Ghost Hunt

d001

ชื่อภาษาญี่ปุ่น Akumu no sumu ie
เรื่อง Ono Fuyumi
ภาพ Inada  Shiho
จำนวนตอน 22
scanlation team Cisl scans

เรื่องย่อ

   อากาวะ มิโดริ มาขอให้ Shibuya phychic research(SPR) ช่วยสืบเรื่องปรากฏการณ์ประหลาดที่เกิดขึ้นในบ้านหลังใหม่ที่เธอกับแม่เพิ่งซื้อ และย้ายเข้ามาอยู่ตลอด 6 เดือน หน้าต่างในบ้านบางบานเป็นกระจกเงา เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านมีอาการผิดปกติ โทรศัพท์ดังโดยที่มีเสียแปลกๆ มาจากปลายสาย มีน้ำซึมเปื้อนฝ้าเพดาน ซ่อมเท่าไหร่ก็ไม่หาย หลังจากนั้นแม่ของเธอก็เริ่มมีอาการประหลาด เอาแต่บอกว่ามีคนคอยจ้องมาทั้งที่บ้านของเธอมีผนังของบ้านอื่นล้อมอยู่ถึง 3 ด้าน แถมยังสังเกตว่าข้าวของในบ้านย้ายที่จากที่เคย SPR ตกลงเข้ามาสืบสวนเบื้องหลังของเหตุการณ์ต่างๆ โดยมีสายตาของ ฮิโรตะ  เซย์งิ เจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษที่แฝงตัวมาในฐานะลูกพี่ลูกน้องของมิโดริ เพราะเขาสงสัยเรื่องการพบร่างของจีน เดวิส

    ข้อสรุปแรกที่ได้จากการสืบสวนคือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นฝีมือของเพื่อนบ้านที่อยากซื้อบ้านหลังนั้นต่อจาก 2 แม่ลูก แต่เรื่องราวยังไม่จบเมื่อมิโดริมองเห็นชายถือขวาเล่มเล็กๆ มีเลือดท่วมตัวในห้องน้ำ รวมถึงสิ่งที่เรียกว่า โคโซริ

     จากการสิ่งที่นาลมองเห็นผ่านทางสิ่งของ และปรากฏการณ์วิญญาณเข้าสิง สรุปได้ว่ามีวิญญาณชายคนหนึ่งจ้องมองพวกเรามาจากอีกด้านของพระตูกระจกเงา รวมถึงมีวิญญาณหญิงสาวที่พยายามจะปกป้องลูกที่กำลังจะกลับเข้ามาในบ้าน รวมถึงเด็กชายที่ถูกฆ่าในตอนกลางคืน ยูจีนที่ยังไปไหนไม่ได้บอกมาอิว่า มีคนถูกฆ่าในบ้านนี้อีก 5 คน เหล่าวิญญาณต่างหวาดกลัวต่ออะไรบางอย่าง นำไปสู่ข้อมูลเหตุฆาตกรรมสยองเมื่อ 30 ปีก่อน และปิศาจร้ายที่ชื่อโคโชริ

    นาลรู้สึกถึงยูจีนที่ยังวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ นาล ยูจีน และฮิโรโตะสู้กับคนข้างบ้านที่ถูกผีสิง และขับไล่สิ่งที่ครอบงำบ้านได้สำเร็จ แม้จะได้เผชิญหน้ากับเรื่องลึกลับ แต่ฮิโรตะก็ยังยืนยันที่จะเหม็นหน้านาลต่อไป

