ลมหายใจ เดอะมิวสิคัล

WP_20160911_16_03_53_Pro

เรื่องย่อ

     พัดกับฝนคบกันมานมนาน แต่เจ้าตัวดูจะหวงความโสดปล่อยไม่ยอมขอฝนแต่งงานสักที แต่ในที่สุดเวลาที่รอคอยก็มาถึง งานแต่งงานใกล้เข้ามา แต่มันไม่มีวันมาถึงเพราะพัดประสบอุบัติเหตุเครื่องบินตกเสียชีวิต ฝนทนอยู่ในสถานที่เดิม ๆ ท่ามกลางความทรงจำของพัดได้ หญิงสาวจึงเดินทางไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในสถานที่ใหม่ แต่ก็ได้พบกับคนเคยคุ้นอย่าง ต่อ นักเปียโนที่เคยเล่นดนตรีอยู่ในร้านอาหารของเจ๊ฉันท์ เพื่อนรักของพัด ทั้งสองศึกษาดูใจกันและเดินทางกลับมายังสถานที่แห่งความทรงจำเพื่อจัดงานแต่งงาน ทำให้ พาย น้องสาวของพัด ไม่พอใจที่ฝนทำเหมือนลืมพี่ชายของเธอจนทำให้ฝนละอายใจจนหนีออกมากลางงานแต่งงาน ฝนเลือกที่จะกลับไปจำพัด

     วิญญาณของพัดที่ยังไม่ไปไหนไกลรับรู้เหตุการณ์ต่าง ๆ โดยตลอด เขาร้องขอต่อเบื้องบนเพื่อให้ได้กลับไปอีกครั้ง เขาค่อย ๆ เปลี่ยนจากการโทษโชคชะตาของตนเองเพราะเวลาของต่อเหมือนกำลังจะหยุดลง พัดไปพาเพื่อนกลับมาช่วยดูแลฝน เป็นการพยายามคืนความสุขสู่คนที่ยังอยู่ข้างหลังก่อนที่จะออกเดินทาง

บันทึก…คนดู

WP_20160911_21_09_45_Pro     ถ้าจำไม่ผิดนี่เป็นการ restage ครั้งแรกของละครเรื่องนี้ สิ่งที่ดึงดูดให้ตัดสินใจควักกระเป๋าซื้อบัตรไปดูคือเพลงธีม ซึ่งก็คือเพลง “ลมหายใจ" ของพี่บอย โกสิยพงษ์ เราเองตกหลุมรักเพลงนี้ได้แต่สมัยมัธยมต้นกับเวอร์ชั่นที่เป็นเสียงของพี่ป๊อด โมเดิร์นด็อก กับ รัดเกล้า บวกกับรอบสุดท้ายที่นั่งยังเหลือ ด้วยความที่ไม่ได้ดูการแสดงมาหลายเดือน ก็จัดบัตรราคาเบา ๆ ใบละ 1,000 บาทพอ กะว่าถ้าละครไม่สนุก เข้าไปฟังเพลง ก็คุ้มละ เพราะเนื้อเรื่องบอกได้เลยว่าก็ไม่ได้มีอะไรหวือหวา

      สิ่งที่ดีงามของเรื่องนี้คือ พี่โต๋ เรื่องนี้เป็นคนดีไปวัน ๆ ที่น่าถูกรักมาก หลังจากที่พัดจากไป เราไม่เกลียดเขาเลยที่เข้ามาแทนที่พัด ส่วนเรื่องเปียโนไม่ต้องห่วงเพราะมาก จำได้ว่าเคยไปมุงดูโต๋เล่นเปียในที่ใต้ตึกพระศรีฯ แบบสบาย ๆ คราวนี้ได้เจอกันในละครเวที นี่ถ้าไม่บอกว่าเล่นครั้งแรกนี่ไม่รู้เลย ช่างเป็นคุณค่าที่คุณคู่ควร ส่วนกันนั้นเราเจอกันสองรอบจากสี่แผ่นดิน เราไม่ตกใจเพราะเรารู้ว่านายทำได้อยู่แล้ว

       แต่ที่เหนือความคาดหมายเลยคือ ความรู้สึกของเจ๊ฉันท์ ที่ตอนแรกเราเขาใจว่ารักพัดเหมือนน้องสาว มาเฉลยตอนใกล้จบว่าเธอมีความรู้สึกดี ๆ กับพัดเหมือนกัน ซึ่งบทนี้พี่ปาน เอาอยู่ ฟังเพลงแกมาตั้งนานเพิ่งมาได้ฟังแบบสด ๆ ก็วันนี้ เช่นเดียวกับหนูนา เราชอบเธอตั้งแต่ตอนเป็นอังศุมาลินของโกโบบี้ จนไล่ไปดูรักจับใจ เรื่องนี้ดูไม่ได้โชว์พาวมากมาย

       สรุปถามว่าบรรลุสิ่งที่คาดหวังไหม ตอบได้เลยว่าเริ่ด แถมยังได้กำไรกับการแสดงที่เกินคาดด้วย

ความคิดเห็น