Perfect insider

vlcsnap-2015-10-26-21h25m31s105

ชื่อภาษาญี่ปุ่น Subete ga F ni naru

เรื่องย่อ

     เกิดเหตุฆาตกรรมต่อเนื่องที่ศูนย์วิจัยชั้วโลก ที่ใครๆ ต่างก็ลือว่าเป็นสถานที่ดูดวิญญาณ โมเอะกับไซคาวะที่ในวันนั้นไปดูการทดลองในวันปิดโครงการอยู่ในเหตุการณ์ตอนที่พบศพด้วย โมเอะอดไม่ได้ที่จะตามสืบหาความจริงของคดีที่เกิดขึ้น จนถูกขังในห้องทดลองอุณหภูมิต่ำแทบเอาชีวิตไม่รอด อาจารย์คิคุมะที่เป็นหัวหน้าห้องทดลองถูกฆ่าอีกศพ ไซคาวะที่ไม่อยากยุ่งเรื่องนี้จึงโดดลงมาไขคดี หลังจากนั้นก็มีเหตุที่ต้องได้แสดงฝีมืออยู่เรื่อย

ตัวละครสำคัญ

vlcsnap-2015-10-26-21h11m09s159 นิชิโนโซะโนะ  โมเอะ :
    นักศึกษาคณะสถาปัตยกรรม ชั้นปี 3 มหาวิทยาลัยจินนัน ลูกสาวอดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยจินนัน พ่อแม่ของเธอเสียชีวิตในอุบัติเหตุเรื่องบินตกต่อหน้าต่อตา ชอบไซคาวะ
ไซคาวะ รศ. ไซคาวะ โซเฮย์:
   อาจารย์คณะสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยจินนัน เคยเป็นนักศึกษาในห้องปฏิบัติการของพ่อของโมเเอะ จึงรู้จักเธอมาตั้งแต่เด็ก

บันทึก…คนดู

     เรื่องนี้พระเอกมาแนวเซอร์ค่ะ เป็นอาจารย์สถาปัตย์ จาก web ละครของเรา อ่านความเห็นว่ามีแฟนคลับพอควร ก็นะ นานๆ จะเห็นพระเอกหนวกเฟิ้มสักที จะว่าไปนานๆ จะเห็นคนใส่แตะคีบในสำนักงานแทนที่สลิปเปอร์ ปริศนาในเรื่องซับซ้อนปานกลางส่วนใหญ่จะเกี่ยวกับตึกรามบ้านช่องที่เอื้อให้เกิดห้องปิดตายขึ้นมาได้อย่างไม่คาดฝัน ในขณะเดียวกันก็ผูกเรื่องให้มันดูหน้ากลัวโดยใช้บรรยากาศและปริศนาด้วย อย่างตอนที่ 3-4  ปริศนากล่องกับแจกันนี่ก็ถือว่าลึกลับใช้ได้ เราพอเดาถูกเหมือยกันว่าน่าจะต้องใช้น้ำ แต่คาดไม่ถึงว่าจะมีกลไกอย่างอื่นอยู่อีก บวกกับบรรยากาศบ้านแบบญี่ปุ่นเก่า ๆ เข้าไปช่วงเข้ากัน

     แต่ที่น่าสนใจกว่า คือ เรื่องของ ดร. มากาตะ ชิกิ อัจฉริยะที่มีผลงานโดดเด่น แต่ถูกขังในห้องทดลองใต้ดินเพราะฆ่าพ่อกับแม่ของตัวเอง ซึ่งคนดูจะได้รู้เรื่องของเธอเพิ่มเติมใน ตอนที่ 5 กับตอนที่ 6 ซึ่งเมื่อเธอถูกฆ่าโดยศพถูกตัดแขนตัดขา ใส่ชุดเจ้าสาวเลื่อนออกมาจากห้องด้วยหุ่นขนของ ถึงตรงนี้จำได้เลยว่าเคยอ่านนิยายเรื่องนี้มาก่อน แต่พระเอกนางเอกไม่ใช่คู่นี้ ดูตอนที่ 5 จบ เดาเรื่องตอนที่ 6 ไว้ถูกหมดเลย แหม มุกคลอดลูกในห้องปิดตาย ลูกมีหน้าตาเหมือนตัวเอง เลยใช้เป็นตัวช่วยในการหลบหนีเนี่ย ถ้าไม่เคยอ่านมาก่อนคิดเองไม่ได้แน่ เสียดายหาบันทึกถึงนิยายเรื่องนี้blogไม่เจอ น่าจะอ่านก่อนที่เริ่มเขียน blog เป็นเรื่องเป็นราว แต่ดูเหมือนฉบับละครจะใช้เธอเป็นบอส

      แล้วก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ ในตอนที่ 9 กับ 10 นางมาช่วยปลอดปล่อยโมเอะจากความรู้สึกต้องการตายที่อยู่ส่วนลึกในจิตใจ ซึ่งเป็นผลมาจากการสูญเสียพ่อแม่ไปต่อหน้าต่อตา เพื่อแยกไซคาวะออกมา เพื่อให้ไปกับนางได้ เงื้อมาอย่าใหญ่ สุดท้ายจบแค่การไปเดินริมทะเลแล้วบอกลากันซะงั้น และสุดท้ายก็จบแบบเหมือนจะมีภาคต่อได้ด้วย…

ความคิดเห็น