ตัวละครสำคัญ

นาล ชิบุยะ/นาล :
ชื่อจริงของเขา หนุ่มน้อยรูปงาม นายใหญ่แห่ง SPR ใครๆ ต่างก็เรียกเขาว่า นาล ซึ่งสื่อถึง นาลซิซัสที่หลงรูปของตัวเอง แถมเจ้าตัวยังชื่อเล่นแบบนั้นจริงๆ เสียด้วยคือ โอลิเวอร์  เดวิส ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังจิตจากประเทศอังกฤษ มีพี่น้องฝาแฝด 1 คน ซึ่งเสียชีวิตไปอย่างปริศนา ชื่อว่า ยูจีน เดวิส
มาอิ ทานิยามะ มาอิ:
   นักเรียนมัธยมปลายปี 2 มาทำงานพิเศษที่ SPR ในฐานะผู้ตรวจสอบหรือก็คือสารพัดเบ๊ มีสัมผัสที่ 6 ที่ไวกว่าคนปกติเล็กน้อย โดยเฉพาะตอนที่ยูจีนพาเธอไปดูเบื้องหลังเหตุการณ์ต่างๆ ในฝัน
ยาสึฮาระ ยาสุฮาระ :
    เป็นหน่วยข่าวกรองของ SPR
ลิน ลิน :
   นายช่างเทคนิคที่ควบเครื่องมือต่างๆ แห่ง SPR ซึ่งพูดนับคำได้ แถมยังเป็นนักบวชลัทธิเต๋าที่มีฝีมือ เป็นมือขวาคอยปกป้องดูแลนาล
โบซัง ทาคิงาวะ :
   อดีตพระบนเขาโคยะ ตอนนี้เป็นนักร้อง
มาซาโกะ มาซาโกะ :
   คนทรงที่มีชื่อเสียง ออกโทรทัศน์บ่อยครั้ง
บราว จอร์น บราว :
    บาทหลวงที่ชำนาญการไล่ผีจากการเข้าสิง พูดสำเนียงคันไซ
อายาโกะ อายาโกะ มะทสึชิตะ :
    มิโกะที่สามารถยืมพลังจากแมกไม้ เป็นเหมือนคุณแม่ของสมาชิกในทีม

บันทึก…คนอ่าน

i006    การกลับมาอีกครั้งของเรื่องผีๆ ที่เราชอบมากที่สุดตั้งแต่ที่เคยอ่านมา กับเหล่านักล่าผีที่มีพื้นฐานอยู่บนวิทยาศาสตร์ ร่วมกับเหล่าผู้เชี่ยวชาญทางจิตวิญญาณหลากหลายสาขา ที่มารวมตัวกันได้อย่างเหมาะเจาะ โดยเฉพาะบุคลิกของ นาล หนุ่มน้อยรูปงามแสนเย็นชาที่เป็นหัวเรือใหญ่ของสำนักงาน การดำเนินเรื่องจะเริ่มจากการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องไม้เครื่องมือ ซึ่งจะนำไปสู่ประวัติความเป็นมาของสถานที่นั้น เมื่อระบุตัวการณ์ได้ก็จะจบด้วยไสยศาสตร์ (ก็นะผีมันจะใช้วิทยาศาสตร์ปราบได้ยังไง) จุดเด่นก็คือ หมอผีในเรื่องนี้มีหลากหลายสาขา ไม่ว่าจะเป็นพระจากเขาโคยะ บาทหลวง มิโกะ คนทรง นักบวชลัทธิเต๋า หรือแม้กระทั่งนาลก็เป็นผู้ใช้พลังจิต แต่คนที่ร๊ากที่สุดยกตำแหน่งให้ ลิน หนุ่มขรึมที่มักจะโผล่มาเป็นพระเอกชี่ม้าขาวในช่วงเวลาคับขัน นี่ถ้าอยู่แถวนั้นนี่โดดกอดไปแล้ว

    นอกจากบรรยากาศเชิดๆ ของนาลที่พูดตรงๆ ไม่สนหน้าอินทร์หน้าพรหมแล้ว บรรดาสมาชิกใน SPR ต่างน่ารัก และสนิทกันเหมือนเป็นครอบครัวเพราะต้องผ่านเรื่องเสี่ยงอันตรายมาด้วยกัน โดยเฉพาะตอนนี้มีฮิโรตะ ที่คอยขวางลำนาลอยู่ด้วย ยิ่งสนุก

ความคิดเห็น