EURO 2016

german team 2016

     เป็นทัวร์นาเม้นที่มีความทรงทำหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น การประกาศเลิกเล่มทีมชาติของ ลาห์ม กัปตันตะวเล็กขวัญใจเราที่ตามกันมาตั้งกะสมัยเล่นกับบัลลัค กับลุงคาล์น อกหักมาด้วยกัน จนในที่สุดก็ได้ชูถ้วยให้ติ่งฟินเมื่อบอลโลกคราวที่แล้ว (2014) เซ็งมาก อายุก็ยังไม่มาก ชไวนี่ โพลดี้ก็ยังเล่นอยู่ ติดลูกติดเมียสินะ พูด!

o8osemnfyNjWs915f0Q-o o9f13l19mwyJSk3rYLA-o o9f27w1b6gdEXbPm1xe-o 

      นัดแรกเตะกับยูเครนก็มีช็อตประทับใจเลยจ้ากับ พี่บัวนักบัลเล่ห์ที่ถีบบอลออกจากประตูได้ทันก่อนที่จะเข้า ซึ่งเทคโนโลยีใหม่ก็ยืนยันว่ามันยังไม่เข้าประตูจริง ๆ จบดราม่าไป แต่สิ่งที่ยืนยันหนักแน่นคือ กองหลังที่ขาดลาห์มไป มันช่างต้องให้เราลุ้นอยู่ตลอด ๆ ซึ่งพี่บัวมีบทบาทสำคัญเหลือเกิน แต่แล้วนัดที่เจอกับไอร์แลนด์เหนือพี่บัวเจ็บ ต้องของคุณลุงหมอที่ทำให้พี่บังกลับมาได้และเป็นคนทำประตูแรกในนัดดี ๆ ที่ดูแล้วสบายตาสบายใจที่สุด ที่เจอกับสโลวาเนีย รอบ 16 ทีม กดไปได้ 3 – 0 เด็ก ๆ หน้าใหม่ได้มีบทบาท ตอนที่ยิงได้แล้วพี่บัววิ่งมาหาทีมแพทย์นี่โครตซึ้ง offshot ที่ฮามากคงไม่พ้นตอนที่เพื่อน ๆ ไปเที่ยวสโลวาเนีย มะนอยก็คงเหงาเลยตามเพื่อนออกมาถึงเส้นกลางสนามแต่ข้ามไปไม่ได้ มีคนแซวว่าน่าเลิฟไม่ผ่านวีซ่าให้

o9po10i820fA1ifV2O0-o o9po35gixueUJQAvfy9-o o9pnc22um0iDBIFYa6c-o 

      นัดที่บีบหัวใจสุด ๆ ยกให้นัดที่เจอกับอิตาลี โอซิลยิงนำก่อน จนมาโดนตีเสมอเพราะลูกโทษที่พี่บัวแฮนบอล (เผลอกางแขนกว้างไปหน่อยเดียว) จนกลายเป็นเสมอต้องต่อเวลาและฎีกากันถึงจุดโทษ ที่แค่ 5 คนไม่พอต้องเล่นกันถึง sudden death ขอบคุณมะนอยที่เซฟได้ ทำให้พี่บัวนอนหลับลง(พี่แกถึงขนาดไม่กล้ามองตอนเฮคเตอร์ยิง ต้องนั่งหันหลังไปทำใจคนเดียว) หลังจบเกม โอซิล น้องมึน กับบอสต้องไปซ้อมลูกโทษด่วยนะแก

o9ryuri7hsmUoxzllpf-o

    แต่สุดท้ายเส้นทางeuro 2016 ของเยอรมันก็จบลงแค่รอบรอง กับการเป็น 4 ทีมสุดท้ายที่ดีที่สุด (เจอฝรั่งเศสเจ้าภาพอีกละ คราวนี้ฆ่าไม่ตาย) แต่สำหรับแฟนบอลอย่างเราที่อยู่ด้วยกันจนจบเกม อะไรที่ควบคุมไม่ได้ปล่อยมันไปค่ะ เทพีแห่งชัยชนะไม่ได้ยิ้มให้เราทุกครั้ง ยิงชนคานบ้าง ออกนอกกรอบไปบ้าง แต่ทุกคนในทีมก็พยายามกันถึงที่สุดจริง ๆ แค่นี้ก็ได้ใจไปเต็มๆ แล้วจ้า

     จบทัวร์นาเมนต์นี้  การเล่นของทีมทำให้เรายืดอกยืนยันว่าจะเดินต่อไปด้วยกันแน่นอน เหมือนสิบกว่าปีที่ผ่านมา (ตั้งกะปี 2002 พอไม่มีพี่มิโร ในที่ไม่มีใครแกกว่าละ แต่จะยังเรียกพี่นะ แบบว่าไม่อยากแก่) ถึงแม้จะเศร้ากับความพ่ายแพ้ แต่ก็ภูมิใจกับการเล่นเมื่อวาน ที่ต้องผ่านข้อจำกัดมากมาย มีปัญหาให้แก้ไขตลอด เกมของเราไม่เคยง่ายเลยจริง ๆ แต่น้อง ๆหน้าใหม่ในทีมก็ทำให้เจ๊ ๆ แฟนบอลมีกำลังใจในการเติบโตไปด้วยกัน

     ฟุตบอลมีแพ้มีชนะ  2 ปีมาเจอกันที ขอแค่น้อง ๆ สู้ให้เต็มที่ในสนาม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พวกพี่ๆ strong พอที่ยอมรับอีก 2 ปีข้างหน้า เราจะยังเกาะติดหน้าจอเชียร์อินทรีเหล็กไม่เปลี่ยนแปลง แล้วเจอกันค่ะแม่บ้านเยอรมันทุกคน บอลโลกแข่งที่รัสเซีย แอบอยากไปเว้ยเฮ้ย…

C__Data_Users_DefApps_AppData_INTERNETEXPLORER_Temp_Saved Images_infographic

   ส่วนอันดับเล่นเกมทายผล pantip รอบนี้ขาดทุนจ้า แจก 6 ล้าน คงเหลือ 4,065,950 ล้าน ขาดทุนไป 2 ล้าน อยู่อันดับที่ 1498 ทายถูก 26 นัด  

ความคิดเห็น