอให้รู้นิด ๆ หน่อย ๆ แล้วพระเอกก็ไปจัดการต่อ ส่วนใหญ่เป็นแผนจับนางเอกมากกว่า พระเอกงานดีแต่ไม่กรี๊ด แบบว่าพี่แกโหดไปหน่อย คือเข้าใจนะว่ารักนางเอกม๊ากกกกก แต่พี่แกขอบแกล้งโน่นนี่เพื่อรอดูสีหน้ากลืนไม่เข้าคายไม่ออกของอีกฝ่าย ฮีคิดว่ามันน่ารักน่าเอ็นดู คือ มาสาย S ชัด ๆ  แต่ก็นะช่วงหลัง ๆ เหมือนจะแสดงความน่ารักออกมาบ้าง แต่คนอ่านเหมือนโดนสับขอหลอก คือ พอคนเขียนบรรยายความคิดฮีออกมาเท่านั้น ความน่ารักของฮีพังทลาย จะวางแผนเยอะไปไหน ตอนที่่นางเอกแกล้งตอบตรง ๆ จนฮีไปไม่เป็นนี่สมน้ำหน้าซ้ำเลย แอบฮาวิ๔ีเลี่ยงงานแต่งงานของท่านอัครเสนาบดีด้วยอ่ะ แสดงตัวว่าเป็นชายรักชายแถมยังจูบจักรพรรดิ นี่ถ้าอีกฝ่ายติดใจขึ้นมาชีวิตเอ็งลำบากเลยนะ

ความคิดเห็น