คนเล่าเรื่องเมืองน่ารัก

คนเล่าเรื่องเมืองน่ารัก

 

เรื่อง & สำนักพิมพ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
จำนวนหน้า 141
version Meb E book

บทนำ
      เคยได้ยินไหม..ใครรู้จักยกมือขึ้น..เมืองที่อยู่เหนือจินตนาการน่ะ..!!.. แล้วเมืองนี้ล่ะที่เล่าขานกันว่าน่ารักมากๆ.. เป็นเมืองที่ไม่หมุนไปตามกาลเวลา..!!.. ไม่เคยมีใครเล่าให้ฟังเลยเหรอ..มาสิ..จะเล่าให้ฟัง
       เมืองเหล่านี้ฟังแล้วคงชวนให้คิดถึงเมืองในเทพนิยาย หากแต่สำหรับนักแรมทางผู้ท่องเที่ยวมาอย่างโชกโชน..ได้สัมผัส..ได้พบเห็น..ได้ลิ้มรส..และรับรู้ถึงส่วนผสมพิเศษที่คลุกเคล้ากันระหว่าง ธรรมชาติ ชุมชน คน ศิลปะ วิถีชีวิต วัฒนธรรม จากดินแดนต่างๆ พวกเขาจะไม่ปฏิเสธเลยว่า..เขาเคยได้สัมผัสอารมณ์เมืองแบบนั้นมาแล้ว อารมณ์เมือง..ที่ใครได้เข้าไปอยู่แล้วก็อยากจะอยู่นานๆ ใครได้เข้าไปสัมผัสเมืองเหล่านี้แล้ว..ก็แสนสุขใจที่ได้มาพบเห็น กลายเป็นเรื่องบอกต่อเล่าขานความประทับใจที่เล่าสู่กันไปจนแทบไม่เชื่อว่าเมืองไทยจะมีเมืองแสนพิเศษแบบนี้แอบซ่อนอยู่

      เหล่าบรรดานักเล่าเรื่องต่างเรียกเมืองเหล่านี้ว่า..เมืองน่ารัก และคงด้วยความน่ารักคือสิ่งที่เมืองไทยของเรามีเป็นทุนตุนไว้อยู่แล้วทุก
มุมเมือง ทั่วทุกภูมิภาคของเมืองไทยจึงมีเมืองน่ารักเหล่านี้แอบซ่อนอยู่มากมายบ้างอยู่ในขุนเขา บ้างอยู่กลางทะเล อยู่กลางป่าหรือกระทั่งอยู่กลางใจเมือง
20 เมืองน่ารักที่หลายคนอาจจะไม่คาดคิดมาก่อน อาทิ เชียงราย ชุมชนคนอาร์ต ลำปาง เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา อุทัยธานี เมืองเหนือจินตนาการ แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เมืองวิถีธรรมชาติหัวใจยั่งยืน

log

     หนังสือยั่วกิเลสให้ใช้วันลาพักร้อนของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยค่ะ หยิบมามาอ่านวันหยุดยาวที่ไม่ได้ไปไหน เตรียมพร้อมเลือกสถานที่ เล่มนี้จะเน้นแนวเที่ยวหัวใจใหม่ พูดง่ายๆ ก็ประมาณเดินชิลๆ สัมผัสกับวิถีชีวิต ซึ่งเป็นแบบที่เราชอบอยู่แล้ว เสียอย่างเดียวไม่ค่อยมีข้อมูลการเดินทางเท่าไหร่ค่ะ

ความคิดเห็น