ผู้พิทักษ์สองโลก

 

ผู้พิทักษ์สองโลก_1

 

ชื่อเรื่องภาษาไทย ผู้พิทักษ์สองโลก
ชื่อภาษาจีน Ying-Yang Shi
เขียน อวี๋จี
แปล กล่องไม้, ดารินทิพย์
อ่านถึง เล่ม 2
สำนักพิมพ์ Kirin SMM publishing

plot

ตอนทางเดินที่ไม่หวนกลับ

     ผู้รับใช้ทวิลักษณ์...สาวกผู้ใช้ศาสตร์แห่งหยินหยางเข้ามายังไต้หวันในสมัยที่ยังอยู่ภายใต้อำนาจการปกครองของญี่ปุ่นและสืบทอดต่อมาจนถึงทุกวันนี้ ปัจจุบันคณะทวิลักษณ์ศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัย T ได้ให้การศึกษาแก่เหล่าผู้รับใช้ทวิลักษณ์ฝึกหัด มีเพียงผู้ที่มีพรสวรรค์โดดเด่นติดตัวมาแต่กำเนิดเท่านั้นที่จะสามารถหาสาขาวิชาลึกลับพบ ซึ่งในเวลาเดียวกันก็จะได้รับโอกาสก้าวเข้าสู่อาชีพผู้รับใช้ทวิลักษณ์ต่อไปในอนาคต
    เจี่ยงไท่อวี่ เป็นหนึ่งในผู้ใช้ทวิลักษณ์เจ้าของหนังสือเทพยุทธ์ปกสีแดง เล่มนี้จะประกอบด้วยคดีคนหัวหาย หญิงสาวที่ผิดหวังจากคนรักใส่ชัดแดงโดดตึกตายเพื่อหวังให้ตัวเองกลายเป็นวิญญาณร้ายเพื่อให้ตัวเองกลายเป็นวิญญาณร้ายไปแก้แค้น ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยคดีใหญ่ พรายน้ำลากศพ ที่กว่าจะปราบได้ก็เล่นเอาผู้รับใช้ทวิลักษณ์สองคนอ่วมเลยทีเดียว

ตอนบททดสอบของปิศาจ

เชียนเย่จีรับงานปราบวิญญาณในย่านตึกสูงซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยในเขตไถจง เป็นวิญญาณของพ่อค้าเฟอร์นิเจอร์ที่ประสบปัญหาธุรกิจจนฆ่าตัวตาย ทิ้งลูกสาวไว้เพียงลำพัง ต่อมาภายหลังศพของเขาหายไปจากสถานที่ทำพิธี แถมลูกสาวก็หายตัวไปจากสถานรับเลี้ยงเด็ก จนมีข่าวลือว่าพบเห็นคนทั้งสองในหมู่บ้าน ครอบครัวที่ซื้อห้องของสองพ่อลูกเสียชีวิตในห้องพักทั้งหมด

    วิญญาณคราวนี้มีพลังที่กล้าแข็งกว่าวิญญาณที่มีห่วงตามปกติเพราะได้รับพลังจากจุดรวมกำลังร้อยลมปราณมรณะที่มีคนสร้างขึ้นจากสัญญาแลกเปลี่ยนวิญญาณ เชียนเย่จีกำราบวิญญาณได้สำเร็จ แต่เศษซากของวิญญาณที่สลายกลายเป็นฝุ่นเรียกศพเดินได้หลายร้อยตนเข้ามาไล่ล่าพวกเขา กว่าจะเอาตัวรอดได้ก็อยู่ในสภาพสะบักสะบอม ก่อนที่จะหมดสติเชียนเย่จีได้พบกับโฆษกเทพอสูรที่อยู่เบื้องหลังเรื่องที่เกิดขึ้น

       หลังพักงานเป็นเวลา 1 ปี เชียนเย่จีรับงานคุ้มครองพยานจากฮาวายมายังไตหวัน ระหว่างเดินทางบนฟ้า พวกเขาถูกโจมตีจากสัตว์ร้ายและสัตว์พิษที่บรรทุกมาใต้ท้องเครื่อง เชียนเย่จีสามารถเอาตัวรอดมาได้ เหล่าเทพอสูรยอมรับฝีมือของเขา และขอให้รอรับการท้าทายต่อไป

charecter

เจี่ยงไท่อวี่ :
     ผู้ใช้ทวิลักษณ์ เจ้าของหนังสือเทพยุทธ์ปกสีแดง
เชียนเย่จี :
    ผู้รับใช้ทวิลักษณ์ จบจากคณะทวิลักษณ์ศาสตร์ มหาวิทยาลัย T

log

     ได้เล่มนี้มาตอนเดินห้างค่ะ ลดราคาเหลือเล่มละ 99 บาทจากราคาเต็ม 185 เลยสอยมาลองดูสักหน่อย
     อ่านจากโปรยปกเหมือนจะเน้นชีวิตนักศึกษาแต่ เอาเข้าจริงในเล่มเน้นการทำงานปราบผีมากกว่า ส่วนชีวิตนักศึกษานั้นจะกล่าวถึงก็เมื่อเล่าถึงภูมิหลังของตัวละครแค่นั้นเอง

     เรื่องนี้เราว่าเป็นนิยายปราบผีที่เน้นบทบู๊มากกว่าความน่ากลัวค่ะ เพิ่มเติมความลุ้นด้วนข้อจำกัดของวิชาทวิลักษณ์ซึ่งช่วยเพิ่มความลุ้นเวลาปราบผีเวลาเจอบอสตัวเทพ นับว่าอ่านสนุกใช้ได้เลยค่ะ

      เล่ม 2 เป็นเรื่องของราวผู้รับใช้ทวิลักษณ์ นาม เชียนเย่จี ซึ่งก็น่าจะเป็นรุ่นพี่ของตัวเเอกจากเล่มก่อน (เดาเอาจากบทบรรยายที่ว่ารุ่นเขามีคนจบการศึกษาคนเดียว ส่วนรุ่นของพระเอกเล่นก่อน เป็นรุ่นพิเศษที่มีคนจบในปีเดียวกัน 3 คน) เล่มก่อนความยากของงานอยู่ที่ความแข็งแกร่ง กว่าจะฆ่าให้ตายลำบากลำบน ส่วนภาคนี้ความยากอยู่ที่บริมาณ ตอนแรกมาเดี่ยวแต่พอโดนปราบไปพี่แกทิ้งเชื้อเรียกมาอีกเป็นกองทัพ เท่านั้นไม่พอยังไม่พอคดีถัดมายังโดยสัตว์ร้ายรุมบนเครื่องบินอีก ออกแนวต่อสู้เอาชีวิตรอดแบบดุเดือดเลือดพล่านมากกว่าจะเป็นนิยายผีแบบหลอน ๆ

ความคิดเห็น